[ATGT] Ôtô có thể phải chịu 4 lần phí - Lại một đề xuất AQ

nhatrekhongbo

Xe tải
Biển số
OF-57864
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
345
Động cơ
447,952 Mã lực
Dự thảo đề án của quỹ bảo trì đường bộ vừa được Tổng cục đường bộ trình Bộ Giao thông vận tải, ôtô có thể phải chịu bốn loại phí. Trong khi đó, xe máy cũng phải chịu thêm cả phí xăng dầu lẫn phí cho quỹ bảo trì đường bộ.
Theo đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị chọn phương án tạo nguồn thu cho quỹ bằng cách thu trực tiếp từ đầu ôtô; từ ngân sách nhà nước cấp gián tiếp qua thuế nhập khẩu xăng, dầu diesel (hay nói cách khác là thu qua xăng dầu) và cấp bổ sung trực tiếp cho đủ nhu cầu vốn bảo trì đường bộ.

Đại diện Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho rằng nếu phương án này được chọn, mỗi ôtô sẽ chịu ba lần phí khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, theo một chủ doanh nghiệp, số phí thu của một ôtô là bốn lần, không phải chỉ ba lần như Hiệp hội Vận tải ôtô đã tính toán.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng - chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam - khẳng định nếu áp dụng phương án thu như đề xuất của Tổng cục Đường bộ, ôtô phải đóng ba lần phí khi tham gia giao thông gồm: phí theo đầu phương tiện, phụ thu từ xăng dầu và phí cầu đường khi qua trạm thu phí BOT (hiện có 40 trạm thu phí BOT đang hoạt động và có xu hướng tăng thêm).
Trong đó có hai khoản phải nộp qua việc thu từ xăng dầu: nộp cho quỹ bảo trì đường bộ và nộp cho ngân sách nhà nước (hiện đang thu 1.000 đồng/lít xăng, 500 đồng/lít dầu diesel. Ông Hùng lý giải nếu ôtô phải chịu ba loại phí nói trên, giá cước tăng rất nhiều.
Theo một chủ doanh nghiệp vận tải, Nhà nước cũng đang thu phí xăng dầu theo quyết định số 03/2009/QĐ-TTg ngày 9-1-2009 của Thủ tướng Chính phủ với mức thu 1.000 đồng/lít đối với xăng và 500 đồng/lít đối với dầu diesel.
Như vậy, hiện tại các phương tiện sử dụng xăng dầu đã phải đóng phí xăng dầu. Nếu áp dụng thu phí bảo trì đường bộ qua xăng dầu nữa, tức là người sử dụng xăng dầu đều phải chịu thêm một lần phí khi mua xăng dầu.
“Trong phương án thu phí cho quỹ bảo trì nói trên không áp dụng thu phí đối với môtô, xe gắn máy. Nhưng nếu áp dụng cách thu qua xăng dầu để tạo quỹ thì xe máy phải chịu thêm cả phí xăng dầu lẫn phí cho quỹ bảo trì đường bộ. Nếu tính thêm cả phí xăng dầu hiện tại, ôtô phải chịu thêm bốn mức phí khi tham gia giao thông chứ không chỉ là ba”.
Theo Tuổi trẻ online.

Mong các cụ cho ý kiến, chứ như thế này thì....

 

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,431
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ông nào tăng thì thành phá hoại, lạm phát chưa đủ sao các bác còn tăng cả giá xăng <=> chi phí vận chuyển, vận tải...
 

sudichat2002

Xe container
Biển số
OF-48729
Ngày cấp bằng
14/10/09
Số km
6,884
Động cơ
536,655 Mã lực
Cái gì cũng tăng, chỉ có "phong độ" của anh em ta là giảm
 

HUNGSMUN

Xe lăn
Biển số
OF-25242
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
10,759
Động cơ
584,890 Mã lực
Em khoái mấy ông CỤc Cục gì đó, vì cứ mỗi lần đọc các "tối kiến cải lùi phát triển" của các bác ấy là em không phải mua báo Tuổi trẻ cười[-(
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,288
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
Đá con miu nhà nó chịu phí xăng dầu cái j cơ chứ. ĐI nhiều đổ nhiều, nghĩa là chịu thuế của xăng dầu rồi (vì thuế áp thẳng lên người tiêu dùng)
Phí bảo trì đường bộ j mà đường thì xấu, 1 trục đường thì đến cả chục cái trạm thu phí, phí thu về để làm cái j mà còn thu thêm.
Đá con miu nhà nó dân đã phải ngậm đắng nuốt cay để nó ăn rồi còn ko chịu dừng, ăn càng ngày càng nhiều để dân chửi cho mà nghe
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,383
Động cơ
410,470 Mã lực

Furious

Xe điện
Biển số
OF-31649
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
2,765
Động cơ
503,970 Mã lực
Sắp tới họp hành cuối năm em nghĩ nó sẽ đưa thêm động cơ cơm vào danh mục cần thu phí. Ta đang sống ở kỷ nguyên làm tiền hở các cụ X_X
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,610
Động cơ
495,528 Mã lực
Đang trong thời kỳ tích tụ tư bản để thẳng tiến XHCN mà, phải tận thu thôi. Ngày xưa tư bản nó mất hàng trăn năm cơ mà, ta mới có nhõn được hơn 30 niên chứ mấy
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,390 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phương án này còn "dễ thở" hơn phương án thu phí ô tô: 1-2tr/tháng.
 

tinteu

Xe buýt
Biển số
OF-30752
Ngày cấp bằng
7/3/09
Số km
927
Động cơ
489,950 Mã lực
Bọn .... này nó tính đúng lắm đấy các cụ ạ , phải thu nhiều để cải tạo đường xá cho tốt trung quốc nó vào đường biển thì anh em ta còn có đường bộ đẹp chạy cho nhanh chứ
NÓi vậy chứ lãnh đạo nhà ta nhiều thằng ngu vật chỉ lo ăn quẩn tham nhũng vô đối , hành dân cũng vậy . làm việc có ích vẫn là dân .... cuối cùng dân khổ
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
729
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sau bao năm dân ta lại phải chịu lại cảnh sưu cao thuế nặng. Cải lùi muốn nằm :(( Khóc cho dân ta :(( :((
 

fuxe

Xe container
Biển số
OF-31149
Ngày cấp bằng
12/3/09
Số km
7,278
Động cơ
3,526,768 Mã lực
Nơi ở
Đầu Đình
thu chi gián tiếp càng nhiều thì ... càng cá kiếm :))
 

czechonline

Xe điện
Biển số
OF-46446
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
3,464
Động cơ
494,170 Mã lực
Ngày xưa hô hào đánh đuổi thực dân vì sưu cao thuế nặng , giờ thì sưu nặng thuế cao vậy có khác gì nhau đâu . Cuối cùng vẫn chết dân ngu k u đen thôi :( . Bọn thực dân giờ nó thành tư bản mà cũng chẳng bóc lột dân đen đến vậy . Sở hữu một chiếc xe ô tô của bọn thực dân cũng chỉ phải trả tiền mua xe trong đó có GTGT rồi đến CSGT làm biển mất thêm có tí ti tiền công làm biển giấy tờ là xong sau đó mua bảo hiểm là vi vu . Còn ở VN các cụ thử tính ra xem có bao nhiêu các loại thuế ?????????? kurva
 

gió_mát

Xe hơi
Biển số
OF-98770
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
183
Động cơ
400,490 Mã lực
bọn này nó thích nghe chửi đây mà
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
Kiểu này cứ ra đường là mất tiền.
 

nhatrekhongbo

Xe tải
Biển số
OF-57864
Ngày cấp bằng
27/2/10
Số km
345
Động cơ
447,952 Mã lực
Ngày xưa hô hào đánh đuổi thực dân vì sưu cao thuế nặng , giờ thì sưu nặng thuế cao vậy có khác gì nhau đâu . Cuối cùng vẫn chết dân ngu k u đen thôi :( . Bọn thực dân giờ nó thành tư bản mà cũng chẳng bóc lột dân đen đến vậy . Sở hữu một chiếc xe ô tô của bọn thực dân cũng chỉ phải trả tiền mua xe trong đó có GTGT rồi đến CSGT làm biển mất thêm có tí ti tiền công làm biển giấy tờ là xong sau đó mua bảo hiểm là vi vu . Còn ở VN các cụ thử tính ra xem có bao nhiêu các loại thuế ?????????? kurva
Vâng, nếu cụ nào có thể, thử tính toán xem sưu thuế của xứ ta bây giờ so với "thằng" thực dân Pháp thế nào thì tốt nhỉ !?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top