Em rất mong muốn các "cao tốc" ở VN quy định làn trái dùng để ưu tiên vượt.
Vâng thế mới nói cụ ạ, nếu không phạt được cái đi dưới tốc độ tối thiểu và không nhường đường thì làm sao mà phạt được cái làn trái chỉ để vượt được.Để phạt được thành công, khá khó bác ạ.
Vì cần 1 clip dài ngoằng.
Thế nên, việc cần làm là, trang bị cái máy quay phù hợp.
Và, quan trọng nhất, nâng thật cao mức phạt này lên. Lý do đơn giản thôi: Chi phí đầu vào cao thì Đầu ra nên cao tương ứng.
Em chạy từ Las về Los! 300 km sa mạc chỉ 2 lane 1 chiều + 1 lane dừng khẩn cấp.Cao tốc mỗi bên 3 làn còn chạy và áp dụng được, như ở mình nhiều cái gọi là cao tốc mỗi bên có 2 làn thì khác gì đường thường đâu.
Cảnh sát bang Arizona phạt các tài xế lái xe liên tục ở làn sát dải phân cách khiến các xe khác phải vượt ở bên phải.
Ôtô chạy ở làn 1 - kiểu lái xe dễ 'ăn vé phạt' - VnExpress
Cảnh sát bang Arizona tăng cường phạt các tài xế lái xe liên tục ở làn sát dải phân cách, bắt các xe khác phải vượt ở bên phải.video.vnexpress.net
Cũng giống nhiều nơi khác, nhiều tài xế Mỹ có kiểu lái xe liên tục ở làn 1, hay làn sát dải phân cách. Người Mỹ thường gọi những tài xế này là "người cắm trại ở làn trái" (left-lane camper).
Thực tế ở Mỹ, và một số nơi khác trên thế giới, làn 1 trên đường cao tốc, hay làn sát dải phân cách, là làn để vượt. Có thể dễ dàng các biển báo "Làn trái chỉ để vượt" và "Phương tiện đi chậm đi về bên phải". Mức phạt cho hành vi vi phạm tùy từng bang, nhưng trong khoảng 120-200 USD.
Việc lái xe liên tục ở làn 1 sẽ khiến những phương tiện cùng chiều khi cần vượt sẽ phải vượt ở làn bên phải, gây xung đột giao thông, dẫn tới những tình huống nguy hiểm cho những phương tiện khác xung quanh.
Cảnh sát hạt Pinal County, bang Arizona, nỗ lực ngăn chặn những "người cắm trại" ở làn trái, đồng thời tuyên truyền ý thức tham gia giao thông tới mọi công dân bằng video ghi cảnh một cảnh sát tên Frank Sloup dừng xe và phạt các tài xế vi phạm.
Chỉ sau ít ngày đăng tải trên tài khoản YouTube của sở cảnh sát hạt Pinal, từ hôm 6/1, video đã thu hút hơn 500.000 lượt xem cùng hơn 2.800 bình luận, trong đó rất nhiều người ủng hộ việc làm của cảnh sát.
Nguồn VNExpress
________________________________
Ở VN mà cũng áp dụng như thế này với các đường cao tốc, các cụ có ủng hộ không?
Em chả bưng bô Mẽo, nhưng mẽo cũng nhiều cái hay đáng phải học, phải ngẫm.Em chạy từ Las về Los! 300 km sa mạc chỉ 2 lane 1 chiều + 1 lane dừng khẩn cấp.
Tai nạn tắc đường dài ~ 10 km với mấy con đèo 20~30 dặm bò từng tý không ai lấn làn khẩn cấp nhé!
Nhiều đoạn Mẽo nó cũng chỉ 1 lane chạy khỏi có lane khẩn cấp. Đoạn này cho chạy 55 mph nhé cụ!. Nó ra qui định là anh nào mà chạy chậm quá để có 5 xe bám đuôi phía sau là phải ra turn out để nhường bọn kia. Nên chạy như ma đuổi nhé. Tầm vài 500m lại có 1 cái turn out. 3 km mới có 2 lane để vượt nhau
Bọn ấy nó phạt rất nặng.Em chả bưng bô Mẽo, nhưng mẽo cũng nhiều cái hay đáng phải học, phải ngẫm.
Cứ quy định luật và phạt nặng là nghe răm rắp. Như cái mũ BH hồi xưa bảo còn lâu mới thực hiện được. Sau thì ai chả phải nghe, ko nghe thì ăn phạt.
VN dù là xin hay 50-50 cũng là xèng. Mà có ai dám vỗ ngực tôi đủ tiền rồi ko cần tiền nữa đâu. Ai chả muốn thêm chứ ai muốn bớt.
Luật căng đét cụ nhỉ. Mình mà áp dụng thì ối người chùn.Bọn ấy nó phạt rất nặng.
1. Nặng vừa vừa là thu bằng cho đi bộ vài năm cho nhớ đời. Nặng hơn thì cho bóc lịch.
2. Thông tin vi phạm + va quẹt nó gắn với số bằng - vi phạm nhiều thì bảo hiểm chết tiền.
Chỉ 2 cái ấy đủ răn lái xe từ từ cho khỏi tốn