- Biển số
- OF-79064
- Ngày cấp bằng
- 28/11/10
- Số km
- 2,060
- Động cơ
- 438,063 Mã lực
Ông Tuyên: Cấm xe máy, cơ quan sẽ trang bị ôtô!
Cập nhật lúc 13h53" , ngày 30/09/2011 -
(VnMedia) - Tôi là dân ngành y, chắc ai cũng biết tình trạng quá tải ở các bệnh viện. Giả sử, ngành y cũng có quy định cấm bệnh nhân đến khám vào giờ cao điểm thì sao?. Thời gian đề xuất giải pháp cấm xe máy tác giả đi lại bằng phương tiện gì, ông có phải là tay trong của UBATGT quốc gia?… là những câu hỏi 'gai góc" bạn đọc VnMedia “chất vấn” tác giả bản đề xuất cấm xe máy nội thành giờ cao điểm tại buổi giao lưu trực tuyến chiều 29/9.
- Bạn An Minh -Nam, 33 tuổi, hỏi: Xin hỏi tác giả Vũ Tuyên, thời gian đề xuất giải pháp này ông đi lại bằng gì? Hôm này ông đi giao lưu trực tuyến với chúng tôi bằng gì?
Tác giả VŨ TUYÊN : Theo tôi, khi đề xuất không bắt buộc mình bỏ xe máy. Lúc nào có quy định cấm chắc chắn tôi sẽ chấp hành. Hôm nay đến giao lưu với bạn, vào lúc 2h, ngoài giờ mà tôi đề nghị cấm nên tôi vẫn đi xe máy vô tư bạn ạ. Cảm ơn bạn.
- Van An -Nam, hỏi: xin hỏi ông Tuyên, nhà tôi cách bến buýt gần 3 cây số, nếu cấm xe máy tôi đi làm bằng gì?
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi nghĩ trong vùng lõi Hà Nội không có chỗ nào 3km mới đến bến xe buýt, chắc bạn đang ở ngoại thành. Tuy nhiên, khi có đường riêng, mạng lưới xe buýt sẽ vươn tới nhà bạn và còn xa hơn nữa. Phải đi bộ vài trăm mét bạn có vui lòng không?. Mong cho các bến xe buýt chóng đến gần nhà bạn. Cảm ơn bạn.
- Vũ Công Sơn -Nam, 50 tuổi, hỏi: Xin hỏi cụ với hạ tầng giao thông Hà nội như hiện nay,tệ nạn xe buýt thì đầy rẫy bất cập: thái độ lái phụ xe thì láo lếu,thích đỗ thì đỗ, không thích thì bỏ điểm đỗ, đi lại không đúng giờ, trộm cắp, cướp giật,đâm chém tranh giành nhau mà đi thì ai dám đi xe buýt,ông ở trên giời xuống à.
Tác giả VŨ TUYÊN : Xe buýt còn nhiều bất cập thì ai cũng biết nhưng để giải quyết thì trước hết phải giành cho nó đường đi. Những bất cập như bạn nói và nhiều thứ khác đến từ mọi phía đòi hỏi xe buýt phải thay đổi. Hãy cho họ điều kiện cần để thay đổi, đó là những con đường. Cảm ơn bạn.
Tác giả Vũ Tuyên trả lời giao lưu với bạn đọc VnMedia.
- docachon@gmail.com -Nam, 1081a/99 Điện Biên Phủ, TP HCM hỏi: Tôi không bình luận về việc cấm này là đúng hay không đúng, hợp lý hay không hợp lý. Chỉ có một ý kiến nhỏ xíu vậy: Tôi là dân ngành y, chắc ai cũng biết tình trạng quá tải ở các bệnh viện rồi. Giả sử, ngành y cũng có quy định cấm bệnh nhân đến khám vào giờ cao điểm thì sao? Quý vị có trách nhiệm suy nghĩ thử!
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi nghĩ rằng, các bệnh viện cũng không bắt buộc bệnh nhân của mình phải đến khám bệnh bằng xe máy nên không có lý do gì để bệnh viện cấm khám bệnh giờ cao điểm cả. Rất cảm ơn bạn.
- Nguyễn Văn Nam -Nam, 35 tuổi, Hà Nội hỏi: Tôi tin rằng ông là tay trong của UBATGTQG hoặc của nhóm người quyết định ra chính sách cấm xe máy, họ cần một người được gọi là "dân thường" để nổ phát súng khơi mào việc cấm xe máy để thăm dò dư luận. Ông có cách nào chứng minh điều ngược lại?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Bạn nghĩ oan cho tôi quá! Trách nhiệm công dân không cho phép tôi nghĩ như vậy huống hồ là làm như vậy. Thực tế bạn thấy có nhiều việc có cần ai khơi mào đâu mà Chính phủ vẫn tiến hành và lại rất thành công như cấm đốt pháo, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Cám ơn bạn!
- HanhHoa -Nu, 36 tuổi, hỏi: Thưa ông, tôi là phóng viên. Hàng ngày có sự kiện nóng ở đâu, bất kể lúc nào, giờ cao điểm hay thấp điểm đều phải đi. Nếu không được đi xe máy, theo ông tôi phải đi bằng gì? Nếu muốn có ô tô để đi thì chắc tôi phải đi doạ dẫm doanh nghiệp lấy tiền mua ô tô, còn nếu đi xe buýt thì không thể kịp thời đến hiện trường làm việc được.
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn Hạnh Hoa! Tôi hoàn toàn không có ý định cấm bạn hành nghề phóng viên. Nếu giờ cao điểm cấm xe máy thì bạn có thể đi ôtô, đi xe đạp hoặc đi xe buýt vì lúc đó hệ thống xe buýt khác hiện nay rồi. Có lẽ bạn không phải mua ôtô đâu, toà báo sẽ lo việc đó! Chi phí tăng thì mọi thứ cũng sẽ tăng, đó là cơ chế thị trường. Nhưng nói cho vui, chắc là cũng phải có những cơ chế riêng cho phóng viên và một số lực lượng khác. Mong rằng họ không lạm dụng việc công. Cảm ơn bạn!Chúc bạn đưa được nhiều tin nóng hổi nhất!
- Công Thường, Hà Nội hỏi: Đề án cấm xe máy của ông gặp phải sự phản ứng của rất nhiều người, vì có lẽ họ thấy xe máy thiết yếu quá. ông có thể chỉ cho chúng tôi thấy việc cấm xe máy thì chúng tôi đi bằng gì để thuận lợi và tiết kiệm nhất, nghĩa là tiện không kém xe máy ?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Mọi người phản ứng là bình thường thôi vì tôi đã đụng chạm tới thói quen của họ nhưng không sao cả, cấm xe máy nhưng phương tiện công cộng phát triển được thì nó sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn cả xe máy. Giao thông là một bài toán khó giải, nên cũng cần mọi người góp sức! Cảm ơn bạn!
Cảnh thường thấy trên các tuyến đường Hà Nội giờ cao điểm
- HaNoi –Nam hỏi: Đang yên lành bỗng dưng nghĩ ra sáng kiến cổ quái thế xin hỏi nhà ông có mấy người đi xe máy và họ nói gì về đề xuất cấm xe máy của ông, họ có đồng ý với quan điểm trên của ông không? Bạn bè ông có biết ông có đề xuất kỳ cục vậy không và họ nói sao về đề xuất của ông.Có vẻ như ông được nổi tiếng rồi đấy?
Tác giả VŨ TUYÊN : Đổi mới thì phải đụng chạm rồi nhưng mình không có ý định làm tổn hại ai thì cũng phải chấp nhận rồi giải thích. Làm việc vì người khác thì không mong rằng được nổi tiếng hay không! Cám ơn bạn!
- mayrau -Nu, 27 tuổi, hỏi: Mỗi người khi đưa ra một sáng kiến đều tự đánh giá về sáng kiến của mình. Xin hỏi ông Tuyên đánh giá thế nào về sáng kiến của ông, theo ông liệu sáng kiến trên có được áp dung? Ông thấy thế nào khi có người cho rằng ông là người dở hơi, điên rồ khi đưa ra một sáng kiến ảnh hưởng tới hàng triệu người như vậy?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Tôi tự tin đây là sáng kiến thì mới dám đề xuất. Nhiều người cho tôi là dở hơi, điên rồ. Xin cảm ơn bạn và tất cả. Nhưng nếu mọi thứ đưa ra đều có thể thực hiện được ngay và chẳng có gì để bàn cãi cả thì tình hình đã không như hiện nay. Chúng ta có nên kiên trì và chấp nhận thay đổi thói quen dùng xe máy để vươn tới một tương lai mới không? Cám ơn bạn!
- Minh Nguyen - Nam, 23 tuổi, hỏi: Chào ông Tuyên, tôi không hiểu ông nghĩ thế nào khi đề xuất sáng kiến trên của ông lên Bộ Giao thông vận tải. Theo ông lãnh đạo Bộ có chấp nhận phương án của ông không. Tại sao ông đề nghị thí điểm ỏ Hà Nội lại không gửi trực tiếp cho lãnh đạo Hà Nội, phải chăng ông sợ họ phản đối?
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi đề xuất lên BGTVT vì ùn tắc giao thông không phải vấn đề riêng của Hà Nội. các thành phố khác nếu không cẩn thận thì sẽ giống như tình trạng hiện nay ở Hà Nội. thực tế tôi đã gửi phương án cho ông Chủ tịch UBND TPHN, cho HĐND HN, cho Sở GTVT HN từ tháng 1/2010. Tôi không đánh giá gì về vấn đề này mà chỉ quan tâm là mình phải làm gì. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi!
Tùng Nguyễn
Cập nhật lúc 13h53" , ngày 30/09/2011 -
(VnMedia) - Tôi là dân ngành y, chắc ai cũng biết tình trạng quá tải ở các bệnh viện. Giả sử, ngành y cũng có quy định cấm bệnh nhân đến khám vào giờ cao điểm thì sao?. Thời gian đề xuất giải pháp cấm xe máy tác giả đi lại bằng phương tiện gì, ông có phải là tay trong của UBATGT quốc gia?… là những câu hỏi 'gai góc" bạn đọc VnMedia “chất vấn” tác giả bản đề xuất cấm xe máy nội thành giờ cao điểm tại buổi giao lưu trực tuyến chiều 29/9.
- Bạn An Minh -Nam, 33 tuổi, hỏi: Xin hỏi tác giả Vũ Tuyên, thời gian đề xuất giải pháp này ông đi lại bằng gì? Hôm này ông đi giao lưu trực tuyến với chúng tôi bằng gì?
Tác giả VŨ TUYÊN : Theo tôi, khi đề xuất không bắt buộc mình bỏ xe máy. Lúc nào có quy định cấm chắc chắn tôi sẽ chấp hành. Hôm nay đến giao lưu với bạn, vào lúc 2h, ngoài giờ mà tôi đề nghị cấm nên tôi vẫn đi xe máy vô tư bạn ạ. Cảm ơn bạn.
- Van An -Nam, hỏi: xin hỏi ông Tuyên, nhà tôi cách bến buýt gần 3 cây số, nếu cấm xe máy tôi đi làm bằng gì?
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi nghĩ trong vùng lõi Hà Nội không có chỗ nào 3km mới đến bến xe buýt, chắc bạn đang ở ngoại thành. Tuy nhiên, khi có đường riêng, mạng lưới xe buýt sẽ vươn tới nhà bạn và còn xa hơn nữa. Phải đi bộ vài trăm mét bạn có vui lòng không?. Mong cho các bến xe buýt chóng đến gần nhà bạn. Cảm ơn bạn.
- Vũ Công Sơn -Nam, 50 tuổi, hỏi: Xin hỏi cụ với hạ tầng giao thông Hà nội như hiện nay,tệ nạn xe buýt thì đầy rẫy bất cập: thái độ lái phụ xe thì láo lếu,thích đỗ thì đỗ, không thích thì bỏ điểm đỗ, đi lại không đúng giờ, trộm cắp, cướp giật,đâm chém tranh giành nhau mà đi thì ai dám đi xe buýt,ông ở trên giời xuống à.
Tác giả VŨ TUYÊN : Xe buýt còn nhiều bất cập thì ai cũng biết nhưng để giải quyết thì trước hết phải giành cho nó đường đi. Những bất cập như bạn nói và nhiều thứ khác đến từ mọi phía đòi hỏi xe buýt phải thay đổi. Hãy cho họ điều kiện cần để thay đổi, đó là những con đường. Cảm ơn bạn.
- docachon@gmail.com -Nam, 1081a/99 Điện Biên Phủ, TP HCM hỏi: Tôi không bình luận về việc cấm này là đúng hay không đúng, hợp lý hay không hợp lý. Chỉ có một ý kiến nhỏ xíu vậy: Tôi là dân ngành y, chắc ai cũng biết tình trạng quá tải ở các bệnh viện rồi. Giả sử, ngành y cũng có quy định cấm bệnh nhân đến khám vào giờ cao điểm thì sao? Quý vị có trách nhiệm suy nghĩ thử!
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi nghĩ rằng, các bệnh viện cũng không bắt buộc bệnh nhân của mình phải đến khám bệnh bằng xe máy nên không có lý do gì để bệnh viện cấm khám bệnh giờ cao điểm cả. Rất cảm ơn bạn.
- Nguyễn Văn Nam -Nam, 35 tuổi, Hà Nội hỏi: Tôi tin rằng ông là tay trong của UBATGTQG hoặc của nhóm người quyết định ra chính sách cấm xe máy, họ cần một người được gọi là "dân thường" để nổ phát súng khơi mào việc cấm xe máy để thăm dò dư luận. Ông có cách nào chứng minh điều ngược lại?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Bạn nghĩ oan cho tôi quá! Trách nhiệm công dân không cho phép tôi nghĩ như vậy huống hồ là làm như vậy. Thực tế bạn thấy có nhiều việc có cần ai khơi mào đâu mà Chính phủ vẫn tiến hành và lại rất thành công như cấm đốt pháo, đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy. Cám ơn bạn!
- HanhHoa -Nu, 36 tuổi, hỏi: Thưa ông, tôi là phóng viên. Hàng ngày có sự kiện nóng ở đâu, bất kể lúc nào, giờ cao điểm hay thấp điểm đều phải đi. Nếu không được đi xe máy, theo ông tôi phải đi bằng gì? Nếu muốn có ô tô để đi thì chắc tôi phải đi doạ dẫm doanh nghiệp lấy tiền mua ô tô, còn nếu đi xe buýt thì không thể kịp thời đến hiện trường làm việc được.
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn Hạnh Hoa! Tôi hoàn toàn không có ý định cấm bạn hành nghề phóng viên. Nếu giờ cao điểm cấm xe máy thì bạn có thể đi ôtô, đi xe đạp hoặc đi xe buýt vì lúc đó hệ thống xe buýt khác hiện nay rồi. Có lẽ bạn không phải mua ôtô đâu, toà báo sẽ lo việc đó! Chi phí tăng thì mọi thứ cũng sẽ tăng, đó là cơ chế thị trường. Nhưng nói cho vui, chắc là cũng phải có những cơ chế riêng cho phóng viên và một số lực lượng khác. Mong rằng họ không lạm dụng việc công. Cảm ơn bạn!Chúc bạn đưa được nhiều tin nóng hổi nhất!
- Công Thường, Hà Nội hỏi: Đề án cấm xe máy của ông gặp phải sự phản ứng của rất nhiều người, vì có lẽ họ thấy xe máy thiết yếu quá. ông có thể chỉ cho chúng tôi thấy việc cấm xe máy thì chúng tôi đi bằng gì để thuận lợi và tiết kiệm nhất, nghĩa là tiện không kém xe máy ?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Mọi người phản ứng là bình thường thôi vì tôi đã đụng chạm tới thói quen của họ nhưng không sao cả, cấm xe máy nhưng phương tiện công cộng phát triển được thì nó sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn cả xe máy. Giao thông là một bài toán khó giải, nên cũng cần mọi người góp sức! Cảm ơn bạn!
Cảnh thường thấy trên các tuyến đường Hà Nội giờ cao điểm
- HaNoi –Nam hỏi: Đang yên lành bỗng dưng nghĩ ra sáng kiến cổ quái thế xin hỏi nhà ông có mấy người đi xe máy và họ nói gì về đề xuất cấm xe máy của ông, họ có đồng ý với quan điểm trên của ông không? Bạn bè ông có biết ông có đề xuất kỳ cục vậy không và họ nói sao về đề xuất của ông.Có vẻ như ông được nổi tiếng rồi đấy?
Tác giả VŨ TUYÊN : Đổi mới thì phải đụng chạm rồi nhưng mình không có ý định làm tổn hại ai thì cũng phải chấp nhận rồi giải thích. Làm việc vì người khác thì không mong rằng được nổi tiếng hay không! Cám ơn bạn!
- mayrau -Nu, 27 tuổi, hỏi: Mỗi người khi đưa ra một sáng kiến đều tự đánh giá về sáng kiến của mình. Xin hỏi ông Tuyên đánh giá thế nào về sáng kiến của ông, theo ông liệu sáng kiến trên có được áp dung? Ông thấy thế nào khi có người cho rằng ông là người dở hơi, điên rồ khi đưa ra một sáng kiến ảnh hưởng tới hàng triệu người như vậy?
Tác giả VŨ TUYÊN : Chào bạn! Tôi tự tin đây là sáng kiến thì mới dám đề xuất. Nhiều người cho tôi là dở hơi, điên rồ. Xin cảm ơn bạn và tất cả. Nhưng nếu mọi thứ đưa ra đều có thể thực hiện được ngay và chẳng có gì để bàn cãi cả thì tình hình đã không như hiện nay. Chúng ta có nên kiên trì và chấp nhận thay đổi thói quen dùng xe máy để vươn tới một tương lai mới không? Cám ơn bạn!
- Minh Nguyen - Nam, 23 tuổi, hỏi: Chào ông Tuyên, tôi không hiểu ông nghĩ thế nào khi đề xuất sáng kiến trên của ông lên Bộ Giao thông vận tải. Theo ông lãnh đạo Bộ có chấp nhận phương án của ông không. Tại sao ông đề nghị thí điểm ỏ Hà Nội lại không gửi trực tiếp cho lãnh đạo Hà Nội, phải chăng ông sợ họ phản đối?
Tác giả VŨ TUYÊN : Tôi đề xuất lên BGTVT vì ùn tắc giao thông không phải vấn đề riêng của Hà Nội. các thành phố khác nếu không cẩn thận thì sẽ giống như tình trạng hiện nay ở Hà Nội. thực tế tôi đã gửi phương án cho ông Chủ tịch UBND TPHN, cho HĐND HN, cho Sở GTVT HN từ tháng 1/2010. Tôi không đánh giá gì về vấn đề này mà chỉ quan tâm là mình phải làm gì. Cảm ơn bạn đã đặt câu hỏi!
Tùng Nguyễn