Ống dẫn xăng bị bục, do xăng hay ống?

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
Mặc dù rất bận nhưng em vẫn phải rì pọt vài dòng hầu các cụ, cái này em nghĩ chẳng riêng gì Fiat đâu.
Trưa nay đi làm về, rảnh rỗi em kiểm tra áp suất 4 lốp, khi đi quanh xe em cứ thấy mùi xăng, sợ nhầm em gọi một cậu gần đấy ra, cậu ấy cũng bảo thấy mùi xăng. Chột dạ em chui xuống ngó nghiêng bình xăng, rồi mở capo: ôi thôi ống cao su dẫn xăng phồng lên rồi, sờ tay vào em bóc ra cả mảng cao su dư này đây:


Em thử bật chìa khóa thì xăng phun ra như vòi hoa sen từ ống cao su, em sợ quá tắt luôn và rút cọc bình ra, lấy quạt thổi hơi xăng và tay nhăm nhe sẵn bình cứu hỏa. May cho em là đang dừng lại, chứ ngoài đường thì có lẽ xe em lại lên trang nhất vnexpress rồi. Khi hơi xăng đã hết em lấy đồ nghề ra cùng với đoạn ống dẫn xăng phòng thủ sẵn trong cốp, chuẩn bị chiến đấu (cờ lê 10, 13, Các loại T (chìa hoa khế), lục giác, kìm, tuốc nơ vít đa năng, đai siết, RP7,...):


Eo ôi thằng cha thiết kế Fi nó không tính đến lúc phải thay thế hay sao ấy, sao mà khó tháo thế, phải tháo toàn những chỗ khó, loay hoay mất tiếng đồng hồ em mới cho ra hết được, tiện thể em vệ sinh luôn hệ thống nạp. Cuối cùng em lắp được ống mới và cũng lấy luôn ít xăng ra để theo dõi tình hình.

Em cẩn thận nên các đai siết thay mới luôn:

Cái ống cũ trước một bác thợ cũng chuyên Fiat lắp cho em giá cũng chat: 300k/60cm, cũng thấy toàn tiếng nhật(iem dịch lõm bõm ra chả thấy lien quan gì đến xăng hay nhiên liệu cả, hay là đồ lởm). Nó đây ạ:

Kết luận: Nếu nguyên nhân do xăng thì hơi sợ đấy, vì trong bình em vẫn còn 30lit cơ. Em đổ xăng toàn A95, và đổ duy nhất ở một cây xăng của Petrolimex mà em tin tưởng từ 5 tháng nay rồi. Nếu là xăng lởm, thì còn nhiều chi tiết nữa sẽ dính đòn chứ không chỉ cái ống cao su kia. Và đúng là sự thật thì em giải quyết sao đây, biết còn tin vào đâu nữa?
Nếu ống đểu: em thay ống này cũng gần 1 năm rồi, em cũng hay sờ nắn nó lắm, dưng sao bi giờ nó mới hỏng, nếu lởm thì phải hỏng lâu rồi chứ?
-Thời buổi ni các cụ phải sẵn vài bình cứu hỏa trong xe nhé. Nếu có thể lọ mọ các cụ cũng nên có đồ phòng trong cốp như em để có thể tự cứu mình.
Chúc các cụ may mắn hơn em!
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Mừng cho Cụ thoát nạn.Cũng may mà phát hiện ra sớm.CỤ cũng am hiểu và có tay nghề cao nhỉ.Có lẽ xe Cụ do cả hai nguyên nhân:Ống đểu và xăng cũng đểu,ống xịn thì hơn mười năm cũng chưa phải thay nếu dùng xăng xịn.EM thấy một số xe hiện đại bây giờ ông dẫn xăng thay bằng ống kim loại hết nên cũng loại trừ được một phần cháy xe.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,567
Động cơ
479,805 Mã lực
Cụ sắp thành hạt giống số 1 của box rồi đấy, em nhìn thấy bộ đồ nghề của cụ là yên tâm lắm rồi
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,744
Động cơ
-393,122 Mã lực
Bác chủ cao thủ thật, mà thật kịp lúc không thì ^:)^
 

doanvieth

Xe hơi
Biển số
OF-12120
Ngày cấp bằng
15/12/07
Số km
149
Động cơ
526,990 Mã lực
Vuốt cho cụ. Đọc bài của cụ em cũng giật cả mình. Tý phải xuống kiểm tra xem vợ 2 có hở tý nào ko.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Trường hợp của em còn gấp ngàn vạn lần bác!
* Lần thứ nhất: Em rể em chạy xe em từ HN về quê, đến cách nhà em 1km là cái chợ, hôm đó là lễ rằm Tháng Bảy, kẹt đường, thế là nó phải nằm một chỗ (vẫn nổ máy và bật điều hòa), khoảng 1 tiếng sau thì thấy mọi người chỉ chỉ, nó xuống xe thấy xăng chảy đầy đường... (xe vẫn đang nổ máy và vẫn không hiểu sao nó vẫn nổ được), lật nắp capô lên thì cái ống xăng đó vỡ, phun như vòi luôn.... Hú hồn, giữa trưa mùa hè nóng 37-38 độ mà không cháy xe... Sau đó em mua một đoạn ống (nghe bọn bán phụ tùng ô tô nói là ống xăng) thay vào chạy đến hôm rồi ra Bác Hậu thay ống xịn...
* Lần thứ hai: Hồi tháng 3 năm nay em mang xe ra Bác Hậu sửa sang một số thứ... sau khi kiểm tra và vệ sinh kim phun, chắc là cu thợ của Bác Hậu lắp lệch kim nhưng không để ý, hôm sau em chạy xe lên NCT độ kính điện, lúc ở đó nổ máy xe em đã nghe mùi xăng, nhưng cứ tưởng giữa phố, lại chỗ gara nên có mùi nên không kiểm tra gì hết. Làm kính điện xong, chạy về Thanh Xuân trên đường về đổ đầy bình xăng (vì hôm sau em phải về quê). Và cứ thế chạy... Sáng hôm sau đi đám cưới, lượn lờ khắp phố... vẫn không biết là kim phun không phun xăng vào buồng đốt mà đang phun ra ngoài... 2 giờ chiều phi một mạch về quê (Nghệ An) thấy xe ăn xăng khủng khiếp, và vẫn ngửi thấy mùi xăng... 8 giờ tối, về cách nhà 60km, đến giữa một cách đồng dừng lại để đi vệ sinh, tiện thể kiểm tra xem là xăng đâu mà mùi nhiều thế, lật nắp capo lên thì trời ơi, xăng phun như mưa... (lúc này xe vẫn đang nổ máy), hoảng quá chạy lại tắt máy (tim ra khỏi lồng ngực), một lúc sau gọi cụ Hậu tìm cách xử lý... nhưng ở giữa đồng, lại ban đêm... Cuối cùng thì các bác biết không em đành liều (vì nghĩ đã đi cả ngày mà xe vẫn chưa cháy mà), nên lại chạy tiếp khoảng 5km nữa thì có gara ô tô (may quá) gọi họ mở cửa, trình bày lý do (ông thợ mặt cắt không còn giọt máu luôn), loay hoay tháo, lắp, dán lại phớt kim phun (lâu ngày cao su thoái hóa nên nát hết), xong bật khóa, nổ máy - OK, đi tiếp về nhà. Sau đó vẫn để thế đi đến tận mới đây ra Bác Hậu làm một số thứ mới thay kim phun và một số phớt kim phun luôn....
* Kết luận: Fiat không dễ cháy như những xe khác!
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,567
Động cơ
479,805 Mã lực
Cụ jqk mô tả kỹ tý nữa đê: xe ko phun xăng vào buồng đốt mà phun ra ngoài thì ko nổ được, xe đi có 3 máy thì sẽ bị cà giật, mà sẽ báo lỗi tùm lum lên chứ, chả nhẽ cụ vẫn đi như thế cả ngày mà ko phát hiện ra cơ à
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Cụ jqk mô tả kỹ tý nữa đê: xe ko phun xăng vào buồng đốt mà phun ra ngoài thì ko nổ được, xe đi có 3 máy thì sẽ bị cà giật, mà sẽ báo lỗi tùm lum lên chứ, chả nhẽ cụ vẫn đi như thế cả ngày mà ko phát hiện ra cơ à
EM cũng phục bác ấy thật.Xe nổ có 3 máy mà không thấy sự khác biệt về tiếng động cơ và sức kéo của xe.
 

mylovedl07

Xe tải
Biển số
OF-141290
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
222
Động cơ
367,020 Mã lực
em nghĩ chắc là do ống lâu ngày + chịu nhiệt độ cao nên cao su lão hóa hết, nên mới như vậy. còn do xăng cũng có thể nhưng ít xảy ra.
 

LamQK4

Xe buýt
Biển số
OF-79203
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
622
Động cơ
423,645 Mã lực
Nơi ở
Choa dân 37
Cụ jqk mô tả kỹ tý nữa đê: xe ko phun xăng vào buồng đốt mà phun ra ngoài thì ko nổ được, xe đi có 3 máy thì sẽ bị cà giật, mà sẽ báo lỗi tùm lum lên chứ, chả nhẽ cụ vẫn đi như thế cả ngày mà ko phát hiện ra cơ à
Không bão lỗi nào hết bác ạ, máy xe xem khỏe lắm hầu như không phát hiện được... mặc dù cảm nhận chân ga của em tương đối tốt.
 

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
Mừng cho Cụ thoát nạn.Cũng may mà phát hiện ra sớm.CỤ cũng am hiểu và có tay nghề cao nhỉ.Có lẽ xe Cụ do cả hai nguyên nhân:Ống đểu và xăng cũng đểu,ống xịn thì hơn mười năm cũng chưa phải thay nếu dùng xăng xịn.EM thấy một số xe hiện đại bây giờ ông dẫn xăng thay bằng ống kim loại hết nên cũng loại trừ được một phần cháy xe.
Lúc tháo ra thấy vất quá (máy 1.3 thì nhàn hơn, xe em 1.6) nên em cũng nghĩ đến ống nhôm rồi, nhưng vẫn phải có 1 đoạn dây mềm vì máy và khung không nối cứng với nhau. Hôm nào rảnh, em chế một đoạn ống nhôm luồn trên mặt máy và chỉ cần khoảng 15-20cm ống mềm thôi, như vậy cũng an toàn và dễ dàng kiểm soát hơn.
 

SienaHLX1.6

Xe tải
Biển số
OF-39765
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
201
Động cơ
470,907 Mã lực
Cái ông náy hay hỏng lắm, ngày xưa em thay cái ống lởm vào áp lực mạnh quá cái dây căng phồng lên đi đc đúng 1 hôm phải thay cái khác xịn hơn có lõi cứng bên trong mới chịu đc
 

sh150itrungpro

Xe hơi
Biển số
OF-148858
Ngày cấp bằng
11/7/12
Số km
124
Động cơ
359,853 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
theo em khong chi hai van de nay day con do mot so thu e o nho hom bac tho noi cai xe ban e bac qua bac Hau- dưong nọi xem
 
Biển số
OF-52155
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
148
Động cơ
454,980 Mã lực
@ bác SienaHLX1.6: em cũng đã từng bị như bác, mấy chú gara thay ống thường, đúng được 1 buổi tối, sáng hôm sau nó phồng to lên như cái săm xe đạp, xăng thì phun ra ngoài như bò cắt tiết. Sau em tự đi mua thay. Thực ra không hẳn cứ phải là ống có lõi cứng bên trong bác ạ, em lấy thông số của cái ống cũ, ra chổ chuyên ống tuy-ô các loại, hỏi chọn loại chuyên dụng chịu xăng, so sánh thông số (chổ em chỉ có ống xuất xứ Đài Loan), cái ống mềm mềm dẻo dẻo dai dai chứ không có lõi cứng. Em mua 1,5m đúng có 30k (giá 300k của bác acciaio quá chát), đi đến giờ gần 1 năm mà chưa hề gì.

@ bác acciaio: em trông bộ đồ nghề là biết bác tay nghề ổn rồi. Tuy nhiên sáng kiến ống nhôm em xin có ý kiến 1 tẹo, đó là: nếu sử dụng đúng ống xăng chuyên dụng là đã ok rồi, cái cơ bản là mình phải định kỳ kiểm tra và định kỳ thay (chế ống nhôm thì bác cũng phải làm như vậy cho đoạn ống cao su). Nếu chế ống nhôm bác phải tạo gờ tròn để gài miếng nhựa đấu nối (như xe bác đang có ở hình bác show đó) hoặc phải tạo gờ răng cưa để siết đai. Bác mà để hai đầu ống nhôm trơn sau thời 1 gian ống cao su sẽ lão hoá, cứng và hết độ bám nó tuột bất kỳ => nguy hiểm. Bác cũng đừng lấy đồ doa hai đầu ống nhôm cho loe ra như cái loa để tạo gờ, lúc đút ống cao su rất khó, và nó sẽ cứa đứt cái mặt bên trong ống (mặt đó hình như mới là mặt chủ lực chịu xăng), ống sẽ phồng lên ở chổ bị cứa, một thời gian xăng cũng sẽ phun ra bất kỳ => nguy hiểm. Nói chung phương án thay ống nhôm hơi kỳ công.
 
Chỉnh sửa cuối:

acciaio

Xe hơi
Biển số
OF-141733
Ngày cấp bằng
13/5/12
Số km
127
Động cơ
365,927 Mã lực
@ bác SienaHLX1.6: em cũng đã từng bị như bác, mấy chú gara thay ống thường, đúng được 1 buổi tối, sáng hôm sau nó phồng to lên như cái săm xe đạp, xăng thì phun ra ngoài như bò cắt tiết. Sau em tự đi mua thay. Thực ra không hẳn cứ phải là ống có lõi cứng bên trong bác ạ, em lấy thông số của cái ống cũ, ra chổ chuyên ống tuy-ô các loại, hỏi chọn loại chuyên dụng chịu xăng, so sánh thông số (chổ em chỉ có ống xuất xứ Đài Loan), cái ống mềm mềm dẻo dẻo dai dai chứ không có lõi cứng. Em mua 1,5m đúng có 30k (giá 300k của bác acciaio quá chát), đi đến giờ gần 1 năm mà chưa hề gì.
- Em cứ nghĩ là chịu được xăng nó phải đắt vậy, nòa ngờ hôm nọ em đi tìm mua, gặp đúng chiên gia, bác ấy cắt cho vài đoạn mà chả lấy xu nào, còn mời uốn bia mãi mời về được.
@ bác acciaio: em trông bộ đồ nghề là biết bác tay nghề ổn rồi. Tuy nhiên sáng kiến ống nhôm em xin có ý kiến 1 tẹo, đó là: nếu sử dụng đúng ống xăng chuyên dụng là đã ok rồi, cái cơ bản là mình phải định kỳ kiểm tra và định kỳ thay (chế ống nhôm thì bác cũng phải làm như vậy cho đoạn ống cao su). Nếu chế ống nhôm bác phải tạo gờ tròn để gài miếng nhựa đấu nối (như xe bác đang có ở hình bác show đó) hoặc phải tạo gờ răng cưa để siết đai. Bác mà để hai đầu ống nhôm trơn sau thời 1 gian ống cao su sẽ lão hoá, cứng và hết độ bám nó tuột bất kỳ => nguy hiểm. Bác cũng đừng lấy đồ doa hai đầu ống nhôm cho loe ra như cái loa để tạo gờ, lúc đút ống cao su rất khó, và nó sẽ cứa đứt cái mặt bên trong ống (mặt đó hình như mới là mặt chủ lực chịu xăng), ống sẽ phồng lên ở chổ bị cứa, một thời gian xăng cũng sẽ phun ra bất kỳ => nguy hiểm. Nói chung phương án thay ống nhôm hơi kỳ công.
- Em đã bỏ công ra làm là phải thật hịn và rất an toàn rồi, đoạn nối với ống cao su sẽ có gờ nhưng không sắc bác nhé. Em muốn thay đoạn chạy trên mặt máy bằng ống kim loại chỉ vì nó quá phức tạp khi phải tháo thôi, chứ xăng cộ ngon, ống ngon thì tội chi phải lọ mọ cho khổ.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,567
Động cơ
479,805 Mã lực
Cái ông náy hay hỏng lắm, ngày xưa em thay cái ống lởm vào áp lực mạnh quá cái dây căng phồng lên đi đc đúng 1 hôm phải thay cái khác xịn hơn có lõi cứng bên trong mới chịu đc
Không phải phồng ống do áp lực đâu cụ ạ, áp lực bơm xăng chỉ loanh quanh 3-4 bar, mà với cái ống bé tạo đấy thì áp lực 3-4 bar chỉ là com muỗi, vấn đề ở chỗ là cái ống đấy ko chịu được xăng dầu nên nó phồng lên thôi, giống như hồi trẻ các cụ lấy dây chun nịt ngâm vào dầu hỏa ấy, hôm sau nó nở to gấp 4 lần
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
472
Động cơ
383,469 Mã lực
- Em cứ nghĩ là chịu được xăng nó phải đắt vậy, nòa ngờ hôm nọ em đi tìm mua, gặp đúng chiên gia, bác ấy cắt cho vài đoạn mà chả lấy xu nào, còn mời uốn bia mãi mời về được.

- Em đã bỏ công ra làm là phải thật hịn và rất an toàn rồi, đoạn nối với ống cao su sẽ có gờ nhưng không sắc bác nhé. Em muốn thay đoạn chạy trên mặt máy bằng ống kim loại chỉ vì nó quá phức tạp khi phải tháo thôi, chứ xăng cộ ngon, ống ngon thì tội chi phải lọ mọ cho khổ.
cụ này ko biết còn đi xe AB ko nhỉ, ko biết cụ chế cháo thế nào rồi, cho e xin cái thông số ống với. Cho e hỏi là khi không nổ máy thì trong ống khong có xăng phải ko, thì mình mới tháo để thay được chứ
 

Thich-wagon

Xe buýt
Biển số
OF-179430
Ngày cấp bằng
31/1/13
Số km
918
Động cơ
347,360 Mã lực
cũng vãi xăng với trường hợp của cụ chủ nhỉ. Sợ thật
 

lehuycasilas

Xe tải
Biển số
OF-206865
Ngày cấp bằng
20/8/13
Số km
457
Động cơ
322,570 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đọc bài cụ xong, vãi chưởng luôn. Rất cần thiết phải quan tâm, toàn chục năm co´ lẻ cả. Maˋ sao em thấy nhiều xe bị ướt đoạn ống xăng vị tri´ bắt fdầu vào khoang máy lắm. Hỏi mấy tay cao thủ bảo ko sao. Em thấy lạ vaˋ hơi lo!
 

Babet Ta

Xe tăng
Biển số
OF-308800
Ngày cấp bằng
21/2/14
Số km
1,921
Động cơ
318,750 Mã lực
Nơi ở
Tay Ho - Ha Noi
Đọc bài cụ xong, vãi chưởng luôn. Rất cần thiết phải quan tâm, toàn chục năm co´ lẻ cả. Maˋ sao em thấy nhiều xe bị ướt đoạn ống xăng vị tri´ bắt fdầu vào khoang máy lắm. Hỏi mấy tay cao thủ bảo ko sao. Em thấy lạ vaˋ hơi lo!
Thay rẻ mà, đi cho an toàn. Trước xe cháu hơi ẩm ẩm chỗ cụ nói, thay luôn và ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top