- Biển số
- OF-141733
- Ngày cấp bằng
- 13/5/12
- Số km
- 127
- Động cơ
- 365,927 Mã lực
Mặc dù rất bận nhưng em vẫn phải rì pọt vài dòng hầu các cụ, cái này em nghĩ chẳng riêng gì Fiat đâu.
Trưa nay đi làm về, rảnh rỗi em kiểm tra áp suất 4 lốp, khi đi quanh xe em cứ thấy mùi xăng, sợ nhầm em gọi một cậu gần đấy ra, cậu ấy cũng bảo thấy mùi xăng. Chột dạ em chui xuống ngó nghiêng bình xăng, rồi mở capo: ôi thôi ống cao su dẫn xăng phồng lên rồi, sờ tay vào em bóc ra cả mảng cao su dư này đây:
Em thử bật chìa khóa thì xăng phun ra như vòi hoa sen từ ống cao su, em sợ quá tắt luôn và rút cọc bình ra, lấy quạt thổi hơi xăng và tay nhăm nhe sẵn bình cứu hỏa. May cho em là đang dừng lại, chứ ngoài đường thì có lẽ xe em lại lên trang nhất vnexpress rồi. Khi hơi xăng đã hết em lấy đồ nghề ra cùng với đoạn ống dẫn xăng phòng thủ sẵn trong cốp, chuẩn bị chiến đấu (cờ lê 10, 13, Các loại T (chìa hoa khế), lục giác, kìm, tuốc nơ vít đa năng, đai siết, RP7,...):
Eo ôi thằng cha thiết kế Fi nó không tính đến lúc phải thay thế hay sao ấy, sao mà khó tháo thế, phải tháo toàn những chỗ khó, loay hoay mất tiếng đồng hồ em mới cho ra hết được, tiện thể em vệ sinh luôn hệ thống nạp. Cuối cùng em lắp được ống mới và cũng lấy luôn ít xăng ra để theo dõi tình hình.
Em cẩn thận nên các đai siết thay mới luôn:
Cái ống cũ trước một bác thợ cũng chuyên Fiat lắp cho em giá cũng chat: 300k/60cm, cũng thấy toàn tiếng nhật(iem dịch lõm bõm ra chả thấy lien quan gì đến xăng hay nhiên liệu cả, hay là đồ lởm). Nó đây ạ:
Kết luận: Nếu nguyên nhân do xăng thì hơi sợ đấy, vì trong bình em vẫn còn 30lit cơ. Em đổ xăng toàn A95, và đổ duy nhất ở một cây xăng của Petrolimex mà em tin tưởng từ 5 tháng nay rồi. Nếu là xăng lởm, thì còn nhiều chi tiết nữa sẽ dính đòn chứ không chỉ cái ống cao su kia. Và đúng là sự thật thì em giải quyết sao đây, biết còn tin vào đâu nữa?
Nếu ống đểu: em thay ống này cũng gần 1 năm rồi, em cũng hay sờ nắn nó lắm, dưng sao bi giờ nó mới hỏng, nếu lởm thì phải hỏng lâu rồi chứ?
-Thời buổi ni các cụ phải sẵn vài bình cứu hỏa trong xe nhé. Nếu có thể lọ mọ các cụ cũng nên có đồ phòng trong cốp như em để có thể tự cứu mình.
Chúc các cụ may mắn hơn em!
Trưa nay đi làm về, rảnh rỗi em kiểm tra áp suất 4 lốp, khi đi quanh xe em cứ thấy mùi xăng, sợ nhầm em gọi một cậu gần đấy ra, cậu ấy cũng bảo thấy mùi xăng. Chột dạ em chui xuống ngó nghiêng bình xăng, rồi mở capo: ôi thôi ống cao su dẫn xăng phồng lên rồi, sờ tay vào em bóc ra cả mảng cao su dư này đây:
Em thử bật chìa khóa thì xăng phun ra như vòi hoa sen từ ống cao su, em sợ quá tắt luôn và rút cọc bình ra, lấy quạt thổi hơi xăng và tay nhăm nhe sẵn bình cứu hỏa. May cho em là đang dừng lại, chứ ngoài đường thì có lẽ xe em lại lên trang nhất vnexpress rồi. Khi hơi xăng đã hết em lấy đồ nghề ra cùng với đoạn ống dẫn xăng phòng thủ sẵn trong cốp, chuẩn bị chiến đấu (cờ lê 10, 13, Các loại T (chìa hoa khế), lục giác, kìm, tuốc nơ vít đa năng, đai siết, RP7,...):
Eo ôi thằng cha thiết kế Fi nó không tính đến lúc phải thay thế hay sao ấy, sao mà khó tháo thế, phải tháo toàn những chỗ khó, loay hoay mất tiếng đồng hồ em mới cho ra hết được, tiện thể em vệ sinh luôn hệ thống nạp. Cuối cùng em lắp được ống mới và cũng lấy luôn ít xăng ra để theo dõi tình hình.
Em cẩn thận nên các đai siết thay mới luôn:
Cái ống cũ trước một bác thợ cũng chuyên Fiat lắp cho em giá cũng chat: 300k/60cm, cũng thấy toàn tiếng nhật(iem dịch lõm bõm ra chả thấy lien quan gì đến xăng hay nhiên liệu cả, hay là đồ lởm). Nó đây ạ:
Kết luận: Nếu nguyên nhân do xăng thì hơi sợ đấy, vì trong bình em vẫn còn 30lit cơ. Em đổ xăng toàn A95, và đổ duy nhất ở một cây xăng của Petrolimex mà em tin tưởng từ 5 tháng nay rồi. Nếu là xăng lởm, thì còn nhiều chi tiết nữa sẽ dính đòn chứ không chỉ cái ống cao su kia. Và đúng là sự thật thì em giải quyết sao đây, biết còn tin vào đâu nữa?
Nếu ống đểu: em thay ống này cũng gần 1 năm rồi, em cũng hay sờ nắn nó lắm, dưng sao bi giờ nó mới hỏng, nếu lởm thì phải hỏng lâu rồi chứ?
-Thời buổi ni các cụ phải sẵn vài bình cứu hỏa trong xe nhé. Nếu có thể lọ mọ các cụ cũng nên có đồ phòng trong cốp như em để có thể tự cứu mình.
Chúc các cụ may mắn hơn em!
Chỉnh sửa cuối: