[Funland] Ông chủ Vinaxuki với nỗi buồn

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,848
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Xe du lịch làm mẫu ở triển lãm Giảng Võ trông như đồ hàng mã,
 

Civic to Merc.

Xe container
Biển số
OF-96615
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
7,977
Động cơ
459,360 Mã lực
Anh Dương anh ấy cứu hả anh?

À nhiều bên, nhưng dù sao bầu Đức cũng có nhiều tài sản và dự án tiềm năng. Chỉ là vốn ít mà muốn làm ăn to, lấy ngắn nuôi dài nên mới vào đoạn khốn đốn thôi.
HAG và HAGN của bầu Đức qua đoạn này sẽ lại ổn thôi.
 

ChuLai

Xe tải
Biển số
OF-583470
Ngày cấp bằng
6/8/18
Số km
498
Động cơ
140,920 Mã lực
Tuổi
45
Cơ bản vẫn là cái đường lối chính sách nâu dài , chứ ngắn hạn thì ai chẳng nghĩ ra . anh Thaco anh vừa có cái tầm nhìn xa và được hậu thuận từ chính phủ lên mới phát triển được như bây giờ, cụ Vi cụ chỉ muốn ăn mình chẳng muốn chia sẻ thì chịu thôi
 

phungngoc

Xe tải
Biển số
OF-172844
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
389
Động cơ
345,080 Mã lực
Nơi ở
18T1 Lê Văn Lương - Thanh Xuân
Bản thân em cũng có 1 năm gắn bó với Vinaxuki (đúng năm giải tỏa đất chỗ nhà máy bên Mê Linh), thực sự bác Huyên bạc này không theo kịp thời cuộc. Thời điểm ấy tất cả các mẫu xe trọng yếu của Vinaxuki đều thất thế trên thị trường, nhưng bộ máy lãnh đạo không có phản ứng gì lại chăm chăm nghiên cứu lắp con Sangyoong 7 chỗ. Doanh nghiệp hàng nghìn công nhân mà vẫn một tay ông ấy lo từng bữa cơm, xét từng tháng lương thì ông ấy sao đủ sức
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,393
Động cơ
499,993 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Cụ đầu tư sx xe hơi du lịch mà vẫn để cái thương hiệu mang tên như công nông Vinaxuki, thì tôi biết chắc ông thất bại rồi. Các bank, nhà đầu tư họ cũng có sỏi cả, đâu dễ họ vãi tiền cho một dự án ko thấy có tương lai đầu ra.
 

Cuong Store

Xe điện
Biển số
OF-565190
Ngày cấp bằng
19/4/18
Số km
2,262
Động cơ
162,028 Mã lực
Em thấy VInaxuki có dòng xe tải nhỏ chạy khá tốt mà sao bác ấy không đẩy mạnh dòng này nhỉ.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
11,804
Động cơ
305,254 Mã lực

goldmonkey

Xe lăn
Biển số
OF-74355
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
11,965
Động cơ
500,276 Mã lực
À nhiều bên, nhưng dù sao bầu Đức cũng có nhiều tài sản và dự án tiềm năng. Chỉ là vốn ít mà muốn làm ăn to, lấy ngắn nuôi dài nên mới vào đoạn khốn đốn thôi.
HAG và HAGN của bầu Đức qua đoạn này sẽ lại ổn thôi.
Thế múc khẩn cấp HAG anh nhỉ? ;))


 

boy_spott

Xe container
Biển số
OF-160637
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
5,796
Động cơ
1,852,847 Mã lực
Tuổi
48
Tiền ít tham vọng lớn , xong thì làm bừa, ok ý cứ tập trung xe tải nhỏ thì vẫn ổn
 

hữu hiệp

Xe tăng
Biển số
OF-298881
Ngày cấp bằng
17/11/13
Số km
1,251
Động cơ
319,155 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Đáng tiếc cho niềm đam mê với xe của bác huyên-giá mà bác tiếp tục chắc còn nhiều thành tựu nữa nhưng mà xe bác Tàu hoá nhiều quá.dc mấy bữa phành phành như công nông nhìn cái xe rệu rạo ra đường cũng đếch yên tâm.
 

Tuan Can

Xe container
Biển số
OF-162235
Ngày cấp bằng
23/10/12
Số km
9,161
Động cơ
423,698 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hà Nội
Em nghĩ cụ ấy xuất phát đã sai lầm rồi. Làm ra SP thối ngay từ trong trứng.
 

Bimmer

Xe điện
Biển số
OF-27178
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
2,652
Động cơ
506,776 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái kiểu tư duy của cụ thì ra được ô tô khéo lại chả khác công nông đầu ngang. Rồi cụ lại bảo thị trường chả ai chịu mua xe hộ cho cụ vì doanh nghiệp của cụ đã được 229 cái gì đấy. Rồi lại đâm đơn.
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Em thấy VInaxuki có dòng xe tải nhỏ chạy khá tốt mà sao bác ấy không đẩy mạnh dòng này nhỉ.
Em chưa thấy ai khen xe tải nhỏ Vinaxuki tốt cả. Toàn thấy chê thôi :D
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
23,333
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Cái kiểu tư duy của cụ thì ra được ô tô khéo lại chả khác công nông đầu ngang. Rồi cụ lại bảo thị trường chả ai chịu mua xe hộ cho cụ vì doanh nghiệp của cụ đã được 229 cái gì đấy. Rồi lại đâm đơn.
Lại lên facebook kêu gọi giải kíu =))
 

Lop rach

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323049
Ngày cấp bằng
10/6/14
Số km
1,046
Động cơ
297,590 Mã lực
Khóc cái lồng gì, lúc mới lắp xe tải bán cũng kiêu lắm chứ ở đấy mà tâm với tầm. Vay tiền NH về dùng việc khác đến lúc thua thì mặt dầy,.... ^:)^^:)^^:)^
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,751
Động cơ
186,645 Mã lực
Em đọc như báo viết thì bác vẫn còn hơn ngàn tỏi. Em như bác em đi tiêu tiền cho sướng. Sao phải khổ.
Đấy là trên giấy thôi. Bác lập dự án 3.000 tỏi vay 50% nghĩa là 1500 tỏi nhưng bác làm chắc 300 tỏi giờ phát mãi chắc 50 tỏi nên ngân hàng nó không ngu mà bán, nó cứ tro nợ đấy dù nợ xấu vẫn là còn.
 

otothanglong

Xe điện
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
4,560
Động cơ
493,963 Mã lực
Đồng chí này sử dụng vốn sai mục đích, lấy vốn ngắn hạn đầu tư dài hạn, điều kị trong tài chính. Giờ vẫn khóc kiếm sự thương hại:

Nhìn lại, ông thấy nguyên nhân khiến doanh nghiệp rơi vào ngõ cụt là gì?

- Tại các quốc gia khác, khoản vay cho các công ty sản xuất, nội địa hoá tối thiểu thường là 10 năm đến 20 năm, nhất là ngành sản xuất ôtô phải đầu tư công nghệ cao, máy móc tự động. Trong khi đó, thời gian đầu tư riêng thân vỏ đã mất 5 năm. Hoàn thành thiết kế một mẫu thân ôtô con, lắp ráp hoàn chỉnh, bán ra thị trường, thu hồi vốn phải mất trên 10 năm. Thế nhưng thời đó ngân hàng chỉ cho vay từ một năm đến 3 năm. Phần lớn là một năm thì tôi không chịu nổi.

- Ông đã xoay xở như thế nào để cứu Vinaxuki?

- Tôi nhiều lần gửi đơn kêu cứu đến Chính phủ, nhưng việc có cho tái cơ cấu khoản vay hay không vẫn là việc của các ngân hàng, kể cả ********* hay Ngân hàng Nhà nước có ý kiến. Tôi cũng có đơn đến ngân hàng xin được chuyển khoản vay của công ty từ vay vốn ngắn hạn sang vay vốn dài hạn bởi Vinaxuki nằm trong diện được quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô theo Quyết định 229.

Tuy nhiên phía ngân hàng cho biết Quyết định 229 là của Chính phủ vì vậy doanh nghiệp phải làm việc với Ngân hàng Phát triển. Không may cho tôi là trước đó đã vay vốn từ ngân hàng thương mại nên không thể làm hợp đồng vay vốn mới được, vì vậy lòng vòng mãi cũng không có được tiền để sản xuất.

Link: https://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/vief-2018/ong-chu-vinaxuki-voi-noi-buon-buon-tai-khong-bang-dai-von-3789216.html
Trong hoạ có phúc đấy, vin đang làm xem thế nào, mấy mẫu của vin ít ra nhìn cũng tạm được. Chứ mấy mẫu ông này trưng bày ở triển lãm giảng võ mấy năm về trước, xem xong không biết ông định hướng cho cái chuồng gà của ông ở phân khúc nào.
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,653
Động cơ
280,563 Mã lực
Bản thân em cũng có 1 năm gắn bó với Vinaxuki (đúng năm giải tỏa đất chỗ nhà máy bên Mê Linh), thực sự bác Huyên bạc này không theo kịp thời cuộc. Thời điểm ấy tất cả các mẫu xe trọng yếu của Vinaxuki đều thất thế trên thị trường, nhưng bộ máy lãnh đạo không có phản ứng gì lại chăm chăm nghiên cứu lắp con Sangyoong 7 chỗ. Doanh nghiệp hàng nghìn công nhân mà vẫn một tay ông ấy lo từng bữa cơm, xét từng tháng lương thì ông ấy sao đủ sức
Bác này ăn ngập mồm theo chính sách cấm triệt để xe công nông, xe 3 bánh. Mỗi cái xe của bác cứ hết thời hạn vay ngân hàng là lên Thái Nguyên :)) Cùng thời mấy ông kém hơn vì đi lên từ sx công nông như Hoa Mai, TMT bây giờ vẫn ngon.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top