[Funland] Ông cháu làm trong BKAV tiết lộ!

grandeurHD

Xe tải
Biển số
OF-129343
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
394
Động cơ
377,570 Mã lực
- Cứ chất lượng tốt em sẽ mua dùng thôi, đừng như thời 8250 oánh rơi phát là thay ngay con RF, từ hồi dùng 830 em đang thấy nhục dần đều vì nó chả tiện như con M8 của vợ em, chả điều khiển được cái rì hết, đã thế Youtube còn phải chạy trên nền wap, đấy yêu cầu của em cũng chỉ đến vậy thôi
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Cụ ơi anh ấy nổ thì nói thế, điện thoại thằng nào trang bị 4G đều phải mua bản quyền của nó hết cụ ạ. Cho cái chip LTE của nó, kể cả dùng chip của thằng khác vẫn phải trả bản quyền cho bọn này.
Không phải tin công khai hẳn hoi ứ phải nổ hay tin vịt
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
927
Động cơ
120,636 Mã lực
Đọc quá nhiều nhưng đa phần là các cụ chỉ hiểu anh quảng qua mạng mẹo,ít người thông cảm quá.Người biết thì ít mà người ác thì nhiều riêng tôi vẫn ủng hộ anh ấy một phiếu!!!
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Cụ nào làm bên Texas Intrusment vào xác nhận về kế hoạch sản xuất Bphone đê.
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Đọc quá nhiều nhưng đa phần là các cụ chỉ hiểu anh quảng qua mạng mẹo,ít người thông cảm quá.Người biết thì ít mà người ác thì nhiều riêng tôi vẫn ủng hộ anh ấy một phiếu!!!
Mệt lắm, không vững vàng thì tèo lâu rồi các ông chết yểu lại còn được khen là tốt hơn mới hay chứ, có cái chết từ tám đời nào rồi giờ vẫn còn khen hay=))
 

MANKICHI_01

Xe buýt
Biển số
OF-85649
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
927
Động cơ
120,636 Mã lực
Mệt lắm, không vững vàng thì tèo lâu rồi các ông chết yểu lại còn được khen là tốt hơn mới hay chứ, có cái chết từ tám đời nào rồi giờ vẫn còn khen hay=))
Văn hoá bàn Fím lâu nay đã có tiếng tào lao,hi vọng trong OF nhà mình gạn đục khơi trong ạ..
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
96
Động cơ
560,270 Mã lực
Em cũng làm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất đồ điện tử ( một số sản phẩm các cụ đang dùng và tự cho là xịn thì bọn em cũng thiết kế đấy nhưng k tiện nêu tên vì phải để đối tác bán hàng) thì đánh giá khách quan thế này.
1. BKAV làm được như vậy là tiên phong rồi, khác hẳn các chú V teo hay ép pờ tờ.... Họ làm bài bản, mua license không phải là license trả trên chíp như một cụ nói ( cái này ai dùng chip đều phải trả vì tính vào giá thành chip) mà license để được tiếp nhận tài liệu công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật. Không tin cụ thử tìm tài liệu chip quancom xem. Nếu tìm tài liệu MCU như ATMEL, Micrrochip, ST,TI thì đầy trên mạng. Giá license là giá chung trên toàn thế giới nên đơn vị là triệu $.
2. Giả sử họ được cung cấp đầy đủ, kể cả qualcom cho nguyên sơ đồ thiết kế thì layout thành PCB theo ý mình được với công nghệ tốc độ GHz cũng không hề đơn giản, số công ty làm được ở VN cũng không quá 10 ngón tay.
3. Với kích thước mỏng, tính năng nhiều thì chỉ cần bố trí hợp lý hết toàn bộ linh kiện lên trên bảng mạch cũng không phải ai cũng làm được.
và BKAV lần đầu tiên làm mảng này với rất nhiều công nghệ khác nhau mà lại bắt đầu từ 0 nên được như vậy là một nỗ lực rất lớn.

Làm ra 1 cái đã khó, làm ra hàng loạt mà xác suất lỗi sản xuất ( trong quá trình sản xuất) rất nhỏ là một công nghệ, không phải cứ muốn là được.

Do vậy dù là nổ hơi to ( theo chủ quan của em) thì BKAV vẫn là công ty dám nghĩ và dám làm.
các cụ hơi khó chịu khi nghe bạn Q và cu T nổ to, nhưng chúng ta cũng nên hiểu theo cách nhẹ nhàng hơn một chút đấy là các bạn ấy đang nói về khát vọng của BKAV hơn là nói về một sản phẩm cụ thể.

Em dự rằng hiện tại BKAV đang thử nghiệm với sản lượng nhỏ để nắm bắt công nghệ ( biết để còn đi thuê) rồi khi có sản lượng lớn thì lại thuê một số nhà sản xuất tại VN ( KCN Hải dương hay Bắc ninh) lắp ráp linh kiện và BKAV hoàn thiện các khâu còn lại chứ không ôm mảng này giông như SS hay LG đang làm ở VN thôi.

Còn thì trường của họ thì rất lớn ( dự đoán có tính năng bảo mật hay cơ yếu.... sẽ trang bị cho cán bộ cấp huyện trở lên, biên phòng..... kèm theo KEY chứng thực..... )
Như vậy đáp ứng đủ yêu cầu cho nhóm khách hàng này là kiểu dáng đẹp, hợp lý lại có tính năng mà loại khác k có.
Riêng nhóm khách hàng tự do thì sản lượng k lớn .
 

xemoc

Xe buýt
Biển số
OF-326767
Ngày cấp bằng
11/7/14
Số km
657
Động cơ
289,590 Mã lực
Được như cụ chủ kể thì hết sẩy. Người vệt dùng hành vệt thôi.
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Em cũng làm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất đồ điện tử ( một số sản phẩm các cụ đang dùng và tự cho là xịn thì bọn em cũng thiết kế đấy nhưng k tiện nêu tên vì phải để đối tác bán hàng) thì đánh giá khách quan thế này.
1. BKAV làm được như vậy là tiên phong rồi, khác hẳn các chú V teo hay ép pờ tờ.... Họ làm bài bản, mua license không phải là license trả trên chíp như một cụ nói ( cái này ai dùng chip đều phải trả vì tính vào giá thành chip) mà license để được tiếp nhận tài liệu công nghệ và hỗ trợ kỹ thuật. Không tin cụ thử tìm tài liệu chip quancom xem. Nếu tìm tài liệu MCU như ATMEL, Micrrochip, ST,TI thì đầy trên mạng. Giá license là giá chung trên toàn thế giới nên đơn vị là triệu $.
2. Giả sử họ được cung cấp đầy đủ, kể cả qualcom cho nguyên sơ đồ thiết kế thì layout thành PCB theo ý mình được với công nghệ tốc độ GHz cũng không hề đơn giản, số công ty làm được ở VN cũng không quá 10 ngón tay.
3. Với kích thước mỏng, tính năng nhiều thì chỉ cần bố trí hợp lý hết toàn bộ linh kiện lên trên bảng mạch cũng không phải ai cũng làm được.
và BKAV lần đầu tiên làm mảng này với rất nhiều công nghệ khác nhau mà lại bắt đầu từ 0 nên được như vậy là một nỗ lực rất lớn.

Làm ra 1 cái đã khó, làm ra hàng loạt mà xác suất lỗi sản xuất ( trong quá trình sản xuất) rất nhỏ là một công nghệ, không phải cứ muốn là được.

Do vậy dù là nổ hơi to ( theo chủ quan của em) thì BKAV vẫn là công ty dám nghĩ và dám làm.
các cụ hơi khó chịu khi nghe bạn Q và cu T nổ to, nhưng chúng ta cũng nên hiểu theo cách nhẹ nhàng hơn một chút đấy là các bạn ấy đang nói về khát vọng của BKAV hơn là nói về một sản phẩm cụ thể.

Em dự rằng hiện tại BKAV đang thử nghiệm với sản lượng nhỏ để nắm bắt công nghệ ( biết để còn đi thuê) rồi khi có sản lượng lớn thì lại thuê một số nhà sản xuất tại VN ( KCN Hải dương hay Bắc ninh) lắp ráp linh kiện và BKAV hoàn thiện các khâu còn lại chứ không ôm mảng này giông như SS hay LG đang làm ở VN thôi.

Còn thì trường của họ thì rất lớn ( dự đoán có tính năng bảo mật hay cơ yếu.... sẽ trang bị cho cán bộ cấp huyện trở lên, biên phòng..... kèm theo KEY chứng thực..... )
Như vậy đáp ứng đủ yêu cầu cho nhóm khách hàng này là kiểu dáng đẹp, hợp lý lại có tính năng mà loại khác k có.
Riêng nhóm khách hàng tự do thì sản lượng k lớn .
Iem thì iem dự cu Quảng có tham vọng phân phối rộng hơn cái mảng khách hàng bó hẹp mà mợ nói
 

LeTai1979

Xe ngựa
Biển số
OF-52024
Ngày cấp bằng
2/12/09
Số km
25,574
Động cơ
1,827,048 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Chả ai đánh thuế thằng nói phét. :D
 

Mouser

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-200226
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
1,728
Động cơ
338,650 Mã lực
Website
www.facebook.com
Iem thì iem dự cu Quảng có tham vọng phân phối rộng hơn cái mảng khách hàng bó hẹp mà mợ nói
Theo thông tin các nhà cung cấp linh kiện thì BKAV đang thử nghiệm hơn 200 chiếc và BKAV làm điện thoại theo một dự án đầu tư nào đó ... Các supplier cũng rất sốt ruột
 
Chỉnh sửa cuối:

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Theo thông tin các nhà cung cấp linh kiện thì BKAV đang thử nghiệm hơn 200 chiếc và BKAV làm điện thoại theo một dự án đầu tư nào đó ... Các supplier cũng rất sốt ruột
Tào lao 200 cái để phát cho nhân viên chả dủ
 

MinhHa

Xe máy
Biển số
OF-3039
Ngày cấp bằng
9/1/07
Số km
96
Động cơ
560,270 Mã lực
Iem thì iem dự cu Quảng có tham vọng phân phối rộng hơn cái mảng khách hàng bó hẹp mà mợ nói
Vâng cụ ạ. Nhưng sẽ là thế này
Vì lần đầu tiên làm SP loại này nên
Pha 1: Số lượng giới hạn sẽ tặng, biếu lãnh đạo ( do cty ở VN) mất 40% - 50%. Nhân viên toàn cty sử dụng ( nhân viên tham gia dự án sẽ tự nguyện dùng vì là đứa con tinh thần, nhân viên bộ phận khác có thể là cho a Q vui.....) hết tầm 40 % nữa, còn lại là một số đối tác , anh em thân thiết là hết. Pha này lãi thương hiệu và lỗ về tiền.
Pha 2. Rút kinh nghiệm pha 1 sẽ có sản phẩm tốt hơn, ổn định hơn và rẻ hơn ( do nhà cung cấp tin tưởng nên có giá tốt hơn) sẽ làm cho phân khúc như em vừa nói. Pha này lãi cả thương hiệu và tiền nên tập trung cho pha 3 và 3+, 3++....
Pha 3. Khi đã fix cơ bản các nhược điểm cả phần cứng và phần mềm và tối ưu hóa sản xuất ( chi phí sản xuất giảm, năng xuất tăng), cộng thêm nhiều nhà cung cấp linh kiện hơn, điểm năng lực tốt hơn nên giá sẽ hạ thêm 20% nữa. và nhận phản hồi từ khách hàng nên kiểu dáng đẹp hơn, tính năng hợp lý hơn, phần mềm thân thiện hơn. Lúc này sẽ nhắm vào phân khúc hạng sang cho dòng smartphone cho tất cả các khách hàng. Lúc này tầm giá bán có lãi khoảng 8 đến 10M phù hợp với khách hàng. Nếu kêt hợp tốt với hệ sinh thái BKAV thì cơ thành công sẽ cao.
Pha 3.
 

Nguyen Son Tung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-62136
Ngày cấp bằng
18/4/10
Số km
3,175
Động cơ
460,100 Mã lực
Nơi ở
1011 - đường giải phóng - hà nội
Vâng. Thế mà cụ còn biết nó phát cho nhân viên chả đủ./.
Thì 200 cái chả đủ phát cho nhân viên đó là thực tế , sai chỗ nào cụ chỉ giùm em, còn cụ thì nghe đồn với nghe nói cái điệp khúc quen thuộc
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top