ơn trời, em còn về đc đến SG

Wakeup

Xe điện
Biển số
OF-33666
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,370
Động cơ
510,637 Mã lực
Nơi ở
Where Rain & Tears are the same
Em chưa đi đường này nên không biết có biển cảnh báo ở đây không?
Nếu có thì là những biển gì vậy?
 

khoat_gia

Xe buýt
Biển số
OF-37065
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
571
Động cơ
478,041 Mã lực
Nơi ở
Ở trên xe buýt
Lốp mới chạy đc có 6 năm mà cụ chạy đc có 140km/h thôi à, lại còn drift nữa, thế mà cụ vẫn hỏi tại sao lốp nó bung ra. Nhưng mà ơn giời, cụ vẫn post bài để cảnh báo a e là ngon rồi
 

ngthetrung

Xe đạp
Biển số
OF-72043
Ngày cấp bằng
4/9/10
Số km
18
Động cơ
426,280 Mã lực
cụ may nhé, đg` đấy mà đông thì tèo rồi .
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
em biết, lốp khuyến cáo xài có 5 năm. nhưng em tính hệ số an toàn của Ford 200% cơ! tức là phải 10 năm và ... 160km/h chứ.. jk! =))
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,238
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
ah quên, có vụ này em thắc mắc: tại sao bánh Mondeo "dễ" bung ra (bật ra) khỏi mâm vậy các bác? Tức là lúc em xuống xe thì thấy bánh sau bên trái không còn hơi và niềng bánh lõm vào vành (mâm)? mọi người cho rằng do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường "quá lớn" và trọng lực xe lớn (2 vector này ngược chiều nhau) hoặc do khi lao ra lề đường, bánh xe cấn 1 cục đá to làm lõm vào mâm và xì hơi?

ko biết việc bị xì hết hơi (dù ko có lỗ thủng nào - sau đó em đã check rất kỹ ở ngã ba Lương Sơn) như thế này có gọi là "dễ" ko? hay bất cứ xe nào, với tốc độ đó, vòng cua đó, đk đường sá như vậy thì việc "bung" bánh như thế là BÌNH THƯỜNG ah?

P/S. bánh sau em đã kiểm tra là đã đi 6 năm rồi, gai chưa mòn đến mức phải thay nhưng cao su thoái hóa hết rồi. Sau vụ này em thấy mình chủ quan quá! đính vài bữa rảnh thay bánh. Chọn lốp Mic?
Thường xe chạy 3-4 vạn km là phải thay lốp, thời gian tương ứng quãng 3 năm.
Bác để nguyên bộ lốp từ đầu chạy đến 6 năm là quá nhiều, sẽ là không an toàn khi chạy trên đường.
Với cá nhân em xấu đẹp không quan trọng, nhưng những cái thuộc về phạm trù an toàn thì ưu tiên số 1.
Xe em đang chạy lốp Mic, tốt.
 

Especen

Xe container
Biển số
OF-11442
Ngày cấp bằng
5/11/07
Số km
6,050
Động cơ
589,413 Mã lực
Nơi ở
28 Thọ Xương
Website
www.especen.vn
kết quả 1000km SG - PT - NT - PT - SG vừa rồi là 1 con gà chống choi cuốn dưới gầm bên trái, 1 cái mũ bảo hiểm ai đó vứt ra đường cuốn dưới gầm bên phải và một con chó ngay chính giữa!
Cụ đi 1 chuyến mà làm được đến 4 phát thế này thì... có vấn đề thật đấy. Cụ nên tập trung hơn khi lái.

ah quên, có vụ này em thắc mắc: tại sao bánh Mondeo "dễ" bung ra (bật ra) khỏi mâm vậy các bác? Tức là lúc em xuống xe thì thấy bánh sau bên trái không còn hơi và niềng bánh lõm vào vành (mâm)? mọi người cho rằng do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường "quá lớn" và trọng lực xe lớn (2 vector này ngược chiều nhau) hoặc do khi lao ra lề đường, bánh xe cấn 1 cục đá to làm lõm vào mâm và xì hơi?
Trong trường hợp của cụ là lốp bị nổ khi xe trượt ngang, toàn bộ trọng lượng, quán tính của xe chủ yếu dồn lên 2 bánh bên trái. Bánh sau bên trái trượt ngang trên đường nên mới bị bật ra khỏi mâm. Bánh trước bên trái lúc đó có thể là đang trượt xiên chứ ko phải trượt ngang (do đánh lái) nên may mắn chưa bị nổ nốt.
Mondeo 2003 - 2005 nó dùng lốp (vỏ) 205 55R16, bản lốp hẹp, chiều dầy của lốp lại lớn & vành (mâm) lại bé nên dễ bị tuột vỏ hơn khi trượt ngang. Lốp của xe Mon đời mới sẽ đỡ bị tuột vỏ kiểu này hơn. Cụ nhìn các xe chuyên để drift bao giờ nó cũng dùng mâm lớn, lốp mỏng dính để không bị tuột lốp.

(lúc đó em "quên béng" các xe khác, coi như "đường thênh thang gió lộng một mình ta". dzi chết cứng chân phanh, khi xe vào lại được đường nhựa và bắt đầu trôi ngang về bên trái, em nhả phanh, tiếp tục đánh hết lái (lúc đó em chỉ nghĩ là làm như vậy xe sẽ ko trôi ngang), nhắp nhả phanh, lúc này xe em đã ra ruộng 2 bánh, nhả phanh, đệm gas, trả lái (đúng bài thỉ phải trả lái trước, đệm gas sau - nhưng lúc đó thì thật sự em đã mất bình tĩnh nên làm theo bản năng) - kết quả là mũi xe đã quay >180 độ. rồi em phanh hẳn lại, lúc này thì em mới .. mất bình tĩnh thật sự. cảm giác xe đã sa lầy (xuống xe mới biết thêm là xe đã xịt hết hơi lốp sau bên trái).
Lần sau nếu rơi vào trường hợp tương tự (em ví dụ thôi nhá) thì cụ cứ phanh hết cỡ trên đường thẳng và đánh lái vừa thôi. Nếu thấy tự tin còn khả năng bó vỉa thì đến sát đoạn cua nới lỏng chân phanh và đánh lái. Chứ vớ phải khúc cua tử thần thế này thì tốt nhất là đừng cố vỉa, thà phi xuống ruộng còn giữ được người. May mà Mondeo nó đầm đấy chứ xe khác thì lật xe mất rồi, mà lật xe thì khó giữ được người lắm.
Nói thế thôi chứ rơi vào hoàn cảnh này khó mà tỉnh táo xử lý được.
 

quatmo212

Xe điện
Biển số
OF-3919
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
2,228
Động cơ
572,888 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó có beer
Chúc cụ tai qua nạn khỏi, cái xe Mông này kinh lắm, hôm nọ chở vợ về quê - mải nói chuyện họ hàng mà nhìn xuống đồng hồ cũng đã ~130, giật hết cả mình.
Khiếp, xe đâu mà chạy nhanh thế, êm thế chứ lị.
lại tự sướng rồi ạ :))
 

zindactom

Xe máy
Biển số
OF-40814
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
60
Động cơ
468,200 Mã lực
Chúc mừng cụ thoát vụ này, nhưng em kg ủng hộ cụ chạy như thế đâu, em chỉ dám chạy 110 thôi. Mà Cụ đi Mon đời nào thế, túi có nổ kg? xe ford lúc đó mới thấy có giá trị cụ nhỉ.
 

Porsche 911

Xe container
Biển số
OF-397
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
8,052
Động cơ
3,319,459 Mã lực
Hì hì, đâm vào không khí thì làm sao mà nổ túi khí được. Nổ thế thì "hao lắm".
 

thanha1802

Xe tải
Biển số
OF-51654
Ngày cấp bằng
27/11/09
Số km
270
Động cơ
457,000 Mã lực
vâng, nếu mà Mon cứ thích là nổ thì cực hao luôn! cái an toàn của Mon là ở chỗ chỉ.. nổ khi thật cần thiết thôi, ko nổ bậy, nổ bừa.. j/k

Mon có một cảm biến va chạm phía trước, và hình như mấy cái cảm biến va chạm bên (?) + 1 cái computer tính toán có bung túi khí ra ko. Một khi Mon quyết định bung túi khí ra tức là: KHÔNG CÒN CÁC NÀO KHÁC AN TOÀN HƠN. Nói cách khác, không còn khái niệm LÁI nữa, mà chỉ còn khái niệm GIẢM THIỂU CHẤN THƯƠNG BẢO TOÀN TÍNH MẠNG (thông thường túi khí bung xong -> ngất luôn và đợi cứu hộ, nếu khỏe / tỉnh lại thì sẽ cố lếch ra khỏi xe càng xa càng tốt tránh trường hợp nổ xe). Trong một tình huống mà các bác vẫn còn có thể xử lý được (whatever là xử lý thế nào) thì túi khí CHƯA NÊN bung; nếu túi khí ... bung thì có khi lại chết như chơi (vì một khi túi khí đã bung, bác sẽ không còn thấy đường mà lái hay phản xạ nữa).

Ví dụ: xe qua cua, va quẹt, bác đang cố đánh lái để tránh xe trước, xe sau, v.v.. bất ngờ túi khí bung.. choáng! thế thì em sure là tai nạn sẽ xảy ra thảm khốc hơn (trong trường hợp này, túi khí CHƯA NÊN BUNG thì sẽ hay hơn)

Ở đây, em vẫn thường nghe nói các túi khí của các dòng xe, lâu lâu "thích" thì bung (va chạm nhẹ - bung, qua ổ gà - bung, bung xong tài xế chui ra cười ... hì hì, gạt túi khí đã xẹp qua một bên rồi chuẩn bị tranh đấu với bảo hiểm, hoặc .. lên xe chạy tiếp mai mốt về "tính sổ" bảo hiểm sau).. potay!

vài dòng theo ý kiến cá nhân của em về vụ TÚI KHÍ. tóm lại, túi khí chỉ nên bung khi thật sự cần bung. theo em, nếu ngực bác chưa đập, đầu bác chưa va thì túi khí cứ bĩnh tĩnh, chưa cần bung. em may mắn chưa bao giờ "được" túi khí bung vì cho đến tận bây giờ chưa bao giờ phải có người lôi ra khỏi xe hoặc phải nhờ xe cứu hộ kéo xe em lái về..

ah quên, xưa giờ vẫn thế, cứ 1 năm một lần, em đưa xe đi ktra rất kỹ đặc biệt là các tbi an toàn (trong đó có túi khí để đảm bảo nó bung đúng lúc như đã thiết kế - ko sơm, ko muộn).. riêng vụ túi khí, nếu nó bung ko đúng lúc, các bác kiện hãng xe thì hãng xe cũng sẽ te tua ko thua kém gì vụ kẹt chân gas của Toyota. theo em biết, đối với BMW, khi đưa vào hệ thống ktra, nếu thấy có khả năng túi khí ko còn hoạt động ổn định (có khả năng bung sơm hoặc muộn - túi nó luôn YÊU CẦU thay toàn bộ) :-&
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top