- Biển số
- OF-33666
- Ngày cấp bằng
- 21/4/09
- Số km
- 2,370
- Động cơ
- 510,637 Mã lực
Em chưa đi đường này nên không biết có biển cảnh báo ở đây không?
Nếu có thì là những biển gì vậy?
Nếu có thì là những biển gì vậy?
Thường xe chạy 3-4 vạn km là phải thay lốp, thời gian tương ứng quãng 3 năm.ah quên, có vụ này em thắc mắc: tại sao bánh Mondeo "dễ" bung ra (bật ra) khỏi mâm vậy các bác? Tức là lúc em xuống xe thì thấy bánh sau bên trái không còn hơi và niềng bánh lõm vào vành (mâm)? mọi người cho rằng do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường "quá lớn" và trọng lực xe lớn (2 vector này ngược chiều nhau) hoặc do khi lao ra lề đường, bánh xe cấn 1 cục đá to làm lõm vào mâm và xì hơi?
ko biết việc bị xì hết hơi (dù ko có lỗ thủng nào - sau đó em đã check rất kỹ ở ngã ba Lương Sơn) như thế này có gọi là "dễ" ko? hay bất cứ xe nào, với tốc độ đó, vòng cua đó, đk đường sá như vậy thì việc "bung" bánh như thế là BÌNH THƯỜNG ah?
P/S. bánh sau em đã kiểm tra là đã đi 6 năm rồi, gai chưa mòn đến mức phải thay nhưng cao su thoái hóa hết rồi. Sau vụ này em thấy mình chủ quan quá! đính vài bữa rảnh thay bánh. Chọn lốp Mic?
Cụ đi 1 chuyến mà làm được đến 4 phát thế này thì... có vấn đề thật đấy. Cụ nên tập trung hơn khi lái.kết quả 1000km SG - PT - NT - PT - SG vừa rồi là 1 con gà chống choi cuốn dưới gầm bên trái, 1 cái mũ bảo hiểm ai đó vứt ra đường cuốn dưới gầm bên phải và một con chó ngay chính giữa!
Trong trường hợp của cụ là lốp bị nổ khi xe trượt ngang, toàn bộ trọng lượng, quán tính của xe chủ yếu dồn lên 2 bánh bên trái. Bánh sau bên trái trượt ngang trên đường nên mới bị bật ra khỏi mâm. Bánh trước bên trái lúc đó có thể là đang trượt xiên chứ ko phải trượt ngang (do đánh lái) nên may mắn chưa bị nổ nốt.ah quên, có vụ này em thắc mắc: tại sao bánh Mondeo "dễ" bung ra (bật ra) khỏi mâm vậy các bác? Tức là lúc em xuống xe thì thấy bánh sau bên trái không còn hơi và niềng bánh lõm vào vành (mâm)? mọi người cho rằng do lực ma sát giữa bánh xe và mặt đường "quá lớn" và trọng lực xe lớn (2 vector này ngược chiều nhau) hoặc do khi lao ra lề đường, bánh xe cấn 1 cục đá to làm lõm vào mâm và xì hơi?
Lần sau nếu rơi vào trường hợp tương tự (em ví dụ thôi nhá) thì cụ cứ phanh hết cỡ trên đường thẳng và đánh lái vừa thôi. Nếu thấy tự tin còn khả năng bó vỉa thì đến sát đoạn cua nới lỏng chân phanh và đánh lái. Chứ vớ phải khúc cua tử thần thế này thì tốt nhất là đừng cố vỉa, thà phi xuống ruộng còn giữ được người. May mà Mondeo nó đầm đấy chứ xe khác thì lật xe mất rồi, mà lật xe thì khó giữ được người lắm.(lúc đó em "quên béng" các xe khác, coi như "đường thênh thang gió lộng một mình ta". dzi chết cứng chân phanh, khi xe vào lại được đường nhựa và bắt đầu trôi ngang về bên trái, em nhả phanh, tiếp tục đánh hết lái (lúc đó em chỉ nghĩ là làm như vậy xe sẽ ko trôi ngang), nhắp nhả phanh, lúc này xe em đã ra ruộng 2 bánh, nhả phanh, đệm gas, trả lái (đúng bài thỉ phải trả lái trước, đệm gas sau - nhưng lúc đó thì thật sự em đã mất bình tĩnh nên làm theo bản năng) - kết quả là mũi xe đã quay >180 độ. rồi em phanh hẳn lại, lúc này thì em mới .. mất bình tĩnh thật sự. cảm giác xe đã sa lầy (xuống xe mới biết thêm là xe đã xịt hết hơi lốp sau bên trái).
lại tự sướng rồi ạChúc cụ tai qua nạn khỏi, cái xe Mông này kinh lắm, hôm nọ chở vợ về quê - mải nói chuyện họ hàng mà nhìn xuống đồng hồ cũng đã ~130, giật hết cả mình.
Khiếp, xe đâu mà chạy nhanh thế, êm thế chứ lị.
Sướng thật chứ tự sướng gì đâu cụ! Em mê Mondeo lắm, nhưng lại thích chân dài nên đành cưới Ếch!lại tự sướng rồi ạ