[Funland] oil vs. shale oil

Lux.Queen178

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793294
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
159
Động cơ
24,009 Mã lực
https://oilprice.com/Energy/Oil-Prices/Saudi-Prince-Says-Oil-Output-Cuts-Could-Extend-Beyond-March.html
Hoàng tử Saudi cho biết việc cắt giảm sản lượng dầu có thể kéo dài sau tháng 3
Bởi Charles Kennedy - 3:00 chiều CST ngày 04 tháng 12 năm 2023
“ Bộ trưởng Năng lượng Saudi, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman, nói với Bloomberg hôm thứ Hai rằng việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ có thể kéo dài đến sau tháng 3 năm 2024 nếu thị trường yêu cầu, đồng thời chỉ trích các nhà bình luận vì không hiểu thỏa thuận sản lượng. “

Giá dầu tăng sau khi Saudi tuyên bố sẵn sàng bế WTI lên.

Bây giờ là 17h ngày 5/12. DJ Futures đang là 36.143 , giảm 61 điểm. Đồng hồ ngày của FED báo đêm qua FED bơm 47 tỏi trump. Còn đồng hồ tuần báo liên tục 4 tuần từ 25/10 đến 22/11 FED đã bơm 192 tỉ đô, còn tuần 23-29/11 FED lại hút về 12 tỏi trump. Như vậy tuần này DJ tăng, thứ 2 tuần sau DJ giảm. Còn phiên đêm nay DJ tăng 300 điểm chạm vào ngưỡng 36.500. Nếu vượt cản này và giữ ổn định thì DJ lập đỉnh kỉ lục lịch sử mới trong năm 2023 này. Có thể thấy đêm nay khá quan trọng.

Đêm qua đội sọc VFS vay 120k cổ, lúc này trong kho chỉ còn 25.000 cổ sẵn sàng cho vay với lãi suất 221.9926%/năm. Như vậy nếu ko có thêm hàng mới vào kho thì đêm 5/12 này sẽ chứng kiến VFS tăng


Trước mắt DJ giảm ko sao, miễn là ko thủng 34.800 điểm. Đó là lời các thánh TA FA trên diễn đàn oil phán như vậy và em cũng đồng tình quan điểm đó. Nhưng nhìn xu thế tuần trước thì khả năng DJ lập đỉnh lịch sử mới khá nhớn trong khoảng 15-20/12 này
Tiếp đi mợ ơi, topic này hay quá theo dõi mấy năm rồi
Mợ cho ít ý kiến về giá vàng nhé
 

Lux.Queen178

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-793294
Ngày cấp bằng
12/10/21
Số km
159
Động cơ
24,009 Mã lực
Để Mị nói cho mà nghe.

Khi nói về lạm phát FED hay dùng chỉ số CPI cho trực quan và dễ hiểu. Thế nhưng nhân tố quyết định để FED tăng giảm lãi suất lại là dựa vào chi tiêu tiêu dùng cá nhân PCE. Đó là vì mảng dịch vụ đóng góp tới 70% GDP của mĩ . Và đêm qua FED lại công bố PCE tháng 11.

Theo kết quả công bố thì PCE danh nghĩa tháng 11 là 2.6%, điều này tốt vì gần mức 2.5% dẫn tới giảm lãi suất. Thế nhưng PCE lõi lại cao tới 3.3% , mà cái này có tính dính rất khó giảm. Nếu xét theo đóng góp thì thành phần tăng CPE là hàng lâu bền càng khó chơi, còn nhân tố giảm PCE chỉ là xăng dầu và dịch vụ vận tải là những thứ dễ bay hơi và biến động cực nhanh. Còn đánh giá PCE theo khả năng tốc độ biến động trong tương lai thì cả chỉ số trung bình 1 tháng hay 3 tháng đều cho thấy PCE tháng 11 có tốc độ thay đổi cao hơn trung bình, có nghĩa rằng sắp tới chúng có xu thế tăng chứ ko phải là giảm.

Vậy là hi vọng FED cắt giảm lãi suất vào tháng 3 tan thành mây khói và DJ đêm qua 22/12 bị giảm chút chút.
Qua xem tivi thấy bảo PCE của Mỹ giảm, vậy là sắp giảm lãi suất chưa mợ, giá vàng sẽ như thế nào
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Trifecta là “bộ ba huyền ảo” bao gồm sự thay đổi của DJ trong tháng 12, 5 phiên đầu năm mới và DJ trong tháng 1. Nếu sau một nămDJ mất điểm mà DJ tăng trong cả 3 giai đoạn trên thì chúng ta có Trifecta. Trong lịch sử Trifecta xuất hiện 7 lần và trong cả 7 lần đó người ta đều chứng kiến DJ năm tiếp theo tăng trưởng với mức bình quân 23%. Sau năm 2022 thất bát, các chứng sĩ sàn DJ hào hứng khi đầu năm 2023 chúng kiến DJ xuất hiện lần thứ 8. Ko để dân bản thất vọng, năm 2023 DJ đã tăng 24%.

Nhưng vẫn chưa hết, đầu năm 2023 người ta lại chứng kiến “Chữ thập vàng” xuất hiện lần thứ 16, đó là khi đường DMA 200 đi từ dưới lên trên cắt đường DMA50. Trong lịch sử “Chữ thập vàng” hiện 15 lần thì sau đó DJ đều lập đỉnh lịch sử mới trong cả 15 lần ấy. Và cuối năm 2023 chúng ta chứng kiến lần thứ 16. Vậy tiếp theo DJ sẽ biến động như thế nào?

Theo các thánh TA FA trên diễn đàn oil thì hiện DJ có 2 kịch bản. Kịch bản thứ nhất là DJ lùi về ngưỡng hỗ trợ 36.800 lại bật lên 38.500. Đến đây DJ lại có ngưỡng hỗ trợ mới là 37.800, lùi về tới đó thì DJ lại bật lên 39.500 điểm. Đến đây thì mọi người bắt đầu cãi nhau như mổ bò xem DJ có lên được 40.000 thậm chí có thánh còn vẽ DJ lên tới 41.000 điểm.

Kịch bản thứ 2 là DJ quay về ngưỡng hỗ trợ 36.800 rồi phi thăng lên 39.500 luôn, ko thèm điều chỉnh zigzag gì nữa. Cá nhân em cho rằng kịch bản này có xác suất cao hơn kịch bản 1.

Túm váy lại: DJ chạm vùng 39.500 trong khoảng 15-20/1 /2024
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Bất chấp DJ giảm 20 điểm trong phiên giao dịch cuối cùng của năm vào ngày 29/12, chúng ta vẫn đang đứng giữa cái gọi là “cuộc biểu tình của ông già Noel”. Đó là khi 5 phiên giao dịch cuối cùng của năm cũ và 2 phiên giao dịch đàu năm mới làm tăng DJ thì người ta bảo là rốt cuộc ông già Noel đã xuất hiện.Trong lịch sử, 75% cuộc biểu tình của già Noel khiến DJ năm tiếp theo tăng trưởng với mức bình quân 13%. Nếu được chứng thực, ông già Noel báo hiệu DJ năm 2024 đóng cửa ở mức 42.000 điểm.

Sở dĩ chúng ta phải nói rõ như vậy vì hiện tại các chiên za đang cãi nhau như mổ bò. Ngân hàng Morgan Chase MC cho rằng DJ đóng cửa năm 2024 ở mức 32.800 điểm tức mất 12%. Trong khi đó Goldman Sachs GS hùng hồn phán DJ sẽ tăng 6.7% và cuối năm 2024 sẽ lơ lửng đâu đó trong dải 41.200-41.500. Nói cách khác bọn họ cho rằng đầu năm DJ tăng đã, sau đó sẽ giảm. Tuy nhiên MC cho rằng DJ giảm rồi thì ko gượng lại được, còn GS lại nghĩ rằng DJ sẽ cá hồi.

Túm váy lại: mưa ngày nào mát mặt ngày ấy. Đầu năm mới DJ cứ tăng vù vù đã.

Qua xem tivi thấy bảo PCE của Mỹ giảm, vậy là sắp giảm lãi suất chưa mợ, giá vàng sẽ như thế nào
Media đưa tin kiểu bịp bợm. PCE gần nhất chỉ ở 2% là PCE danh nghĩa, tức nó chứa những thành phần dễ bay hơi như lương thực, giá dầu. Còn PCE lõi vẫn là 3.2% và nó vô cùng “dính” bởi vì chứa dịch vụ, trong hoàn cảnh lương tăng đều như vắt chanh thì PCE lõi rất khó giảm.Vừa qua giá dầu giảm nên tạm kéo PCE danh nghĩa xuống. Nhưng nếu WTI ko giảm nữa thì PCE lại bật lên hơn 3% ngay. Còn nếu WTI tăng thì càng tệ hại, có khi PCE len 4%

Còn vàng đang vào sóng tăng lên đến 2500 trump/oz, tuy nhiên đó là năm 2027. Còn trước mắt các ETF đang sọc vàng như thụi nên giá sẽ giảm. Lịch sử cho thấy việc vàng biến đổi theo bơm đô la tăng cung tiền, suy thoái, tăng lãi suất, đồng đô la tăng giảm, ngân hàng trung ương mua vàng …. đều là bịp bợm. Đó là những cái hố mà các ETF đào sẵn để chờ nhỏ lẻ nhảy vào, vậy trong quí 1 giá vàng giảm
 
Chỉnh sửa cuối:

Việt_PT

Xe hơi
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
167
Động cơ
142,175 Mã lực
Ở trên cụ bảo Dj về 36800 đã mới tăng. Còm dưới cụ lại bảo đầu năm Dj tăng vù vù
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

FFD first five day. Nếu 5 phiên giao dịch đầu năm mà DJ tăng thì người ta nói FFD và năm ấy tăng bình quân 13%. Thế nhưng năm nay ko có FFD. Phiên 29/12 đóng cửa ở mức 37.689, ngày 8/1 dừng ở 37.683 nên chỉ thiếucó 6 điểm nữa thôi.

Vẫn chưa hết, năm nay cũng ko có cuộc diễu hành của ông già Noel, đó là 5 phiên cuối cùng năm cũ và 2 phiên đầu năm mới tăng điểm. Và người ta hỏi khi Santa ko đến thì sao? Trong 30 năm gần nhất ông già Noel đến 24 lần. Trong 6 lần Santa vắng mặt thì cả năm DJ mất điểm 4 lần, còn 2 lần nữa đầu năm DJ ạch đụi đến cuối năm mới tăng trưởng dương. Tình trạng này làm dân bản mất nhuệ khí.

Thế nhưng báo cáo CPI ngày 11/1 vẽ ra bức tranh khác. Ngay sau khi ra CPI thì DJ nhảy vực, để rồi cuối phiên ạch đụi lết tăng 25 điểm đầy vất vả. Và Media trút công lao lên đầu Nick Timiraos được tán tụng là “Người thì thầm của FED”. Đại khái Nick nói rằng tình trạng PCE vẫn rất khả quan và đó mới là quyết định, vậy là DJ cá hồi.

Nhưng có vẻ như bản chất là DJ đã qua 1 tháng nén lò xo, giờ đã tới lúc các chỉ số chứng khoán mĩ lập đỉnh lịch sử mới. Lúc này S&P500 đang là 4771 điểm. Kỉ lục chốt phiên của nó là 4797, còn đỉnh cao trong phiên là 4817. Tức là chỉ còn chưa đầy 20 điểm nữa. Rất có khả năng trong tháng 1 này các chỉ số chứng khoán mĩ lập đỉnh mới và DJ còn tăng.

Ở trên cụ bảo Dj về 36800 đã mới tăng. Còm dưới cụ lại bảo đầu năm Dj tăng vù vù
Ờ thì đại khái nó phải co giật rồi mới tăng. Còn kịch bản tăng đến thời điểm nào thì em có comment rõ ràng rồi mà. Riêng muốn nhận xét theo T+ thì mời bác đọc chữ kí của em ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Việc người Houthi phản ứng với hành động dã man của Ixrael ở Gaza đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông qua Biển Đỏ. Nhiều hãng tàu đã định tuyến lại hải trình thành đi vòng quanh châu Phi. Do đó tuyến đường dài thêm 6000km và mất thêm 10 ngày đi đường trở lên.

Do có tới 30% hàng dân dụng thương mại thế giới đi qua kênh đào Suez , việc nắn tuyến lúc này kéo theo nhiều hậu quả. Các hãng tàu lớn như Maersk, Hapag-Lloyd, Cosco, Evergreen, ONE ….lần lượt né tránh Biển Đỏ. Vậy là 90% số tàu container buộc phải kéo dài hải trình. Điều này khiến nhu cầu container tăng vọt thêm 20-25%. Các xưởng sản xuất cháy hàng khiến giá container cao vống lên. Hoà Phát chính là một trong những mã được lợi vì họ mới giao lô container đầu tiên vào tháng 8/2023, giờ thì dây chuyền có chạy 24/24 giờ cũng ko đủ giao hàng.

Lĩnh vực vận chuyển container ngoài thuê tàu có nhiều phụ phí. Nào là Phí điều chỉnh hầm chứa BAF, Phụ phí phát thải EMS, Phụ phí tắc nghẽn cảng PCS. Nạy với sự kiện Biển Đỏ khiến Phụ Phí gián đoạn vận chuyển TSD phi thăng. Thêm vào đó nhân ngày tết lại có Phụ phí mùa cao điểm trước Tết Nguyên Đán PSS. Tất cả đã đẩy chỉ số Container thế giới WCI tăng hơn gấp đôi từ 1400 lên 3100 điểm, còn giá cước thuê container ngày 1/12/2023 là 1170 USD/ft đến 11/1/2024 đã bật cao 4400 USD/ft. Điều này dẫn tới 2 hệ quả

-Thứ nhất các mặt hàng nhẹ giá thấp chịu cước phí vận chuyển tăng và có thể đạt tới cao hơn 10%. Nên nhớ hồi chiến tranh Thương mại Mĩ Trung thì mr Trump cũng chỉ áp thuế nhập khẩu hàng trung quốc có 10%. Nay với cước kiểu này thì CPI tháng 2 sẽ tăng vọt và châu Âu ăn đòn đủ

-Thứ hai là cước thuê lẻ container đến chủ hàng hiện đang dao động trong khoảng 5000-6000. Phần chênh lệch với giá thuê sỉ là các forwarder ăn lồi mồm toác mỏ. Do phải điều tuyến lại nên việc chậm chuyến và huỷ chuyến tăng vọt dẫn tới các cảng lúc ùn ứ lúc ngồi chơi. Vậy là hiện tượng này sẽ còn kéo dài 2 quí nữa khiến khối logistic làm nửa năm ăn 2 năm.

Túm váy lại: em chấm cho HPG và GMD, mua lúc nào là tuỳ các bác
 

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
543
Động cơ
139,040 Mã lực
Tuổi
34
Để Mị nói cho mà nghe.

Việc người Houthi phản ứng với hành động dã man của Ixrael ở Gaza đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới giao thông qua Biển Đỏ. Nhiều hãng tàu đã định tuyến lại hải trình thành đi vòng quanh châu Phi. Do đó tuyến đường dài thêm 6000km và mất thêm 10 ngày đi đường trở lên.

Do có tới 30% hàng dân dụng thương mại thế giới đi qua kênh đào Suez , việc nắn tuyến lúc này kéo theo nhiều hậu quả. Các hãng tàu lớn như Maersk, Hapag-Lloyd, Cosco, Evergreen, ONE ….lần lượt né tránh Biển Đỏ. Vậy là 90% số tàu container buộc phải kéo dài hải trình. Điều này khiến nhu cầu container tăng vọt thêm 20-25%. Các xưởng sản xuất cháy hàng khiến giá container cao vống lên. Hoà Phát chính là một trong những mã được lợi vì họ mới giao lô container đầu tiên vào tháng 8/2023, giờ thì dây chuyền có chạy 24/24 giờ cũng ko đủ giao hàng.

Lĩnh vực vận chuyển container ngoài thuê tàu có nhiều phụ phí. Nào là Phí điều chỉnh hầm chứa BAF, Phụ phí phát thải EMS, Phụ phí tắc nghẽn cảng PCS. Nạy với sự kiện Biển Đỏ khiến Phụ Phí gián đoạn vận chuyển TSD phi thăng. Thêm vào đó nhân ngày tết lại có Phụ phí mùa cao điểm trước Tết Nguyên Đán PSS. Tất cả đã đẩy chỉ số Container thế giới WCI tăng hơn gấp đôi từ 1400 lên 3100 điểm, còn giá cước thuê container ngày 1/12/2023 là 1170 USD/ft đến 11/1/2024 đã bật cao 4400 USD/ft. Điều này dẫn tới 2 hệ quả

-Thứ nhất các mặt hàng nhẹ giá thấp chịu cước phí vận chuyển tăng và có thể đạt tới cao hơn 10%. Nên nhớ hồi chiến tranh Thương mại Mĩ Trung thì mr Trump cũng chỉ áp thuế nhập khẩu hàng trung quốc có 10%. Nay với cước kiểu này thì CPI tháng 2 sẽ tăng vọt và châu Âu ăn đòn đủ

-Thứ hai là cước thuê lẻ container đến chủ hàng hiện đang dao động trong khoảng 5000-6000. Phần chênh lệch với giá thuê sỉ là các forwarder ăn lồi mồm toác mỏ. Do phải điều tuyến lại nên việc chậm chuyến và huỷ chuyến tăng vọt dẫn tới các cảng lúc ùn ứ lúc ngồi chơi. Vậy là hiện tượng này sẽ còn kéo dài 2 quí nữa khiến khối logistic làm nửa năm ăn 2 năm.

Túm váy lại: em chấm cho HPG và GMD, mua lúc nào là tuỳ các bác
2 ngành cụ nói là chuẩn rồi. Hpg thì e là cổ đông từ 2016. Còn logistic thì e là cổ đôg của HAH. K biết cụ đánh giá thế nào giữa Hah và Gmd
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://oilprice.com/Latest-Energy-News/World-News/Citi-Cuts-Brent-Oil-Price-Forecast-to-74-in-2024-on-Ample-Supply.html
Citi cắt giảm dự báo giá dầu Brent xuống còn 74 USD vào năm 2024 do nguồn cung dồi dào
Bởi Michael Kern - 10:30 sáng CST ngày 12 tháng 1 năm 2024
“ Citi cho biết trong một lưu ý rằng giá dầu thô Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 74 USD/thùng trong năm nay, điều chỉnh giảm dự báo trước đó xuống 1 USD/thùng do dự đoán nguồn cung dư thừa.

Theo cuộc thăm dò hàng tháng của Reuters vào cuối tháng 12, trong đó các nhà phân tích đã điều chỉnh giảm dự báo của họ cho năm 2024 so với trước đó , dự kiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu sẽ làm chậm tăng trưởng nhu cầu dầu vào năm 2024, giữ giá dầu thô WTI chuẩn trung bình của Mỹ dưới 80 USD/thùng. dự kiến của tháng.

Trong cuộc khảo sát tháng 12 của Reuters, chỉ một trong 34 người tham gia cho biết họ kỳ vọng giá dầu thô Brent trung bình sẽ trên 90 USD/thùng vào năm 2024. “


Như vậy Citi đã đào ngũ khỏi nhóm bìm bịp, rất nhiều ngân hàng cũng dẫn con chiên đệ tử của mình sang phe chim nhợn. Trên diễn đàn oil lại tái xuất âm thanh hô dầu về 58-62 trump/thùng, nhưng em cho là về tới 66 đã là cố gắng nhắm rùi. Bởi lẽ nước mĩ hiện đang tái nhập kho dầu dự trữ SPR.Mặt khác, sản lượng dầu nước mĩ ko tăng mãi được. Đơn giản vừa qua các cti nhỏ đang tăng sản lượng hết cỡ nhằm làm đẹp sổ sách rồi bán mình trong làn sóng M&A. Nếu bọn họ giữ sản lượng cao lâu quá thì hàng trong kho lại thấp và đạp giá xuống, do đó đến tháng 6 là sản lượng dầu mĩ giảm. Vừa giảm sản lượng vừa nạp lại kho SPR, giá WTI ko có cơ giảm lâu hơn nữa

2 ngành cụ nói là chuẩn rồi. Hpg thì e là cổ đông từ 2016. Còn logistic thì e là cổ đôg của HAH. K biết cụ đánh giá thế nào giữa Hah và Gmd
GMD mọi người nói nhiều nên em chỉ nhắc HAH thôi.

HAH lãi năm 2020 là 146 tỉ, 2021 là 550 tỏi, 2022 là 1040 tỏi. Đây là kết quả của đợt tăng giá cước lịch sử và tăng cường đội tàu. Dự kiến 2023 HAH lãi 460 tỉ VNĐ, năm 2024 tăng vọt lên 580 tỏi ( nếu có bán tài sản thì còn cao hơn) cũng nhờ lần sốt này. Đồng thời HAH sẽ còn ghi nợ thêm 2400 tỉ đồng nữa để nhập thêm 3 tàu dẫn tới tổng nợ thành xấp xỉ 4000 tỉ đồng.

Có vẻ so với SITC thì HAH mua tàu đắt hơn, có lẽ là do đặt hàng ít hơn SITC nên ko được ưu đãi giá bằng. Nhưng khâu cho thuê tàu của HAH có khách hàng xịn hơn SITC nên biên lợi nhuận ko kém. Năm 2023 hình như cò cụ đặt thuê hàng chục triệu container và trả trước 30% nên chỉ trả cước có 500 USD/TEU. Cò nhỡ chia lại miếng bánh ở giá 700-900 USD/TEU, đến lượt cò con giá đội lên 1100 USD/TEU.

Từ tháng 12 do sự cố Biển Đỏ giá thuê buôn lên 4400 USD/TEU, thuê lẻ lên 5400-6000 USD/TEU. Đại khái em đoán môi giới cá nhân hưởng lợi 1 triệu/con là phình phường, còn công ti lãi hàng ngàn đô/container. Mỗi tháng bình quân có hơn 500.000 TEU xuất khẩu, vậy cá nhân chén 150 tỉ ( vì 70% lô hàng vẫn theo giá gốc 500 USD/con) và cti có thêm 300 triệu đô từ trên trời rơi xuống. Tính 6 tháng bất ổn là khối logistic ghi sổ khoảng 1 tỉ đô tiền lãi bổ sung.

HAH có game trái phiếu nên giá dễ đẩy lên 60-80k, vì P/E lúc này chỉ là 4 thôi và vẫn còn cửa tăng mạnh

Túm váy lại: HAH có cảng , có tàu nên ăn từ gốc tới gần ngọn ạ. Về GMD mời các bác chém thêm
 

yiryeon

Đi bộ
Biển số
OF-698049
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
3
Động cơ
96,981 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe

https://oilprice.com/Latest-Energy-News/World-News/Citi-Cuts-Brent-Oil-Price-Forecast-to-74-in-2024-on-Ample-Supply.html
Citi cắt giảm dự báo giá dầu Brent xuống còn 74 USD vào năm 2024 do nguồn cung dồi dào
Bởi Michael Kern - 10:30 sáng CST ngày 12 tháng 1 năm 2024
“ Citi cho biết trong một lưu ý rằng giá dầu thô Brent dự kiến sẽ đạt trung bình 74 USD/thùng trong năm nay, điều chỉnh giảm dự báo trước đó xuống 1 USD/thùng do dự đoán nguồn cung dư thừa.

Theo cuộc thăm dò hàng tháng của Reuters vào cuối tháng 12, trong đó các nhà phân tích đã điều chỉnh giảm dự báo của họ cho năm 2024 so với trước đó , dự kiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu sẽ làm chậm tăng trưởng nhu cầu dầu vào năm 2024, giữ giá dầu thô WTI chuẩn trung bình của Mỹ dưới 80 USD/thùng. dự kiến của tháng.

Trong cuộc khảo sát tháng 12 của Reuters, chỉ một trong 34 người tham gia cho biết họ kỳ vọng giá dầu thô Brent trung bình sẽ trên 90 USD/thùng vào năm 2024. “


Như vậy Citi đã đào ngũ khỏi nhóm bìm bịp, rất nhiều ngân hàng cũng dẫn con chiên đệ tử của mình sang phe chim nhợn. Trên diễn đàn oil lại tái xuất âm thanh hô dầu về 58-62 trump/thùng, nhưng em cho là về tới 66 đã là cố gắng nhắm rùi. Bởi lẽ nước mĩ hiện đang tái nhập kho dầu dự trữ SPR.Mặt khác, sản lượng dầu nước mĩ ko tăng mãi được. Đơn giản vừa qua các cti nhỏ đang tăng sản lượng hết cỡ nhằm làm đẹp sổ sách rồi bán mình trong làn sóng M&A. Nếu bọn họ giữ sản lượng cao lâu quá thì hàng trong kho lại thấp và đạp giá xuống, do đó đến tháng 6 là sản lượng dầu mĩ giảm. Vừa giảm sản lượng vừa nạp lại kho SPR, giá WTI ko có cơ giảm lâu hơn nữa



GMD mọi người nói nhiều nên em chỉ nhắc HAH thôi.

HAH lãi năm 2020 là 146 tỉ, 2021 là 550 tỏi, 2022 là 1040 tỏi. Đây là kết quả của đợt tăng giá cước lịch sử và tăng cường đội tàu. Dự kiến 2023 HAH lãi 460 tỉ VNĐ, năm 2024 tăng vọt lên 580 tỏi ( nếu có bán tài sản thì còn cao hơn) cũng nhờ lần sốt này. Đồng thời HAH sẽ còn ghi nợ thêm 2400 tỉ đồng nữa để nhập thêm 3 tàu dẫn tới tổng nợ thành xấp xỉ 4000 tỉ đồng.

Có vẻ so với SITC thì HAH mua tàu đắt hơn, có lẽ là do đặt hàng ít hơn SITC nên ko được ưu đãi giá bằng. Nhưng khâu cho thuê tàu của HAH có khách hàng xịn hơn SITC nên biên lợi nhuận ko kém. Năm 2023 hình như cò cụ đặt thuê hàng chục triệu container và trả trước 30% nên chỉ trả cước có 500 USD/TEU. Cò nhỡ chia lại miếng bánh ở giá 700-900 USD/TEU, đến lượt cò con giá đội lên 1100 USD/TEU.

Từ tháng 12 do sự cố Biển Đỏ giá thuê buôn lên 4400 USD/TEU, thuê lẻ lên 5400-6000 USD/TEU. Đại khái em đoán môi giới cá nhân hưởng lợi 1 triệu/con là phình phường, còn công ti lãi hàng ngàn đô/container. Mỗi tháng bình quân có hơn 500.000 TEU xuất khẩu, vậy cá nhân chén 150 tỉ ( vì 70% lô hàng vẫn theo giá gốc 500 USD/con) và cti có thêm 300 triệu đô từ trên trời rơi xuống. Tính 6 tháng bất ổn là khối logistic ghi sổ khoảng 1 tỉ đô tiền lãi bổ sung.

HAH có game trái phiếu nên giá dễ đẩy lên 60-80k, vì P/E lúc này chỉ là 4 thôi và vẫn còn cửa tăng mạnh

Túm váy lại: HAH có cảng , có tàu nên ăn từ gốc tới gần ngọn ạ. Về GMD mời các bác chém thêm
Em thấy phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi của HAH với giá chuyển đổi là 27k (hạn chế chuyển đổi 1 năm). Như vậy có phải thấp quá không ạ.
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Tèn tén ten!

Cuối cùng thì S&P500 cũng đạt đến độ cao mới của mọi thời đại. Vốn kịch bản của chúng ta là DJ vươn lên 39.500 trong khoảng 15-20/1, nhưng rốt cuộc là tới deadline chỉ thấy S&P500 phá kỉ lục lịch sử. Vậy là tiếp theo DJ phải tìm cách vươn lên 39.500 trước đã. Còn sau khi đạt ngưỡng này nó sẽ biến động ra sao lại là chuyện của các còm sau
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Wall Street có thú vui tao nhã là sau phiên tăng mạnh thì các tay chơi thường bán như phá mả để chốt lời khiến phiên kế tiếp mất điểm. Vậy sau khi phá kỉ lục lịch sử thì DJ có chịu số phận ấy ko? ở đây phải nhìn vào mấy nhân tố.

Thứ nhất là các anh em họ hàng của DJ. Quả thực là sau khi DJ phá kỉ lục mọi thời đại thì mất vài tuần mới đến lượt S&P500 cũng nối bước . Tuy nhiên vẫn còn chỉ số Russell2000 (R2k) vẫn còn thấp 20% so với kỉ lục hồi cuối năm 2021. Bên cạnh đó, bản thân Nasdaq100 vẫn chưa vươn tới ngưỡng 16.212 điểm được lập tháng 11/2021. Vậy là cách mạng vẫn chưa thành công, các chú vẫn còn cần cố gắng nhiều.

Thứ 2 là cách lập kỉ lục mới. DJ quá lâu đời nên em ko biết. Thế nhưng S&P500 được thành lập từ năm 1957 cho tới 22/1/2024 đã lập 1178 kỉ lục mới, tính trung bình là cứ 2 tuần lại phá kỉ lục một lần. Vấn đề là từ 3/1/2022 tới nay nó chả chịu phá kỉ lục lần nào cả, tương đương nhịn đói 52 lượt. Do đó em đoán dợt này nó sẽ ăn bù và phá kỉ lục 18 lần, tức sẽ còn 16 kỉ lục nữa đang chờ trong quí 1 năm 2024 này. Đương nhiên trong khi S&P500 phá kỉ lục thì mấy anh em họ hàng của nó cũng sẽ tham gia cuộc vui.

Túm váy lại: DJ sẽ bị S&P500 bế lên tầm cao mới.
 
  • Vodka
Reactions: Qtv

Qtv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-600994
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
543
Động cơ
139,040 Mã lực
Tuổi
34
E lại thấy đỉnh loanh quanh 38k rồi
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,123
Động cơ
96,219 Mã lực
Tuổi
31
Để Mị nói cho mà nghe.

Wall Street có thú vui tao nhã là sau phiên tăng mạnh thì các tay chơi thường bán như phá mả để chốt lời khiến phiên kế tiếp mất điểm. Cái gọi là xanh nhà hơn già đồng. Vừa rồi DJ phá đỉnh lịch sử cũng dẫn tới hàng loạt chiên za hô hào hiện thực hoá lợi nhuận đi thôi. Vậy DJ sẽ còn tăng được ko và tăng tới đâu? Trả lời câu hỏi này có lẽ dựa vào 3 khía cạnh: kĩ thuật, xác định thời điểm và lịch sử.

Về kĩ thuật TA FA mã nói, mỗi lần phá đỉnh lịch sử mọi thời đại là nhà cái tốn rất nhiều công sức cho nên kiểu gì bọn họ cũng phải cho con lắc bay lên mức nào đó rồi mới đảo chiều quay xuống. Trong các còm trước chúng ta đã nói về kĩ thuật bét nhất DJ phải lên tới 39.500 , sau đó ra sao thì chờ tình huống cụ thể.

Về mặt xác định thời điểm, nó dựa vào chu kì lợi nhuận khi xuống tiền. Có những lúc ăn dày và nối tiếp là ngã sấp mặt. Xét theo chu kì thì kịch bản của chúng ta là vẫn còn ăn tới 20/3. Và thời điểm ăn đòn rơi vào khoảng 20-24/5 sắp tới.

Về mặt lịch sử, lần này DJ nên tăng 20-25% trước khi gục ngã về 26.000-28.000, đại khái sẽ mất 35-40% kể từ đỉnh cao mới. Lí do thì có cả đống, trong đó rủi ro lớn nhất mang tên chính sách tức hoặc FED hoặc chính quyền Biden phạm phải sai lầm quản trị nào đó.

Túm váy lại: còm sau sẽ là mổ xẻ chút chút tình thế của cuộc chơi này
 

Việt_PT

Xe hơi
Biển số
OF-575472
Ngày cấp bằng
22/6/18
Số km
167
Động cơ
142,175 Mã lực
Để Mị nói cho mà nghe.

Wall Street có thú vui tao nhã là sau phiên tăng mạnh thì các tay chơi thường bán như phá mả để chốt lời khiến phiên kế tiếp mất điểm. Cái gọi là xanh nhà hơn già đồng. Vừa rồi DJ phá đỉnh lịch sử cũng dẫn tới hàng loạt chiên za hô hào hiện thực hoá lợi nhuận đi thôi. Vậy DJ sẽ còn tăng được ko và tăng tới đâu? Trả lời câu hỏi này có lẽ dựa vào 3 khía cạnh: kĩ thuật, xác định thời điểm và lịch sử.

Về kĩ thuật TA FA mã nói, mỗi lần phá đỉnh lịch sử mọi thời đại là nhà cái tốn rất nhiều công sức cho nên kiểu gì bọn họ cũng phải cho con lắc bay lên mức nào đó rồi mới đảo chiều quay xuống. Trong các còm trước chúng ta đã nói về kĩ thuật bét nhất DJ phải lên tới 39.500 , sau đó ra sao thì chờ tình huống cụ thể.

Về mặt xác định thời điểm, nó dựa vào chu kì lợi nhuận khi xuống tiền. Có những lúc ăn dày và nối tiếp là ngã sấp mặt. Xét theo chu kì thì kịch bản của chúng ta là vẫn còn ăn tới 20/3. Và thời điểm ăn đòn rơi vào khoảng 20-24/5 sắp tới.

Về mặt lịch sử, lần này DJ nên tăng 20-25% trước khi gục ngã về 26.000-28.000, đại khái sẽ mất 35-40% kể từ đỉnh cao mới. Lí do thì có cả đống, trong đó rủi ro lớn nhất mang tên chính sách tức hoặc FED hoặc chính quyền Biden phạm phải sai lầm quản trị nào đó.

Túm váy lại: còm sau sẽ là mổ xẻ chút chút tình thế của cuộc chơi này
Hóng cụ mổ xẻ. Có thể Dj sẽ tới 39.500 nhưng ở khoảng 39.200 các nđt hiện thực hoá ln cũng là dễ hiểu.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,501
Động cơ
151,470 Mã lực
Tuổi
38
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top