Thảo luận Ối Misubishi bán ở Việt Nam nhiều xe quá nhỉ

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu tỉnh táo sẽ thấy rằng thị trường VN chuộng hình thức mà lại dễ dãi về an toàn, thế nên các hãng xe cùi bán dc nhiều, điển hình như toyota cắt hết trang bị vẫn vua doanh số. Mit cũng ko có gì đặc sắc, cắt nhiều trang bị an toàn, nhưng vẫn bán đắt vì hình thức khá ổn và đánh đúng nhu cầu gầm cao và máy nhỏ. Cũng 1 phần vì thuế cao quá, người tiêu dùng quả thiệt thòi.
 

sokkermaster

Xe hơi
Biển số
OF-830840
Ngày cấp bằng
17/3/23
Số km
141
Động cơ
1,492 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
hà nội
Nếu tỉnh táo sẽ thấy rằng thị trường VN chuộng hình thức mà lại dễ dãi về an toàn, thế nên các hãng xe cùi bán dc nhiều, điển hình như toyota cắt hết trang bị vẫn vua doanh số. Mit cũng ko có gì đặc sắc, cắt nhiều trang bị an toàn, nhưng vẫn bán đắt vì hình thức khá ổn và đánh đúng nhu cầu gầm cao và máy nhỏ. Cũng 1 phần vì thuế cao quá, người tiêu dùng quả thiệt thòi.
Đẹp xấu tùy cá nhân. Nhưng theo số đông thì Toy ở VN mà cụ nói trong ví dụ VN chuộng hình thức thì e thấy ko thoả đáng ah. Xe Toy ở nước ta toàn thiết kế trung tính, nói thẳng là ko đẹp.
Xe Mít ở nước ta hình thức cũng ko hơn gì Toy.
Xe bình dân ở nước ta về hình thức nhìn chung ko thể ăn được Huyndai,Kia và Madza.
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đẹp xấu tùy cá nhân. Nhưng theo số đông thì Toy ở VN mà cụ nói trong ví dụ VN chuộng hình thức thì e thấy ko thoả đáng ah. Xe Toy ở nước ta toàn thiết kế trung tính, nói thẳng là ko đẹp.
Xe Mít ở nước ta hình thức cũng ko hơn gì Toy.
Xe bình dân ở nước ta về hình thức nhìn chung ko thể ăn được Huyndai,Kia và Madza.
Cũng chỉ là chung chung thôi chứ đúng là đẹp xấu tùy mắt, nhưng xe bán dc nhiều thì ko gọi là xấu, giống Xpander hay Xforce theo tôi là ko xấu, chỉ là trang bị ko có gì mà cũng ko chú trọng an toàn khi cắt túi khí, chỉ Xforce bản đủ mới đỡ.

Toy thì quá chán rồi, từ 2015 về trước thì còn có vài mẫu ok, kiểu Camry vẫn ok, nhưng 10 năm gần đây thì chán thật.
 

sokkermaster

Xe hơi
Biển số
OF-830840
Ngày cấp bằng
17/3/23
Số km
141
Động cơ
1,492 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
hà nội
Về túi khí, cảm biến mà mọi người vẫn nói là bị cắt thì ở phân khúc xe bình dân Toy VN trang bị khá hào phóng đấy chứ.
Vios bản full đủ túi khí, cảm biến trước sau trong khi city RS, attrage, accent bản cao cũng ko full cảm biến. Yaris cross mà so với xforce, HRV,creta với bản cùng tầm tiền đều nhiêù ốp sừn hơn.
Altis so với k3, Elantra các bản cùng tầm tiền đều nhiều ốp sừn hơn.
Fortuner bản thấp cũng có ghế điện 2 bên, hộp lạnh, cảm biến full. Ông everest bản thấp vẫn dùng điều hoà cơm, ko có cảm biên trước,ghế chỉnh cơm.... được mỗi cái đề nổ qua điện thoại.
Ông Mít được cái điều hoà mát, máy móc khung gầm ngon chứ ko có lợi thế gì.
Tôi thấy trong giới xe bình dân hiện nay nếu ngồi đếm ốp sừn theo tầm tiền thì 2 ông Toy, Madza mới là hào phóng.
Bát nháo nhất là 2 ông Hàn xẻng. Hồi mới vào nước ta thì bán rẻ. Giờ có ít thương hiệu rồi bán giá cao hơn cả các hãng xe Nhật trong khi chất chạy thì vẫn chưa bằng.
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về túi khí, cảm biến mà mọi người vẫn nói là bị cắt thì ở phân khúc xe bình dân Toy VN trang bị khá hào phóng đấy chứ.
Vios bản full đủ túi khí, cảm biến trước sau trong khi city RS, attrage, accent bản cao cũng ko full cảm biến. Yaris cross mà so với xforce, HRV,creta với bản cùng tầm tiền đều nhiêù ốp sừn hơn.
Altis so với k3, Elantra các bản cùng tầm tiền đều nhiều ốp sừn hơn.
Fortuner bản thấp cũng có ghế điện 2 bên, hộp lạnh, cảm biến full. Ông everest bản thấp vẫn dùng điều hoà cơm, ko có cảm biên trước,ghế chỉnh cơm.... được mỗi cái đề nổ qua điện thoại.
Ông Mít được cái điều hoà mát, máy móc khung gầm ngon chứ ko có lợi thế gì.
Tôi thấy trong giới xe bình dân hiện nay nếu ngồi đếm ốp sừn theo tầm tiền thì 2 ông Toy, Madza mới là hào phóng.
Bát nháo nhất là 2 ông Hàn xẻng. Hồi mới vào nước ta thì bán rẻ. Giờ có ít thương hiệu rồi bán giá cao hơn cả các hãng xe Nhật trong khi chất chạy thì vẫn chưa bằng.
So sánh thì nhiều tiêu chí, nhưng an toàn ngoài túi khí cần có gói ADAS, cái này xe Toy hãy các hãng khác chỉ 1 số ít dòng có đủ. Honda thì đã trang bị hết. Nhưng so về tầm giá / trang bị (Cost vs Option/Performancce) thì sẽ thấy xe Mit cũng khá cao. Xe Hàn đợt bùng nổ chứng khoán đúng là hơi ngáo giá, Kia doanh số kém, Hyundai đỡ hơn vì có mấy dòng chủ lực là i10, accent và santafe.
Nhưng tóm lại là tầm 3 tháng cuối này mua xe (giống năm ngoái) là cũng đã được lợi kha khá, từ 50-100 tr tùy hạng xe dưới 1 tỷ, tạm coi là về đúng giá. Thế mới thấy khách mua nửa đầu năm hơi thiệt. Ví dụ riêng dòng Xforce nếu tính ra cả thuế cả giảm giá là khách nào mua đợt đầu năm với giờ chênh cả 100 tr luôn, quá nhọ. Như thế sẽ thấy Mit cũng ngáo giá và khách hàng cũng bị cú lừa đau.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,505
Động cơ
354,403 Mã lực
Như cụ trên nói: nếu so về tầm giá / trang bị (Cost vs Option/Performancce) thì xe Mít hiện nay được đánh giá khá cao, cộng với thương hiệu Nhật, thiết kế khá bắt mắt, và quan trọng nhất là đánh đúng tâm lý người tiêu dùng (điển hình là Xpander).
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,111
Động cơ
466,754 Mã lực
Ông Mít được cái điều hoà mát, máy móc khung gầm ngon chứ ko có lợi thế gì.
Cụ nói sao chứ đây là lợi thế quá lớn còn gì. Ô Mit nói thẳng là nên thay hết dàn BOD, và đội mkt. nhìn đội xe hàn nó làm mkt mà học tập.
 

sokkermaster

Xe hơi
Biển số
OF-830840
Ngày cấp bằng
17/3/23
Số km
141
Động cơ
1,492 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
hà nội
Cụ cho e hỏi ngu tý: BOD là cái gì thế. Mkt e tạm dịch là marketing. Ko biết có đúng ko
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,443
Động cơ
26,242 Mã lực
Tuổi
37
Cụ cho e hỏi ngu tý: BOD là cái gì thế. Mkt e tạm dịch là marketing. Ko biết có đúng ko
BOD: Board of Directors cụ ạ. Nôm na cụ ấy bảo là đuổi cổ hết dàn lãnh đạo và marketing đi! Nhìn Hàn mà học.
Nhưng vấn đề là đâu chỉ Việt Nam là nước Đông Nam Á! Cái dàn lãnh đạo đó, marketing đó vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 10 nước Đông Nam Á còn lại với quy mô thị trường lớn hơn VN.
Đúng là cả Đông Nam Á có VN là chuộng xe Hàn- 1 phần là hợp gu thẩm mĩ, phần khác là ảnh hưởng của Hàn đối với VN lớn hơn cả (văn hoá, đời sống, ăn uống...).
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,111
Động cơ
466,754 Mã lực
BOD: Board of Directors cụ ạ. Nôm na cụ ấy bảo là đuổi cổ hết dàn lãnh đạo và marketing đi! Nhìn Hàn mà học.
Nhưng vấn đề là đâu chỉ Việt Nam là nước Đông Nam Á! Cái dàn lãnh đạo đó, marketing đó vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ ở 10 nước Đông Nam Á còn lại với quy mô thị trường lớn hơn VN.
Đúng là cả Đông Nam Á có VN là chuộng xe Hàn- 1 phần là hợp gu thẩm mĩ, phần khác là ảnh hưởng của Hàn đối với VN lớn hơn cả (văn hoá, đời sống, ăn uống...).
Vâng đúng rồi,

ý em nói fun thôi, vì tiếp lời cụ trên nói xe mit được máy móc, khung gầm, điều hoà ngon, đây là những cái rất cốt yếu của cái xe nhưng chưa phát huy được doanh số vì những cái khác (chiến lược, hệ thống đại lý, thiết kế, mkt...). Thực tế thị trường mit thế giới đang dần bị thu hẹp bao năm qua.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,443
Động cơ
26,242 Mã lực
Tuổi
37
Vâng đúng rồi,

ý em nói fun thôi, vì tiếp lời cụ trên nói xe mit được máy móc, khung gầm, điều hoà ngon, đây là những cái rất cốt yếu của cái xe nhưng chưa phát huy được doanh số vì những cái khác (chiến lược, hệ thống đại lý, thiết kế, mkt...). Thực tế thị trường mit thế giới đang dần bị thu hẹp bao năm qua.
Giờ thằng Mitsu nó thu mình về Đông Nam Á rồi. Nó hẹo ở Mỹ và buông Mỹ rồi. Mà Đông Nam Á tỉ lệ dân vẫn tin vào hữu xạ tự nhiên hương (xe tốt thì ko cần nhiều đến đẹp, mkt) còn cao lắm! Nhất là Indo với Thái- 2 thị trường ô tô hàng đầu thế giới!
 

Colin McRae

Xe máy
Biển số
OF-87898
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
88
Động cơ
-92,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ thằng Mitsu nó thu mình về Đông Nam Á rồi. Nó hẹo ở Mỹ và buông Mỹ rồi. Mà Đông Nam Á tỉ lệ dân vẫn tin vào hữu xạ tự nhiên hương (xe tốt thì ko cần nhiều đến đẹp, mkt) còn cao lắm! Nhất là Indo với Thái- 2 thị trường ô tô hàng đầu thế giới!
Bán được tí ở VN ăn thua gì đâu, các hãng nó bán ở thị trường toàn cầu mới lãi. Đông Nam Á thì VN vẫn xách dép cho Thái.
Nhưng công nhận là Mit làm marketing tốt, Xpander hẻo cái có Xforce kéo lại ngay, ngáo giá giảm cả 100 tr rồi nên tháng 8 lên ngay 2500 xe, cũng nể đấy :))
Sắp tới Q4 lại có thêm Trai Tân nữa, gối nhau rất ổn, ra đúng mùa mưa lụt, dàn lãnh đạo ở VN năm nay phải được thưởng to.
 

29L7822

Xe máy
Biển số
OF-867736
Ngày cấp bằng
11/9/24
Số km
54
Động cơ
238 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Con Xforce tháng 8 bán tốt quá, em chờ bản ultimate nó giảm giá tí để múc mà xem ra phải chờ dài cổ rồi.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,111
Động cơ
466,754 Mã lực
Con Xforce tháng 8 bán tốt quá, em chờ bản ultimate nó giảm giá tí để múc mà xem ra phải chờ dài cổ rồi.
Con xforce này ngồi vào không gian thực sự rộng và thích, cả ghế trc và sau. Dáng đẹp, máy móc uy tín. Đường xá VN thế là quá đủ.
 

29L7822

Xe máy
Biển số
OF-867736
Ngày cấp bằng
11/9/24
Số km
54
Động cơ
238 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về túi khí, cảm biến mà mọi người vẫn nói là bị cắt thì ở phân khúc xe bình dân Toy VN trang bị khá hào phóng đấy chứ.
Vios bản full đủ túi khí, cảm biến trước sau trong khi city RS, attrage, accent bản cao cũng ko full cảm biến. Yaris cross mà so với xforce, HRV,creta với bản cùng tầm tiền đều nhiêù ốp sừn hơn.
Altis so với k3, Elantra các bản cùng tầm tiền đều nhiều ốp sừn hơn.
Fortuner bản thấp cũng có ghế điện 2 bên, hộp lạnh, cảm biến full. Ông everest bản thấp vẫn dùng điều hoà cơm, ko có cảm biên trước,ghế chỉnh cơm.... được mỗi cái đề nổ qua điện thoại.
Ông Mít được cái điều hoà mát, máy móc khung gầm ngon chứ ko có lợi thế gì.
Tôi thấy trong giới xe bình dân hiện nay nếu ngồi đếm ốp sừn theo tầm tiền thì 2 ông Toy, Madza mới là hào phóng.
Bát nháo nhất là 2 ông Hàn xẻng. Hồi mới vào nước ta thì bán rẻ. Giờ có ít thương hiệu rồi bán giá cao hơn cả các hãng xe Nhật trong khi chất chạy thì vẫn chưa bằng.
Cụ nói chuẩn, giờ thấy xe nhật Option trang bị hào phóng khác gì xe Hàn đâu. Nói riêng về con Yaris Cross thì cùng tầm tiền (bản xăng 650 triệu - thực tế ở đại lý còn thấp hơn) làm gì có con nào đủ option bằng nó. ADAS full, cả adaptive cruise control.
 

civic trần 1987

Xe điện
Biển số
OF-814330
Ngày cấp bằng
17/6/22
Số km
2,443
Động cơ
26,242 Mã lực
Tuổi
37
Yaris cross vs Mit Xforce Ultimate giá bên indo nó cùng sàn sàn như nhau
410,9 triệu vs 414.9 triệu (tiền Indo) mà ở VN nó lại quãng nhau cả quãng xa
Em có chút ý kiến cá nhân về giá bán. Cái chuyện giá thành, thuế, phí nó chỉ là phần rất nhỏ ảnh hưởng đến giá bán thôi. Cái mà quyết định cao thấp chính là định vị cái vị thế của sp cao hay ko. Nó cho là sp rất tốt và nó có quyền định vị nó cao hơn hẳn thì bán đắt hơn.
 

tuananh030393

Xe buýt
Biển số
OF-73689
Ngày cấp bằng
23/9/10
Số km
569
Động cơ
429,412 Mã lực
Xe Nhật nhất là TOY vài năm gần đây mới thêm option nên cũng không thể lấy lại được thế giới một mình một ngựa như trước đây, đã thế xe nào cũng LẠC và LẠC bảo sao bây giờ? nhờ đợt nhập Mỹ một loạt CAM về mới thấy TOY VN, cũng như TOY ĐNA lắp xe thua xa chất lượng xe từ MỸ chả hiểu toàn cầu cái gì?
 

sokkermaster

Xe hơi
Biển số
OF-830840
Ngày cấp bằng
17/3/23
Số km
141
Động cơ
1,492 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
hà nội
Xe Nhật nhất là TOY vài năm gần đây mới thêm option nên cũng không thể lấy lại được thế giới một mình một ngựa như trước đây, đã thế xe nào cũng LẠC và LẠC bảo sao bây giờ? nhờ đợt nhập Mỹ một loạt CAM về mới thấy TOY VN, cũng như TOY ĐNA lắp xe thua xa chất lượng xe từ MỸ chả hiểu toàn cầu cái gì?
Về quản lý , kinh doanh thì ko biết chứ riêng đồ kĩ thuật thì đồ nhập Nhật, Mỹ nó sướng nhiều so với nhập Thái,Malai Indo....
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top