Ối giời đất ơi Ford từ top đầu xuống gần đội sổ ...

For U

Xe hơi
Biển số
OF-146540
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
154
Động cơ
362,019 Mã lực
Nói gì thì nói, ở VN thì ford làm gì có cửa với Toy, Honda
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,840
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Nói gì thì nói, ở VN thì ford làm gì có cửa với Toy, Honda
Đúng là trước đây và bây giờ thì vẫn ko có cửa thật, nhưng khách quan em thấy nó cũng đang khá dần lên !
 

oldbanana

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-67254
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
73
Động cơ
433,620 Mã lực
Em thấy Ford máy chạy thì ổn nhưng các option và hỗ trợ từ ford VN chán quá
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,584 Mã lực
GAT viết: oldbanana viết
Em thấy Ford máy chạy thì ổn nhưng các option và hỗ trợ từ ford VN chán quá
Option đâu đến nỗi tệ ?


Cụ nói cũng đúng !
Nói về Option trên xe ô tô không ai có thể phủ nhận nó là cái chủ chốt làm cho xe ô tô đẳng cấp hơn xe CÔNG NÔNG của VN. Việc không ngừng tăng cường Option cho xe là bước tiến rõ rệt để ô tô không còn là cái CHUỒNG GÀ có bánh.
Nhưng Option cũng có hai mặt:
1. Nếu Option có tính thực dụng, tiện ích cao, được kiểm tra chặt chẽ về tính đồng bộ, được thử nghiệm cẩn thận trên một số mẫu xe sau đó hoàn thiện rồi mới trang bị đồng loạt thì rất tốt và tác dụng của nó là không còn gì để nói.
2. Nếu Option chưa được thử nghiệm kỹ, chưa được thăm dò phản ứng của thị trường, đã trang bị đồng loạt trên xe rất dễ dẫn đến phản cảm, thiếu ổn định khi xe hoạt động - đặc biệt là các Option được kết nối đến bộ điều khiển trung tâm của các mẫu xe đời mới.
Vậy thì mấy cha sản xuất xe hơi làm gì nếu không muốn sản phẩm của mình bị coi là CHUỒNG GÀ có bánh xe ?
Thực tế cho thấy mỗi ông lớn ô tô có hướng đi riêng:
- Trước hết là các hãng xe Đức: Việc phát triển công nghệ mới và kèm theo nó là các Option trên các dòng xe Đức có thể được coi là người đi tiên phong nhưng luôn chắc chắn, thận trọng, có sự thử nghiệm và thăm dò thị trường kỹ lưỡng và đặc biệt tính hệ thống, tính đồng bộ của các Option rất cao nên mặc dù hầu hết các Option được kết nối với bộ điều khiển trung tâm nhưng xe Đức nói chung vẫn rất ổn định, ít bị hỏng vặt và chạy được đồng thời nhiều loại xăng khác nhau (Điển hình là Audi, BMW …) - Điều này khiến xe Đức luôn được coi là sang trọng, hiện đại nhưng lại ổn định, ít bị triệu hồi nhưng cũng lại khá đắt. Nó được như thế bởi nó khai thác triệt để mặt thứ 1 và khắc chế được mặt thứ 2 bằng công nghệ và tính thận trọng.
- Đến các dòng xe Japan: Các dòng xe Japan cũng rất coi trọng phát triển công nghệ mới và Option theo xe cũng không kém ai hết nhưng nó không làm một cách đồng loạt trên các mẫu xe mà đi theo từng phân khúc, từng thị trường khác nhau. Japan chỉ phát triển công nghệ mới cho dòng xe sang (lexus của Toyota, Infiniti của Nissan, Acura của Honda …) sau khi đã thử nghiệm đảm bảo độ tin cậy và chỉ phát triển một cách hạn chế trên các dòng xe bình dân. Điều này khiến cho các dòng xe bình dân của Japan từ Camry, Corolla, Teana, X-trail, Accord. Civic, …rất khó phát triển được ở thị trường EU vốn khó tính và đòi hỏi các tiêu chuẩn chất lượng cao và ở những nơi này tỷ lệ triệu hồi cũng không phải là ít. Nhưng ở một số thị trường công nghệ thấp và trung bình (trong đó có VN) nó lại được coi là khá ổn định, ít hư hỏng vặt và được các anh xe Đức cho là CHẲNG CÓ CÁI GÌ ĐỂ MÀ HƯ HỎNG. Có thể nói Japan khai thác triệt để mặt thứ 1 đối với các dòng xe sang và hạn chế mặt thứ 2 bằng cách không phát triển ồ ạt trên các dòng xe bình dân.
- Đối với anh Korea và China: Các hãng xe Korea và China luôn chạy theo thị hiếu để cạnh tranh với các dòng xe EU, USA và JAPAN nên việc trang bị công nghệ và Option đến thừa mứa là điều dễ hiểu. Nhưng các anh này phát triển công nghệ ít hơn là mua, thuê và thậm chí cả photocopy công nghệ và có mánh khóe riêng, rất hiệu quả. Phần lớn các Option của Korea và China ít mang tính hệ thống và hạn chế tối đa việc kết nối với bộ điều khiển trung tâm (trừ một số công nghệ bắt buộc phải xử lý có tính hệ thống như ABS, ESP, BA, AIR BAG, …) nên cái gì hỏng thì cứ việc nghỉ ngơi, các thứ khác chưa kịp hỏng thì cứ hoạt động - Điều này cũng làm cho các dòng xe của Korea và China dễ cải tạo, không hỏng vặt quá nhiều do lỗi hệ thống. Korea và China không thể khai thác triệt để mặt thứ 1 nhưng biết kế thừa và khắc chế mặt thứ 2 bằng các thủ thuật riêng.
- Vậy lão Ford thì sao ? Ford chịu ảnh hưởng của thị hiếu tiêu dùng của người Mỹ. Họ thích cái xe phải to, khỏe, hoành tráng và tiện nghi không cầu kỳ, còn chuyện xăng/dầu là chuyện nhỏ nên công nghệ khung, gầm động cơ, hộp số … của Ford cũng không phải là tầm thường. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và khi các dòng xe EU, Japan và cả Korea tấn công mạnh mẽ vào USA thì thị hiếu tiêu dùng của người Mỹ mới thay đổi và chính sách của Ford mới có nhiều chuyển biến để chiếm lĩnh vị trí trong nước và mở ra một số thị trường bên ngoài. Chính sách One Ford trên một số dòng xe cùng với một loạt công nghệ mới (động cơ Ecoboost, hộp số hộp số ly hợp kép PowerShift và hệ thống thông tin giải trí MyFord/Lincoln Touch, Ford Power, …) được gắn cho sản phẩm của Ford do chưa đủ thời gian khảo nghiệm thực tế, chưa có sự chọn lọc để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống, sự tinh tế của một cái xe cao cấp theo đúng nghĩa lên hậu quả tất yếu là hàng loạt lỗi kỹ thuật sẽ xuất hiện, độ tin cậy của các dòng xe Ford năm 2012 giảm thê thảm so với 2011 là điều có thể hiểu được. Ford không thể ngồi chờ để khai thác mặt thứ 1 và đương nhiên không thể khắc chế triệt để được mặt thứ 2.
Vậy cái này có thật sự ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua Ford của các cụ không ?
Đương nhiên là có vì đây là cái mà các cụ phải bỏ cả đống tiền mới có được mà độ tin cậy thấp thì làm sao mà yên tâm cho được !
Tuy nhiên, cũng không phải quá lo ngại:
Thứ nhất: Nó còn hơn khối thằng không có cái gì đáng giá để mà hỏng;
Thứ hai: Nó báo lỗi, nó không chạy, nó lằm đường vì nó đòi hỏi độ an toàn cao đến mức không đáp ứng được thì nó không nghe và nó báo cho mà biết để khắc phục - cái này không hẳn là xấu nếu không nói là tốt cho người dùng nếu khắc phục kịp thời, thằng khác không làm thế mà lăn ra chết bất đắc kỳ tử chẳng lẽ lại tốt hơn hay sao !
Thứ ba: Cái bài báo đăng chuyện dịch vụ sau bán hàng của Ford thực sự cũng làm cho rất nhiều người bức xúc, nhưng không phải mọi lúc, mọi nơi, mọi đại lý của Ford đều như vậy cả. Nếu Fodr tỉnh ngộ mà thay đổi một chút thì có gì đáng ngại đâu ạ.
Nhà e có vài ý kiến như vậy để các cụ tham khảo !
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,121
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Nói về Option trên xe ô tô không ai có thể phủ nhận nó là cái chủ chốt làm cho xe ô tô đẳng cấp hơn xe CÔNG NÔNG của VN. Việc không ngừng tăng cường Option cho xe là bước tiến rõ rệt để ô tô không còn là cái CHUỒNG GÀ có bánh.
cái này chỉ đúng ở vn thôi, nó là tài sản lớn, mà dân mình thích lòe loẹt hoa hòe hoa sói.
cụ sang mẽo xem mấy cái xe bán chạy đầu bảng như F150 option chả có đek gì đâu.
tìm đc một cái camry có ghế da cửa sổ nóc... chắc khó không khác gì tìm maybach.
mấy cái option lằng nhằng chỉ có ai thích thì đã mua xe hạng sang rồi, còn xe bình dân thì thực ra ko quan tâm lắm ko ai gọi cái đấy là đẳng cấp cả.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,584 Mã lực
raklei : cái này chỉ đúng ở vn thôi, nó là tài sản lớn, mà dân mình thích lòe loẹt hoa hòe hoa sói.
cụ sang mẽo xem mấy cái xe bán chạy đầu bảng như F150 option chả có đek gì đâu.
tìm đc một cái camry có ghế da cửa sổ nóc... chắc khó không khác gì tìm maybach.
mấy cái option lằng nhằng chỉ có ai thích thì đã mua xe hạng sang rồi, còn xe bình dân thì thực ra ko quan tâm lắm ko ai gọi cái đấy là đẳng cấp cả.


Cái gọi là Option của một cái xe không nên chỉ hiểu là những lựa chọn thông thường như các thiết bị giải trí, trang trí lòe loẹt. Với một cái xe hiện đại hiện nay còn bao gồm nhiều lựa chọn khác bao gồm cả hộp số, ABS, ESP, .... và các thiết bị tiện nghi khác. Do vậy dù ở đâu cũng là một vấn đề thiết yếu không thể thiếu của một cái xe theo đúng nghĩa của nó, chỉ có điều ở VN nó không còn giữ được tính thiết thực vì cái cần thì không có, cái có thì chưa hẳn đã là cần !
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,530
Động cơ
466,621 Mã lực
Thằng Hàn quái nhỉ, ko riêng gì ô tô, mà cái điện thoại, ti vi,... nó cũng tống ráo các loại...option vào.
Nhớ hồi nào dùng Nokia nó cứ nhỏ giọt option, đến khi thằng SS phá đám là vỡ mồm. Tương tự ngày xưa mua con Sony 100hz thì bộn tiền, nhưng ông LG bán loại 100hz rẻ hơn cả Sony 60hz.
Cứ thế cho người dùng được nhờ.
 

ong dat

Xe tăng
Biển số
OF-158365
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
1,718
Động cơ
375,584 Mã lực
Dân mình khổ quen rồi chả ai thèm quan tâm, giờ chỉ còn chờ chúng nó đánh nhau, giết nhau may ra mình mới được hưởng chút thành tựu thôi cụ ạ !
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,407
Động cơ
641,331 Mã lực
GAT viết: oldbanana viết
Em thấy Ford máy chạy thì ổn nhưng các option và hỗ trợ từ ford VN chán quá
Option đâu đến nỗi tệ ?


Cụ nói cũng đúng !
Nói về Option trên xe ô tô không ai có thể phủ nhận nó là cái chủ chốt làm cho xe ô tô đẳng cấp hơn xe CÔNG NÔNG của VN. Việc không ngừng tăng cường Option cho xe là bước tiến rõ rệt để ô tô không còn là cái CHUỒNG GÀ có bánh.
Nhưng Option cũng có hai mặt:
1. Nếu Option có tính thực dụng, tiện ích cao, được kiểm tra chặt chẽ về tính đồng bộ, được thử nghiệm cẩn thận trên một số mẫu xe sau đó hoàn thiện rồi mới trang bị đồng loạt thì rất tốt và tác dụng của nó là không còn gì để nói.
2. Nếu Option chưa được thử nghiệm kỹ, chưa được thăm dò phản ứng của thị trường, đã trang bị đồng loạt trên xe rất dễ dẫn đến phản cảm, thiếu ổn định khi xe hoạt động - đặc biệt là các Option được kết nối đến bộ điều khiển trung tâm của các mẫu xe đời mới.
Vậy thì mấy cha sản xuất xe hơi làm gì nếu không muốn sản phẩm của mình bị coi là CHUỒNG GÀ có bánh xe ?
Thực tế cho thấy mỗi ông lớn ô tô có hướng đi riêng:
- Trước hết là các hãng xe Đức: Việc phát triển công nghệ mới và kèm theo nó là các Option trên các dòng xe Đức có thể được coi là người đi tiên phong nhưng luôn chắc chắn, thận trọng, có sự thử nghiệm và thăm dò thị trường kỹ lưỡng và đặc biệt tính hệ thống, tính đồng bộ của các Option rất cao nên mặc dù hầu hết các Option được kết nối với bộ điều khiển trung tâm nhưng xe Đức nói chung vẫn rất ổn định, ít bị hỏng vặt và chạy được đồng thời nhiều loại xăng khác nhau (Điển hình là Audi, BMW …) - Điều này khiến xe Đức luôn được coi là sang trọng, hiện đại nhưng lại ổn định, ít bị triệu hồi nhưng cũng lại khá đắt. Nó được như thế bởi nó khai thác triệt để mặt thứ 1 và khắc chế được mặt thứ 2 bằng công nghệ và tính thận trọng.
- Đến các dòng xe Japan: Các dòng xe Japan cũng rất coi trọng phát triển công nghệ mới và Option theo xe cũng không kém ai hết nhưng nó không làm một cách đồng loạt trên các mẫu xe mà đi theo từng phân khúc, từng thị trường khác nhau. Japan chỉ phát triển công nghệ mới cho dòng xe sang (lexus của Toyota, Infiniti của Nissan, Acura của Honda …) sau khi đã thử nghiệm đảm bảo độ tin cậy và chỉ phát triển một cách hạn chế trên các dòng xe bình dân. Điều này khiến cho các dòng xe bình dân của Japan từ Camry, Corolla, Teana, X-trail, Accord. Civic, …rất khó phát triển được ở thị trường EU vốn khó tính và đòi hỏi các tiêu chuẩn chất lượng cao và ở những nơi này tỷ lệ triệu hồi cũng không phải là ít. Nhưng ở một số thị trường công nghệ thấp và trung bình (trong đó có VN) nó lại được coi là khá ổn định, ít hư hỏng vặt và được các anh xe Đức cho là CHẲNG CÓ CÁI GÌ ĐỂ MÀ HƯ HỎNG. Có thể nói Japan khai thác triệt để mặt thứ 1 đối với các dòng xe sang và hạn chế mặt thứ 2 bằng cách không phát triển ồ ạt trên các dòng xe bình dân.
- Đối với anh Korea và China: Các hãng xe Korea và China luôn chạy theo thị hiếu để cạnh tranh với các dòng xe EU, USA và JAPAN nên việc trang bị công nghệ và Option đến thừa mứa là điều dễ hiểu. Nhưng các anh này phát triển công nghệ ít hơn là mua, thuê và thậm chí cả photocopy công nghệ và có mánh khóe riêng, rất hiệu quả. Phần lớn các Option của Korea và China ít mang tính hệ thống và hạn chế tối đa việc kết nối với bộ điều khiển trung tâm (trừ một số công nghệ bắt buộc phải xử lý có tính hệ thống như ABS, ESP, BA, AIR BAG, …) nên cái gì hỏng thì cứ việc nghỉ ngơi, các thứ khác chưa kịp hỏng thì cứ hoạt động - Điều này cũng làm cho các dòng xe của Korea và China dễ cải tạo, không hỏng vặt quá nhiều do lỗi hệ thống. Korea và China không thể khai thác triệt để mặt thứ 1 nhưng biết kế thừa và khắc chế mặt thứ 2 bằng các thủ thuật riêng.
- Vậy lão Ford thì sao ? Ford chịu ảnh hưởng của thị hiếu tiêu dùng của người Mỹ. Họ thích cái xe phải to, khỏe, hoành tráng và tiện nghi không cầu kỳ, còn chuyện xăng/dầu là chuyện nhỏ nên công nghệ khung, gầm động cơ, hộp số … của Ford cũng không phải là tầm thường. Trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và khi các dòng xe EU, Japan và cả Korea tấn công mạnh mẽ vào USA thì thị hiếu tiêu dùng của người Mỹ mới thay đổi và chính sách của Ford mới có nhiều chuyển biến để chiếm lĩnh vị trí trong nước và mở ra một số thị trường bên ngoài. Chính sách One Ford trên một số dòng xe cùng với một loạt công nghệ mới (động cơ Ecoboost, hộp số hộp số ly hợp kép PowerShift và hệ thống thông tin giải trí MyFord/Lincoln Touch, Ford Power, …) được gắn cho sản phẩm của Ford do chưa đủ thời gian khảo nghiệm thực tế, chưa có sự chọn lọc để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống, sự tinh tế của một cái xe cao cấp theo đúng nghĩa lên hậu quả tất yếu là hàng loạt lỗi kỹ thuật sẽ xuất hiện, độ tin cậy của các dòng xe Ford năm 2012 giảm thê thảm so với 2011 là điều có thể hiểu được. Ford không thể ngồi chờ để khai thác mặt thứ 1 và đương nhiên không thể khắc chế triệt để được mặt thứ 2.
Vậy cái này có thật sự ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua Ford của các cụ không ?
Đương nhiên là có vì đây là cái mà các cụ phải bỏ cả đống tiền mới có được mà độ tin cậy thấp thì làm sao mà yên tâm cho được !
Tuy nhiên, cũng không phải quá lo ngại:
Thứ nhất: Nó còn hơn khối thằng không có cái gì đáng giá để mà hỏng;
Thứ hai: Nó báo lỗi, nó không chạy, nó lằm đường vì nó đòi hỏi độ an toàn cao đến mức không đáp ứng được thì nó không nghe và nó báo cho mà biết để khắc phục - cái này không hẳn là xấu nếu không nói là tốt cho người dùng nếu khắc phục kịp thời, thằng khác không làm thế mà lăn ra chết bất đắc kỳ tử chẳng lẽ lại tốt hơn hay sao !
Thứ ba: Cái bài báo đăng chuyện dịch vụ sau bán hàng của Ford thực sự cũng làm cho rất nhiều người bức xúc, nhưng không phải mọi lúc, mọi nơi, mọi đại lý của Ford đều như vậy cả. Nếu Fodr tỉnh ngộ mà thay đổi một chút thì có gì đáng ngại đâu ạ.
Nhà e có vài ý kiến như vậy để các cụ tham khảo !
Chết thật, bác mất công viết dài thế này mà không chịu nghiên cứu kỹ 1 tí, nhiều lỗi quá.

- Thứ nhất ABS, BA, ESP, Airbag thì không phải option, khách hàng nói chung không thể chọn được các chi tiết này, chúng là những trang bị ở nhóm cơ bản luôn đi kèm theo xe, tùy theo từng dòng. Khi đề cập đến option thì người ta hay nói đến trang bị loa đài, ghế sưởi, mát xa, kết nối bluetooth v.v. nói chung là những thứ thường có tương tác trực tiếp với người sử dụng xe mà nhà SX có thể lắp thêm vào theo yêu cầu của khách, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến các hệ thống, trang bị cốt lõi của xe. Chứ chả ai lại bảo xe này có mỗi 2 túi khí, lắp thêm cho tao 8 cái nữa vào cho nó máu cả :).

- Thứ hai là về xe Đức. Bác nhầm lẫn cơ bản khi cho rằng xe Đức luôn được coi là sang trọng. Thực ra thì ngoài 3 ông mãnh BMW, Merc và Audi thì xe Đức còn hàng đống đồ bình dân như là VW rồi Opel. Trên xe của các hãng này thì option cũng không khác gì Toyota, Ford hay Nissan cả. Nói chung thì bọn Đức, cũng giống như Nhật hay Mỹ thì đều có phân biệt rõ giữa xe sang và xe bình dân. Sang thì cả đống option được coi là trang bị tiêu chuẩn, bình dân thì thậm chí cả có option cóc gì. Mà xe sang của Đức thì chỉ có Audi là được coi lành một tí, do chia sẻ phần lớn linh kiện với VW, chứ BMW và Merc mà bác lại bảo là ít hỏng vặt thì… hết biêt :)) :)) :)).

- Thứ ba là xe Korea (China em không biết). Do là kẻ đến sau, chưa có uy tín trên thị trường nên bắt buộc xe Hàn xẻng phải có chiêu thức cạnh tranh mới. Họ đánh thẳng vào cái quy tắc bất thành văn của hội Đức, Nhật, Mỹ ở trên, đó là trang bị rất nhiều những thứ gọi là option chỉ dành cho xe sang vào cho xe bình dân của họ. Chiêu này hiệu quả vì đánh trúng tâm lý “tiền ít mà hít hàng ngon” của 1 bộ phận không nhỏ khách hàng. Nhưng vì xe của họ là xe bình dân, phải đáp ứng tiêu chuẩn dễ sửa chữa nên thiết kế option ít mang tính tích hợp hơn, chứ không phải là họ không đủ trình để làm việc này. Cái ô tô bây giờ đơn giản, làm gì đến mức vượt quá công nghệ của các bác Korea! Nếu bác tìm hiểu những Equus hay Genesis thì thấy chúng cũng tích hợp ra trò đấy.

- Thứ tư là về Ford. Ngay cả trước khi có những OneFord, Ecoboost, PowerShift gì gì đó thì xe Ford nói riêng và xe Mỹ nói chung cũng chả được đánh giá cao về độ tin cậy bao giờ cả rồi. So với Toy chẳng hạn thì lúc nào cũng chạy dài tướt ống bơ. Cái xe được đánh giá rất cao của Ford về độ tin cậy là Laser thì lại là hàng nhân bản của Mazda, 1 thằng Nhật Bản. Còn bác lại đòi hỏi Ford phải có đủ thời gian khảo nghiệm thực tế, có chọn lọc để đảm bảo tính đồng bộ của hệ thống, sự tinh tế của một cái xe cao cấp theo đúng nghĩa thì… chịu luôn. Đơn giản vì Ford chưa bao giờ là 1 mác xe cao cấp cả.
 
Chỉnh sửa cuối:

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Góc nhìn khác nhau, tổng thể bác Ong Dat đúng.
 

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,121
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cái gọi là Option của một cái xe không nên chỉ hiểu là những lựa chọn thông thường như các thiết bị giải trí, trang trí lòe loẹt. Với một cái xe hiện đại hiện nay còn bao gồm nhiều lựa chọn khác bao gồm cả hộp số, ABS, ESP, .... và các thiết bị tiện nghi khác.
xe nào hiện đại bây giờ cho cụ lựa chọn hộp số, abs, esp... ??
mấy cái đấy bây giờ nó nếu có là standard rồi, ko gọi là option
cụ chắc cũng fan ford kể toàn chuyện đời ơ kìa cách đây mấy chục năm =))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,007
Động cơ
476,417 Mã lực
Viết nhiều quá em chả đọc được. Nhưng mà cụ ongdat lại bảo Escape với Explorer của Ford là một thì em phục cụ ý quá rồi. :))
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
xe nào hiện đại bây giờ cho cụ lựa chọn hộp số, abs, esp... ??
mấy cái đấy bây giờ nó nếu có là standard rồi, ko gọi là option
cụ chắc cũng fan ford kể toàn chuyện đời ơ kìa cách đây mấy chục năm =))
Viết nhiều quá em chả đọc được. Nhưng mà cụ ongdat lại bảo Escape với Explorer của Ford là một thì em phục cụ ý quá rồi. :))
Chọn altis 1.8 hay 2.0, đó cũng là option, có thể ko phải với cụ. Mà xe ld chỉ có option kiểu vậy.
Đôi khi có nhầm lẫn với sai sót cũng là bình thường, con người chứ có phải cái máy đâu.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,007
Động cơ
476,417 Mã lực
Trims and option là cái này cụ nhé. Thường thì hãng nó đưa ra những trims (dịch là là gì cho đúng nghĩa nhất thì nhất thời em chưa nghĩ ra) như Escape XLS, Escape XLT hay Camry LE, SE, GLE, XLE, v...v... có nghĩa là mỗi model sẽ co những spec cụ thể và giá cả nó cũng khác nhau. Còn option thì mang tính tùy chọn phụ thuộc vào sở thích cá nhân kiểu như: cửa sổ trời, DVD, hệ thống âm thanh, màu sơn của xe, nội thất làm bằng chất liệu gì, khung gầm có gia cường thêm hay không,...... Chẳng hạn khi cụ đặt mua xe trên web của hãng thì cụ sẽ phải chọn trims trước rồi nó có phần option để cụ có thể tự thêm hoặc điều chỉnh tùy thích và giá tiền phải trả theo option cụ chọn nó sẽ tự động tính toán ra tổng. Trước em đặt xe cho cơ quan (Lexus LS400) thì riêng option nó dài bằng tờ giấy A4x2 và từ một cái trims LS400 với giá MRSP chỉ có 36,000USD nó lên đến gần 50,000 mà toàn là options tính thêm không hề có thay đổi động cơ nhé: kiểu rèm che nắng, hệ thống âm thanh, Sưởi và làm mát ghế, massage ghế, ....

Hiểu như cụ là có sự nhầm lẫn đấy.

Chọn altis 1.8 hay 2.0, đó cũng là option, có thể ko phải với cụ. Mà xe ld chỉ có option kiểu vậy.
Đôi khi có nhầm lẫn với sai sót cũng là bình thường, con người chứ có phải cái máy đâu.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Trims and option là cái này cụ nhé. Thường thì hãng nó đưa ra những trims (dịch là là gì cho đúng nghĩa nhất thì nhất thời em chưa nghĩ ra) như Escape XLS, Escape XLT hay Camry LE, SE, GLE, XLE, v...v... có nghĩa là mỗi model sẽ co những spec cụ thể và giá cả nó cũng khác nhau. Còn option thì mang tính tùy chọn phụ thuộc vào sở thích cá nhân kiểu như: cửa sổ trời, DVD, hệ thống âm thanh, màu sơn của xe, nội thất làm bằng chất liệu gì, khung gầm có gia cường thêm hay không,...... Chẳng hạn khi cụ đặt mua xe trên web của hãng thì cụ sẽ phải chọn trims trước rồi nó có phần option để cụ có thể tự thêm hoặc điều chỉnh tùy thích và giá tiền phải trả theo option cụ chọn nó sẽ tự động tính toán ra tổng. Trước em đặt xe cho cơ quan (Lexus LS400) thì riêng option nó dài bằng tờ giấy A4x2 và từ một cái trims LS400 với giá MRSP chỉ có 36,000USD nó lên đến gần 50,000 mà toàn là options tính thêm không hề có thay đổi động cơ nhé: kiểu rèm che nắng, hệ thống âm thanh, Sưởi và làm mát ghế, massage ghế, ....

Hiểu như cụ là có sự nhầm lẫn đấy.
Mấy cái trims đó xem trên consumer với edmund nhiều lắm. Cứ thực tế ở ta đi, ngay trên diễn đàn, có bn thớt hỏi chọn giữa altis 1.8 với 2.0, civic 1.8 với 2.0? Nó cũng chỉ là option cơ bản về động cơ với hộp số thoai. Bác phân loại theo trims cũng thế thôi.
http://en.m.wikipedia.org/wiki/Car_model
Bác bấm vào trim nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
7,007
Động cơ
476,417 Mã lực
Em đố cụ yêu cầu hãng nó lắp máy 2.0 của Altis hay Civic vào xe 1.8 đấy (với các spec của 1.8 giữ nguyên vì nếu thay đổi như 2.0 thì mua luôn 2.0 khỏi yêu cầu). Đấy người ta gọi đó là trims chứ không phải option. Cụ cứ nhất nhất nhì nhì thế kia thì :))

Mấy cái trims đó xem trên consumer với edmund nhiều lắm. Cứ thực tế ở ta đi, ngay trên diễn đàn, có bn thớt hỏi chọn giữa altis 1.8 với 2.0, civic 1.8 với 2.0? Nó cũng chỉ là option cơ bản về động cơ với hộp số thoai. Bác phân loại theo trims cũng thế thôi.
 

lapin

Xe container
Biển số
OF-22960
Ngày cấp bằng
25/10/08
Số km
5,813
Động cơ
552,134 Mã lực
Bác đọc chỗ em trích đi chứ tranh cãi mãi làm gì.
Cái chữ ký của em làm bác ức chế hay sao mà bác nhắc mãi thế.
Khổ quá, em sửa ngon nhì sẽ có người nói tam tam, tứ tứ,... sửa mãi sao được.
Nó chỉ liên quan đến slâu gàn của nhà Ford thôi nhá.:P
Bác có gạch đá nữa cũng vậy, trừ phi tặng em con NSX.:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top