[VOC] Offroad ở Việt Nam bắt đầu như thế nào?

VOCTài khoản đã xác minh

Vietnam Offroad Cup
Biển số
OF-70903
Ngày cấp bằng
18/8/10
Số km
1,705
Động cơ
438,205 Mã lực
Offroad giờ đã không còn lạ đối với người mê xe Việt và nó sẽ là bước tiến lớn cho văn hoá chơi xe đại chúng.

Tháng 06/2006, trong chuyến offroad đầu tiên của Diễn đàn Otofun, có lẽ không một ai có thể nghĩ đến một ngày món chơi này lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt đến vậy - như trong ngày gặp mặt của những tín đồ offroad, Vô Lăng Vàng lần II của Otofun, tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội ngày 25/04/2009.






Nói vậy chẳng phải là quá. Tháng 5/2007, khi mà định nghĩa về offroad ở Việt Nam vẫn chưa có một văn bản nào xác đáng và “thanh minh” cho những người có sở thích không-giống-ai: “…trong cuộc sống vội vàng và bộn bề những lo toan nơi đô thị chật hẹp, con người cũng cần những khoảng lặng không chút vướng bận để hòa mình với thiên nhiên, cần một chút khoáng đạt với quỹ thời gian quý báu. Chẳng cần lý giải mọi sự một cách chỉn chu. Có lẽ offroad là vậy.

Âu cũng là một liệu pháp cân bằng cho cuộc sống”.

Đứng trước hàng dài những chiếc xe việt dã 4x4 xếp hàng trước khu vực đường chạy Vô Lăng Vàng, thành viên Noza của Otofun nói: “Như phim Fast and Furious! Em phấn khích run cả người!”

“Như phim” vì dân offroad giờ đã chuyên nghiệp hơn xưa. Người “chịu chơi” thì lắp thêm đồ offroad xịn: cản ARB, tời Warn, đèn Hella; người ít tiền có thể “độ tạm” bằng cách tháo quây nhựa, bỏ bậc lên xuống và dán thêm decal cho vui mắt. Đám đông hàng trăm xe như vậy cùng không khí náo nhiệt “hội hè” khiến người ta tạm quên đi nỗi lo đời thường: xe là tài sản đắt giá cần phải gìn giữ. Và khi đã “như phim”, xe phải làm bổn phận của xe: nếu là xe việt dã, phải đi địa hình khó!

Và chúng ta hãy xem một “bữa tiệc” của dân offroad:











Việc Vô Lăng Vàng 2009 thu hút một lượng người tham gia lớn đột biến là một tín hiệu khả quan để phát triển offroad thành một môn thể thao chuyên nghiệp, giống như vị thế của nó ngay tại các nước quanh khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan…vv.

Và khi xe hơi ở ta với số đông vẫn là một thứ xa xỉ; số ít sở hữu xe nhưng lại xem nó như một thứ tài sản đắt giá hơn là phương tiện để phục vụ bản thân (siêu xe chỉ là những trường hợp đơn lẻ), offroad sẽ là một bước tiến lớn cho văn hoá xe đại chúng.

Trở lại với VietNam OffRoad Cup 2018

Cuối tháng 9 (29-30/9) này tại thánh địa offroad Đồng Mô các đội đua sẽ tranh tài tại rất nhiều những đường đua những chướng ngại vật bên các chiến mã của mình.

Đội đua nào sẽ chinh phục được đỉnh cao offroad, tay đua nào sẽ xuất sắc bước lên bục vinh quang. Hãy cùng chào đón sự trở lại của VOC 2018 – VietNam Offroad Cup 2018.

Hẹn gặp các bạn tại Đồng Mô cuối tháng 9 này.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,743
Động cơ
842,889 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Offroad ở Việt Nam bắt đầu với những cung đường đầu tiên ở Tây Yên Tử, sau đó là những lần trải nghiệm ở bãi Tăng Xuân Mai. Cuối năm 2006 chuyến offroad băng rừng Pù Luông từ Mai Châu qua Thanh Hóa lần đầu tiên đã được thực hiện và đó cũng là lần đầu tiên đoàn offroad phải ở qua đêm trong rừng. Về sau chuyện ăn mỳ tôm không người lái chống đói mua vội của đồng bào trở nên phổ biến.

Rồi sau này khi Tây Yên Tử không còn thách thức nữa, khi đường Tăng Xuân Mai không còn đủ dài thì những chuyến đi như Trới, Đường Mười - Ba Xứ, Mua đào Mộc Châu được nâng lên ở mức độ cao hơn, thử thách giới hạn của cả người và xe.

Sau vài năm thì nhu cầu có giải đấu cũng phát sinh, và đó là lúc VOC ra đời với tên gọi nguyên thủy là VLV trước khi đổi thành VOC. Chiếc cup cánh tay cầm vô lăng gắn trên chiếc bánh xe cũng ra đời từ đó.

Trải qua 12 năm, phong trào offroad đã trải qua nhiều cung bậc nhưng cảm xúc của những chuyến đi, những giải đấu vẫn còn trong tâm trí của nhiều người.
 

BobTran

Xe điện
Biển số
OF-110679
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
2,564
Động cơ
416,340 Mã lực
Năm nay sẽ lại khởi sắc
 

Nguyễn Minh Linh

Xe đạp
Biển số
OF-583526
Ngày cấp bằng
6/8/18
Số km
23
Động cơ
137,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Offroad giờ đã không còn lạ đối với người mê xe Việt và nó sẽ là bước tiến lớn cho văn hoá chơi xe đại chúng.

Tháng 06/2006, trong chuyến offroad đầu tiên của Diễn đàn Otofun, có lẽ không một ai có thể nghĩ đến một ngày món chơi này lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt đến vậy - như trong ngày gặp mặt của những tín đồ offroad, Vô Lăng Vàng lần II của Otofun, tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội ngày 25/04/2009.






Nói vậy chẳng phải là quá. Tháng 5/2007, khi mà định nghĩa về offroad ở Việt Nam vẫn chưa có một văn bản nào xác đáng và “thanh minh” cho những người có sở thích không-giống-ai: “…trong cuộc sống vội vàng và bộn bề những lo toan nơi đô thị chật hẹp, con người cũng cần những khoảng lặng không chút vướng bận để hòa mình với thiên nhiên, cần một chút khoáng đạt với quỹ thời gian quý báu. Chẳng cần lý giải mọi sự một cách chỉn chu. Có lẽ offroad là vậy.

Âu cũng là một liệu pháp cân bằng cho cuộc sống”.

Đứng trước hàng dài những chiếc xe việt dã 4x4 xếp hàng trước khu vực đường chạy Vô Lăng Vàng, thành viên Noza của Otofun nói: “Như phim Fast and Furious! Em phấn khích run cả người!”

“Như phim” vì dân offroad giờ đã chuyên nghiệp hơn xưa. Người “chịu chơi” thì lắp thêm đồ offroad xịn: cản ARB, tời Warn, đèn Hella; người ít tiền có thể “độ tạm” bằng cách tháo quây nhựa, bỏ bậc lên xuống và dán thêm decal cho vui mắt. Đám đông hàng trăm xe như vậy cùng không khí náo nhiệt “hội hè” khiến người ta tạm quên đi nỗi lo đời thường: xe là tài sản đắt giá cần phải gìn giữ. Và khi đã “như phim”, xe phải làm bổn phận của xe: nếu là xe việt dã, phải đi địa hình khó!

Và chúng ta hãy xem một “bữa tiệc” của dân offroad:











Việc Vô Lăng Vàng 2009 thu hút một lượng người tham gia lớn đột biến là một tín hiệu khả quan để phát triển offroad thành một môn thể thao chuyên nghiệp, giống như vị thế của nó ngay tại các nước quanh khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan…vv.

Và khi xe hơi ở ta với số đông vẫn là một thứ xa xỉ; số ít sở hữu xe nhưng lại xem nó như một thứ tài sản đắt giá hơn là phương tiện để phục vụ bản thân (siêu xe chỉ là những trường hợp đơn lẻ), offroad sẽ là một bước tiến lớn cho văn hoá xe đại chúng.

Trở lại với VietNam OffRoad Cup 2018

Cuối tháng 9 (29-30/9) này tại thánh địa offroad Đồng Mô các đội đua sẽ tranh tài tại rất nhiều những đường đua những chướng ngại vật bên các chiến mã của mình.

Đội đua nào sẽ chinh phục được đỉnh cao offroad, tay đua nào sẽ xuất sắc bước lên bục vinh quang. Hãy cùng chào đón sự trở lại của VOC 2018 – VietNam Offroad Cup 2018.

Hẹn gặp các bạn tại Đồng Mô cuối tháng 9 này.
Nơi đam mê mãi với thời thời gian
 

325

Xe buýt
Biển số
OF-333501
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
516
Động cơ
285,050 Mã lực
Năm nay thấy không khí im lìm quá
 

trangcucai

Xe buýt
Biển số
OF-366200
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
863
Động cơ
264,335 Mã lực
Nơi ở
https://trahoasen.vn/
Website
traminhcuong.com
Offroad ở Việt Nam bắt đầu với những cung đường đầu tiên ở Tây Yên Tử, sau đó là những lần trải nghiệm ở bãi Tăng Xuân Mai. Cuối năm 2006 chuyến offroad băng rừng Pù Luông từ Mai Châu qua Thanh Hóa lần đầu tiên đã được thực hiện và đó cũng là lần đầu tiên đoàn offroad phải ở qua đêm trong rừng. Về sau chuyện ăn mỳ tôm không người lái chống đói mua vội của đồng bào trở nên phổ biến.

Rồi sau này khi Tây Yên Tử không còn thách thức nữa, khi đường Tăng Xuân Mai không còn đủ dài thì những chuyến đi như Trới, Đường Mười - Ba Xứ, Mua đào Mộc Châu được nâng lên ở mức độ cao hơn, thử thách giới hạn của cả người và xe.

Sau vài năm thì nhu cầu có giải đấu cũng phát sinh, và đó là lúc VOC ra đời với tên gọi nguyên thủy là VLV trước khi đổi thành VOC. Chiếc cup cánh tay cầm vô lăng gắn trên chiếc bánh xe cũng ra đời từ đó.

Trải qua 12 năm, phong trào offroad đã trải qua nhiều cung bậc nhưng cảm xúc của những chuyến đi, những giải đấu vẫn còn trong tâm trí của nhiều người.
TRông đã nhể, ahjhj
 

Đẹp trai chưa vợ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-584339
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
45
Động cơ
136,950 Mã lực
Tuổi
40
sôi nổi quá, được ở đầy thì sướng phải biết
 

xecoitico

Xe buýt
Biển số
OF-43408
Ngày cấp bằng
15/8/09
Số km
872
Động cơ
473,274 Mã lực
Nơi ở
Kia Pride
Nick YenHD câu bài phỏng các bác
 

long2705

Xe máy
Biển số
OF-588383
Ngày cấp bằng
5/9/18
Số km
97
Động cơ
134,880 Mã lực
Tuổi
36
trông thích quá. mà bận bịu công việc k tới coi được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top