- Biển số
- OF-70903
- Ngày cấp bằng
- 18/8/10
- Số km
- 1,705
- Động cơ
- 438,205 Mã lực
Offroad giờ đã không còn lạ đối với người mê xe Việt và nó sẽ là bước tiến lớn cho văn hoá chơi xe đại chúng.
Tháng 06/2006, trong chuyến offroad đầu tiên của Diễn đàn Otofun, có lẽ không một ai có thể nghĩ đến một ngày món chơi này lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt đến vậy - như trong ngày gặp mặt của những tín đồ offroad, Vô Lăng Vàng lần II của Otofun, tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội ngày 25/04/2009.
Nói vậy chẳng phải là quá. Tháng 5/2007, khi mà định nghĩa về offroad ở Việt Nam vẫn chưa có một văn bản nào xác đáng và “thanh minh” cho những người có sở thích không-giống-ai: “…trong cuộc sống vội vàng và bộn bề những lo toan nơi đô thị chật hẹp, con người cũng cần những khoảng lặng không chút vướng bận để hòa mình với thiên nhiên, cần một chút khoáng đạt với quỹ thời gian quý báu. Chẳng cần lý giải mọi sự một cách chỉn chu. Có lẽ offroad là vậy.
Âu cũng là một liệu pháp cân bằng cho cuộc sống”.
Đứng trước hàng dài những chiếc xe việt dã 4x4 xếp hàng trước khu vực đường chạy Vô Lăng Vàng, thành viên Noza của Otofun nói: “Như phim Fast and Furious! Em phấn khích run cả người!”
“Như phim” vì dân offroad giờ đã chuyên nghiệp hơn xưa. Người “chịu chơi” thì lắp thêm đồ offroad xịn: cản ARB, tời Warn, đèn Hella; người ít tiền có thể “độ tạm” bằng cách tháo quây nhựa, bỏ bậc lên xuống và dán thêm decal cho vui mắt. Đám đông hàng trăm xe như vậy cùng không khí náo nhiệt “hội hè” khiến người ta tạm quên đi nỗi lo đời thường: xe là tài sản đắt giá cần phải gìn giữ. Và khi đã “như phim”, xe phải làm bổn phận của xe: nếu là xe việt dã, phải đi địa hình khó!
Và chúng ta hãy xem một “bữa tiệc” của dân offroad:
Việc Vô Lăng Vàng 2009 thu hút một lượng người tham gia lớn đột biến là một tín hiệu khả quan để phát triển offroad thành một môn thể thao chuyên nghiệp, giống như vị thế của nó ngay tại các nước quanh khu vực như Malaysia, Indonesia, Thái Lan…vv.
Và khi xe hơi ở ta với số đông vẫn là một thứ xa xỉ; số ít sở hữu xe nhưng lại xem nó như một thứ tài sản đắt giá hơn là phương tiện để phục vụ bản thân (siêu xe chỉ là những trường hợp đơn lẻ), offroad sẽ là một bước tiến lớn cho văn hoá xe đại chúng.
Trở lại với VietNam OffRoad Cup 2018
Cuối tháng 9 (29-30/9) này tại thánh địa offroad Đồng Mô các đội đua sẽ tranh tài tại rất nhiều những đường đua những chướng ngại vật bên các chiến mã của mình.
Đội đua nào sẽ chinh phục được đỉnh cao offroad, tay đua nào sẽ xuất sắc bước lên bục vinh quang. Hãy cùng chào đón sự trở lại của VOC 2018 – VietNam Offroad Cup 2018.
Hẹn gặp các bạn tại Đồng Mô cuối tháng 9 này.
Tháng 06/2006, trong chuyến offroad đầu tiên của Diễn đàn Otofun, có lẽ không một ai có thể nghĩ đến một ngày món chơi này lại được mọi người đón nhận nồng nhiệt đến vậy - như trong ngày gặp mặt của những tín đồ offroad, Vô Lăng Vàng lần II của Otofun, tại Làng Văn hoá các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội ngày 25/04/2009.
Nói vậy chẳng phải là quá. Tháng 5/2007, khi mà định nghĩa về offroad ở Việt Nam vẫn chưa có một văn bản nào xác đáng và “thanh minh” cho những người có sở thích không-giống-ai: “…trong cuộc sống vội vàng và bộn bề những lo toan nơi đô thị chật hẹp, con người cũng cần những khoảng lặng không chút vướng bận để hòa mình với thiên nhiên, cần một chút khoáng đạt với quỹ thời gian quý báu. Chẳng cần lý giải mọi sự một cách chỉn chu. Có lẽ offroad là vậy.
Âu cũng là một liệu pháp cân bằng cho cuộc sống”.
Đứng trước hàng dài những chiếc xe việt dã 4x4 xếp hàng trước khu vực đường chạy Vô Lăng Vàng, thành viên Noza của Otofun nói: “Như phim Fast and Furious! Em phấn khích run cả người!”
“Như phim” vì dân offroad giờ đã chuyên nghiệp hơn xưa. Người “chịu chơi” thì lắp thêm đồ offroad xịn: cản ARB, tời Warn, đèn Hella; người ít tiền có thể “độ tạm” bằng cách tháo quây nhựa, bỏ bậc lên xuống và dán thêm decal cho vui mắt. Đám đông hàng trăm xe như vậy cùng không khí náo nhiệt “hội hè” khiến người ta tạm quên đi nỗi lo đời thường: xe là tài sản đắt giá cần phải gìn giữ. Và khi đã “như phim”, xe phải làm bổn phận của xe: nếu là xe việt dã, phải đi địa hình khó!
Và chúng ta hãy xem một “bữa tiệc” của dân offroad:
Và khi xe hơi ở ta với số đông vẫn là một thứ xa xỉ; số ít sở hữu xe nhưng lại xem nó như một thứ tài sản đắt giá hơn là phương tiện để phục vụ bản thân (siêu xe chỉ là những trường hợp đơn lẻ), offroad sẽ là một bước tiến lớn cho văn hoá xe đại chúng.
Trở lại với VietNam OffRoad Cup 2018
Cuối tháng 9 (29-30/9) này tại thánh địa offroad Đồng Mô các đội đua sẽ tranh tài tại rất nhiều những đường đua những chướng ngại vật bên các chiến mã của mình.
Đội đua nào sẽ chinh phục được đỉnh cao offroad, tay đua nào sẽ xuất sắc bước lên bục vinh quang. Hãy cùng chào đón sự trở lại của VOC 2018 – VietNam Offroad Cup 2018.
Hẹn gặp các bạn tại Đồng Mô cuối tháng 9 này.