Lâu lắm mới mở thớt box Audi này. Hôm nay vừa đi sửa xe về nên hứng hứng viết 1 bài chơi.
Cũng tại thấy các bác thích thành lập CLB nhưng em lại ko có ở VN nên em làm thớt này chỉ để phân tích các nhược điểm là chính, chứ ưu điểm thì ai cũng biết rồi
Trước khi nói đến các nhược điểm thì chúng ta nên nói trước về ưu điểm cái đã
1- Ngoại hình trẻ, thời trang, bắt mắt, dài rộng hơn đời A4 B7 trước kia khá nhiều.
2- Ghế ôm lưng, ngồi thích hơn BMW3, bảng điều khiển hướng về ghế lái, cảm giác sở hữu hơn
3- Hộp số 8 cấp (TFSI) cho cảm giác gần như ko cảm nhận sang số.
4- Chuyển sang số Sport tiếng pô nghe khá ổn, gia tốc tăng nhanh
5- vân vân và vân vân .....
Nhược điểm:
1- Mâm vành theo xe đều không đẹp như thằng BMW và Mer, hốc bánh hơi cao
2- Dẫn động cầu trước FWD nên chạy ko khoái bằng BMW, cảm giác lái cũng kém BMW ;-(
3- vv ...
Nói qua về bệnh tật chút: (Em chỉ nói riêng về xe đời 2009 thôi nhé) Vì 2010 nó đã sửa 1 số lỗi này rồi.
1. Chạy khoảng 110-120 volang hơi lắc, bác nào thay vành to cảm nhận càng rõ
Lúc đầu em cứ tưởng là cân bằng động ko tốt, hóa ra ko phải, nếu cân bằng động ko tốt thì đi càng nhanh nó càng lắc mạnh.
Nguyên nhân như thế này: (Hình dưới)
Hãng Audi có thông báo xe 2009 bị lỗi cao su đệm của cái càng trước này (do cao su đúc lỗ đệm hơi to thì phải) nên ảnh hưởng tới tính năng vận hành xe ở tốc độ 110-120 km/h
Chắc các bác ở VN ít chạy đều tốc độ này nên cũng chẳng để ý, mà nói chung phải chạy vành 18-19" thì mới cảm nhận rõ, có chút hơi rung volang
Giải pháp thay thế: Em đã bảo thay nhưng hóa ra cái 2010 nó lắp ko vừa, cả lỗ vít là 14, 2009 là 12
Cái cục thép đệm cao su trong kia thì to hơn hẳn như trong hình vẽ
Cho nên đành phải thay tạm của Â6 vào, cao su Â6 gần như đặc.
Cái cục này thường chạy 150.000 km trở lên mới phải thay mới
----------------------------------------------------------------------
2- Lỗi kêu lục khục khi đỗ 1 chỗ vặn vôlang (ma sát với sàn ximang ở Parking là nghe rõ nhất, chứ ở đường nhựa thì không phát hiện ra)
Hiện giờ chưa có hàng nên em chưa thay được cái ống dẫn dầu hệ thống lái này, loại 2010 về sau nó to hơn 1 chút
Tạm thời xe em có 2 lỗi này và đã giải quyết xong 1 cái, đang chờ 1 vài tháng xem có ống dẫn dầu ko thay nốt.
Bọn Audi nó đang bán chạy nên thông báo chưa có phụ tùng thay thế, mà xe em cũng hết 2 năm bảo hành từ mấy tháng nay rồi nên cũng ko quan tâm chuyện free, vì thay cũng ko phải đắt lắm
Các bác xe 2010 trở đi có thể yên tâm về 2 lỗi này sẽ ko xuất hiện
3- Lỗi đồng hồ báo Oil Level (như bài bác Btek đã nêu)
Em thường xuyên test: Nói chung đổ dầu mới 4,5L thì thay dầu cũ 4-4,2L thải ra.
Xe nào cũng có hiện tượng ăn dầu này nói chung, và A5 là ăn nhiều nhất, trên 0,5L
Còn cái đồng hồ báo nó lựu động, lúc đầy lúc vơi, tính theo độ hao của lượt chạy gì đó ...
Chứ nó ko phải là đo mức dầu còn trong bình thì phải, cho nên lúc thì nó đầy max 100%, lúc thì vơi xuống, có khi chỉ còn 60-70%
Chỉ cần chú ý bên trái nó ghi: OIL LEVEL OK là ổn.
Cũng tại thấy các bác thích thành lập CLB nhưng em lại ko có ở VN nên em làm thớt này chỉ để phân tích các nhược điểm là chính, chứ ưu điểm thì ai cũng biết rồi
Trước khi nói đến các nhược điểm thì chúng ta nên nói trước về ưu điểm cái đã
1- Ngoại hình trẻ, thời trang, bắt mắt, dài rộng hơn đời A4 B7 trước kia khá nhiều.
2- Ghế ôm lưng, ngồi thích hơn BMW3, bảng điều khiển hướng về ghế lái, cảm giác sở hữu hơn
3- Hộp số 8 cấp (TFSI) cho cảm giác gần như ko cảm nhận sang số.
4- Chuyển sang số Sport tiếng pô nghe khá ổn, gia tốc tăng nhanh
5- vân vân và vân vân .....
Nhược điểm:
1- Mâm vành theo xe đều không đẹp như thằng BMW và Mer, hốc bánh hơi cao
2- Dẫn động cầu trước FWD nên chạy ko khoái bằng BMW, cảm giác lái cũng kém BMW ;-(
3- vv ...
Nói qua về bệnh tật chút: (Em chỉ nói riêng về xe đời 2009 thôi nhé) Vì 2010 nó đã sửa 1 số lỗi này rồi.
1. Chạy khoảng 110-120 volang hơi lắc, bác nào thay vành to cảm nhận càng rõ
Lúc đầu em cứ tưởng là cân bằng động ko tốt, hóa ra ko phải, nếu cân bằng động ko tốt thì đi càng nhanh nó càng lắc mạnh.
Nguyên nhân như thế này: (Hình dưới)
Hãng Audi có thông báo xe 2009 bị lỗi cao su đệm của cái càng trước này (do cao su đúc lỗ đệm hơi to thì phải) nên ảnh hưởng tới tính năng vận hành xe ở tốc độ 110-120 km/h
Chắc các bác ở VN ít chạy đều tốc độ này nên cũng chẳng để ý, mà nói chung phải chạy vành 18-19" thì mới cảm nhận rõ, có chút hơi rung volang
Giải pháp thay thế: Em đã bảo thay nhưng hóa ra cái 2010 nó lắp ko vừa, cả lỗ vít là 14, 2009 là 12
Cái cục thép đệm cao su trong kia thì to hơn hẳn như trong hình vẽ
Cho nên đành phải thay tạm của Â6 vào, cao su Â6 gần như đặc.
Cái cục này thường chạy 150.000 km trở lên mới phải thay mới
----------------------------------------------------------------------
2- Lỗi kêu lục khục khi đỗ 1 chỗ vặn vôlang (ma sát với sàn ximang ở Parking là nghe rõ nhất, chứ ở đường nhựa thì không phát hiện ra)
Hiện giờ chưa có hàng nên em chưa thay được cái ống dẫn dầu hệ thống lái này, loại 2010 về sau nó to hơn 1 chút
Tạm thời xe em có 2 lỗi này và đã giải quyết xong 1 cái, đang chờ 1 vài tháng xem có ống dẫn dầu ko thay nốt.
Bọn Audi nó đang bán chạy nên thông báo chưa có phụ tùng thay thế, mà xe em cũng hết 2 năm bảo hành từ mấy tháng nay rồi nên cũng ko quan tâm chuyện free, vì thay cũng ko phải đắt lắm
Các bác xe 2010 trở đi có thể yên tâm về 2 lỗi này sẽ ko xuất hiện
3- Lỗi đồng hồ báo Oil Level (như bài bác Btek đã nêu)
Em thường xuyên test: Nói chung đổ dầu mới 4,5L thì thay dầu cũ 4-4,2L thải ra.
Xe nào cũng có hiện tượng ăn dầu này nói chung, và A5 là ăn nhiều nhất, trên 0,5L
Còn cái đồng hồ báo nó lựu động, lúc đầy lúc vơi, tính theo độ hao của lượt chạy gì đó ...
Chứ nó ko phải là đo mức dầu còn trong bình thì phải, cho nên lúc thì nó đầy max 100%, lúc thì vơi xuống, có khi chỉ còn 60-70%
Chỉ cần chú ý bên trái nó ghi: OIL LEVEL OK là ổn.
Chỉnh sửa cuối: