Thông tin, truyền thông media ngày càng phong phú, đa dạng, nhanh nhạy, phục vụ nhu cầu của xã hội
Nhưng mặt trái nó mang lại, cũng gây nên những hậu quả tiêu cực
VTV hay là một số đài truyền hình lớn trong nước đã từng phải giải quyết những vấn đề nan giải trong thời đại bùng nổ thông tin mạng
Đó là để tồn tại một chương trình thì phải có đông khán giả, có như vậy mới hoàn thành nhiệm vụ truyền bá thông tin chủ trương chính sách của Đ& NN, đến đông đảo nhân dân
Nhưng, thực tế thì những chương trình có tính giáo dục cao, thông tin hữu ích, lành mạnh, tích cực. Lại có xu hướng nhiều người thờ ơ, nhàm chán, không chọn để xem
Thay vào đó, những chương trình giải trí tầm phào, hay những vấn đề nhảm nhí, phản cảm đưa vào chương trình nào đó, lại thu hút lượng lớn khán giả
Trên nhiều tờ báo giấy, trang web cũng vậy, cứ phải bạo lực, thác loạn, éo le, giat gân, chửi chế độ, kỳ thị vùng miền...... ... ..... ....... để câu khách. Những chương trình như vậy nó làm nhận thức trong xã hội trở nên méo mó, không mang lại bất cứ một lợi ích giáo dục nào, mà Nhà nước ta hướng tới.
Minh chứng rõ ràng nhất, là những chương trình câu khách đó thường dày đặc quảng cáo, vì nó thu hút khách.
Và như một điều đương nhiên, những nhà quản lý các trang web, đài báo đó, sẽ chỉ quan tâm đến chương trình thu hút đông người xem, mà thiếu đi sự quan tâm trở lại với những chương trình cốt yếu, đúng với bản chất của các phương tiện truyền thông là phục vụ Nhà nước & nhân dân.