Em hiểu là còn nhiều điều phải làm trong văn hoá giao thông. Nhưng em nghĩ, chúng ta làm dần từng việc một, nó sẽ ảnh hưởng và kéo theo cả những người khác. Em đi đường từ rất lâu đã theo nguyên tắc vừa nêu, vì em nghĩ: mình ngồi trong xe không mưa nắng, khói bụi, chậm 1 chút cũng dc. Ngoài kia đi xe máy còn bố mẹ mình, anh em, vợ con, ... Trục đường em về nhà phải qua Lê Văn Lương, cứ nhìn cảnh các cụ xe máy không còn đường nào để đi, phải phi lên vỉa hè rất tội.
Em cũng biết, sẽ còn nhiều ý kiến,sẽ còn nhiều lý do để phản biện hoặc bắt bẻ về câu chữ. Nhưng ít nhất, với 1 bài viết này của em, dù không được BĐH OF phát động thành 1 phong trào, cũng sẽ đọng lại trong tâm trí những cụ đã đọc. Những cụ nào cùng quan điểm sẽ thực hiện theo dù ít hay nhiều. Những cụ không cùng quan điểm, giả hoặc thấy códàn xe đi 1 hàng nối đuôi nhau trong đường hẹp, sẽ à lên, ra là cái bọn này trong of đây
. Sao cũng được, ít nhiều cũng có tác dụng.
Em đưa ý kiến vì thấy OF phát động phong trào không uống rượu bia khi lái xe, rất nhân văn và hiệu quả. Như em khi lái xe, vợ em vẫn thường đùa: nếu ai cũng lái xe như a thì k cần CSGT, chỉ chậm thôi chứ không tắc
. Em xin liệt kê vài thói quen lái xe của em ạ, có thể câu từ không diễn giải hết, mong các cụ hiểu theo nghĩa tích cực
1. Luôn dành 1 làn/ phần đường để tối thiểu 2 xe máy đi dc
2. Khi vào cua, luôn mở cua để xe máy có thể qua được. Tất nhiên e lái rất cẩn thận và quan sát đủ
3. Không vượt đèn đỏ
4. Không kiểu làn trước mặt tắc/chậm thì bật xinhan và lách ra ngay lập tức. Quan sát kĩ càng, hạn chế xung đột làn cần lách ra rồi mới từ từ nhập làn mới
.... em tạm nhớ thế đã