Vừa có Ofer gửi cho e những lời chia sẻ trong quá trình sử dụng chiếc HRV G khoảng 6 tháng, e chia sẻ lại tới cụ mợ
"Kính chào cụ mợ, em sinh năm 92, không còn trẻ nhưng so với các cụ mợ ở đây thì còn non, hehe, e hiện đang làm bên mảng Bất động sản thổ cư ở Sài Gòn - Hà Nội - Đà Nẵng nên cụ nào có nhu cầu có thể liên hệ e ạ.
Dông dài quá, cũng nằm vùng trên Otofun được 2 năm, tuy nhiên e cũng chỉ mới có chiếc xe đầu tiên của mình vào hồi tháng 5 năm nay khi tậu chiếc HRV-G, vì là lần đầu mua xe nên e cũng lường trước sẽ có những thứ chưa phù hợp tuy nhiên cũng may là khi mua HRV G, e thấy không hối hận.
E đặt xe thậm chí từ tháng 3 nhưng phải mất gần 3 tháng xe mới về vì hồi đó HRV G trong Sài Gòn cháy hàng, không phải kèm lạc gì cả. Chi phí lăn bánh gồm cả bảo hiểm vào khoảng 797 triệu.
Quan điểm của e là chỉ thích xe Nhật nên dù có tìm hiểu vài xe như Kia Seltos, rồi xe cũ nhưng vẫn mua HRV vì e thích thiết kế thể thao, khá khác biệt so với những xe khác, xe đầu tiên nên mua xe mới cho lành. Nhiều người cứ nghĩ làm bất động sản như e cứ phải đi Mẹc hay Audi nhưng xưa giờ e chỉ thích dáng thể thao và gầm cao, HRV lại có phần giống Porsche nên e càng thích. E cũng có phân vân với Corolla Cross nhưng với số tiền đó chỉ mua được bản G mà lại không có Adas, với e an toàn luôn là ưu tiên nhất.
Mình em chưa quyết được vì tiền vẫn phải xin vợ, cũng may cả 2 vợ chồng đều thích và đi đến quyết định. Em không mua bản L hay RS vì nhu cầu không cần cao như thế, nhỏ gọn linh hoạt, dáng đẹp với e là đủ. Với cả vì từ xe máy đi lên nên e cũng muốn trải nghiệm từ thấp đến cao để biết mình cần gì nhưng có một thứ phải có đấy là gói Sensing. Ấn tượng ngay từ lần đầu đi cao tốc, từ 73km/h Sensing chủ động nắn tay lái, đánh lái rất mượt, xe luôn đi ở giữa làn đường, trước đi xe máy làm gì có tự lái, haha
Máy 1.5L của HRV G với e là không yếu, trước khi mua e cũng lái thử rồi. Khi lên cao tốc chỉ cần chuyển sang chế độ S và dùng lẫy chuyển số trên vô lăng chạy ngon luôn. Dù lái mới nhưng xe rất dễ làm quen. Chỉ có lúc đầu chưa quen với tính năng giữ làn đường nên đôi khi hơi bị giằng lái mà chưa hiểu vì sao, giờ quen hơn lại thấy an toàn, không có lại thấy thiếu.
Cảm giác lái HRV nhẹ nhàng, khung gầm theo e cảm nhận là chắc chắn, về phần cách âm e nghĩ không quá tệ như một số người nói, bật nhạc khoảng 30% thì cũng không có gì khó chịu.
Nếu nói về nội thất của HRV G đương nhiên là có phần không ưng lắm như ghế nỉ, nhưng không gian chính là thứ khiến e chốt HRV bởi ngồi trước hay sau đều rất rộng rãi, nhỉnh hơn Toyota Cross bản G và hơn rất nhiều Peugeot 2008. Nhà e 3 người thì thoải mái rộng, xe thể thao mà lại rộng rãi nên e không hối hận. Nếu đi 2-3 người thì có thể xếp phẳng ghế sau, lúc đó cốp sẽ rất rộng.
Xe thiết kế không có cảm biến trước sau nên e đã lắp thêm cảm biến sau, cảm biến áp suất lốp. Sắp tới sẽ lắp thêm cảm biến trước, thay đổi chút về nội thất như Cam 360, màn hình phẳng, ghế da, vậy chắc là đủ, cụ nào đang đi HRV thì tư vấn giúp e xem con màn nào, khoảng 10 triệu dùng ổn thì tốt quá.
Nói chung với nhu cầu của e hiện tại, sáng chở bé đi học, rồi đến cơ quan, đi gặp khách hàng, cuối tuần có thể về quê cách khoảng 300km, hoặc cả gia đình đi Phan Thiết, Vũng Tàu du lịch ngắn ngày, thỉnh thoảng e tham gia giải chạy bộ tại Bình Phước, Cần Thơ tới đây thì chiếc HRV G hiện tại đã đáp ứng đủ nhu cầu của Gia đình e.
Xe e mới chạy 6 tháng, hơn 4.000km nên chưa đến hạn bảo dưỡng và hỏi một số người bạn cũng đi Honda đều bảo xe bền lắm, chỉ đổ xăng là đi nên e nhẹ cả đầu. Mốc 1.000km e có đi bảo dưỡng thì được miễn phí. Tháng hết tầm 1,5tr tiền xăng, đi hỗn hợp khoảng 7L/100km, còn như hôm nay Sài Gòn tắc đường lắm thì khoảng 10.2L, với e con số này là chấp nhận được. Mới có xe lần đầu nhưng cũng tập tành chia với sẻ, có gì cụ mợ nương tay."
Sài Gòn đúng giờ tắc đường