Hội khác OF - Nam định - Tin Offline - Tin từ thiện hội

Linhthuynd

Xe buýt
Biển số
OF-57700
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
964
Động cơ
454,840 Mã lực

tannamdinh

Xe máy
Biển số
OF-158367
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
51
Động cơ
351,310 Mã lực
Cảm ơn cụ! Vậy cụ là cụ 18T1818 có phải ko ạ?
No phải iem cụ ạ, iem cũng chỉ đọc tin thui, vì không ở nhà , không nắm được tình hình nên cũng chỉ xem các thành viên bình luận thui, nhiều lúc ngứa ngáy chân tay muốn comment voi mọi người mà không được, iem đã thử lập tài khoản mấy lần rồi, nhưng vẫn thất bại,hix!
 

matizvan

Xe tải
Biển số
OF-32895
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
469
Động cơ
482,640 Mã lực
Hồi trước nhà em ở đầu phố Cửa Trường - Tô Hiệu, ngay gần đầu cầu. Những năm tuổi thơ được chứng kiến từ khi xây dựng cây cầu.

Lịch sử cầu treo được xây dựng 2 lần, lần đầu tiên là năm 1968 sau chiến tranh ném bom miền Bắc lần thứ nhất. Khi đó cầu chỉ rộng chừng 3,5m dầm sắt, lát nền gỗ lim, xe ôtô vẫn chạy qua được nhưng chỉ 1 xe được chạy qua, vì 2 xe không thể tránh nhau trên cầu. Vì vậy 2 đầu cầu còn có 2 trạm gác và có người trực gọi điện cho nhau, để phân luồng cho xe.

Đầu năm 1972 chiến tranh ném bom miền Bắc lần 2 phá hủy toàn bộ cây cầu cũ. Đầu năm 1973 sau khi hòa bình lập lại, cây cầu được xây dựng lại bằng bê tông, theo thiết kế của các kỹ sư Liên xô (cũ) rộng 6m có thể chạy được 2 làn xe.

Một lý do không còn lưu được các bức ảnh về cầu treo là do chính quyền Tỉnh Nam Định hồi đó không cho phép quay phim chụp ảnh cây cầu, dưới bất kỳ hình thức nào. Khi chúng tôi ra cầu chơi khắp nơi 2 bên cầu đều có biển "Cấm quay phim chụp ảnh"

Sau những năm 90 cầu bị hư hỏng nặng, và bị chính quyền dỡ bỏ bán cho mấy ông buôn sắt vụn. Đây có lẽ cũng là một điều dở hơi và vội vàng của mấy ông chính quyền Nam Định. Giá như cho tu bổ lại và sử dụng cho người đi xe máy, xe đạp. Vẫn nên để cây cầu như 1 minh chứng lịch sử. Một thời nó là niềm tự hào của người Nam Định. Vì sau khi xây dựng xong, nó là cây cầu dây văng lớn nhất Đông Dương thời bấy giờ.

Như ở Hà Nội và Huế, họ vẫn giữ được cầu Long Biên và cầu Tràng Tiền qua hàng trăm năm nay.
Vấn đề phải dỡ ra của cầu treo là do chiều cao thông thuỷ của cầu làm ảnh hưởng đến giao thông đường thuỷ là chính cụ ạ. Cụ ở Nam Định chắc biết nhiều vụ tầu đắm do va vào cầu treo rồi đúng không ạ.
 

trantrungnd

Xe đạp
Biển số
OF-158448
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
19
Động cơ
350,890 Mã lực
Nơi ở
Thành Nam - Nam ĐỊnh
Việc nâng toàn bộ cầu Treo lên để vẫn đảm bảo hoạt động đường thuỷ vẫn có thể thực hiện ko mấy khó khăn, nhưng đúng là các pác nhà ta " phá thì dễ, xây mới khó". Cả 1 di chứng lịch sử, cả 1 niềm tự hào của người dân NĐ lại mang đi bán sắt vụn. Pó tay.còng!
 

Oetsmolen

Xe hơi
Biển số
OF-44590
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
134
Động cơ
464,855 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu - Bến xe
Vấn đề phải dỡ ra của cầu treo là do chiều cao thông thuỷ của cầu làm ảnh hưởng đến giao thông đường thuỷ là chính cụ ạ. Cụ ở Nam Định chắc biết nhiều vụ tầu đắm do va vào cầu treo rồi đúng không ạ.
Việc nâng toàn bộ cầu Treo lên để vẫn đảm bảo hoạt động đường thuỷ vẫn có thể thực hiện ko mấy khó khăn, nhưng đúng là các pác nhà ta " phá thì dễ, xây mới khó". Cả 1 di chứng lịch sử, cả 1 niềm tự hào của người dân NĐ lại mang đi bán sắt vụn. Pó tay.còng!
Báo cáo 2 cụ về vấn đề này em đã phân tích rõ tại bài số #118 trong topic này rồi, nó đây ạ:

Vâng thưa cụ, vụ tai nạn tàu thủy chở khách đầu những năm 80 em cũng biết, khi đó nước lũ cao, dòng chảy mạnh và tàu chở khách bị chết máy bị nước cuốn va vào gầm cầu lật nghiêng. Nhưng em được biết thì sau khi xây dựng xong cầu Đò quan, và cầu treo cũ còn để lại đến mãi đầu những năm 90 mới dỡ bỏ bán sắt vụn. Nhưng khi đó đó không còn là mối hiểm họa cho các tàu thuyền qua lại nữa vì:
1-Khi đó không còn nước lũ làm cho nước sông dâng cao nữa, vì Thủy điện Sông Đà đã hoạt động được mấy năm hoàn toàn điều chỉnh được dòng nước dưới hạ lưu.
2-Sau những năm 90 của TK trước khi các phương tiện giao thông trên bộ phát triển thì các tàu thủy chở khách (được thiết kế 2-3 tầng) cũng không còn hoạt động nữa cụ ạ. Mà tàu chở hàng theo dạng như tàu tự hành và tàu kéo xà lan thì không đủ độ cao tới gầm cầu.
 

trantrungnd

Xe đạp
Biển số
OF-158448
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
19
Động cơ
350,890 Mã lực
Nơi ở
Thành Nam - Nam ĐỊnh
cam on cu oets! nhưng em vẫn không hiểu là tại sao họ lại dỡ cây cầu đó đi cụ nhể?
 
Chỉnh sửa cuối:

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC
Em về quê có ít ảnh đồng quê NĐ hầu các cụ
 

Linhthuynd

Xe buýt
Biển số
OF-57700
Ngày cấp bằng
25/2/10
Số km
964
Động cơ
454,840 Mã lực
Cổng đền Trần
 

win_100

Xe điện
Biển số
OF-53903
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
2,317
Động cơ
474,151 Mã lực
1 góc hồ Vị Xuyên



Khoe với các Cụ , F1 nhà em đây, Nam ĐỊnh chính hiệu

 
Chỉnh sửa cuối:

tannamdinh

Xe máy
Biển số
OF-158367
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
51
Động cơ
351,310 Mã lực
Nam Định vào thu!


Châu Âu giữa lòng thành Nam_ảnh sưu tập.
 

tannamdinh

Xe máy
Biển số
OF-158367
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
51
Động cơ
351,310 Mã lực
Nam Định đêm kỉ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định
 

tannamdinh

Xe máy
Biển số
OF-158367
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
51
Động cơ
351,310 Mã lực
Bão số 8 tàn phá quê hương, ôi đau lòng quá!
 

T91

Xe container
Biển số
OF-136341
Ngày cấp bằng
29/3/12
Số km
7,140
Động cơ
449,658 Mã lực
Nơi ở
MU.OFC

tepriu

Xe đạp
Biển số
OF-166000
Ngày cấp bằng
9/11/12
Số km
43
Động cơ
346,840 Mã lực
pó tay bác này. Bác bao lâu rồi ko về quê thế, sửa sắp xong rồi bác ợ
 

tannamdinh

Xe máy
Biển số
OF-158367
Ngày cấp bằng
26/9/12
Số km
51
Động cơ
351,310 Mã lực

Oetsmolen

Xe hơi
Biển số
OF-44590
Ngày cấp bằng
26/8/09
Số km
134
Động cơ
464,855 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu - Bến xe
Chương trình từ thiện của OF Nam Định.

Báo cáo các cụ các mợ chi hội Nam Định. Em có liên hệ được với 1 nhà xuất bản sách tại TP HCM. Họ muốn tài trợ cho các trường học tại các Huyện nghèo của Tỉnh Nam Định 3.000 đầu sách giáo khoa, trị giá khoảng 30 triệu đồng.

Em đã liên hệ với Hội chữ thập đỏ Tỉnh Nam Định để nhờ họ tìm địa bàn tại các Huyện để nhận số sách này.

Các cụ các mợ nào có thời gian thì tham gia cùng để thúc đẩy phong trào công tác xã hội của Chi hội Nam Định nhà mình.

Trong khi thực hiện chương trình, nếu xe của em không chở hết số sách nói trên thì em có thể huy động các cụ ủng hộ cho 1 chuyến xe ạ. Xe tàng tàng thôi, chứ em e rằng về tuyến Huyện thì đường sẽ xấu và khó đi đấy ợ.

Chương trình dự định thực hiện vào ngày 11-12 tháng 12 năm 2012.

Các cụ các mợ quan tâm chương trình này thì liên hệ em:
Phụ trách chương trình: Oetsmolen ĐT: 0987256363

Em nhờ cụ mod đính hộ em chương trình này lên mục chú ý ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top