[Funland] Ở VN mình có nhiều người họ Tào ko

canhhoabatdiet

Xe container
Biển số
OF-308850
Ngày cấp bằng
22/2/14
Số km
6,838
Động cơ
575,501 Mã lực
Họ Khổng, Uông, Lã, Phí, Kiều , Mai, em học cùng có rồi. Có họ Lý là chưa thấy gặp. Mất tích luôn ở Vn sao ấy.
Họ Lý sau khi sụp đổ thì đại đa phần là chạy loạn (tránh truy sát) đổi sang các họ khác. Kể cả họ Mạc sau sự sụp đổ của nhà Mạc cũng đổi họ rất nhiều. Liên hệ tại sao hiện nay họ Nguyễn chiếm khoảng 40% dân số Việt Nam cũng từ những lần đổi họ của các triều đại bị sụp đổ.
 

Yeuaibaygio

Xe container
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
8,832
Động cơ
209,271 Mã lực
Tuổi
49
Họ Lý sau khi sụp đổ thì đại đa phần là chạy loạn (tránh truy sát) đổi sang các họ khác. Kể cả họ Mạc sau sự sụp đổ của nhà Mạc cũng đổi họ rất nhiều. Liên hệ tại sao hiện nay họ Nguyễn chiếm khoảng 40% dân số Việt Nam cũng từ những lần đổi họ của các triều đại bị sụp đổ.
Quê chồng em cả làng họ Lý ạ.
 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
13,844
Động cơ
446,678 Mã lực
Giờ Vn ta họ Tào Lao ngày càng nhiều
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
908
Động cơ
356,928 Mã lực
Trước hàng xóm nhà mẹ em có bà Ong Thị Yến.
Em cũng chưa gặp người thứ 2 họ này, nhưng chắc không quá hiếm vì đằng nhà bà ấy cũng khá đông.
Từ khi chuyển sang viết bằng chữ La tinh thì cách viết các họ ở Tàu hay VN cũng khá loạn. Cùng 1 họ nhưng bên Tàu nhiều dialect nên đọc khác nhau ở mỗi vùng. Trường hợp họ Ong này phải biết chữ Hán của nó là họ gì thì mới biết được.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,595 Mã lực
Em thấy a H ôm mộng lớn nhưng cũng không phải ng tham lam về tiền. Nói chung thời a H thì VT cũng tiết kiệm hơn rất nhiều. Quả đàm phán với đối tác thì vô tiền khoáng hậu luôn, nói chung làm đtac VT thì cũng rất khoai chứ chẳng sung sướng gì.
Việc giảm nhân sự của VT theo em là cần vì CTY Viễn thông tới thời đi ngang rồi, ko chỉ VT hay cty VN mà trên toàn thế giới đều vậy. Vậy nên tinh gọn bộ máy, cắt giảm chi phí là việc phải làm sau 1 thời gian dài tăng trưởng nóng.
VT bắt buộc phải thay đổi về chiến lược, chuyển đổi tổ chức, tính giản biên chế và outsource.
Đấy là mô hình tất yếu thôi. Mà theo quan sát của em, thì mấy năm vừa rồi là transformation everywhere trên toàn cầu.
Từ tầm 6-7 năm trở lại đây em đi mấy cty cả Tây Ta, đủ các châu lục thì CTY nào cũng thay đổi cơ cấu và sa thải cả cụ ạ.
Em chỉ thấy anh H muốn nhiều quá nhưng không có ng thực hiện tới nơi tới chốn, và anh ý cũng ko phải là ng kiên nhẫn. Ngoài ra thì là ng rất thông mình, ăn nói có gang thép đè bẹp đc những người ngồi cùng, thích xáo trộn nhân sự để tìm ra ý tưởng mới (mà xào nhanh quá nên quân mệt).
làm với cụ Hero thì khá oải, ép rát, nhiều ý tưởng, lý tưởng "vĩ đại" quá mà lính ko theo kịp; mô hình cứ vài tháng lại thay đổi với câu cửa miệng của cụ " một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là sự thay đổi." từ ngày cụ D lên e thấy mấy đứa bạn bảo relax hơn, đi làm về đúng giờ hơn, họp hành ít hơn. Cụ Tào này thấy bảo cũng kiểu lành, ko đao to búa lớn.
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,988
Động cơ
181,649 Mã lực
làm với cụ Hero thì khá oải, ép rát, nhiều ý tưởng, lý tưởng "vĩ đại" quá mà lính ko theo kịp; mô hình cứ vài tháng lại thay đổi với câu cửa miệng của cụ " một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là sự thay đổi." từ ngày cụ D lên e thấy mấy đứa bạn bảo relax hơn, đi làm về đúng giờ hơn, họp hành ít hơn. Cụ Tào này thấy bảo cũng kiểu lành, ko đao to búa lớn.
Vâng, làm với a H thì đau cả tim cả não cả thể xác, và lên voi hay xuống chó chỉ cần 1 câu nói.
A D thì cũng cực kỳ giỏi và hơn a H là có thể focus vào 1 số trọng tâm chính. Làm với A D thì ổn định và đc giao quyền nhiều hơn. A D thì đúng là một business man, nếu anh ý còn trẻ ở được cả 1 nhiệm kỳ thì cũng tốt cho VT.
A T thì là ng cực kỳ có trách nhiệm, hard work và sâu sát, gần gũi cấp dưới. Nhưng độ thông minh sắc sảo thì kém 2 anh trên.
Đấy là quan sát của em, hem biết có đúng ko :D
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,396
Động cơ
580,560 Mã lực
Vâng, làm với a H thì đau cả tim cả não cả thể xác, và lên voi hay xuống chó chỉ cần 1 câu nói.
A D thì cũng cực kỳ giỏi và hơn a H là có thể focus vào 1 số trọng tâm chính. Làm với A D thì ổn định và đc giao quyền nhiều hơn. A D thì đúng là một business man, nếu anh ý còn trẻ ở được cả 1 nhiệm kỳ thì cũng tốt cho VT.
A T thì là ng cực kỳ có trách nhiệm, hard work và sâu sát, gần gũi cấp dưới. Nhưng độ thông minh sắc sảo thì kém 2 anh trên.
Đấy là quan sát của em, hem biết có đúng ko :D
Em ko biết đúng hay không
Chỉ biết là quân anh ý sợ phải đến ngồi ăn sáng với anh ý vcđ :D
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,401
Động cơ
226,595 Mã lực
Vâng, làm với a H thì đau cả tim cả não cả thể xác, và lên voi hay xuống chó chỉ cần 1 câu nói.
A D thì cũng cực kỳ giỏi và hơn a H là có thể focus vào 1 số trọng tâm chính. Làm với A D thì ổn định và đc giao quyền nhiều hơn. A D thì đúng là một business man, nếu anh ý còn trẻ ở được cả 1 nhiệm kỳ thì cũng tốt cho VT.
A T thì là ng cực kỳ có trách nhiệm, hard work và sâu sát, gần gũi cấp dưới. Nhưng độ thông minh sắc sảo thì kém 2 anh trên.
Đấy là quan sát của em, hem biết có đúng ko :D
em thấy nhận xét của cụ chuẩn. cụ Tào lành, ko hiểm mà lại lên rất hanh thông nên chắc cơ cấu phải rất mạnh hoặc là (cái này hơi tiêu cực tí) - các anh khác mũi né ko muốn lên :))
 

Minhnd

Xe container
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
5,863
Động cơ
562,599 Mã lực
Việt Nam ta nhiều ông họ Tào nhưng lại đều bị bệnh lao: Tào Lao :P
 

Smile1102

Xe container
Biển số
OF-714517
Ngày cấp bằng
2/2/20
Số km
8,988
Động cơ
181,649 Mã lực
em thấy nhận xét của cụ chuẩn. cụ Tào lành, ko hiểm mà lại lên rất hanh thông nên chắc cơ cấu phải rất mạnh hoặc là (cái này hơi tiêu cực tí) - các anh khác mũi né ko muốn lên :))
Ôi vị trí dấy chỉ có muốn mà ko được thôi cụ ạ, làm gì có chuyện né. Em nghĩ a T cũng đc a D và phần lớn NV ủng hộ. Dù sao cũng là so bó đũa chọn cột cờ thôi.
Về gia thế thì các cụ trc post roài đoá. Anh em cọc chèo chắc cũng được nhờ nhau, đã thế lần này lại đồng hương bác thủ. Nói chung thiên thời địa lợi nhân hoà nên lên thôi.
Nói gì thì nói, 1 cách công bằng thì VT vẫn là làm ăn nghiêm chỉnh nhất trong các cty nhà nc.
Nhân viên VT làm mệt vãi luôn chứ ít có chuyện lời phời đc.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dan123

Xe hơi
Biển số
OF-785811
Ngày cấp bằng
28/7/21
Số km
189
Động cơ
27,342 Mã lực
Tuổi
34
làm với cụ Hero thì khá oải, ép rát, nhiều ý tưởng, lý tưởng "vĩ đại" quá mà lính ko theo kịp; mô hình cứ vài tháng lại thay đổi với câu cửa miệng của cụ " một thứ không bao giờ thay đổi, đó chính là sự thay đổi." từ ngày cụ D lên e thấy mấy đứa bạn bảo relax hơn, đi làm về đúng giờ hơn, họp hành ít hơn. Cụ Tào này thấy bảo cũng kiểu lành, ko đao to búa lớn.
Vậy cụ H cực trách nhiệm với vị trí của mình, luôn trăn trở, nhờ đó mà quân cũng cứng lên. còn đòi hỏi gì ở 1 con người như vậy cụ nhỉ.
 

hitle888

Xe container
Biển số
OF-77541
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
5,235
Động cơ
723,845 Mã lực
Trước em học cấp-1 cùng với một bạn nữ họ Uông, xinh gái lắm. sau chuyển trường mất liên lạc.
Ở VN còn có họ Ma- một dòng họ lâu đời.
Có cái lạ là họ Lý ở mình bị biến mất hay sao ấy, em chưa gặp ai.
Họ Ma thấy bảo có từ thời vua Hùng, ngừoi họ Ma ở vùng việt trì nhiều
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Trước em học cấp-1 cùng với một bạn nữ họ Uông, xinh gái lắm. sau chuyển trường mất liên lạc.
Ở VN còn có họ Ma- một dòng họ lâu đời.
Có cái lạ là họ Lý ở mình bị biến mất hay sao ấy, em chưa gặp ai.
Họ Lý nhiều mà. Lý Huỳnh, Lý Hùng... Ngày xưa xem phim của cha con họ Lý suốt.
 

TOpmot0099

Xe tải
Biển số
OF-492543
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
270
Động cơ
191,750 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Hà Lội
Chẳng phải mỗi cốp to, giờ cty nào đa số sếp cũng toàn 36 37, dân ở đấy đầu toàn sạn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top