[Funland] Ở Việt Nam phải có ô tô mới được gọi là giàu sao?

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
133
Động cơ
1,934 Mã lực
Đó là cụ nghĩ thôi chứ đâu phải ai có ô tô người ta bảo là giàu đâu nhỉ, cụ lấy vài trường hợp cá biệt rồi lại bảo cả Vn
Em còn định viết nhiều lắm. Nhưng sợ các bác lại chửi là Viết lằm viết lốn !
Nhưng quả thật em đã thấy rất nhiều tình huống trong thực tế, người Việt nam đang rất phân tầng qua cái xe có nhiều bánh hay ít.
Em thấy mấy ông làm sale thì luôn nói: đi 4 bánh dễ vào việc hơn. Gặp đối tác, khách hàng nó cũng tin tưởng hơn. Không rõ có phải nhờ cái phương tiện có nhiều bánh hơn nên sẽ làm cho người khác tin cậy hơn không nữa ?
Hay chỉ đơn giản, một người đi thuê cái căn hộ để ở. Chạy cái xe có nhiều bánh tới gặp thằng môi giới thì kiểu gì nó cũng đon đả hơn, nhiệt tình hơn. Còn nếu chạy cái có ít bánh thì độ nhiệt tình của bọn nó cũng kém hơn. Thậm chí nó còn nghĩ: Đ.m thằng khách này liệu có tiền để trả tiền nhà hàng tháng không đây?
Và còn rất nhiều tình huống nữa.
Em thấy cái 4 bánh đang được người việt ngưỡng mộ giống hệt như những chiếc Giấc Mơ 2 cách đây vài chục năm. Cái thời mà cưỡi chiếc Giấc Mơ 2 đi vào nhà hàng thì kiểu gì cũng được chào đón như đại gia giàu có.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,572
Động cơ
539,047 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Tháng có 200 củ mà còn sợ dư luận đến mức phải mua cái xe cũ thì nên xem lại ông đó nổ hay là có vấn đề gì
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,663
Động cơ
337,394 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net
giàu nghèo thì bên ngoài ko đánh giá dc. Nhưng cậu chuyện ông a 1 tháng hơn 200 triệu, bỏ ra mấy tháng thu nhập mua xe mà lại là xe cũ nghe chưa hợp lý lắm. 2 tháng tính nhẹ nhẹ cũng 500 triệu rồi.
Chắc văn bên tàu nhanh
 

duongctt

Xe tăng
Biển số
OF-121533
Ngày cấp bằng
22/11/11
Số km
1,668
Động cơ
369,219 Mã lực
Đặt vấn đề thì có vẻ hợp lý nhưng đến cái đoạn: tài sản mấy chục tỷ, thu nhập thụ động tháng 200 củ mà mua con 7 chỗ cũ là méo tin đc rồi.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
903
Động cơ
369,457 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Mười năm trước có cái xe oto cũng chỉ oai được 1 vài ngày đầu. Xong bình thường như cân đường hộp sữa ngay, chứ có cái gì mà tinh tướng, mà giàu đâu.
Em đg tiếc hồi ấy có tiền thay vì mua con oto, thì quẳng vào miếng đất thì ngon quá,
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,663
Động cơ
337,394 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
18,124
Động cơ
491,357 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Lúc mưa gió, lễ tết… gọi xe không có mới há mồm ra. Giàu nghèo gì thì chủ động được cuộc sống cái đã! Ông 200tr kia khéo cụ tự tưởng tượng!
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,783
Động cơ
498,280 Mã lực
Nơi ở
HN
Ô tô giờ rẻ đi rất nhiều. Bds mới là vấn đề. Đóng thớt
 

BachBeo

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-3366
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
21,663
Động cơ
337,394 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tuyendungvieclam.net

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
17,005
Động cơ
334,511 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Thật ra thì em có chứng kiến trường hợp chính ng ko có oto, ko có khả năng mua oto tự kỉ ám thị là mình thua kém ng có oto và cứ nghĩ là hội có oto là oai, rồi họ khinh thường mình ấy. Còn những ng có oto thì cũng tùy ng , có ng tỏ thái độ vênh váo thật đấy ạ nhưng phần đa thì m.ng ko thế
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,400
Động cơ
502,333 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Mua xe thì k khó nhưng nuôi xe lại ko dễ nhé. Thế nên ông nào cần thiết thì sở hữu xe và ngược lại. Cái ng ta đánh giá cao khi sở hữu oto là nuôi dc nó và dùng nó để làm công cụ phục vụ trog cuộc sống.
 

Hacking

Xe tăng
Biển số
OF-789076
Ngày cấp bằng
3/9/21
Số km
1,111
Động cơ
40,970 Mã lực
Em còn định viết nhiều lắm. Nhưng sợ các bác lại chửi là Viết lằm viết lốn !
Nhưng quả thật em đã thấy rất nhiều tình huống trong thực tế, người Việt nam đang rất phân tầng qua cái xe có nhiều bánh hay ít.
Em thấy mấy ông làm sale thì luôn nói: đi 4 bánh dễ vào việc hơn. Gặp đối tác, khách hàng nó cũng tin tưởng hơn. Không rõ có phải nhờ cái phương tiện có nhiều bánh hơn nên sẽ làm cho người khác tin cậy hơn không nữa ?
Hay chỉ đơn giản, một người đi thuê cái căn hộ để ở. Chạy cái xe có nhiều bánh tới gặp thằng môi giới thì kiểu gì nó cũng đon đả hơn, nhiệt tình hơn. Còn nếu chạy cái có ít bánh thì độ nhiệt tình của bọn nó cũng kém hơn. Thậm chí nó còn nghĩ: Đ.m thằng khách này liệu có tiền để trả tiền nhà hàng tháng không đây?
Và còn rất nhiều tình huống nữa.
Em thấy cái 4 bánh đang được người việt ngưỡng mộ giống hệt như những chiếc Giấc Mơ 2 cách đây vài chục năm. Cái thời mà cưỡi chiếc Giấc Mơ 2 đi vào nhà hàng thì kiểu gì cũng được chào đón như đại gia giàu có.
Quan tâm người khác làm j ah cụ. Kệ họ đi 😃
 

mypleasure

Xe buýt
Biển số
OF-156676
Ngày cấp bằng
13/9/12
Số km
908
Động cơ
356,928 Mã lực
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Có cụ và ông anh họ của cụ rồi là mặc định vậy rồi đấy. Em thì không nghĩ vậy. Còn 100 tr người VN còn lại chưa có thống kê.
 

hoangha.nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
133
Động cơ
1,934 Mã lực
Ô tô giờ rẻ đi rất nhiều. Bds mới là vấn đề. Đóng thớt
Đúng là tư tưởng làm giàu của công dân một quốc gia mà các tỷ phủ toàn được sinh ra từ chia lô, bán nền. :))
Nhiều lúc em tự hỏi: sao bên Mỹ nó chỉ toàn tỷ phú công nghệ, không có tỷ phủ chia lô nhỉ? Bên đấy đất rộng như vậy, dân số đông hơn ở ta. Nếu chia lô ra bán thì nó rất nhiều tỷ phú.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top