[Funland] Ở Việt Nam phải có ô tô mới được gọi là giàu sao?

BMW R60

Xe tăng
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
1,998
Động cơ
80,298 Mã lực
Giàu mà ko biết tiêu tiền thì giàu làm gì. Gọi xe taxi thì vẫn là xe của họ, mình lên xe cũng ko có khoảng riêng tư. Đi loanh quanh trong phố khoảng chục km thì cảm giác xe máy nó vẫn khác ô tô. Nhất là khi lên xe nhà có trẻ con, xe mình thế nào cũng đc nhưng taxi họ cũng phải giữ gìn xe của mình. Như vợ em ko muốn đi taxi vì kêu hôi.
Lúc mưa gió, lễ tết… gọi xe không có mới há mồm ra. Giàu nghèo gì thì chủ động được cuộc sống cái đã! Ông 200tr kia khéo cụ tự tưởng tượng!
Em thấy nhu cầu sử dụng ô tô cả ở các thành phố lớn và tỉnh lẻ giờ khá phổ thông rồi. Nó là phương tiện đi lại phù hợp với điều kiện của từng người là được. Giờ ai mang cái ê tô ra để mà khè nhau, để oai nữa. Bác chủ thớt có cái nhìn hơi dị.
Em thời U30, hồi mới có 1 cu con, lễ tết tuyền chạy xe máy về 2 quê. Trời rét căm căm, đeo găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm loại chùm kín đầu, hàm..Con nhỏ ngồi giữa 2 vợi chồng, rồi hành lý chằng buộc..Chạy xe máy từ HN về 2 quê ăn tết phải đến gần 300 Km..Khi thêm thằng cu con nữa thì mỗi lần về quê phải thuê xe, đi xe khách..Cảnh lễ tết đông đúc, tay bế con, tay xách hành lý..Lên xe khách thì đông đúc chật chội..Rồi có từ nhà ra bến xe phải đi taxi, về đến quê lại chuyến taxi nữa mới về đến nhà ông bà...Vất vả vô cùng..
Sau dần em cố mua được ê tô, xe cỏ thôi mà mỗi lần về quê hay đi xa mình chủ động, mình chạy xe , nhìn vợ con ngồi ngủ ngon lành phía dưới..Nghĩ lại cảnh ngày xưa chạy xe máy đường xa...mới thấy giá trị sử dụng của xe ô tô cá nhân, gia đình..
Hôm rồi em có đi thăm người thân tại viện 108, ngại chạy xe lên phố rồi gửi xe lằng nhằng..em bắt Grab xe máy đi. Lúc về lại mời ông anh về nhà chơi nên em gọi Grab ô tô. Gặp phải ông Phadin, xe thì hôi, lái xe cứ vừa đi vừa điện thoại, lạng lách, giật cục...Đi hơn chục cây về đến nhà mà em say xe, tý nôn..Chưa bao giờ em say xe cả.. Sợ thật. Thế nên xe Taxi hay dịch vụ nhiều khi nó không thể bằng xe gia đình được..
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
27,682
Động cơ
656,125 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đó là cụ nghĩ thôi chứ đâu phải ai có ô tô người ta bảo là giàu đâu nhỉ, cụ lấy vài trường hợp cá biệt rồi lại bảo cả Vn
Chuẩn bài
Có nhu cầu và khả năng thì mua
Không có nhu cầu thì thuê, goi xe đâu có sao, nhất là từ khi có 'anh 100', gọi xe cho lành :D
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,928
Động cơ
296,341 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em thấy nhu cầu sử dụng ô tô cả ở các thành phố lớn và tỉnh lẻ giờ khá phổ thông rồi. Nó là phương tiện đi lại phù hợp với điều kiện của từng người là được. Giờ ai mang cái ê tô ra để mà khè nhau, để oai nữa. Bác chủ thớt có cái nhìn hơi dị.
Em thời U30, hồi mới có 1 cu con, lễ tết tuyền chạy xe máy về 2 quê. Trời rét căm căm, đeo găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm loại chùm kín đầu, hàm..Con nhỏ ngồi giữa 2 vợi chồng, rồi hành lý chằng buộc..Chạy xe máy từ HN về 2 quê ăn tết phải đến gần 300 Km..Khi thêm thằng cu con nữa thì mỗi lần về quê phải thuê xe, đi xe khách..Cảnh lễ tết đông đúc, tay bế con, tay xách hành lý..Lên xe khách thì đông đúc chật chội..Rồi có từ nhà ra bến xe phải đi taxi, về đến quê lại chuyến taxi nữa mới về đến nhà ông bà...Vất vả vô cùng..
Sau dần em cố mua được ê tô, xe cỏ thôi mà mỗi lần về quê hay đi xa mình chủ động, mình chạy xe , nhìn vợ con ngồi ngủ ngon lành phía dưới..Nghĩ lại cảnh ngày xưa chạy xe máy đường xa...mới thấy giá trị sử dụng của xe ô tô cá nhân, gia đình..
Hôm rồi em có đi thăm người thân tại viện 108, ngại chạy xe lên phố rồi gửi xe lằng nhằng..em bắt Grab xe máy đi. Lúc về lại mời ông anh về nhà chơi nên em gọi Grab ô tô. Gặp phải ông Phadin, xe thì hôi, lái xe cứ vừa đi vừa điện thoại, lạng lách, giật cục...Đi hơn chục cây về đến nhà mà em say xe, tý nôn..Chưa bao giờ em say xe cả.. Sợ thật. Thế nên xe Taxi hay dịch vụ nhiều khi nó không thể bằng xe gia đình được..
Xe để phục vụ nhu cầu của mình đầu tiên đã, ai nhìn hay nghĩ gì kệ cmn cụ nhỉ.
Nhưng ông anh chủ thớt có thu nhập+ tài sản như vậy, lại đi mua con xe cũ, em thấy hơi khổ d âm.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,593
Động cơ
377,078 Mã lực
Ngày rộng tháng dài thênh thang thì dùng taxi thích lắm …..thử hỏi khi cần đúng dịp lễ tết, sự kiện, thời tiết cực đoan thì cảm xúc đặt vaf chờ xe thế nào. Xin đừng hỏi tại sao các hangx xe vẫn sống khoẻ khi vừa phục vụ thị trường taxi vừa phục vụ thị trường xe công, xe gia đình…..vắng cô thị chợ vẫn đông nhé, nhu cầu luôn đa dạng phong phú
 

VnStarOne

Xe hơi
Biển số
OF-391736
Ngày cấp bằng
12/11/15
Số km
112
Động cơ
237,948 Mã lực
Tuổi
32
Tính ông cũng quan tâm đến thì ông mới thấy như thế, chứ tôi thì thấy trừ đại gia thật đi siêu xe, còn lại thì nó là phương tiện để phục vụ con người thôi mà, ô tô giờ nó quá phổ biến rồi nên có cũng là quá bình thường luôn chứ có phải như cái thời cả xóm có 1 cái ô tô đâu. Xe máy cũng được, nhưng khi trời mưa gió hay lạnh buốt thì cái Kìa Buổi Sáng 10 năm tuổi nó vẫn cứ hơn con SH vì có thể che mưa che nắng.
Nói chung là xe cỏ thì tùy hoàn cảnh từng nhà mà quyết định, có cũng không hơn ai mà không có cũng chẳng phải là thua kém gì, có điều kiện kinh tế, có chỗ đậu xe thì mua mà phục vụ gia đình cũng tốt
 
Chỉnh sửa cuối:

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,324
Động cơ
536,653 Mã lực
Em về quê ăn cỗ bằng Oto là mấy ông anh trong họ chửi, hôm nào nhảy xe bus về là xởi lởi đón từ cổng.
Nó là ở cái chỗ đấy đấy. Đi taxi nó sang hẳn cái thằng người, kẻ đón người lôi. Vào mâm em nhé,
Bác ơi vào đây…
Đi otoo về họ bảo ông cố tình méo muốn uốn với chúng tôi chứ gì, mờ ông ra ngồi với mấy ông lái xe.
 

danhhieu17

Xe đạp
Biển số
OF-859889
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
48
Động cơ
309 Mã lực
Tuổi
32
có cái ô tô bình dân vài trăm củ thôi mà cụ. cháu nghèo nhưng sao cháu thấy tầm 1 tỏi bây giờ nó là nhỏ nhỏ, ko còn to tát như ngày xưa nữa
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,928
Động cơ
296,341 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ngày rộng tháng dài thênh thang thì dùng taxi thích lắm …..thử hỏi khi cần đúng dịp lễ tết, sự kiện, thời tiết cực đoan thì cảm xúc đặt vaf chờ xe thế nào. Xin đừng hỏi tại sao các hangx xe vẫn sống khoẻ khi vừa phục vụ thị trường taxi vừa phục vụ thị trường xe công, xe gia đình…..vắng cô thị chợ vẫn đông nhé, nhu cầu luôn đa dạng phong phú
Công nhận. Nhiều người cứ bảo tiền nuôi xe, đi taxi hoặc thuê xe tự lái còn hơn. Nhưng có xe nó tiện hơn rất nhiều.
 

lenhhoxung1980

Xe điện
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
4,928
Động cơ
296,341 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Nó là ở cái chỗ đấy đấy. Đi taxi nó sang hẳn cái thằng người, kẻ đón người lôi. Vào mâm em nhé,
Bác ơi vào đây…
Đi otoo về họ bảo ông cố tình méo muốn uốn với chúng tôi chứ gì, mờ ông ra ngồi với mấy ông lái xe.
Hehe, được cái hôm nào không lái xe, uống nhiệt tình, ai mời cũng tiếp hết.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
11,792
Động cơ
1,332,257 Mã lực
Em thấy nhu cầu sử dụng ô tô cả ở các thành phố lớn và tỉnh lẻ giờ khá phổ thông rồi. Nó là phương tiện đi lại phù hợp với điều kiện của từng người là được. Giờ ai mang cái ê tô ra để mà khè nhau, để oai nữa. Bác chủ thớt có cái nhìn hơi dị.
Em thời U30, hồi mới có 1 cu con, lễ tết tuyền chạy xe máy về 2 quê. Trời rét căm căm, đeo găng tay, khẩu trang, mũ bảo hiểm loại chùm kín đầu, hàm..Con nhỏ ngồi giữa 2 vợi chồng, rồi hành lý chằng buộc..Chạy xe máy từ HN về 2 quê ăn tết phải đến gần 300 Km..Khi thêm thằng cu con nữa thì mỗi lần về quê phải thuê xe, đi xe khách..Cảnh lễ tết đông đúc, tay bế con, tay xách hành lý..Lên xe khách thì đông đúc chật chội..Rồi có từ nhà ra bến xe phải đi taxi, về đến quê lại chuyến taxi nữa mới về đến nhà ông bà...Vất vả vô cùng..
Sau dần em cố mua được ê tô, xe cỏ thôi mà mỗi lần về quê hay đi xa mình chủ động, mình chạy xe , nhìn vợ con ngồi ngủ ngon lành phía dưới..Nghĩ lại cảnh ngày xưa chạy xe máy đường xa...mới thấy giá trị sử dụng của xe ô tô cá nhân, gia đình..
Hôm rồi em có đi thăm người thân tại viện 108, ngại chạy xe lên phố rồi gửi xe lằng nhằng..em bắt Grab xe máy đi. Lúc về lại mời ông anh về nhà chơi nên em gọi Grab ô tô. Gặp phải ông Phadin, xe thì hôi, lái xe cứ vừa đi vừa điện thoại, lạng lách, giật cục...Đi hơn chục cây về đến nhà mà em say xe, tý nôn..Chưa bao giờ em say xe cả.. Sợ thật. Thế nên xe Taxi hay dịch vụ nhiều khi nó không thể bằng xe gia đình được..
Cái oto nó phục vụ nhu cầu cá nhân và an toàn chứ có gì ghê gớm đâu.
Bình thường em chả mấy khi đi nhưng cuối tuần, lễ tết, thích chỗ nào chạy chỗ đó, hôm 2/9 vưa rồi đưa cả nhà đi chơi ở Mù Căng Chải, khu đó hết khách sạn (vì đi ngẫu hứng), cả nhà cứ chơi rồi tối chạy qua huyện khác ngủ, hôm sau lên đường lang thang qua những chỗ vắng vẻ.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,908
Động cơ
389,229 Mã lực
Sao em thấy người Việt Nam đang đề cao giá trị của cái xe ô tô vậy hả các bác? Phải chăng tiêu chuẩn hiện nay của nhiều người Việt là phải có ô tô, bất kể hạng A, B, C, xe mới hay cũ nát, miễn là có 4 cái bánh mới được gọi là giàu? Dù có tài sản nhà đất, tiền gửi ngân hàng vài chục tỷ nhưng không sở hữu ô tô thì vẫn thuộc thành phần nghèo khó, lạc hậu, quê mùa dưới con mắt của thiên hạ?
Ngược lại, chỉ cần sở hữu chiếc ô tô vài trăm trẹo thì sẽ được automatically xếp vào tầng lớp giàu có trong xã hội?
Em có một ông anh họ, ông có nhà mặt phố cho ngân hàng thuê mở phòng giao dịch + 2 cái miếng đất cho thuê làm kho và nhà xưởng. Hàng tháng chẳng cần làm gì cũng có trên 200 triệu. Nhưng ông ấy không có ô tô. Vì thật ra cũng chẳng có nhu cầu và cũng không đi đâu xa. Loanh quanh trong phố thì chạy 2 bánh cho tiện. Khi nào cần đi xa thì ông ấy thuê luôn cả xe cả lái.
Nhưng ông ấy kể, nhiều khi đi ăn cưới, đi tân gia, gặp đối tác làm ăn bằng Grab hoặc taxi, đến nơi những người khác nhìn mình như thằng nhà quê ra tỉnh. Chỉ bởi không tự lái xe riêng đến như bao người khác.
Cuối cùng thì ông ấy cũng đành bỏ ra số tiền bằng vài tháng thu nhập để mua chiếc 7 chỗ cũ. Hàng ngày cũng chẳng đi đâu, chỉ để ở garage. Cả tháng có khi chạy được 1 lần lượn phố.
Sống ở chung cư thì sự thể hiện giàu/ nghèo qua chiếc 4 bánh lại càng rõ nét. Buổi sáng xuống hầm xe, mấy ông chạy 4 bánh ra mặt "đại gia" với mấy ông đi 2 bánh rõ rệt.
Nhiều ông chạy những chiếc như Kìa Buổi Sáng, Tao Mười, đèo Pha Đin hay mấy chiếc hạng B. Đã vậy nhiều con xe tới 6, 7 năm tuổi nhưng mang biển K, L. Nhưng vẫn luôn tỏ vẻ đẳng cấp "bề trên", quăng cái nhìn đầy thương hại vào mặt những anh ngồi 2 bánh.
Thậm chí, nhiều ông chạy cái xe nửa tải cả chục năm tuổi, xe dính đầy xi măng và bùn đất, trên thùng xe toàn cuốc xẻng gậy gộc, nhưng vẫn luôn thể hiện mình thuộc giới "thượng tầng", không như cái bọn đi 2 bánh chuẩn bị phải đội mưa nắng, hít khói bụi ngoài đường.
Vậy là ở sống ở Việt nam hiện nay, có ô tô sẽ được mặc định liệt vào giai cấp thượng lưu của XH hả các bác?
Giầu thì đương nhiên có oto nhưng có oto chưa chắc đã Giầu.

Cái Oto chỉ là phương tiện để phục vụ cuộc sống.

Cái xe không thể hiện cái gì thay con người cả !
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,494
Động cơ
488,199 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Ở HN có xe ô tô là ...nhà nghèo mà!
Lý do: có ô tô là mới từ quê lên. Nên cần phải mua xe để còn về quê.
Người HN thì không phải về quê, nếu đi lại thì có taxi, grab hoặc các phương tiện công cộng.
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,059
Động cơ
538,195 Mã lực
Em còn định viết nhiều lắm. Nhưng sợ các bác lại chửi là Viết lằm viết lốn !
Nhưng quả thật em đã thấy rất nhiều tình huống trong thực tế, người Việt nam đang rất phân tầng qua cái xe có nhiều bánh hay ít.
Em thấy mấy ông làm sale thì luôn nói: đi 4 bánh dễ vài việc hơn. Gặp đối tác, khách hàng nó cũng tin tưởng hơn. Không rõ có phải nhờ cái phương tiện có nhiều bánh hơn nên sẽ làm cho người khác tin cậy hơn không nữa ?
Hay chỉ đơn giản, một người đi thuê cái căn hộ để ở. Chạy cái xe có nhiều bánh tới gặp thằng môi giới thì kiểu gì nó cũng đon đả hơn, nhiệt tình hơn. Còn nếu chạy cái có ít bánh thì độ nhiệt tình của bọn nó cũng kém hơn. Thậm chí nó còn nghĩ: Đ.m thằng khách này liệu có tiền để trả tiền nhà hàng tháng không đây?
Và còn rất nhiều tình huống nữa.
Em thấy cái 4 bánh đang được người việt ngưỡng mộ giống hệt như những chiếc Giấc Mơ 2 cách đây vài chục năm. Cái thời mà cưỡi chiếc Giấc Mơ 2 đi vào nhà hàng thì kiểu gì cũng được chào đón như đại gia giàu có.
Ở đâu hình thức bên ngoài chả quan trọng
Không.
Tay đó chỉ giàu vật lý thôi. Không sang lên được.
Người ta bảo ; giàu rồi đến sang.
Còn ảnh chủ thớt thì chắc là cay cú đời sống đến mức cảm tính.
Ngày xưa cái xe quan trọng, có thể đem ra để đánh giá.
Giờ thì bớt, bớt thôi, dịch chuyển sang tâm thế thằng sở hữu, tâm thế anh lái xe.
Nhưng phải có xe đi đã. Rồi mới tính được.
Kkk.
Giọng cay cú thật.
 

Soi_den

Xe tăng
Biển số
OF-368943
Ngày cấp bằng
2/6/15
Số km
1,173
Động cơ
266,005 Mã lực
Nơi ở
Tonkin de An nam
em nghĩ thượng lưu thì không phải, nhưng những người đi ô tô là những người dám tiêu tiền cho bản thân và gia đình, vì chi phí mua xe là 1 chuyện, nhưng chí phí nuôi xe ở nội thành hà nội thì cũng ko phải ít, như e con xe cỏ nissan terra 7 chỗ, thôi mà chi phí nuôi cũng khá đấy: 5 triệu tiền xăng, 1,5 triệu gửi xe ở nhà, 1 triệu gửi xe công ty, bảo hiểm : 10 triệu 1năm, phí cầu đường, vé xe TB: 5 triệu/1năm, khấu hao 10 triệu/1 năm, tính sơ sơ 1 năm mất : 120 triệu, mỗi tháng 10 triệu rồi, chưa tính chi phí cơ hội
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,347
Động cơ
396,633 Mã lực
So với bây giờ thu nhập 200tr cũng ko phải là cao, nhưng cũng rất thoải mái để chi tiêu rồi, là em thì chắc e cón thuê giúp việc rồi cho đi học bằng lái xe, cần đi nhậu có người đưa đón :D
Chắc thu nhập anh phải vài chục k biêu đần.
Ghê thặc
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,352
Động cơ
41,105 Mã lực
Cưỡi xm e chỉ sợ bọn ê tô húc mình thôi.
 

doctor103

Xe điện
Biển số
OF-470186
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
4,914
Động cơ
86,438 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
có những quan điểm khó mà thay đổi, như quan điểm về xe ô tô vốn là cả 1 gia tài từ cách đây 30-40 năm, thậm chí cách đây 10-20 năm thì ô tô vẫn là tài sản lớn, nhưng giờ thì mọi thứ thay đổi mà quan điểm của đa số người thì chưa đổi theo, kinh tế phát triển, thu nhập mọi người cao hơn, mẫu mã xe thì đa dạng, đủ mọi loại giá để người dùng tiếp cận.
Ví dụ người quen của em mua xe thương hiệu sang nhưng tuổi đời cách đây 10-15 năm để đi làm chỉ vì logo của xe đó, nhưng cũng có người dùng số tiền tương tự mua xe mới để trải nghiệm những cái mới
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,173
Động cơ
284,447 Mã lực
Em không rõ chỗ cụ nói là ở khu vực nào mà lại định vị việc giầu/nghèo qua cái ô tô. Chứ ở chỗ em - đất Thổ Du thì cái ô tô chỉ là phương tiện thôi cụ ạ.
Chỗ em chạy xe gì chẳng quan trọng, bước chân vào cửa hàng bánh Mỳ phố Huế hay đi ăn bún Ngan Nhàn ngõ Trung Yên thì dù có chạy Matiz hay Phantom thì khách đông vẫn phải xếp hàng chờ và lệch sóng cái ăn chửi ngay chứ chẳng có phân biệt xe cộ gì đâu.
Mà từ lâu rất lâu rồi chưa thấy ai phân biệt giầu nghèo quá cái xe ô tô cụ ạ, trừ khi cụ có lái xe riêng và tiêu tiền thếp :D
Thời 2000-2008 thì có thể nhìn vào ô tô, chứ h ô tô nhiều như lợn con, khổ thân ông thớt vẫn quằn quại vật vã vì cái ô tô.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,393
Động cơ
59,057 Mã lực
em nghĩ thượng lưu thì không phải, nhưng những người đi ô tô là những người dám tiêu tiền cho bản thân và gia đình, vì chi phí mua xe là 1 chuyện, nhưng chí phí nuôi xe ở nội thành hà nội thì cũng ko phải ít, như e con xe cỏ nissan terra 7 chỗ, thôi mà chi phí nuôi cũng khá đấy: 5 triệu tiền xăng, 1,5 triệu gửi xe ở nhà, 1 triệu gửi xe công ty, bảo hiểm : 10 triệu 1năm, phí cầu đường, vé xe TB: 5 triệu/1năm, khấu hao 10 triệu/1 năm, tính sơ sơ 1 năm mất : 120 triệu, mỗi tháng 10 triệu rồi, chưa tính chi phí cơ hội
5tr1 tháng tiền xăng là cụ đi cũng nhiều đấy chứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top