[Funland] Ở Việt Nam em thấy sướng quá.

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Đúng rồi, tôi không bỏ khoản miễn trừ gia cảnh vào. Tự gạch ^:)^
Đó ko phải miễn trừ gia cảnh đó là tối thiểu .
Nếu cụ phụ thuộc 3 người .
11.000.000 + 4.400.000 x3 = 24.300.000 trở lên mới bắt đầu đóng thuế .
Độc thân thì làm 20 triệu đóng tháng khoảng 750k 4%.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Ai bảo cụ ở VN không phải đóng thuế gì ? Làm công ăn lương, mỗi tháng nó đè ra thu thuê thu nhập, mức thuế cao hơn nhiều nước khác. Ngoài ra còn đủ thứ thuế phí khác...
Cuộc làm nhiêu mà nói thuế TNCN cao .
100 triệu à cao hơn nhiều nước nào .
 

vôlăng méo

Xe hơi
Biển số
OF-543726
Ngày cấp bằng
30/11/17
Số km
185
Động cơ
163,646 Mã lực
Tuổi
51
Không khí, môi trường, an toàn thực phẩm chẳng thằng nào lo
An ninh, luật pháp chả thằng nào bảo vệ
Đấy là em nói xứ đông lào
Cảnh sát xứ đông lào mà xử như cảnh sát Mỹ thì các tổ chức nhân quyền lại nhảy dựng lên cụ nhỉ vì hầu như ngày nào cũng bắn chết cơ số đồng chí chống đối cảnh sát
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,237
Động cơ
-393,319 Mã lực
Bên em đánh thuế thu nhập khá cao, 35-40%, còn thêm thuế tài sản, sales tax (VAT) thì tổng cộng hơn 50%. Bù lại y tế giáo dục miễn phí, an sinh xã hội tốt. Lớp học chỉ 20 học sinh, mủa dịch chỉ còn 12 em vì một số chuyển sang học online. Công viên, sân chơi trẻ em khắp nơi mặc dù nhà đất rất mắc. Thành phố xây rất nhiều thư viện, trung tâm cộng đồng, thể thao, hệ thống giao thông công cộng rẻ, tiện lợi.
 

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
551
Động cơ
80,584 Mã lực
Sao nhiều người cứ có suy nghĩ làm ở nước ngoài 10-12 tiếng/ngày là khổ nhỉ. Em qua làm thì thấy nhẹ nhàng không. Sáng 9 giờ mới làm, quen thì 10h đến công ty, làm việc liên tục nên thấy thời gian qua nhanh mà cũng nhẹ nhàng. Tối 7.00 về. Ngồi tàu điện thì cũng chẳng mệt mỏi gì. 1 ngày qua nhanh. Chỉ có cái là không có trò nhậu sau giờ làm với quán cóc vỉa hè như ở VN chứ chả có cảm giác khổ.
Em không biết ở đâu làm 10-12h, chứ em làm có 7h/ngày thôi.
Theo luật lao động của Pháp thì là 35h/tuần, 2 ngày cuối tuần nhậu rầm rầm.
Nghỉ lễ 12 ngày/năm + 35 ngày phép/năm. Em cứ gộp 2 năm là về VN 2 tháng thăm thầy bu mà vẫn được trả lương, hêhê.
Sau này về hưu em sẽ sống 2 nơi, 6 tháng lạnh về VN ,6 tháng hè thu bên này. Nghĩ đến thôi đã sướng rồi.
Cái thích nhất bên này là không khí trong lành không ô nhiễm.
AAFE5301-CB47-4AE1-A380-176F2BFD88BE.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Mr. Toàn

Xe điện
Biển số
OF-118642
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
2,606
Động cơ
407,819 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em không biết ở đâu làm 10-12h, chứ em làm có 7h/ngày thôi.
Theo luật lao động của Pháp thì là 35h/tuần, 2 ngày cuối tuần nhậu rầm rầm.
Ý là thêm giờ. Mà thường bên đó 7.00 mùa hè vẫn còn sáng chán. Nên nói thật em thấy bình thường cực.
 

UFA

Xe điện
Biển số
OF-36700
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,916
Động cơ
175,326 Mã lực
Em không biết ở đâu làm 10-12h, chứ em làm có 7h/ngày thôi.
Theo luật lao động của Pháp thì là 35h/tuần, 2 ngày cuối tuần nhậu rầm rầm.
Nghỉ lễ 12 ngày/năm + 35 ngày phép/năm. Em cứ gộp 2 năm là về VN 2 tháng thăm thầy bu mà vẫn được trả lương, hêhê.
VK Pháp thì nhậu có tiếng rồi cụ, he he, nam nữ bình đẳng ( như nhau ) luôn
 

Gatrongthien

Xe buýt
Biển số
OF-725736
Ngày cấp bằng
16/4/20
Số km
551
Động cơ
80,584 Mã lực
VK Pháp thì nhậu có tiếng rồi cụ, he he, nam nữ bình đẳng ( như nhau ) luôn
Vâng cụ, những ngày cuối tuần bình thường thì không nói. Nhưng vào những ngày lễ ( VN và Pháp) thì mệt mỏi lắm, toàn phải nhậu chạy sô thôi, muốn trốn cũng khó.
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
VK Pháp thì nhậu có tiếng rồi cụ, he he, nam nữ bình đẳng ( như nhau ) luôn
Em qua Pháp thì bạn bè toàn chơi vang đỏ, nhà nào cũng đỏ không. uống loại này mà xỉn thì chết chắc. em nhớ tối cuối ở Nice đủ loại đỏ nốc vào ống họng làm em muốn chết, hôm sau lái 1300km về nhà =((
Thực sự không quen tý nào hết, nhưng vui thì uống thôi, bạn bè lâu lâu gặp thì gì cũng chơi tuốt :))
 
  • Vodka
Reactions: UFA

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Tóm lại là ở việt nam thích hợp cho người lười làm, looser hả bác ?
Người tađóng thuế nhiều thì người ta dc hưởng cơ sở vật chất cao,điều kiện sống , hàng hóa chất lượng đều top of theworld. Ở Viet nam thì nghèo bình yên, nằm mơ ước đc nhứng thứ đồ xách tày từ Âu, Mỹ về
Trước thôi cụ, giờ chả ai mơ đâu. Hàng gì cũng có từ xe siêu sang đến đồ vặt vãnh. Đặt qua mạng thì gì cũng có.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,401
Động cơ
21,499 Mã lực
Tóm lại là ở việt nam thích hợp cho người lười làm, looser hả bác ?
Người tađóng thuế nhiều thì người ta dc hưởng cơ sở vật chất cao,điều kiện sống , hàng hóa chất lượng đều top of theworld. Ở Viet nam thì nghèo bình yên, nằm mơ ước đc nhứng thứ đồ xách tày từ Âu, Mỹ về
Giờ Việt Nam cái gì mà chả có cụ.
Nằm mơ... Vãi thật chứ.
Rượu tây gái tây đầy ra... Nói gì mấy thứ khác
 

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Trước thôi cụ, giờ chả ai mơ đâu. Hàng gì cũng có từ xe siêu sang đến đồ vặt vãnh. Đặt qua mạng thì gì cũng có.
Nhưng sẽ phải trả với cái giá trên trời thôi, VN chúng ta ko sx đc những thứ này, muốn mua phải nhập, mà nhập thì phải ghánh đủ các thứ đến è cả cổ. hoặc mua những món hàng đc các cty nc ngoài lắp ráp trong nc với chất lượng tệ hại với giá trên trời luôn. cái nhỏ nhất như cái TV chẳng hạn, hay đến cái xe máy, ô tô, giá thì quá đắt, mà chất lượng thì âm phủ. so với TCCL của Thailand thoi mà cũng thua kém. phải chăng NTD VN quá dễ tính ? hay ko quý đồng tiền mình bỏ ra ?
vậy cụ thấy sử dụng đồng tiền mồ hồi nc mắt của mình xứng đáng không khi mua những vật phẩm tệ hại này ? Nói thật, lúc em lv tại VN, em ko mua bất cứ món hàng gia dụng, GT, hay vải vóc, giày dép nào đc cty nội địa sx cho thị trường VN hết dù chỉ là cái quần xịp, đôi tất . bởi chất lượng quá tệ hại, làm mình mất lòng tin trầm trọng. Bản thân thấy buồn lắm chứ khi viết ra những dòng này. mình muốn ủng hộ hàng nội địa, nhưng họ cứ muốn lừa mình thì làm sao đây ?
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
Cuộc sống vật chất ở VN đã được nâng lên rõ rệt so với thời bao cấp (trước 1988), điều đó không thể phủ nhận. Nhiều gia đình đã có mức thu nhập khá trên 20-30k usd/năm trở thành tầng lớp trung lưu đông đảo mới.

Tuy nhiên hiện tại còn hàng triệu hộ gia đình có đời sống vật chất rất khó khăn. Nhìn vào các tỉnh khó khăn, hàng chục vạn người sẵn sàng vay nóng cả 400-500 triệu VNĐ để vượt biên trái phép cùng muôn vàn nguy hiểm (như chết trong thùng container, bị giết, mất tích, hay bị hãm hiếp, vv), với hy vọng cải thiện đời sống vật chất cho bản thân và gia đình, là đủ thấy họ sướng hay khổ, và khát vọng muốn có đời sống vật chất tốt hơn (bất chấp tất cả) lớn đến mức nào. Hàng triệu người khác ước mơ được đi XKLD với mức lương tháng 800-1000 usd,cho thấy là hàng triệu người đang thiếu việc làm với thu nhập đủ trang trải cuộc sống gia đình.

Hàng triệu gia đình trung lưu tạm hài lòng với cuộc sống, nhưng cũng hàng triệu gia đình khác (hoặc gấp 2 số kia) thì vẫn ước mơ kiếm được nhiều hơn ở nước ngoài, bởi họ đang sống nhưng chỉ mới đủ ăn, không bị đói, không bị rét.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Nhưng sẽ phải trả với cái giá trên trời thôi, VN chúng ta ko sx đc những thứ này, muốn mua phải nhập, mà nhập thì phải ghánh đủ các thứ đến è cả cổ. hoặc mua những món hàng đc các cty nc ngoài lắp ráp trong nc với chất lượng tệ hại với giá trên trời luôn. cái nhỏ nhất như cái TV chẳng hạn, hay đến cái xe máy, ô tô, giá thì quá đắt, mà chất lượng thì âm phủ. so với TCCL của Thailand thoi mà cũng thua kém. phải chăng NTD VN quá dễ tính ? hay ko quý đồng tiền mình bỏ ra ?
vậy cụ thấy sử dụng đồng tiền mồ hồi nc mắt của mình xứng đáng không khi mua những vật phẩm tệ hại này ? Nói thật, lúc em lv tại VN, em ko mua bất cứ món hàng gia dụng, GT, hay vải vóc, giày dép nào đc cty nội địa sx cho thị trường VN hết dù chỉ là cái quần xịp, đôi tất . bởi chất lượng quá tệ hại, làm mình mất lòng tin trầm trọng. Bản thân thấy buồn lắm chứ khi viết ra những dòng này. mình muốn ủng hộ hàng nội địa, nhưng họ cứ muốn lừa mình thì làm sao đây ?
Ngoài mấy cụ mua xe oto để làm việc , chứ mấy cụ mua oto để di chuyển , nó là thứ tiêu sản ko sinh ra lợi nhuận cụ nghĩ ko dư tiền sao mua , chính sách thuế của VN bóp mấy mấy người có tiền ở VN , mấy hàng xa xỉ nhập về thuế cao dân có tiền bỏ ra mua chứ cụ nghĩ ai mua , còn tivi thích rẻ thi mua của anh Tam xài cũng tạm được, có tiền hơn thì chơi của Hàn và Nhật . Qúy tiền là 1 việc ăn chơi là một việc khác , quan trọng nhất là có nhà ròi và đa số ít trả góp nên gánh nặng đầu nó nhẹ .
Cụ mua hàng gia dụng thích thì vào siêu thị mua , chư mua ở chợ trời và shop nhỏ thì thật giả lẫn lộn , tiền nào của đó cụ cũng hiểu mà , chứ cụ mua đồ tốt đòi giá rẻ thì ko có rồi đó .
Có một cái ở đây là dân VN du lịch Châu Âu và Mỹ ,mua đồ đã về VN coi cai mạc made in VN .
Cuộc sống vật chất ở VN đã được nâng lên rõ rệt so với thời bao cấp (trước 1988), điều đó không thể phủ nhận. Nhiều gia đình đã có mức thu nhập khá trên 20-30k usd/năm trở thành tầng lớp trung lưu đông đảo mới.

Tuy nhiên hiện tại còn hàng triệu hộ gia đình có đời sống vật chất rất khó khăn. Nhìn vào các tỉnh khó khăn, hàng chục vạn người sẵn sàng vay nóng cả 400-500 triệu VNĐ để vượt biên trái phép cùng muôn vàn nguy hiểm (như chết trong thùng container, bị giết, mất tích, hay bị hãm hiếp, vv), với hy vọng cải thiện đời sống vật chất cho bản thân và gia đình, là đủ thấy họ sướng hay khổ, và khát vọng muốn có đời sống vật chất tốt hơn (bất chấp tất cả) lớn đến mức nào. Hàng triệu người khác ước mơ được đi XKLD với mức lương tháng 800-1000 usd,cho thấy là hàng triệu người đang thiếu việc làm với thu nhập đủ trang trải cuộc sống gia đình.

Hàng triệu gia đình trung lưu tạm hài lòng với cuộc sống, nhưng cũng hàng triệu gia đình khác (hoặc gấp 2 số kia) thì vẫn ước mơ kiếm được nhiều hơn ở nước ngoài, bởi họ đang sống nhưng chỉ mới đủ ăn, không bị đói, không bị rét.
Ko phải ai cũng dám vay nóng đâu cụ , mà vay nóng 400 , 500 triệu tức là cụ cũng phải có giá trị tài sản khoảng 1 tỉ đó là cái nhà , người ta mới dám cho vay , chứ tưởng mấy thằng cho vay nóng ngu à cụ , muốn giàu nhanh bất chấp thì trả giá thôi , mà nhà người ta cũng có tài sản kha khá rồi cụ , cụ nhìn nhưng nhà người chết trong Container đi rồi biết họ có khá hay ko .
Đi XKLD động em đính chính lại cho cụ người ta muốn làm 2000-3000 $ một tháng chứ làm 800-1000 thì làm ở VN còn hơn .
Hộ nghèo ở VN là 1,5 % .
 
Chỉnh sửa cuối:

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,104
Động cơ
382,636 Mã lực
Đi XKLD động em đính chính lại cho cụ người ta muốn làm 2000-3000 $ một tháng chứ làm 800-1000 thì làm ở VN còn hơn .
Hộ nghèo ở VN là 1,5 % .
Đi XKLĐ ở Malaysia thì chỉ 800-1000 usd/tháng thôi. Hàng chục vạn LĐPT muốn đi XKLĐ Malaysia đấy cụ nhé.

1.5% là mục tiêu của CP, còn hiện tại là 4% hộ nghèo. Và đó là tiêu chuẩn nghèo đặt ra thấp quá thôi.

Chuẩn nghèo ở nông thôn của CP là 700k/người/tháng, ở TP là 900k/người/tháng.
Cận nghèo theo CP là 1T/người/tháng ở nông thôn, 1.3T/người/tháng ở TP.
Mức nghèo 700k/người/tháng đó là mức cùng khổ rồi.

Thực tế ở TP hiện nay thì phải đặt ra mức 2.5T/người/tháng là nghèo rồi, nông thôn thì cỡ một nửa 1.5T/người/tháng. Tính theo chuẩn thực tế thì chắc cỡ 20% hộ gia đình hoặc hơn là nghèo.
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,945
Động cơ
317,814 Mã lực
Nhưng sẽ phải trả với cái giá trên trời thôi, VN chúng ta ko sx đc những thứ này, muốn mua phải nhập, mà nhập thì phải ghánh đủ các thứ đến è cả cổ. hoặc mua những món hàng đc các cty nc ngoài lắp ráp trong nc với chất lượng tệ hại với giá trên trời luôn. cái nhỏ nhất như cái TV chẳng hạn, hay đến cái xe máy, ô tô, giá thì quá đắt, mà chất lượng thì âm phủ. so với TCCL của Thailand thoi mà cũng thua kém. phải chăng NTD VN quá dễ tính ? hay ko quý đồng tiền mình bỏ ra ?
vậy cụ thấy sử dụng đồng tiền mồ hồi nc mắt của mình xứng đáng không khi mua những vật phẩm tệ hại này ? Nói thật, lúc em lv tại VN, em ko mua bất cứ món hàng gia dụng, GT, hay vải vóc, giày dép nào đc cty nội địa sx cho thị trường VN hết dù chỉ là cái quần xịp, đôi tất . bởi chất lượng quá tệ hại, làm mình mất lòng tin trầm trọng. Bản thân thấy buồn lắm chứ khi viết ra những dòng này. mình muốn ủng hộ hàng nội địa, nhưng họ cứ muốn lừa mình thì làm sao đây ?
Thế mà em thấy hội đi tàu vào cảng VN lên chợ ôm về tàu đủ thứ hàng hóa đó ạ.VN giờ giới trẻ 3x mua xe, mua nhà trả tiền ngay rất nhiều. Họ cũng quan điểm đi vài năm đổi xe khác, vì vậy xe Hàn bán rất chạy. Mà chủ yếu mua xe mới đấy ạ.
 

Gianthuong123

Xe tải
Biển số
OF-713941
Ngày cấp bằng
26/1/20
Số km
465
Động cơ
91,706 Mã lực
Tuổi
33
Đi XKLĐ ở Malaysia thì chỉ 800-1000 usd/tháng thôi. Hàng chục vạn LĐPT muốn đi XKLĐ Malaysia đấy cụ nhé.

1.5% là mục tiêu của CP, còn hiện tại là 4% hộ nghèo. Và đó là tiêu chuẩn nghèo đặt ra thấp quá thôi.

Chuẩn nghèo ở nông thôn của CP là 700k/người/tháng, ở TP là 900k/người/tháng.
Cận nghèo theo CP là 1T/người/tháng ở nông thôn, 1.3T/người/tháng ở TP.
Mức nghèo 700k/người/tháng đó là mức cùng khổ rồi.

Thực tế ở TP hiện nay thì phải đặt ra mức 2.5T/người/tháng là nghèo rồi, nông thôn thì cỡ một nửa 1.5T/người/tháng. Tính theo chuẩn thực tế thì chắc cỡ 20% hộ gia đình hoặc hơn là nghèo.
Còn qua Malaysia mấy chục năm trước mới cao chứ càng ngày nó càng giảm rồi , muốn qua đó có nhưng bây giờ rất ít .
Cụ cũng biết VN muốn là qua Hàn , Nhật xuất khẩu lao động kiếm 2000-3000 đây là theo dạng kĩ sư hoặc làm lâu năm . mà cuộc đời ko như mơ đa số làm từ 1500-2000 , còn có một số làm 700-1000 dẫn đến tiêu cực ở Nhật thế nào thì cụ thấy rồi đó .
Chuẩn nghèo nó còn nhiều chỉ số nữa chứ ko phải riêng cái đó , nếu riêng lấy cái chuẩn kiểu đó em bảo đảm VN ko có ai gọi là nghèo đâu cụ .
Ở quê tệ lắm kiếm cũng 150k- 200k 1 ngày .
Tính theo chuẩn worldbank thế giới đặt ra đó cụ , chứ cụ tường muốn đặt ra thế nào cũng được à .
Chứ cụ nói 20% đặt theo chuẩn nghèo của Mỹ hay sao vậy .
Hồi nãy em nhầm đặt mục tiêu giảm 1,5% mỗi năm , hộ nghèo VN là 3,5% thì phải , mà cũ nghĩ những hộ đó làm dưới 2,5 triệu tháng à .
 
Chỉnh sửa cuối:

harman_kardon

Xe điện
Biển số
OF-39292
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
2,077
Động cơ
492,352 Mã lực
Ngoài mấy cụ mua xe oto để làm việc , chứ mấy cụ mua oto để di chuyển , nó là thứ tiêu sản ko sinh ra lợi nhuận cụ nghĩ ko dư tiền sao mua , chính sách thuế của VN bóp mấy mấy người có tiền ở VN , mấy hàng xa xỉ nhập về thuế cao dân có tiền bỏ ra mua chứ cụ nghĩ ai mua , còn tivi thích rẻ thi mua của anh Tam xài cũng tạm được, có tiền hơn thì chơi của Hàn và Nhật . Qúy tiền là 1 việc ăn chơi là một việc khác , quan trọng nhất là có nhà ròi và đa số ít trả góp nên gánh nặng đầu nó nhẹ .
Cụ mua hàng gia dụng thích thì vào siêu thị mua , chư mua ở chợ trời và shop nhỏ thì thật giả lẫn lộn , tiền nào của đó cụ cũng hiểu mà , chứ cụ mua đồ tốt đòi giá rẻ thì ko có rồi đó .
Có một cái ở đây là dân VN du lịch Châu Âu và Mỹ ,mua đồ đã về VN coi cai mạc made in VN .

Ko phải ai cũng dám vay nóng đâu cụ , mà vay nóng 400 , 500 triệu tức là cụ cũng phải có giá trị tài sản khoảng 1 tỉ đó là cái nhà , người ta mới dám cho vay , chứ tưởng mấy thằng cho vay nóng ngu à cụ , muốn giàu nhanh bất chấp thì trả giá thôi , mà nhà người ta cũng có tài sản kha khá rồi cụ , cụ nhìn nhưng nhà người chết trong Container đi rồi biết họ có khá hay ko .
Đi XKLD động em đính chính lại cho cụ người ta muốn làm 2000-3000 $ một tháng chứ làm 800-1000 thì làm ở VN còn hơn .
Hộ nghèo ở VN là 1,5 % .
Đây là em đang so sánh những mặt hàng có tiếng như SS và SN đấy cụ. chứ so hàng của anh 3 làm gì đâu. em nói thật là mua ở VN đắt, mà chất lượng rất chán, mà cái này thì nhiều ng kêu quá. cứ hết BH là chết lăn quay. trong khi ở bển ng ta ít khi bị lắm mặc dù giá tiền là ngang ngửa nhau, tất nhiên có cái đắt hơn , có cái rẻ hơn. nhưng không nhiều, tính bình quân là ngang ngửa nhau.
em nhớ hồi năm 2010, em mua cho GĐ cái TV SN 41 củ SX tại Nhật, dùng đến h vẫn tốt. tuy nó cũ nhưng bà già em ko muốn vứt đi. trong khi thằng em nó đổi đến 2 cái rồi. toàn SX tại VN cụ ạ.
Còn xe ô tô cứ cho là chính sách thuế bóp người có tiền đi, nhưng ít ra chất lượng phải tốt và sự an toàn cao. nhưng cụ cũng thấy đấy. đâm nát cả đầu xe mà túi khí ko chịu nổ. thử nghĩ nhà sx, lắp ráp có phải quá coi thường NTD VN chúng ta hay không ? tất nhiên phần này là do chính sách của CP đặt hạn mức TCCL quá kém. làm cho chúng ta phải bỏ số tiền lớn và nhận lại 1 sản phẩm tồi tệ. Theo em nghĩ đó là điều cực kỳ sai lầm, làm nghèo người dân và coi thường sức khỏe và đe dọa tính mạng người dân.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top