Điều ít ai biết là khi Boing thành lập vào những năm 191x, một trong vài kỹ sư hàng không giỏi nhất nước Mỹ và thế giới là một người Hoa đã thiết kế-tạo quy trình & lắp ráp những chiếc máy bay đầu tiên của Boing, người này sau này trở về Đại Lục và đặt nền móng cho ngành hàng không Trung Quốc.
Tuy nhiên nền kỹ thuật hàng không Trung Quốc sau gần thế kỷ cũng chưa thể sánh vai được bằng người kể cả việc đi mua lại rất nhiều hãng phụ tùng hay họ có thể mua được bất kỳ thứ gì để ráp lên chiếc máy bay vào thời điểm hiện tại.
Ô tô cũng thế và sản phẩm này còn khắc nghiệt hơn do các hãng công nghệ lớn đã xé lẻ chu trình sản phẩm ra toàn thế giới do vậy việc cóp nhặt, ăn cắp công nghệ để tạo dựng mới hầu như chưa có cách vượt qua họ - đó là lý do thị trường vài triệu xe/năm ở Đại Lục vẫn là thị trường màu mỡ cho các hãng và chỉ có phần ít cho các nhà sản xuất nội địa.
Bài toán này cụ Dương đã quá hiểu và chấp nhận cuộc chơi với cái thị trường 0.3 triệu xe/năm này là vậy. Không phải cứ có thiết kế bắt mắt - ghép phụ tùng vào là anh có một sản phẩm tốt ngay được, nếu thế bất kỳ quốc gia nào cũng có thể ráp tàu vũ trụ.