[Funland] ô tô phăn thời bao cấp

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,902
Động cơ
434,773 Mã lực
Em nhớ nhà có cái Phượng Hoàng nam dùng đến khi tróc sơn thì nó có lớp mạ đồng ở khung luôn .
Phần sơn mài mòn thì nó có màu đen, chắc cụ nhớ nhầm phần ghi đông đoạn dây phanh cọ vào nó mới trơ đồng màu vàng
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,853
Động cơ
523,681 Mã lực
Mạ đồng các chi tiết cần mạ như ghi đông, đùi đĩa rồi mạ kền (niken) lên trên cụ ạ, phần sơn thì không nhớ lắm nhưng có lẽ nó sơn nhiều lớp thôi chứu đồng có ăn sơn đâu mà mạ.
Mạ đồng trớc thì lớp mạ kền sau nó mới đều và bám mịn vì đồng dẫn điện tốt mà.
Cụ dạy phải ạ.
Ngày xưa, thày dạy hoá luyện thi đại học của em là Đào Hữu Vinh cũng dạy vậy mà.
 

CCM

Xe buýt
Biển số
OF-158920
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
893
Động cơ
355,247 Mã lực
Tuyến Bờ Hò - Bưởi em có nhiều kỷ niệm nhất vì 3 năm học Nguyễn Công Trứ và 3 năm học Chu Văn An chỉ có nhảy tuyến này, đến nỗi thuộc như cháo đoạn nào tàu chay nhanh, đoàn nào đi chậm. Khổ nỗi đoạn Quán Thánh -Đặng Tất là chạy nhanh nhất mà em phải lên, xuống để về nhà. Mấy lần suýt dâp mặt, may không sao. Đoạn Thụy Khuê gần dốc La Pho có bến thì ray cao qua, trật bánh liên tục. Thỉnh thoảng lại uỳnh 1 phát, dân tình lại biết phải đi bộ về.
Cụ nhớ ghê thế. Chính xác là đoạn ray gần đến bến La pho cao hơn các đoạn khác, chỗ này giờ là doanh trại đoàn 375. Cái bến tránh tàu Lapho ngày ấy chỉ có mấy quán nhà tranh, dọc đường từ bến đến trường Chu Văn An là hàng rào cây của vườn ươm và ruộng khoai của dân trồng tăng gia, thi thoảng có những cửa cống lõm xuống, bọn em nhiều lần cả chục thằng nhảy tàu bị lăn hết xuống đấy :D
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
6,500
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
Phần sơn mài mòn thì nó có màu đen, chắc cụ nhớ nhầm phần ghi đông đoạn dây phanh cọ vào nó mới trơ đồng màu vàng
Cũng có thể thế vì lâu quá rồi đầu óc bây giờ nó cũng lẫn cẫn rồi cụ ạ .
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,637
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cụ nhớ ghê thế. Chính xác là đoạn ray gần đến bến La pho cao hơn các đoạn khác, chỗ này giờ là doanh trại đoàn 375. Cái bến tránh tàu Lapho ngày ấy chỉ có mấy quán nhà tranh, dọc đường từ bến đến trường Chu Văn An là hàng rào cây của vườn ươm và ruộng khoai của dân trồng tăng gia, thi thoảng có những cửa cống lõm xuống, bọn em nhiều lần cả chục thằng nhảy tàu bị lăn hết xuống đấy :D
Đúng rồi cụ. Đến những năm 90 chỗ bến tàu là xưởng nước đá. Bọn em tan học là ra áp tai vào cột điện xem tàu xa hay gần, còn trò lấy pháo đặt trên đường ray tàu chạy qua nổ đẹt đẹt. Nói chung lắm trò in vào ký ức rồi. Không nhớ sao được cụ.
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,637
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Có cụ nào đọc xuôi đọc ngược được cái tên thuốc lá này không: CAPSTAN. Thế hệ 6,7 x là biết.
 

subman

Xe hơi
Biển số
OF-368793
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
109
Động cơ
254,010 Mã lực
nghe bảo hồi xưa cái xe điện này móc túi nhiều lắm
 

vudinhtaybannha

Xe container
Biển số
OF-362446
Ngày cấp bằng
10/4/15
Số km
6,500
Động cơ
315,257 Mã lực
Nơi ở
Ở với chệ Hằng trên cung giăng .
nghe bảo hồi xưa cái xe điện này móc túi nhiều lắm
Hồi xưa móc túi nhiều nhất là ở Ga Hàng Cỏ và sau nữa đến Ga Mới Trần Quý Cáp ,tiếp là xe Bus ,hàng kem Tràng Tiền , cửa hàng bánh mỳ chỗ Ngã Tư Sở rồi mới đến Tầu điện vì tầu điện nó chạy chậm như đi bộ vắng khách hơn những chỗ kia .
 

Adam Moclov

Xe hơi
Biển số
OF-87990
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
174
Động cơ
408,980 Mã lực
Trông đúng chất XHCN quá.
Em vẫn thích HN tái tạo lại vài tuyến tàu điện, cho nó vui :)

Lúc em đủ lớn để nhảy tàu điện thì nó hết mất rồi
 

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
12,637
Động cơ
633,662 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
nghe bảo hồi xưa cái xe điện này móc túi nhiều lắm
Móc túi nhiều vô kể. Cứ bến tàu, bến xe, xe khách, tàu điện, tàu hỏa, chợ Đồng Xuân thì móc túi nhiều hơn khách.
Trò móc túi kinh điển là 1 thằng đội mũ cối hoặc nón cùng mấy thằng đồng bọn chen lấn ép sát cúi xuống che nón/mũ vào con mồi rồi dùng 2 ngón tay gảy phát là bung khuy áo ngực hoặc túi quần sau của con mồi, 2 ngón móc được tiền để lên đỉnh đầu dưới mũ cối đang đội. Thằng đồng bọn đằng sau móc lấy tiền dưới mũ cối của thằng trước rồi chuyền tiếp cho thằng nữa hoặc nhảy tàu. Ông bị móc túi có túm được thằng móc cũng không thể tìm được tiền, ra công an cũng chịu. Chả riêng gì tiền, cái gì nó cũng móc. Có bà bị rạch túi nó móc lấy cái khăn quàng, bà này thấy thế chụp lấy đầu khăn thì thằng nọ chuyền thằng kia đầu kia của khăn đã ra đến cửa vì khăn dài quá. Đến hài.
Trường hợp bọn nó móc được giấy tờ là vứt ngay xuống chân. Có lần em đi tàu điện từ ga về mà lúc vãn khách nhìn xuống sàn thấy toàn giấy tờ, em tò mò nhặt 1 tờ lên xem thì bà già bảo bẩn vứt đi nhưng đọc tên lại là của 1 ông anh họ đi cùng bị móc hết lúc nào không biết, sau tìm lại trên sàn được hết giấy tờ nhưng tiền chả còn xu nào.
Còn trò nữa là bọn nó cầm cái bị to lên tàu, ông bà nào có đồ đạc mà hớ hênh để dưới chân là khều cho vào bị, các ông bà cứ tìm túi đồ của mình nhưng đếch biết thằng ăn trộm với cái bị to đứng bên cạnh nó lấy. Mà chả cứ là túi đồ, cái gì nó cũng lấy, kể cả ấm nhôm, cái bát...cũng lấy hết.
Món giựt đồng hồ thì rất nhiều. Giựt phát là phi thân qua cửa sổ hoặc nhảy ngay xuống chạy tuốt vào ngõ.
 
Chỉnh sửa cuối:

subman

Xe hơi
Biển số
OF-368793
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
109
Động cơ
254,010 Mã lực
ngày trước thấy bà em kể bảo bị bọn nó giựt bông tai rách cả tai @@
 

subman

Xe hơi
Biển số
OF-368793
Ngày cấp bằng
1/6/15
Số km
109
Động cơ
254,010 Mã lực
h sắp sửa hạ thuế nhập oto đướng sắp k có mà đi rồi cụ ngồi đấy mà mơ có lại tàu điện :)) chỉ có tàu điện trên cao thôi =))
 
Biển số
OF-366693
Ngày cấp bằng
14/5/15
Số km
1,181
Động cơ
314,343 Mã lực
Đúng rồi cụ. Đến những năm 90 chỗ bến tàu là xưởng nước đá. Bọn em tan học là ra áp tai vào cột điện xem tàu xa hay gần, còn trò lấy pháo đặt trên đường ray tàu chạy qua nổ đẹt đẹt. Nói chung lắm trò in vào ký ức rồi. Không nhớ sao được cụ.
E bị đập đầu vào cột điện vì cái tội đứng cửa thò đầu nhìn toa trước lúc tàu chạy qua cổng Chu Văn An đây...tàu phải dừng lại, lái tàu dịt thuốc lào rồi cho vào trong toa ngồi, về đến Bưởi phải có ông bạn dìu về...:))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top