- Biển số
- OF-14406
- Ngày cấp bằng
- 31/3/08
- Số km
- 6,086
- Động cơ
- 566,260 Mã lực
Đó là bốn loại thuế, lệ phí và phí, cùng chung mục đích là hạn chế người dân sử dụng ô tô:
1. Thuế tiêu thụ đặc biệt: Là loại thuế do Quốc hội quy định, đánh lên những loại hàng hóa không khuyến khích sử dụng như hàng xa xỉ, hàng gây hại cho sức khỏe, hàng hóa gây ô nhiễm môi trường...Mức thuế là 50% với xe con.
2. Lệ phí trước bạ: Bản chất của lệ phí trước bạ là chi phí mà người dân phải trả khi đăng ký quyền sở hữu tài sản. Cơ quan công quyền thu khoản tiền này và có trách nhiệm đảm bảo quyền sở hữu tài sản của người dân. Hiện nay, lệ phí trước bạ đối với ô tô đã bị làm sai lệch bản chất. Bên cạnh mục đích ban đầu, lệ phí trước bạ đã nhằm tới một mục đích lớn hơn là hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.
3. Phí cấp biển số: Phí thực chất là khoản tiền phải trả cho tổ chức hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ. Với chi phí làm biển số chỉ vài trăm nghìn, nhưng người dân phải trả đến 20 triệu, phí cấp biển số cũng đã trở thành một loại thuế nhằm hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.
4. Phí lưu hành (Đề xuất mới của Bộ GTVT): Cũng nhằm tới việc hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.
1. Thuế tiêu thụ đặc biệt: Là loại thuế do Quốc hội quy định, đánh lên những loại hàng hóa không khuyến khích sử dụng như hàng xa xỉ, hàng gây hại cho sức khỏe, hàng hóa gây ô nhiễm môi trường...Mức thuế là 50% với xe con.
2. Lệ phí trước bạ: Bản chất của lệ phí trước bạ là chi phí mà người dân phải trả khi đăng ký quyền sở hữu tài sản. Cơ quan công quyền thu khoản tiền này và có trách nhiệm đảm bảo quyền sở hữu tài sản của người dân. Hiện nay, lệ phí trước bạ đối với ô tô đã bị làm sai lệch bản chất. Bên cạnh mục đích ban đầu, lệ phí trước bạ đã nhằm tới một mục đích lớn hơn là hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.
3. Phí cấp biển số: Phí thực chất là khoản tiền phải trả cho tổ chức hoặc cá nhân cung cấp dịch vụ. Với chi phí làm biển số chỉ vài trăm nghìn, nhưng người dân phải trả đến 20 triệu, phí cấp biển số cũng đã trở thành một loại thuế nhằm hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.
4. Phí lưu hành (Đề xuất mới của Bộ GTVT): Cũng nhằm tới việc hạn chế người dân sử dụng ô tô, cùng chung mục đích với thuế tiêu thụ đặc biệt.