- Biển số
- OF-5855
- Ngày cấp bằng
- 17/6/07
- Số km
- 929
- Động cơ
- 552,869 Mã lực
- Website
- www.giaothongmienbac.com.vn
Lại một phi vụ cứu hộ hy hữu nữa vừa kết thúc tại vùng núi giáp nước Lào. Quốc lộ số 7, con đường ngoằn nghèo uốn éo như con rắn vắt ngang qua lưng các sườn núi đá trùng điệp của dãy Trường Sơn, dẫn ra cửa khẩu sang Lào.
Chiếc xe đầu kéo Mỹ đời cũ, kéo theo rơ mooc chở 2 chiếc công ten nơ 20f đầy hàng đang đổ đèo bon bon trên con đường vắng. Đến một đoạn dốc thì chợt tài xế phát hiện xe bị mất phanh, chiếc xe nặng hàng chục tấn bị mất dần kiểm soát, tốc độ tăng nhanh chóng mặt nhưng tài xế vẫn can đảm ghì lái mỗi khi xe chuẩn bị lao vào một khúc cua.
Đến một đoạn đường cua gấp, góc cua nằm ngay trên một mỏm núi nhô ra bờ vực thì cả chiếc xe nghiêng về phía vực, hai thùng công ten nơ theo lực ly tâm văng khỏi xe rồi cả chiếc xe cùng rơ mooc cũng bị hất bay khỏi mặt đường nốt, nó xé tan hàng rào tôn sóng và cắm đầu lao xuống vực sâu hàng trăm mét.
Trong lúc tài xế đã cầm chắc cái chết thì như có thần tiên phù trợ, một chiếc công ten nơ vẫn chưa chịu rời hẳn, nó vẫn bám nhũng nhẵng vào đuôi rơ móc qua một chiếc “móc công”, phần thân và đuôi của chiếc công này cà vào sườn núi, cào bật hàng trăm gốc cây, xới tung cả vạt đất đá dài đến hơn trăm mét, nó có tác dụng như một chiếc “dù” hãm khiến tốc độ lao xuống vực của chiếc xe giảm dần rồi dừng hẳn.
Như một phép màu, chiếc đầu kéo, kéo theo chiếc rơ mooc và sau đuôi lại dính thêm chiếc công nữa lao xuống vực mà tổ lái vẫn bình an vô sự rời khỏi buồng lái. Phía trước mũi xe vẫn còn một khoảng vực sâu hút kéo dài cả cây số đến tận dòng sông Nậm Mô .
Mấy hôm sau đến phần công tác cứu hộ, Cứu hộ 116 đã điều động 2 chiếc “đại xa cứu hộ” đến hiện trường, công việc không được thuận lợi vì đường rất hẹp, trời lại đổ mưa dông cản trở trong khi chiếc xe công lại dài đến gần hai chục mét.
Đã gặp nhiều khó khăn nhưng tốp nhân viên cứu hộ vừa phải thực hiện công tác cứu hộ vừa phải tạm dừng để thông đường cho các phương tiện qua lại cửa khẩu vài lần nên suốt từ đầu giờ chiều đến lúc xế bóng việc cứu hộ mới hoàn tất.
Và sau đây là chùm ảnh từ hiện trường cứu hộ do các nhân viên cứu hộ 116 tự ghi hình
Đoạn đường tai nạn, liên tục có biển báo hình tam giác cua gấp và dốc cao

Chiếc xe đầu kéo Mỹ đời cũ, kéo theo rơ mooc chở 2 chiếc công ten nơ 20f đầy hàng đang đổ đèo bon bon trên con đường vắng. Đến một đoạn dốc thì chợt tài xế phát hiện xe bị mất phanh, chiếc xe nặng hàng chục tấn bị mất dần kiểm soát, tốc độ tăng nhanh chóng mặt nhưng tài xế vẫn can đảm ghì lái mỗi khi xe chuẩn bị lao vào một khúc cua.
Đến một đoạn đường cua gấp, góc cua nằm ngay trên một mỏm núi nhô ra bờ vực thì cả chiếc xe nghiêng về phía vực, hai thùng công ten nơ theo lực ly tâm văng khỏi xe rồi cả chiếc xe cùng rơ mooc cũng bị hất bay khỏi mặt đường nốt, nó xé tan hàng rào tôn sóng và cắm đầu lao xuống vực sâu hàng trăm mét.

Trong lúc tài xế đã cầm chắc cái chết thì như có thần tiên phù trợ, một chiếc công ten nơ vẫn chưa chịu rời hẳn, nó vẫn bám nhũng nhẵng vào đuôi rơ móc qua một chiếc “móc công”, phần thân và đuôi của chiếc công này cà vào sườn núi, cào bật hàng trăm gốc cây, xới tung cả vạt đất đá dài đến hơn trăm mét, nó có tác dụng như một chiếc “dù” hãm khiến tốc độ lao xuống vực của chiếc xe giảm dần rồi dừng hẳn.

Như một phép màu, chiếc đầu kéo, kéo theo chiếc rơ mooc và sau đuôi lại dính thêm chiếc công nữa lao xuống vực mà tổ lái vẫn bình an vô sự rời khỏi buồng lái. Phía trước mũi xe vẫn còn một khoảng vực sâu hút kéo dài cả cây số đến tận dòng sông Nậm Mô .

Mấy hôm sau đến phần công tác cứu hộ, Cứu hộ 116 đã điều động 2 chiếc “đại xa cứu hộ” đến hiện trường, công việc không được thuận lợi vì đường rất hẹp, trời lại đổ mưa dông cản trở trong khi chiếc xe công lại dài đến gần hai chục mét.

Đã gặp nhiều khó khăn nhưng tốp nhân viên cứu hộ vừa phải thực hiện công tác cứu hộ vừa phải tạm dừng để thông đường cho các phương tiện qua lại cửa khẩu vài lần nên suốt từ đầu giờ chiều đến lúc xế bóng việc cứu hộ mới hoàn tất.
Và sau đây là chùm ảnh từ hiện trường cứu hộ do các nhân viên cứu hộ 116 tự ghi hình


Đoạn đường tai nạn, liên tục có biển báo hình tam giác cua gấp và dốc cao