[Funland] Ô tô giảm giá 150 triệu: Gom tiền chờ mua xe giá rẻ 2018

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,404
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
Một phương pháp để giảm cầu 4b tức thời :D
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
445
Động cơ
408,860 Mã lực
lấy đâu ra mà giảm shock, có giảm thì cũng theo lộ trình 20 30 năm. Cho tiền cũng không giám giảm ngay, cơ sở hạ tầng ko đủ mà giảm ngay thì các anh Giao Thông cuối năm lại chầu TÁO với nhiều điều chăn trở :D
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
3,550
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net

mui0101

Xe điện
Biển số
OF-486178
Ngày cấp bằng
2/2/17
Số km
2,365
Động cơ
208,270 Mã lực
Tuổi
51
Giá xe giảm thì nó lại tăng thứ khác, tổng chi vẫn vậy.
 

SonTun

Xe tải
Biển số
OF-193721
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
457
Động cơ
331,250 Mã lực
Theo em các cụ cứ găm đến ngoài 2030 có khi xe rẻ như xe máy bây giờ
 

Ganhaque

Xe hơi
Biển số
OF-458881
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
184
Động cơ
205,390 Mã lực
lấy đâu ra mà giảm shock, có giảm thì cũng theo lộ trình 20 30 năm. Cho tiền cũng không giám giảm ngay, cơ sở hạ tầng ko đủ mà giảm ngay thì các anh Giao Thông cuối năm lại chầu TÁO với nhiều điều chăn trở :D
Thì thuế nhập khẩu giảm thì giá xe phải giảm chứ bác. các loại xe đang nhâp từ Thái Lan và Inđô chẳng hạn như For Ranger, Mitsu, Suzuki...
 

Defender_Cruise

Xe tăng
Biển số
OF-34984
Ngày cấp bằng
9/5/09
Số km
1,255
Động cơ
475,519 Mã lực
Cụ cứ yên tâm sẽ mua xe đúng giá trị thật. Cụ cứ lấy giá hiện tại, mỗi năm trừ 1 củ cho rồi tính tổng số năm sao cho bằng giá chính quốc là sẽ ra thời hạn nên mua xe
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
445
Động cơ
408,860 Mã lực
Thì thuế nhập khẩu giảm thì giá xe phải giảm chứ bác. các loại xe đang nhâp từ Thái Lan và Inđô chẳng hạn như For Ranger, Mitsu, Suzuki...
em nghĩ giảm dc 150tr thì các sếp nhà mình sẽ ủ kế để thu các loại phí khác lên khoảng 100tr. Nếu không sẽ loạn đường giao thông

như năm 2016 chả giảm thuế má gì mà xe đã như nấm rồi
 

Killer13

Xe tăng
Biển số
OF-302643
Ngày cấp bằng
23/12/13
Số km
1,691
Động cơ
323,146 Mã lực
Có lẽ là sẽ có giảm nhưng giảm sâu tầm 150tr thì chắc là không có đâu.
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
445
Động cơ
408,860 Mã lực
Cụ cứ yên tâm sẽ mua xe đúng giá trị thật. Cụ cứ lấy giá hiện tại, mỗi năm trừ 1 củ cho rồi tính tổng số năm sao cho bằng giá chính quốc là sẽ ra thời hạn nên mua xe
=)) em thấy bài toán đơn giản nhất là các sếp nhà mình sẽ cho tăng phí BOT và các thể loại đường công cộng lên 5 lần. Còn phí bảo trì đường bộ thì chỉ cần bảo giờ sửa đường tốn kém quá, phải tăng phí lên 10 lần.

Chỉ cần vậy thôi là xe có giảm thì các cụ cũng xoắn khi mua xe :D
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,079
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Giảm được cỡ 5 chục là mừng rồi, chứ em ko mong gì cái 20-30% như trong bài báo.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Vừa r a hải cũng giảm hơn trăm củ đó thôi cụ. Cần gì đợi 2018 :))
 

01676091341

Xe hơi
Biển số
OF-303996
Ngày cấp bằng
6/1/14
Số km
133
Động cơ
305,130 Mã lực
TẮC ĐƯỜNG CHẾT (:
 

Nghiệp Lái Xe

Xe tăng
Biển số
OF-462972
Ngày cấp bằng
20/10/16
Số km
1,738
Động cơ
216,969 Mã lực
Nơi ở
Đường xa - Ngõ sâu - Đèn dầu - Nước giếng
Theo nhận định của em, diễn đàn otofun sẽ bùng nổ trong nay mai vì số lượng truy cập và người dùng tăng chóng mặt. Một cơ hội cho cccm làm ăn. Cung hỷ phát tài =))


Thông tin về lộ trình cắt giảm thuế ô tô vào năm 2018 từ khu vực ASEAN về Việt Nam đã được công bố từ lâu. Tâm lý người tiêu dùng Việt Nam hiện nay đều mong muốn mua được 1 chiếc xe nhập khẩu với giá rẻ, và cơ hội này có lẽ sắp đến, khi chỉ hơn 300 ngày nữa là đến thời điểm này.

Giá xe sẽ giảm 20-30%?

Theo các tính toán, năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm, giá xe có dung tích xi lanh từ 2.0L trở xuống có thể giảm 20-25% so với hiện nay.

Theo các chuyên gia kinh tế, giá ô tô tại Việt Nam từ trước đến nay cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực do thuế suất thuế các loại cao.

Thuế là yếu tố quan trọng, chiếm tỷ lệ lớn trong giá thành, nên việc giảm thuế suất chắc chắn sẽ làm giá xe giảm. Hiện một chiếc ô tô nhập từ Thái Lan, Indonesia, có giá 250 triệu đồng, về Việt Nam bán tới 600 triệu đồng. Tuy nhiên, sang năm 2018, giá bán chỉ ở mức 450-500 triệu đồng.

ô tô, xe, ô tô giá rẻ, ô tô giảm giá, giá ô tô, thuế nhập khẩu ô tô, ô tô nhập khẩu, xe nhập khẩu, mua xe
Giá xe ô tô sẽ giảm mạnh trong năm 2018?
Dự báo, tới 2018, các mẫu xe đang có giá bán dưới 1 tỷ đồng sẽ giảm giá khá mạnh. Đặc biệt, không ít mẫu xe bình dân nhập khẩu sẽ xuất hiện với mức giá từ 450-500 triệu đồng, vì vậy thị trường dự báo vô cùng sôi động và người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

Trên nguyên tắc, với mức giá giảm như vậy, nếu mua 1 chiếc xe 600 triệu đồng trong năm 2017, sang năm 2018 có thể bị thiệt từ 100-150 triệu đồng. Vì vậy, nếu không vì nhu cầu quá bức thiết, tạm ngừng mua xe trong năm nay, lùi sang 2018 rõ ràng là quyết định sáng suốt.

Với những người có thu nhập trung bình, điều này thật có lợi. Vừa có thêm 1 năm để tích cóp thêm tiền, vừa có thể mua được chiếc xe nhập với giá rẻ. Chính vì vậy, nhiều người quan tâm đến ô tô cho biết, năm nay họ không có ý định mua xe.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với xe nhập khẩu từ các nước ASEAN, còn xe nhập từ châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ,... không thay đổi nhiều. Mặc dù vậy, việc đó cũng khiến nhiều DN ô tô đứng ngồi không yên.

Ông Minoru Kato, Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam, nhận định, 2017 dự báo sẽ là thời điểm khó khăn với các DN ô tô, bởi người tiêu dùng có thể dừng mua xe, đợi sang 2018 để được hưởng giá giảm mạnh. Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đưa ra dự báo, năm 2017, thị trường ô tô Việt Nam chỉ tăng trưởng ở mức 10% so với 2016. Đây là con số dự báo khá thấp, nhưng cũng có lý do của nó.

Các DN ô tô cho biết, năm 2017 thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ các nước ASEAN về Việt Nam giảm từ 40% xuống còn 30%. Với mức giảm này, giá xe bán ra giảm khoảng 7%, nhưng giá giảm như vậy, chưa thấm vào đâu so với 2018.

"Do vậy, chúng tôi cũng khó có thể thuyết phục khách hàng mua xe và mức tăng trưởng 10% xem ra cũng khó khăn", vị này nói.

Giấc mơ giá rẻ có là hiện thực?

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều ý kiến lo ngại: thuế giảm khiến nguồn thu giảm mạnh, Nhà nước sẽ đưa ra các giải pháp khác để tăng thu bù đắp. Kịch bản về ô tô rồi cũng không khác kịch bản xăng dầu là mấy, giảm giá xăng nhưng sẽ tăng thuế môi trường. Làm vậy có khác gì nhau đâu, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long nhận định.

ô tô, xe, ô tô giá rẻ, ô tô giảm giá, giá ô tô, thuế nhập khẩu ô tô, ô tô nhập khẩu, xe nhập khẩu, mua xe
Người Việt vẫn luôn mơ về giấc mơ ô tô giá rẻ
Quốc Hội mới đây đã thống nhất thông qua, đưa ô tô nhập khẩu trở thành ngành nghề kinh doanh có điều kiện, từ 1//7/2017 sẽ ban hành chính sách để quản lý. Các nhận định đều cho rằng, kinh doanh ô tô nhập khẩu sẽ bị siết chặt.

Cùng với đó, Chính phủ vẫn chủ trương thúc đẩy phát triển công nghiệp ô tô trong nước, vì vậy việc tìm cách hạn chế xe nhập là điều khó tránh khỏi. Khi xe nhập bị hạn chế thì giá khó rẻ.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến vẫn cho rằng khó ngăn được xe nhập khẩu giá rẻ tràn vào Việt Nam. Các giải pháp hạn chế xe nhập hiệu quả, trong khi không vi phạm các cam kết đã ký, đến nay được cho là không có nhiều dư địa.

Các hàng rào kỹ thuật dựng lên rất khó, bởi tiêu chuẩn của Việt Nam vốn thấp hơn các nước. Nâng giá tính thuế là một giải pháp. Hiện nhờ duy trì thuế nhập khẩu cao, chỉ cần nâng giá tính thuế với một chiếc xe nhập khẩu thêm 1.000 USD thì giá bán sẽ tăng thêm từ 2.600-3.600 USD. Nhưng theo tính toán, khi thuế nhập khẩu về 0%, thì nâng giá tính thuế thêm 1.000 USD, giá bán cũng chỉ tăng thêm khoảng 500 USD.

Sang năm 2018, để có giá xe nhập khẩu từ ASEAN về bằng giá hiện nay, thì phải nâng giá tính thuế lên ít nhất 3.000 USD/xe. Nhưng việc nâng giá tính thuế không thể muốn lên bao nhiêu cũng được, còn phải căn cứ vào giá bán của nhà sản xuất tại thị trường khu vực. Tăng lệ phí trước bạ lên cao, có thể hạn chế người tiêu dùng mua xe, nhưng lại đánh cả vào xe sản xuất lắp ráp trong nước.

Không những thế, sắp tới, nhiều DN ô tô FDI sẽ chuyển hoàn toàn sang nhập khẩu xe về phân phối. Khi đó, không còn phải vướng bận với xe lắp ráp, nên sẽ đẩy mạnh nhập khẩu về đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Số lượng xe nhập khẩu sẽ tăng lên, chủng loại phong phú hơn, thuế lại giảm, vì vậy việc hạn chế xe nhập giá rẻ được cho là khó khăn.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
12,238
Động cơ
749,515 Mã lực
Giảm giá xe mà tăng các loại phí oằn tà là vằn xung quanh thì cũng xón ra quần luôn ấy chứ :))
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,404
Động cơ
1,114,835 Mã lực
Tuổi
46
Trên OF còn nhiều cụ đi bộ với đi xe đạp lắm, chắc chờ tin này của cụ đây :D
 

Leolai

Xe điện
Biển số
OF-178898
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
2,740
Động cơ
359,938 Mã lực
Nơi ở
Otofun
=)) em thấy bài toán đơn giản nhất là các sếp nhà mình sẽ cho tăng phí BOT và các thể loại đường công cộng lên 5 lần. Còn phí bảo trì đường bộ thì chỉ cần bảo giờ sửa đường tốn kém quá, phải tăng phí lên 10 lần.

Chỉ cần vậy thôi là xe có giảm thì các cụ cũng xoắn khi mua xe :D
Thế lấy đá ghè chân các doanh nghiệp sx ô tô trong nước! Hay chỉ thu phí đường, môi trường từ xe nhập. Nếu thế lại phải làm làn đường riêng cho xe nhập chạy để thu phí riêng :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top