Ô tô đang là thủ phạm chính của nạn tắc đường tại các đô thị VN

quangdzung

Xe điện
Biển số
OF-8
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,594
Động cơ
591,132 Mã lực
Nên có nhiều biện pháp hạn chế ô tô cá nhân.
Đường xá đô thị VN còn rất nhỏ hẹp, không phù hợp cho phát triển ô tô cá nhân.
Ngu lắm. 1 ông đi 4 bánh nộp thuế gấp mấy lần 1 ông đi 2 bánh. biết chửa ?
Cố lên mua lấy cái 4 bánh rồi xem có thời gian lập ra mấy cái thớt kiểu này ko
 

duy đông

Xe buýt
Biển số
OF-10299
Ngày cấp bằng
28/9/07
Số km
514
Động cơ
538,117 Mã lực
Ngu lắm. 1 ông đi 4 bánh nộp thuế gấp mấy lần 1 ông đi 2 bánh. biết chửa ?
Cố lên mua lấy cái 4 bánh rồi xem có thời gian lập ra mấy cái thớt kiểu này ko
Vấn đề ở đây là nguyên nhân gây tắc đường bác ợ.
nếu toàn bộ đi xe máy hoặc đi oto !!ok có thể hết tắc đường.
hiện tại nguyên nhân chính gây tắc đường vẫn là oto.Ngoài oto cá nhân, còn ôi thôi taxi ko biêt bao nhiêu mà kể hết, mà cách điều khiển oto thì ôi thôi mấy bác xe buýt cứ gọi mấy anh lãi taxi = kụ xưng con.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,746
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Ngu lắm. 1 ông đi 4 bánh nộp thuế gấp mấy lần 1 ông đi 2 bánh. biết chửa ?
Cố lên mua lấy cái 4 bánh rồi xem có thời gian lập ra mấy cái thớt kiểu này ko

Tính tình nóng nảy như cụ nên hạn chế ngồi sau tay lái, 4R là nơi thư giãn thôi cụ ạ, Fun cơ mà, thả lỏng tý đi cụ. Không nên nóng nảy như vậy, hại gan thận lắm đấy.

À nhân thư giãn, cụ cho em hỏi: Cụ có biết máy bay đóng thuế gấp mấy lần 4 bánh không cụ, sao cụ không mua 2 cánh mà đi, đi 4 bánh làm gì. Câu trả lời là điều kiện cụ ạ, chắc cụ cũng thích như bầu Đức lắm nhỉ, hoành tá tràng, nhưng cụ không đủ điều kiện để mua nên đành phải đi 4 bánh thôi nhỉ, rồi mua con 2 cánh điều khiển từ xa cho con và mơ ước một ngày mình sẽ làm chủ 1 chiếc như bầu Đức vậy, cũng như ai đó đi 2B, mua con 4B ĐKTX cho con và mơ ước 1 ngày được ngồi lên, làm chủ 1 con 4B thật sự như cụ. Cố lên làm con 2 cánh cụ ạ, chắc lúc đó cụ sẽ lơ đi mà chả cần phải để ý đến cái topic, hay cú post của ai đó nữa cụ nhỉ, chúc cụ cố lên nhé. Nhưng quan trọng trong cuộc sống là không nên nóng nẩy, nóng nảy nhiều khi làm cơ hội vuột đi mất đấy.

Tuy nhiên nhiều người mua 4B nhưng vẫn ủng hộ đường thông hè thoáng đó ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-85861
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
133
Động cơ
410,680 Mã lực
Website
hoanggiaglass.vn
tắc đường có rất nhiều nguyên nhân nhưng túm gọn lại vẫn là những cái chính sau:
1. Cơ sở hạ tầng yếu kém, không phù hợp với đô thị hóa do càng ngày càng nhiều ôtô.
2. Ý thức 1 số bộ phận người dân chưa thực sự tốt.
3. Lực lượng cs giao thông còn mỏng, nhiều lúc chưa kiểm soát hết được tình hình.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
206
Động cơ
402,490 Mã lực
Nhiều người cho rằng 1 chiếc xe bus chở được nhiều người hơn, làm giảm lượng xe máy lưu thông. Lí luận đó không đúng lắm trong điều kiện Việt Nam.

Từng hạt cát rời rạc rất dễ dàng lọt qua 1 đường ống. Nhưng nếu vo tròn các hạt cát đó thành 1 cục dính chặt với nhau, thì cục cát đó khiến đường ống bị tắc ngay lập tức .

Giả sử xe bus chở được 40 người đi vào 1 con phố nhỏ, đứng chềnh ềnh giữa ngã tư và chôn chân luôn. Phải hàng chục phút sau chiếc xe cồng kềnh mới rẽ lái thành công. Còn nếu thay bằng 40 chiếc xe máy thì sự giải tỏa vô cùng nhanh chóng, như những hạt cát riêng rẽ trong ví dụ trên.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
206
Động cơ
402,490 Mã lực
Đặc điểm đường xá đô thị VN là "ngõ nhỏ, phố nhỏ", đường hẹp và rất hợp với các phương tiện nhỏ, mang tính xé lẻ, dễ lưu thông và dễ thoát, giải tỏa.

Các loại hình phương tiện vận tải công suất lớn, cùng lúc "vo tròn" nhiều chục người vào 1 cục diện tích lớn (như vo tròn nhiều hạt cát đơn lẻ trong ví dụ trên) như xe bus, ô tô con ... chỉ phù hợp với các nước có diện tích mặt đường rộng, nhiều làn thôi .

Túm lại, nếu chỉ toàn xe máy thì đường xá tại HN, Sài Gòn sẽ không bao giờ tắc đường với tình trạng hạ tầng như hiện nay.
Để nghị oánh thuế ô tô cá nhân thật nặng.
 

vespafun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-95714
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
206
Động cơ
402,490 Mã lực
Đặc điểm đường xá đô thị VN là "ngõ nhỏ, phố nhỏ", đường hẹp và rất hợp với các phương tiện nhỏ, mang tính xé lẻ, dễ lưu thông và dễ thoát, giải tỏa.

Các loại hình phương tiện vận tải công suất lớn, cùng lúc "vo tròn" nhiều chục người vào 1 cục diện tích lớn (như vo tròn nhiều hạt cát đơn lẻ trong ví dụ trên) như xe bus, ô tô con ... chỉ phù hợp với các nước có diện tích mặt đường rộng, nhiều làn thôi .


Túm lại, nếu chỉ toàn xe máy thì đường xá tại HN, Sài Gòn sẽ không bao giờ tắc đường với tình trạng hạ tầng như hiện nay.
Để nghị oánh thuế ô tô cá nhân thật nặng.
:-bd
..
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,130
Động cơ
415,005 Mã lực
thực ra cụ véc pa phun nói có phần rất đúng chẳng có gì sai cả, quan điểm cá nhân em tắc đường là do tắc não :)) nhìn nhận khách quan 1 chút thì tắc đường cũng chỉ là 1 phấn nhức nhối nhỏ đi cũng vs bao phần khác của thực trạng "xã hội" Vn hiện tại, do ai???? do em, em biết, các cụ biết, các anh "tài" làm lơ như không biết! Theo ngu ý của em giải pháp chả có gì khó,,,tiền ăn chơi nhảy múa, tiền vẽ dự án...dùng tiền đó tập trung đầu tư cho những thành phố nhỏ, trung tâm kinh tế của các tỉnh, lúc đấy người dân chả phải lo "bám trụ ở cái đất Hà Nội" nữa, cả ô tô lẫn xe máy vẫn đi lại bt không phải cấm. À nhưng trước hết phải thông não đã (đấy em đang vẽ dự án chui, may thế chả mất đồng nào)
 

mrkoi

Xe tăng
Biển số
OF-97231
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,602
Động cơ
415,380 Mã lực
Theo e thì:

  1. Ý thức người dân còn kém.
  2. Cơ sở hạ tầng của mình chưa đáp ứng được nhưu cầu của người dân.
  3. Phân bố các nền kinh tế tại các tỉnh các thành phố chưa được đồng đều, tai sao tất cả cứ phải dồn về thủ đô dồn về các thành phố lớn... thành phố thì mở rộng nhưng các cơ sở các khu công nghiệp kinh tế các trường đại học vẫn nằm sâu trong thành phố :-/...
E suy nghĩ chỉ được thế thui mong các cụ nhẹ tay 8-x...
 

mido8x

Xe máy
Biển số
OF-107150
Ngày cấp bằng
30/7/11
Số km
96
Động cơ
394,150 Mã lực
Ý kiến của em là như thế này :
Tình trạng tắc đường hiện nay là do các nguyên nhân sau :
- Thứ 1 : Cơ sợ hạ tầng của nước mình chưa phát triển kịp với sự gia tăng phát triển của các phương tiện giao thông.
- Thứ 2 : Sự gia tăng dân số quá nhanh ở các thành phố lớn ( dân nhập cư,dân bản địa...)
- Thứ 3 : Các phương tiện giao thông công cộng chưa phục vụ đầy đủ được nhu cầu của người dân.
- Thứ 4 : Ý thức tham gia giao thông của dân mình còn quá kém.

Thử hỏi bây giờ, nếu cấm xe máy thì ô tô bus có phục vụ được nhu cầu đi lại của ng dân không, khi mà muốn đợi 1 chuyến xe bus phải mất 15-30 phút.Hãy nhớ lại, cách đây 10 năm, khi mà oto vẫn chưa phát triển nhanh như bây giờ, có bao giờ ng dân chịu cảnh tắc đường khủng khiếp đến 2-3 tiếng đồng hồ ko.

Giải pháp em đưa ra :
- Quy hoạch, phát triển lại hệ thống hạ tầng đô thị.
- Di dời các trường đại học, các nhà máy, xí nghiệp ra các vùng ngoại ô, ven đô.
- Phát triển các khu công nghiệp, thành phố vệ tinh quanh các thành phố lớn.
- Phát triển giao thông công cộng.
- Sử phạt thật nặng các lỗi vi phạm giao thông để nâng cao ý thức của người dân.
Còn ai mà ko muốn chịu cảnh tắc đường thì cố gắng kiếm tiền mua cái trực thăng mà đi cho thoải mái =))
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Nguyên nhân là do tầm nhìn một mẩu và sự tập trung quá nhiều tiền vào trung tâm đô thị làm cho người dân đổ xô về trung tâm thành phố kiếm cơm!
 

charged_pt

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,130
Động cơ
415,005 Mã lực

at2011

Xe tải
Biển số
OF-81837
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
381
Động cơ
417,057 Mã lực
Ý kiến của em là như thế này :
Tình trạng tắc đường hiện nay là do các nguyên nhân sau :
- Thứ 1 : Cơ sợ hạ tầng của nước mình chưa phát triển kịp với sự gia tăng phát triển của các phương tiện giao thông.
- Thứ 2 : Sự gia tăng dân số quá nhanh ở các thành phố lớn ( dân nhập cư,dân bản địa...)
- Thứ 3 : Các phương tiện giao thông công cộng chưa phục vụ đầy đủ được nhu cầu của người dân.
- Thứ 4 : Ý thức tham gia giao thông của dân mình còn quá kém.

Thử hỏi bây giờ, nếu cấm xe máy thì ô tô bus có phục vụ được nhu cầu đi lại của ng dân không, khi mà muốn đợi 1 chuyến xe bus phải mất 15-30 phút.Hãy nhớ lại, cách đây 10 năm, khi mà oto vẫn chưa phát triển nhanh như bây giờ, có bao giờ ng dân chịu cảnh tắc đường khủng khiếp đến 2-3 tiếng đồng hồ ko.

Giải pháp em đưa ra :
- Quy hoạch, phát triển lại hệ thống hạ tầng đô thị.
- Di dời các trường đại học, các nhà máy, xí nghiệp ra các vùng ngoại ô, ven đô.
- Phát triển các khu công nghiệp, thành phố vệ tinh quanh các thành phố lớn.
- Phát triển giao thông công cộng.
- Sử phạt thật nặng các lỗi vi phạm giao thông để nâng cao ý thức của người dân.
Còn ai mà ko muốn chịu cảnh tắc đường thì cố gắng kiếm tiền mua cái trực thăng mà đi cho thoải mái =))
Thêm hạn chế xây chung cư, khu đô thị trong nội thành nữa.
 

tvu3

Xe tải
Biển số
OF-87202
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
235
Động cơ
410,500 Mã lực
Thiếu đường cho xe chạy cũng là thủ phạm ...
 

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Iem thì nghĩ đơn giản là muốn hạn chế tắc đường thì cần nâng cấp hạ tầng song song với giáo dục tuyên truyền ý thức tham gia giao thông của người dân.
Chứ phàm cái gì khó lại ban lệnh Cấm thì ai mà chạ làm nãnh dạo được ạ.
 

nhocbuon1102

Xe tải
Biển số
OF-92407
Ngày cấp bằng
21/4/11
Số km
274
Động cơ
406,040 Mã lực
ngụy biện của nhưng ng nhiều tiền đi 4B đây mà
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top