Kiểu đi 2b thế nào thì lái 4b thế ấy mà...
Cái này cũng là 1 phương diện. Người VN mua được con xe nhiều người nghĩ nó sang hẳn con người nên ra đường đi như ngồi phòng khách nhà mình. Nhiều khi ùn ứ chỉ vì dẫn đoàn đi với tốc độ quá chậm.2018 dân đổ đi mua 4b. Khú khú. Trèo lên đầu nhau đi. Thêm một lượng lớn tài non xe mới thì HN bò dưới 10km/h.
E thấy giờ hay tắc đường là do:Chuẩn, nếu quy định như vậy. Còn tư duy lách và điền chỗ trống thì còn khó cụ ạ.
tư duy lách thì làm đường 50 làn nó vẫn sẽ tắc thôi .
1 làn mà duy trì đều tốc độ thì chắc chắn nhanh hơn 5 làn mà tắc cứng ko đi được .
Toàn bộ của cụ là đang mưu tả hiện tượng . Không phải nguyên nhân cụ ạ.E thấy giờ hay tắc đường là do:
- Nguyên nhân chính: giờ cao điểm mật độ quá đông.
- Các nguyên nhân khác:
+ Lắm xe ra đường phi loạn xạ như đang đua xe.
+ Lắm xe thì bò ra, vừa đi vừa ngáp, lại đi ngênh ngang giữa các làn, xe sau khó vượt.
+ Xe máy thì toàn kiểu tạt đầu ô tô, đang đi thẳng vượt lên phải tạt vào cái rồi lại tạt ra phi tiếp.
+ Đèn đò thì đến sau toàn lấn sang làn bên phi lên trước, cả 2 bên đều thế ko tắc mới lạ.
+ Đường hỗn hợp thì ko có chuyện ô tô hay xe máy chiếm đường, toàn lão đến sau lại đòi đè lên đầu ng khác để đi thì mới kêu là ko còn chỗ để đi.
+ Ai cũng đi theo phong cách đè đầu ng khác, nên đan xen nhau dẫn đến siêu tắc.
+ ... tý e chém tiếp.
Cơ bản mọi ng vẫn hay nhầm lẫn.Toàn bộ của cụ là đang mưu tả hiện tượng . Không phải nguyên nhân cụ ạ.
Nguyên nhân chỉ có vài cái thôi gồm có: Luật giao thông đường bộ không được chấp hành nghiêm, hệ thống biển báo, vạch kẻ còn hạn chế, hành pháp xử lý vi phạm giao thông quá kém(chủ yếu chỉ quan tâm đến ăn tiền đút túi)
Còn hiện tượng xảy ra khi 3 thứ trên không được làm tốt thì có thể kể vài trang A4 .
Bôi đen 1 cụ đúng,bôi đen 2 cụ bắt đầu nói liều rồi đấy cụ4B HN đi vô ý thức và thiếu văn hóa nhất VN, cái này đã có kiểm chứng và kết luận, ko cần phải đưa thêm bằng chứng đâu ạ .
Đổ Thu ngàn năm văn hiến nên nó ra như thế .
Sài Gòn đông hơn nhưng đi cũng ko đến nỗi dã man và bát nháo như HN.
Hải Phòng, Đà Nẵng thì còn khá ok nên chưa biết là đông lên có như HN ko, nhưng hiện thời thì em thấy đi vẫn có văn hóa.
Từ chỗ cụ nên đi vòng về Minh Khai hay Lạc Trung sẽ đỡ tắc hơn nhìu
Nếu đi vòng Bưởi sang Nguyễn Khánh Toàn, rồi vòng về lối Tô Hiệu k tắc mà
Còn đây là xe máy lấn hết làn bên kia, chặn đầu xe bus, đúng cảnh 2 con dê qua cầu ạ.
Giờ ở Hà Lội đang có một vấn nạn đó là lấn làn.
Chắc đây là bước đệm để tiến tới cấm 2b hoàn toàn trong nội thánhEm có cái ảnh chụp ngày thường ở phố Quang Trung góp cùng chủ thớt
Cũng đủ cả 5 hàng luôn, ko còn chỗ cho 2B len vào đâu nữa.
chỗ đó em cũng khiếp luôn, hôm nọ đi xe máy mất 1h đồng hồCác cụ nên vòng sang Trường Chinh rồi vào chỗ đầu Roi ờ xi ty cho nó thoáng .
Em thường đi làm trên cung HQV ra PVĐ, đèn đỏ chỗ ngã 3 em dừng xe đúng làn mà nhìn ra thấy các xe xung quanh mà chán quá. Toàn 4,5,6 hàng
Cụ nói về văn hóa xếp hàng nghe thì hay lắm, cơ mà có vẻ như cái văn hoá xếp hàng của cụ chỉ áp dụng cho ô tô thì phải, còn xe máy thì mặc nhiên có quyền được chen lên đi trước ô tô, nên mấy ông ô tô ko nhường đường cho xe máy chen lên là sai cmn luôn! Hay thế chứ nị!Tâm lý như cụ thì ko ổn. Xếp hàng dàn hàng ngang thì ko bao giờ nhanh cả. Nối đuôi nhau vẫn phải để 1/3 đến 2/3 đường cho xe máy đi thì mới nhanh được.
Tiếc là văn hóa xếp hàng quá kém nhưng ông khôn lỏi lách lên xong chèn vào hàng đang xếp lại thành những ông đi nhanh nên càng học theo.
Ra nước ngoài mới thấy văn hóa giao thông họ đến thế nào. Cả mấy km làn đi thẳng xếp hàng, làn bên cạnh trống nhưng là làn rẽ thì ko một ai đi vào. Họa lắm mới có 1 bố lách nó như kiểu 99,99% tuân thủ chỉ 0,01% xếp hàng ngang và những người này sẽ bị bấm còi sẽ bị chèn ko cho nhập lại làn đi thẳng.
Em ko chạy taxi cụ ạ. Chạy taxi thì sao dám post ảnh lên thế nàyCụ chủ chạy tắc xi à, sáng e đi qua có thấy gì đâu