[Thảo luận] ô tô đại hạ giá, tin này có đúng không các bác

tamdao

Xe tăng
Biển số
OF-41272
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
1,037
Động cơ
477,375 Mã lực
Ôtô 5 chỗ sắp đại hạ giá?


Nếu những dự định trong đề án phát triển công nghiệp ôtô được thực hiện thì trong năm tới, xe 5 chỗ ở Việt Nam sẽ đại hạ giá.


Theo nguồn tin từ Bộ Công thương, Đề án phát triển công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 sau khi chỉnh sửa đã cơ bản nhận được sự đồng tình của Chính phủ cùng các Bộ ngành .

Về chính sách thuế, một thành viên trong Ban soạn thảo cho biết, Bộ Công thương đưa ra 3 phương án.

Phương án thứ nhất là giảm 30% với thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ với xe có dung tích xi-lanh dưới 2.0L sản xuất lắp ráp trong nước. Phương án thứ hai là giảm 50% và phương án thứ ba là giảm 70% cho dòng xe chiến lược. Trong đó phương án 2 đã nhận được sự đồng tình của các cơ quan. Như vậy nếu được thực hiện thì giá xe 5 chỗ có dung tích xi-lanh dưới 2.0L sẽ giảm mạnh.

Đề án sẽ còn phải tiếp tục hoàn thiện một số nội dung nữa để trình Thường trực Chính phủ xem xét trong thời gian tới, trong đó lưu ý việc xây dựng một đề án phù hợp với mục tiêu đưa công nghiệp ôtô vào một trong 6 ngành chiến lược hợp tác phát triển công nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong giai đoạn tới.

Về lộ trình thực hiện, Bộ Công thương và Bộ Tài chính sẽ còn phải tiếp tục xây dựng trình Chính phủ. Tuy nhiên thời điểm bắt đầu có thể từ 2014 bởi thời gian không còn nhiều.

Một doanh nghiệp ôtô tính toán, nếu thuế tiêu thụ đặc biệt cho dòng xe dưới 2.0L giảm 50% thì giá 1 chiếc xe có giá xe bán 30.000 USD sẽ giảm khoảng 5.000 USD/chiếc, trong khi đó lệ phí trước bạ giảm 50% cũng giúp làm cho chi phí sở hữu dòng xe này giảm từ 30 triệu - 45 triệu đồng tùy từng địa phương.

Tính ra mỗi chiếc xe khách hàng sẽ giảm được từ 6.500- trên 7.000 USD. Đây là tin vui không chỉ cho những doanh nghiệp sản xuất lắp ráp xe mà còn cho nhiều người tiêu dùng luôn mơ ước được sở hữu một chiếc ôtô và cũng đem lại hy vọng khởi sắc cho ngành công nghiệp ôtô.

Tập trung làm xe 5 chỗ

Các cơ quan khẳng định vấn đề tiếp tục xây dựng một ngành công nghiệp ôtô là yêu cầu cần thiết với Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phổ cập ô tô của đất nước. Dòng xe 5 chỗ và xe tải sẽ là 2 phân khúc chủ đạo, là dòng xe chính để dự báo, tính toán và hoạch định các vấn đề cơ bản trong phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam giai đoạn tiếp theo.


Định hướng phát triển được đề xuất hiện nay là lựa chọn, phát triển một vài loại xe với sản lượng đủ lớn để tạo dựng thị trường cho công nghiệp hỗ trợ, trên cơ sở hợp tác với hãng sản xuất xe lớn và các nước trong khu vực AFTA để từng bước tham gia vào chuỗi sản xuất ô tô. Các dòng xe khác tiếp tục nâng cấp công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, khuyến khích tăng tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước.

Theo ban soạn thảo khi đã ban hành sẽ cam kết sẽ ổn định lâu dài, không có thay đổi ít nhất trong 10 năm và chỉ Chính phủ mới có quyền quyết định thay đổi.

Cơ quan soạn thảo cũng rất hy vọng với chính sách mới sẽ giữ chân và thu hút được nhiều doanh nghiệp ôtô nổi tiếng trên thế giới tăng đầu tư vào Việt Nam.

Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng do chính sách hạn chế ô tô quá lâu đã khiến nhiều doanh nghiệp nản lòng và chuyển hướng đầu tư mạnh vào các nước trong khu vực. Vì vậy Việt Nam khó có thể huy động được đầu tư lớn vào sản xuất ôtô.

Đông Nam Á hiện đã có 2 trung tâm công nghiệp lớn về ôtô là Thái Lan và Indonesia. Các doanh nghiệp ôtô hàng đầu thế giới như Toyota, Ford, Honda... đã đầu tư vào 2 quốc gia này với số vốn rất lớn, đẩy mạnh nội địa hóa.

Và chỉ chờ đến 2018 khi hàng rào thuế quan khu vực AFTA dỡ bỏ sẽ xuất khẩu sang toàn khu vực. Việt Nam giờ mới thay đổi chính sách là quá chậm. Ngoài ra, với mức thuế phí giảm như vậy cũng được coi là chưa đủ mạnh để kích cầu thị trường, thu hút đầu tư.

Tuy nhiên, theo tin từ Bộ Công thương, Nhật Bản đã đồng ý hợp tác phát triển công nghiệp ô tô với Việt Nam với điều kiện các chính sách phải thay đổi, phải ổn định, minh bạch và ưu đãi. Chính sách mới cũng nhận được đánh giá tích cực từ phía Nhật Bản.
 

Xuanbacvt

Xe tải
Biển số
OF-104266
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
236
Động cơ
398,390 Mã lực
Giá xe thì sẽ hạ nhưng thuế phí thì sẽ tăng như xăng dầu điện nước cụ nhé........=))
 

tamdao

Xe tăng
Biển số
OF-41272
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
1,037
Động cơ
477,375 Mã lực
tóm lại là dân đen cứ è cổ ra mà nuôi quan lại
 

nouvo_gp135

Xe đạp
Biển số
OF-157014
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
47
Động cơ
352,250 Mã lực
Nơi ở
Fanxiphang
2014 nó ra thì cháu mới tin. CÁc quan mà, nói 1 đằng làm một nẻo.........năm sau ko tăng thì dân tình đã vui lắm rồi các cụ nhỉ..:)
 

phong_qh

Xe buýt
Biển số
OF-78365
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
736
Động cơ
425,100 Mã lực
Nơi ở
Cầu cảng
Chuẩn cụ à, đến năm 2018 cơ đúng theo thỏa thuận khi VN ra nhập WTO nhưng để con xe của cụ chạy được ra đường cụ phải chi phí nhiều hơn mua 1 con xe vào thời điểm bi giờ !
 

tqttn2007

Xe điện
Biển số
OF-47628
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
4,453
Động cơ
501,572 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Em chả tin! Bọn nó bảo như vậy cách đây hai mươi năm rồi Cụ ạ!
 

mark123

Xe hơi
Biển số
OF-86793
Ngày cấp bằng
27/2/11
Số km
178
Động cơ
410,270 Mã lực
kg biết thế nào
 

Mr-bean

Xe hơi
Biển số
OF-188478
Ngày cấp bằng
5/4/13
Số km
110
Động cơ
332,660 Mã lực
chờ thôi cụ ah
 

kokono

Xe hơi
Biển số
OF-19610
Ngày cấp bằng
6/8/08
Số km
105
Động cơ
502,947 Mã lực
Nơi ở
HCM
Đúng ở thì tương lai.
 

captiva5115

Xe buýt
Biển số
OF-64533
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
534
Động cơ
441,940 Mã lực
Giá nhập giám that Nh câc loai thue kem theo se tang. Túm lai là 1+1 =2 thoi cha Khac j nen tin chi câc Bac ay, den tt noi k tang gia xang mà con cha chuẩn nua huong chi mây tin nay. Nha dt nc ngoài cu gọi là chạy mat dép
 

toanthangcs

Xe điện
Biển số
OF-50729
Ngày cấp bằng
12/11/09
Số km
2,920
Động cơ
478,348 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Toàn chuyện viễn tưởng. Em chả tin là nước ta sẽ có ngày này.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em chả tin! Bọn nó bảo như vậy cách đây hai mươi năm rồi Cụ ạ!
Hihi, ngày xưa em cũng cứ tưởng là vào WTO thì giá xe giảm 1/2;)).

Đừng nghe chúng nói, cứ nhòm chúng làm:P hê hê
 

hn03

Xe điện
Biển số
OF-4365
Ngày cấp bằng
22/4/07
Số km
2,546
Động cơ
571,026 Mã lực
Đợi đến đời cháu cụ nhé. Nó giảm thuế này nó tăng thuế khác. Nói chung ô Tô VN toàn dùng xe BIM nên toàn có đuôi X3
 

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
3,141
Động cơ
570,341 Mã lực
xe của tq các bác cong chả đi huống chi xe của ta.nhìn cái xe của vinaxuki đưa ra triển lãm có khác chi cái chuồng gà
 

chutchiu

Xe hơi
Biển số
OF-186341
Ngày cấp bằng
21/3/13
Số km
105
Động cơ
334,240 Mã lực
Nơi ở
TP Vinh
Có xiền khi nào là múc khi đó thôi. Đời chả biết đường nào mà lần.
 

Bummer9332

Xe buýt
Biển số
OF-182849
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
901
Động cơ
343,440 Mã lực
Cách đây mấy năm cũng thấy có lộ trình 2018 thì thuế TTĐB về 0% thì phải,đến giờ thì cụ thấy sao?
 

bqtrong

Xe hơi
Biển số
OF-70137
Ngày cấp bằng
7/8/10
Số km
105
Động cơ
429,940 Mã lực
Em cũng chả tin. Nếu có giảm thuế theo cam kết thì phí lại tăng. Như vậy tổng vẫn chả có giề thay đổi.
 
Biển số
OF-189152
Ngày cấp bằng
10/4/13
Số km
96
Động cơ
331,950 Mã lực
Chờ lúc xe giảm thì thuế, phí, xăng gấp 5 bây giờ ý nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top