[Funland] Ô tô cho tương lai gần !!

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
1.Xe chạy xăng dầu thuần sẽ là sản phẩm sắp thay thế , nên chắc sẽ dần giảm sản lượng.
2.Xe Hybrid (HEV) ra đời cũng khá lâu nhưng chưa chiếm lĩnh đc thị trường chủ yếu chạy xăng và hỗ trợ động cơ điện
3. Xe plugin hybrid (PHEV) cũng có thể coimột biến thể mới của HEV mang trên mình cục pin lớn hơn , chủ yếu chạy điện , xăng hỗ trợ. Như masy cái xe TQ thì pin đã đến 30kwh , chạy thuần điện 200km.
4.Xe điện EV pin ngày càng to hơn , quãng đường đi ngày 1 xa hơn. Giá thành đã giảm rất nhiều Các trạm thay pin , sạc nhanh đang dần phủ sóng. Tuy nhiên hạ tầng trạm sạc vẫn chưa đáp ứng được.
5. Xe chạy Fuel Cell (FCV) đang phát triển ở suy mô nhỏ. Hiện cũng đã có 1 số bước tiến trong việc giảm giá thành sản phẩm .
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em dự đoán
Trong tương lai gần thì xe xăng dầu sẽ giảm dần , HEV chắc cũng sớm lụi tàn.
Cuộc chiến sẽ chia cho PHEV và EV , tương lai gần 2 đinh này sẽ chiếm lĩnh dần thị trường,
Lâu dài thì FCV có thể là ông vua !
 

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao các nhà SX xe hơi không đẩy mạnh cái con xe PHEV nhỉ !
Hai chế độ chạy động cơ mà người lái xe chủ động chọn được là quá ưu việt.
Khi đi chơi xa, nếu cảm thấy sạc pin phiền phức và/hoặc không có trạm sạc điện thì lại bật về MODE chạy động cơ đốt trong xài xăng/hoặc dầu, vào trạm xăng dầu đổ xăng dầu.
Khi đi trong TP, muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, và trong TP nhiều trạm sạc điện nhanh thì bật MODE chạy động cơ điện.
Thậm chí nếu xài đến 1 quãng thời gian dài 10 năm mà pin bị hỏng, lúc đó ngắt hoàn toàn MODE chạy động cơ điện đi, coi như chỉ chạy động cơ đốt trong thôi.
 

Xuk.thal

Xe buýt
Biển số
OF-796354
Ngày cấp bằng
11/11/21
Số km
808
Động cơ
1,071,140 Mã lực
Sao các nhà SX xe hơi không đẩy mạnh cái con xe PHEV nhỉ !
Hai chế độ chạy động cơ mà người lái xe chủ động chọn được là quá ưu việt.
Khi đi chơi xa, nếu cảm thấy sạc pin phiền phức và/hoặc không có trạm sạc điện thì lại bật về MODE chạy động cơ đốt trong xài xăng/hoặc dầu, vào trạm xăng dầu đổ xăng dầu.
Khi đi trong TP, muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, và trong TP nhiều trạm sạc điện nhanh thì bật MODE chạy động cơ điện.
Thậm chí nếu xài đến 1 quãng thời gian dài 10 năm mà pin bị hỏng, lúc đó ngắt hoàn toàn MODE chạy động cơ điện đi, coi như chỉ chạy động cơ đốt trong thôi.
Làm thế thì các nhà sx xe hơi sẽ ăn cám nên họ ko dại gì cụ nhé :D Của ngon dành ăn dần ví dụ như hồi năm 2010 có thể sx ra IP13 nhưng Apple ko dại gì làm thế vì làm thì mấy năm sau ăn gì? :))
 

Shoptot102

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-795231
Ngày cấp bằng
30/10/21
Số km
1,564
Động cơ
35,416 Mã lực
Tuổi
44
Ở đâu chứ với sự phát triển của VN thì em vẫn ôm con xe xăng đến hết đời. Ra khỏi Hà Nội 15 km( Chương Mỹ) là đaz tèo hẳn nếu ko có xe xăng rồi, xe điện thì chết luôn. Chạy đg dài toàn đèo từ Lạng Sơn sang Cao Bằng mà điện có khi ăn ngay quả ngủ đg. Đặc thù VN nó khác, chỉ cần loại bỏ xe máy dầu đã là câu chuyện khó rồi.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
1.Xe chạy xăng dầu thuần sẽ là sản phẩm sắp thay thế , nên chắc sẽ dần giảm sản lượng.
2.Xe Hybrid (HEV) ra đời cũng khá lâu nhưng chưa chiếm lĩnh đc thị trường chủ yếu chạy xăng và hỗ trợ động cơ điện
3. Xe plugin hybrid (PHEV) cũng có thể coimột biến thể mới của HEV mang trên mình cục pin lớn hơn , chủ yếu chạy điện , xăng hỗ trợ. Như masy cái xe TQ thì pin đã đến 30kwh , chạy thuần điện 200km.
4.Xe điện EV pin ngày càng to hơn , quãng đường đi ngày 1 xa hơn. Giá thành đã giảm rất nhiều Các trạm thay pin , sạc nhanh đang dần phủ sóng. Tuy nhiên hạ tầng trạm sạc vẫn chưa đáp ứng được.
5. Xe chạy Fuel Cell (FCV) đang phát triển ở suy mô nhỏ. Hiện cũng đã có 1 số bước tiến trong việc giảm giá thành sản phẩm .
Cháu nghĩ xe FCV không tiềm năng vì vẫn phải nạp nhiên liệu H2 vào, về mặt bản chất không khí gì nạp xăng.

Tương lai sẽ là xe thuần điện EV và chỉ EV, tiến bộ hay không nằm ở pin, phần mềm quản lý pin, khả năng hỗ trợ thay pin. Cháu nghĩ khả thi nhất là các có được hạ tầng trạm sạc nhanh hoặc đổi pin nhanh chóng, nếu làm được thì EV nhất thống thiên hạ.
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Ở đâu chứ với sự phát triển của VN thì em vẫn ôm con xe xăng đến hết đời. Ra khỏi Hà Nội 15 km( Chương Mỹ) là đaz tèo hẳn nếu ko có xe xăng rồi, xe điện thì chết luôn. Chạy đg dài toàn đèo từ Lạng Sơn sang Cao Bằng mà điện có khi ăn ngay quả ngủ đg. Đặc thù VN nó khác, chỉ cần loại bỏ xe máy dầu đã là câu chuyện khó rồi.
Nếu chạy OHEV thì vụ đi muôn nơi luôn , hết điện chạy máy xăng.Lượng năng lượng dư sẽ sạc điện nên cũng rất tiết kiệm.
Sao các nhà SX xe hơi không đẩy mạnh cái con xe PHEV nhỉ !
Hai chế độ chạy động cơ mà người lái xe chủ động chọn được là quá ưu việt.
Khi đi chơi xa, nếu cảm thấy sạc pin phiền phức và/hoặc không có trạm sạc điện thì lại bật về MODE chạy động cơ đốt trong xài xăng/hoặc dầu, vào trạm xăng dầu đổ xăng dầu.
Khi đi trong TP, muốn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường, và trong TP nhiều trạm sạc điện nhanh thì bật MODE chạy động cơ điện.
Thậm chí nếu xài đến 1 quãng thời gian dài 10 năm mà pin bị hỏng, lúc đó ngắt hoàn toàn MODE chạy động cơ điện đi, coi như chỉ chạy động cơ đốt trong thôi.
Em nghĩ là do giá thành và công nghệ ạ.
Trước pin HEV bé tý , công nghệ lấy máy xăng là chính. Giờ pin giảm giá nhiều nên tăng công suất và lấy động cơ điện là chính.
Cháu nghĩ xe FCV không tiềm năng vì vẫn phải nạp nhiên liệu H2 vào, về mặt bản chất không khí gì nạp xăng.

Tương lai sẽ là xe thuần điện EV và chỉ EV, tiến bộ hay không nằm ở pin, phần mềm quản lý pin, khả năng hỗ trợ thay pin. Cháu nghĩ khả thi nhất là các có được hạ tầng trạm sạc nhanh hoặc đổi pin nhanh chóng, nếu làm được thì EV nhất thống thiên hạ.
FCV em cũng nghĩ nó phải 1 thời gian nữa và sẽ cạnh tranh khốc liệt với công nghệ sạc của EV.
Bản chất của FCV cũng gàn như EV vẫn phải ví pin chứa và dùng động cơ điện. Phản ứng của H2 đang dừng lại ở mức chỉ thay thế cho sạc nhanh. Nếu công nghệ sạc nhanh và thay pin phát triển thì FCV sẽ không còn đất.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,141
Động cơ
97,471 Mã lực
Các cụ đang bàn thế giới hay VN ạ?!
Chuyện thế giới để thế giới lo, em ăn rau muống nên bàn chuyện VN thôi
Ở mình xe PHEV dành cho đại gia, vì cái xe xăng giá nó đã x3 so với thế giới + thêm phần điện
Ở VN mình cần con xe morning, i10, fadil với giá 300tr lăn bánh và tương lai rất xa vời chứ không thể gần dc
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,178
Động cơ
678,653 Mã lực
Dự kiến đời e(U50) vẫn dùng xe xăng, dầu thôi, vì xe điện cho tới thời điểm này cục pin đối với e vẫn còn kém xa kỳ vọng. Đời con e khkt phát triển thì chắc xe điện chạy nhiều rồi.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,452
Động cơ
321,111 Mã lực
Tuổi
58
Em rất mê món xe điện nên hóng cc ban...chữ :D , cứ nghĩ cái xe đc đốt trong hàng ngàn linh kiện sắt nhựa cao su thô thiển mà chán mớ đời. Đắt lòi, dễ hỏng. :-s
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
Ở đâu chứ với sự phát triển của VN thì em vẫn ôm con xe xăng đến hết đời. Ra khỏi Hà Nội 15 km( Chương Mỹ) là đaz tèo hẳn nếu ko có xe xăng rồi, xe điện thì chết luôn. Chạy đg dài toàn đèo từ Lạng Sơn sang Cao Bằng mà điện có khi ăn ngay quả ngủ đg. Đặc thù VN nó khác, chỉ cần loại bỏ xe máy dầu đã là câu chuyện khó rồi.
Chuẩn rồi. Xe chạy bằng nước lả may ra
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Các cụ đang bàn thế giới hay VN ạ?!
Chuyện thế giới để thế giới lo, em ăn rau muống nên bàn chuyện VN thôi
Ở mình xe PHEV dành cho đại gia, vì cái xe xăng giá nó đã x3 so với thế giới + thêm phần điện
Ở VN mình cần con xe morning, i10, fadil với giá 300tr lăn bánh và tương lai rất xa vời chứ không thể gần dc
Ở Vn ấy chứ cụ ! Xe điện thuế TTĐB 3% mới dễ xâm.nhập. Xe PHEV hiện tại thuế TTĐB bằng 70 % xe xăng và thường động cơ xăng sẽ bé hơn so với xe thuần xăng. Vì thế mà giảm đc thuế. Con đường về VN mới rộng cửa. Nếu chính sách bảo vệ môi trường giảm thêm tý thuế nữa thì PHEV sẽ không cao hoặc cao hơn chút ít xe cùng loại chạy xăng. Bù lại thì vận hành rẻ hơn khá nhiều!
Dự kiến đời e(U50) vẫn dùng xe xăng, dầu thôi, vì xe điện cho tới thời điểm này cục pin đối với e vẫn còn kém xa kỳ vọng. Đời con e khkt phát triển thì chắc xe điện chạy nhiều rồi.
Cũng chưa biết được cụ ạ ! Chính sách thuế sẽ tác động rất lớn lên khách mua xe mới. T năm năm nữa mà các dòng EV , HEV, PHEV bán ra chiếm đc 10% xe mới đã là rất tốt rồi
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Xe chạy bằng hydro em thấy hay phết :D Hyundai có em Nexo này đang bán ở Mỹ, to bằng Tucson:

Xe sở hữu động cơ có 291 Nm mô-men xoắn, tạo công suất 161 mã lực và có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 9,9 giây. Tốc độ này khá cao so với những dòng xe SUV thân thiện với môi trường khác. Quá trình nạp đầy lại nhiên liệu hydro chỉ tốn 5 phút và khí thải ra hoàn toàn là hơi nước.
C4BD27F5-05CD-4567-959E-1C789056A16D.jpeg
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
Chuẩn rồi. Xe chạy bằng nước lả may ra
có động cơ hơi nước chạy bằng nước lã đó cụ, anh em Bắc Triều vẫn còn dùng ;)) có điều không chạy bằng nước không được mà phải có thêm củi ;))
 

MaTeo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809535
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
1,450
Động cơ
30,208 Mã lực
Tuổi
25
có động cơ hơi nước chạy bằng nước lã đó cụ, anh em Bắc Triều vẫn còn dùng ;)) có điều không chạy bằng nước không được mà phải có thêm củi ;))
Đi vùng núi sẵn củi. Thôn, xã, huyện, tỉnh và thủ đô càng nhiều củi
 

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em rất mê món xe điện nên hóng cc ban...chữ :D , cứ nghĩ cái xe đc đốt trong hàng ngàn linh kiện sắt nhựa cao su thô thiển mà chán mớ đời. Đắt lòi, dễ hỏng. :-s
Chắc sắp tới đc sử dụng rồi cụ ạ
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Việt nam thì xe máy đang chuyển dần sang xe điện. Ô tô rồi cũng thế thôi. Tất nhiên là chưa triệt tiêu hoàn toàn xe xăng được. Hai loại xe xăng và điện sẽ cùng tồn tại song song một thời gian dài.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Em muốn có 1 con plug in hybrid loại nhỏ, đi được khoảng 50km bằng pin, động cơ không cần to chỉ cần khoảng 300cc cho rẻ, hoặc có thể nhỏ hơn nữa 125cc nhưng dùng chung với các loại động cơ xe máy hiện tại. Ở vòng tua khoảng 4000 v/p thì nó đủ sức nạp điện duy trì mức pin rồi. Nghe có vẻ sai nhưng thực tế công suất tiêu thụ trung bình của oto con chỉ vài kw thôi. Con số max chỉ dùng trong điều kiện đua, mà nếu đạt công suất max thời gian dài thì bộ tản nhiệt không thể đáp ứng được. Chỉ cần nhìn bộ tản nhiệt của oto với máy phát điện cùng công suất công bố là hiểu. Sạc ở nhà dưới 3 tiếng đầy, nhỡ ra hoặc đi chơi xa mới phải dùng đến xăng. Xe điện của W còn có loại động cơ phát điện là động cơ xe máy có 150cc thôi. Cấu hình tối ưu cho tiêu thụ năng lượng thấp. Cho đến nay gần 40 tuổi thỉnh thoảng em vẫn có những ý tưởng điên phết.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tĩnh hiên trà

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-359822
Ngày cấp bằng
24/3/15
Số km
3,530
Động cơ
290,437 Mã lực
Em muốn có 1 con plug in hybrid loại nhỏ, đi được khoảng 50km bằng pin, động cơ không cần to chỉ cần khoảng 300cc cho rẻ, hoặc có thể nhỏ hơn nữa 125cc nhưng dùng chung với các loại động cơ xe máy hiện tại. Ở vòng tua khoảng 4000 v/p thì nó đủ sức nạp điện duy trì mức pin rồi. Nghe có vẻ sai nhưng thực tế công suất tiêu thụ trung bình của oto con chỉ vài kw thôi. Con số max chỉ dùng trong điều kiện đua, mà nếu đạt công suất max thời gian dài thì bộ tản nhiệt không thể đáp ứng được. Chỉ cần nhìn bộ tản nhiệt của oto với máy phát điện cùng công suất công bố là hiểu. Sạc ở nhà dưới 3 tiếng đầy, nhỡ ra hoặc đi chơi xa mới phải dùng đến xăng. Xe điện của W còn có loại động cơ phát điện là động cơ xe máy có 150cc thôi. Cấu hình tối ưu cho tiêu thụ năng lượng thấp. Cho đến nay gần 40 tuổi thỉnh thoảng em vẫn có những ý tưởng điên phết.
Em nghĩ là động cơ 0.3 không đủ kéo điều hòa cụ ạ. Mấy con K car nhỏ xíu chạy ở xứ lạnh như Nhật cũng tầm 0,6 . Thế nên để vừa di chuyển, kéo điều hòa + sac pin thì e nghĩ phải tầm 1,0 . Xác con PHEV chạy quãng 50km thuần điện (tầm 10kwh ) cũng nặng hơn xe xăng cùng loại cơ 1 tạ .
Con Haval H6 PHEV tầm Cuv C đang gắn động cơ 1,5 và Pin 200km. Em nghĩ tầm sớm ra Cuv B , Cuv A đánh đúng vào nhu cầu của cụ sớm thôi !
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Em nghĩ là động cơ 0.3 không đủ kéo điều hòa cụ ạ. Mấy con K car nhỏ xíu chạy ở xứ lạnh như Nhật cũng tầm 0,6 . Thế nên để vừa di chuyển, kéo điều hòa + sac pin thì e nghĩ phải tầm 1,0 . Xác con PHEV chạy quãng 50km thuần điện (tầm 10kwh ) cũng nặng hơn xe xăng cùng loại cơ 1 tạ .
Con Haval H6 PHEV tầm Cuv C đang gắn động cơ 1,5 và Pin 200km. Em nghĩ tầm sớm ra Cuv B , Cuv A đánh đúng vào nhu cầu của cụ sớm thôi !
k car nó phải chạy trực tiếp còn chạy bù pin thì 300cc thoải mái rồi. Như em nói đấy xe W I3 bản range extension động cơ nó có 150 thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top