Quá nên, hạ chân chống cho chắc.
Tiết kiệm rõ luônLại nhớ hồi lâu rồi có thớt nào đó hỏi đại loại kiểu xuống dốc có nên tắt máy thả trôi xe cho tiết kiệm nhiên liệu hay không.
Cái này có thể coi là công nghệ để dụ mấy anh thích ốp sừnAuto Start-Stop dở hơi, tiết kiệm chẳng được nhiêu, ắc quy nhanh chết, củ đề nhanh hỏng.
Vì ắc quy cho dòng xe đó phải là loại khủng, với ô tô có Auto Start-Stop, ắc quy phải "gánh" được con điều hòa xe, vì không ai tắt ĐH xe ô tô khi dừng đèn đỏ.Cái này có thể coi là công nghệ để dụ mấy anh thích ốp sừn
Đơn cử, giá tiền 1 cái acquy dành cho xe có idling star-stop giá lúc nào cũng cao hơn acquy bình thường![]()
Nên chuyển sang EV thì dừng thoải mãi ko lo tốn xăngDạo này đèn đỏ trên đường em đi làm cài đặt dài, nhiều khi phải chờ 60-120 giây. Đường đi làm dài 5km, có 4 cái đèn đỏ như vậy. 3 ngày gần đây em thử test nếu thời gian chờ quá 60 giây thì tắt máy, sau đó đèn đỏ còn 5 giây thì khởi động lại. Đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu/km giảm khoảng 30%.
Theo các cụ có nên làm như thế không? Làn như vậy có hại gì cho ô tô không?
Em hỏi ChatGPT thì thế này:
Tiết kiệm tới 30% thì nên quá đi chứ.Dạo này đèn đỏ trên đường em đi làm cài đặt dài, nhiều khi phải chờ 60-120 giây. Đường đi làm dài 5km, có 4 cái đèn đỏ như vậy. 3 ngày gần đây em thử test nếu thời gian chờ quá 60 giây thì tắt máy, sau đó đèn đỏ còn 5 giây thì khởi động lại. Đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu/km giảm khoảng 30%.
Có lần e dính quả tắc đường nửa tiếng ở vđ3 nhưng e cứ để máy nổ kệ mịa nó tiết kiệm đc mấy đâu mà phải khổDừng chờ 15p em cũng chả tắt máy. Nóng lắm!
em cũng hay thế, dừng đèn đỏ lâu toàn về N rồi kéo phanh tay, tắt máy xong bật lại cảm giác còn tốn hơn tiết kiệm ấyÔ tô thì về N rồi kéo phanh tay thôi, tiện thể cầm cái đt quẹt quẹtĐôi khi còn mong đèn đỏ lâu tí còn rep tin nhắn, lướt sốp pi
Trời mát mẻ thì còn được, chứ giữa trưa hè 38 - 40 độ mà cụ tắt máy xe thì ngất luôn, khóe ko khởi động lại xe được đấyDạo này đèn đỏ trên đường em đi làm cài đặt dài, nhiều khi phải chờ 60-120 giây. Đường đi làm dài 5km, có 4 cái đèn đỏ như vậy. 3 ngày gần đây em thử test nếu thời gian chờ quá 60 giây thì tắt máy, sau đó đèn đỏ còn 5 giây thì khởi động lại. Đồng hồ báo tiêu thụ nhiên liệu/km giảm khoảng 30%.
Theo các cụ có nên làm như thế không? Làn như vậy có hại gì cho ô tô không?
Em hỏi ChatGPT thì thế này:
Hôm hè ngồi con CX5 thằng em nó vẫn để, nóng gần chết vì lúc đó điều hòa cũng giảm công suất như kiểu quạt gió thì phải. Xong lúc đèn xanh điều hòa lại chạy max thì quá tội nhiên liệu mà vẫn khổ cho cả chủ lần khách, mình cũng ko dám hó hé gì, xuống xe như đi xe hỏng điều hòa mà nó vẫn chịu đc cũng giỏi.Thế mà mazda nó vẫn để cái chế độ start-stop dở hơi này, mỗi lần lên xe việc đầu tiên là phải tắt cái chế độ này đi rồi làm gì mới làm, phát mệt ạ![]()
Hè thì ngoài trời nào 37 độ cụ ơi, khéo phải 50 độ mặt đường hất lênEm để ý thấy xe em nổ máy 3 phút đồng hồ xăng trừ đi 1km. Chờ đèn đỏ 1 phút tương đương đi khoảng 300m nhưng đề lại thì hại đề, hại ắc quy. Trong 1 phút không nổ máy mà ngoài trời nóng 35-37độ thì lại tốn điều hoà làm mát lại.... chắc tốn hơn.
Nhưng tắt máy phải tắt ĐH, chứ bật ĐH thì ắc quy không chịu được, lúc sau lại không đề nổ được máy.nhiều cụ phản bác, nhưng các cụ thử qua các ngã tư mà đèn đỏ >120s thì cũng đáng suy nghĩ đấy
Chờ gấu makeup 30 phút còn được nữa là đèn đỏ 120"nhiều cụ phản bác, nhưng các cụ thử qua các ngã tư mà đèn đỏ >120s thì cũng đáng suy nghĩ đấy