Em nghĩ vụ này bên công an chưa làm hết sức thôi, nếu muốn có đủ công cụ.
Khi một chiếc xe xuất xưởng, hãng sx đều có hồ sơ đầy đủ các linh kiện quan trọng đi cùng có ID/code gì, nhiều vụ tai nạn chỉ rơi cái ốp sườn, thủ phạm bỏ chạy mà còn truy ra của xe nào luôn. Công an có thể xác minh các linh kiện này đã từng tháo rời khỏi khung sườn hay động cơ bao giờ chưa. Đến mấy thằng thợ còn biết động cơ bị mở ra bao giờ chưa, nữa là mấy ông viện CSHS, lại được sự trợ giúp của chính hãng xe. Piston, trục khuỷu, hộp số, các thanh giằng kéo trên khung sườn... trừ khi hỏng mới tháo ra. Ko lẽ xe này bị tháo sạch ra lắp lại?
Nếu các linh kiện gốc của xe chưa từng tháo rời khỏi động cơ hay khung sườn thì đương nhiên có đủ căn cứ kết luận số khung số máy.