Đồng chí chủ xe cứ kiện thôi, em ủng hộ kiện tụng là văn minh.
Nhưng đọc cái khoản 5, điều 18 thì không đúng trường hợp của chủ xe rồi, khó cãi thắng lắm.
Khoản 5, điều 18 TT 58/2020/TT-BCA.
"5. Xe có quyết định tịch thu hoặc có quyết định xử lý vật chứng ghi có số máy, số khung, nhưng quá trình bảo quản xe lâu ngày dẫn đến số máy hoặc số khung bị ăn mòn, bị mờ, hoen gỉ hoặc cơ quan giám định kết luận số máy, số khung bị đục, bị tẩy xóa hoặc không xác định được số khung, số máy nguyên thủy thì cho đóng lại số theo số của biển số xe."
-> Số khung số máy bị ăn mòn là do quá trình bảo quản xe thì áp dụng khoản này. Trường hợp của chủ xe thì số khung, số máy đã bị cố tình hàn, đục lại nên không áp khoản nàyđược mà áp khoản 1 như các anh CSGT là chính xác.
"Điều 18. Các trường hợp liên quan đến số máy, số khung của xe
1. Xe bị cắt hàn hoặc đục lại số máy, số khung hoặc số máy hoặc số khung thì không giải quyết đăng ký."
Quan điểm của em, chủ xe dính vào trường hợp khoảng trống trong quy định của pháp luật. CSGT vẫn đang thực hiện đúng, dù có thể muốn giúp nhưng bó tay.
Xin chia buồn với anh chủ xe.