Ca này điển hình của ko có hướng dẫn thì chả ai chịu làm, nghĩ làm gì cho mệt, trừ khi được 1/2 cái xe! Thế các xe hải quan tóm rồi thanh lý cũng được chứng thực trên sk, sm đó, có cần biết là nguyên bản hay đục lại đâu nhể?
Dạo này nhiều vụ hợp tình hợp lý nhưng vào lò cả chỉ vì không hợp pháp cụ à. Luật pháp quy định rồi thì dễ, chứ chưa quy định làm bừa chết lúc nào không hayKhông có quy định nhưng trên cơ sở thì đã có kết luận rồi thì phải đưa ra biện pháp hợp tình hợp lý chứ chơi kiểu này dồn người mất vào chỗ phải bỏ của, đến chán
Bên Viện KHHS trả lời rồi mà bác: SK + SM cũ không thể xác định.Đúng quy trình thì bên Đội quản lý xe (thuộc Phòng CSGT) thụ lý việc đăng ký xe sẽ có đề nghị chưng cầu giám định SK, SM gửi đến Viện KHHS (Bộ CA) đề nghị giám định lại SK SM nguyên thủy của xe, khi có kết luận chính thức từ Viện KHHS sẽ là cơ sở để bên CA đục lại SK, SM (thường SK và SM đục lại sẽ theo BKS của xe) và cấp lại Đăng Ký xe cho chủ sở hữu hợp pháp.
Cái sự "Không biết phải làm gì", nó xảy ra nhiều chỗ lắm, bác ạ.
Đội CSGT không giải quyết với lý do: “SK SM BỊ CẮT HÀN”, chỉ là cách dịch cái sự Đếch biết và Không thèm tìm hiểu của họ thôi.
Ví dụ của tôi:
Tôi làm thủ tục nhập khẩu xe ô tô cứu thương cho vài bệnh viện. Nhập qua Sở y tế.
Khi Sở đi làm thủ tục, đội CSGT bẩu: "Tui bây phải trình hóa đơn đỏ, thể hiện Giá trị xe và thuế GTGT thì mới làm đăng ký được".
Tôi vội vàng hướng dẫn họ trình Tờ khai nhập khẩu gốc và chính chủ, họ bẩu: "Đcm, cái ni ở đây không có giá trị, tau chưa thấy bao giờ cả. Tụi tau toàn xài Hóa đơn đỏ".
Tôi điên quá, bẩu cậu kia "Mài lấy cho anh tên thằng cán bộ bố láo đó, anh phi vô".
Đấy, y hệt #1.
"Tại phiên tòa anh Lê Minh Hoàng đã chứng minh được xe ô tô là quyền sở hữu của anh Hoàng nên hội đồng xét xử quyết định trả lại xe cho bị hại Hoàng".
Để đăng ký được xe anh Hoàng phải chứng minh được Hội đồng xét xử ra quyết định trả xe là hội đồng thật.
Có lẽ như vậy thì bên công an mới đăng ký lại xe cho annh Hoàng.
Ông bố của CA xác nhận SK + SM rồi bác, CA là cái gì đâu.
Thế này có thể quy vào: trên bảo dưới ko nghe, hoặc làm việc ko đồng bộ.
C.a cũng không đăng ký lại được. Do sk,sm đã bị mài. C.a cũng không có quyền đục lại sk, sm. ( chỉ nhà sản xuất được phép). Xe đã bán thì hãng cũng không đục lại đâu.
Nên vụ này cứ để xe đi thôi( không bán được).
Chủ xe xin giấy từ chối của c.a
Vì đã có quyết định của tòa án.
Nên không ai làm khó dễ chủ xe được.
Không có quy định nhưng trên cơ sở thì đã có kết luận rồi thì phải đưa ra biện pháp hợp tình hợp lý chứ chơi kiểu này dồn người mất vào chỗ phải bỏ của, đến chán
Có vẻ có quy định đấy các bác:
Thủ tục đóng lại số khung, số máy xe gắn máy, môtô 2 bánh (thuvienphapluat.vn)
"Xe sản xuất lắp ráp trong nước:
- Xe có số máy, số khung đóng châm kim (lade) hoặc số đóng bị mờ, không rõ số thì được đóng lại số theo số máy, số khung ghi trong phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng.
- Xe có số máy, số khung bị đóng chồng số thì phải trưng cầu giám định. Nếu cơ quan giám định kết luận xe bị đục lại số máy hoặc số khung thì không tiếp nhận đăng ký theo quy định.
Trường hợp giám định kết luận số máy, số khung là nguyên thuỷ thì được đóng lại theo số máy, số khung ghi trong phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng."
Hoặc cái này: Mẫu đơn xin đục lại số khung số máy (Cập nhật 2023) (accgroup.vn)
Mục 3.3, thể hiện: "... Kết luận SK SM bị tẩy xóa hoặc không xác định được SK SM nguyên thủy".
Đúng quy trình thì bên Đội quản lý xe (thuộc Phòng CSGT) thụ lý việc đăng ký xe sẽ có đề nghị chưng cầu giám định SK, SM gửi đến Viện KHHS (Bộ CA) đề nghị giám định lại SK SM nguyên thủy của xe, khi có kết luận chính thức từ Viện KHHS sẽ là cơ sở để bên CA đục lại SK, SM (thường SK và SM đục lại sẽ theo BKS của xe) và cấp lại Đăng Ký xe cho chủ sở hữu hợp pháp.
Bên Viện KHHS trả lời rồi mà bác: SK + SM cũ không thể xác định.
Còn cái vụ Đục lại thì chuẫn rồi.
Ca này quá khoai luôn. Do mất số khung số máy nên ai dám đảm bảo số khung máy nguyên bản của nó là ABC-XZY?
Hãng chịu khó dò (từ các linh kiện đơn lẻ đóng kèm) thì có thể ra số nguyên bản nhưng chi phí chắc lớn hơn giá xe mới!
VN thì e ko nghĩ cơ quan nào dám khẳng định. Vào lò như chơi!
vậy việc của anh công an là anh phải xác minh được cái xe ông kia mang đến có nguyên trạng như toà trả ko chứ ko phải đẩy trách nhiệm lại cho dân, nếu đúng nguyên trạng thì phải xử lý cho người ta.Số khung đã bị cắt ra, hàn miếng khác vào rồi thì chắc chắc là không thể xác định được số khung cũ.
Và không có số khung thì lấy cái gì để xác nhận rằng cái xe tòa trả lại cho chủ xe chính là cái xe mang đi đăng ký ?
Giả sử ông chủ được tòa trả lại cái xe A có số khung đục ra như trên, dưng ông chủ xe ếc thich cái xe được trả lại, đi lấy trộm cái xe khác, cắt cái số khung từ cái xe A kia gắn vào cái xe vừa trộm được thì sao ? bên đăng ký phải đăng ký cái xe ấy cho ông ta à ?
Ai biết là thằng trộm và bên mặc giống nhau nó có quan hệ thế nào?mà cũng lạ nhỉ, mất cái ô tô to đùng mà công an không tìm được
Tìm thì ko được, giờ chữa ngượng bằng cách nàymà cũng lạ nhỉ, mất cái ô tô to đùng mà công an không tìm được
Chưa chắc cò dám nhận vụ này cụ ạ. Tình hình củi lửa thế này không chắc chắn không bên nào dám làm đâu.Khó thế chứ khó hơn nữa thì Cò vẫn làm xong trong một nốt nhạc, hehe