[Funland] Ô tô 7 chỗ trở xuống sẽ phải nộp phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực

gautruc_68

Xe hơi
Biển số
OF-369192
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
137
Động cơ
254,000 Mã lực
Cụ nào cắt nghĩa cái vụ này đi. Liệu em có phải bán xe không
Cái này theo em hiểu là chỉ nhà sản xuất, lắp ráp thôi chứ nhỉ, nó ăn theo cái qui định phải dán nhãn tiêu thụ nhiên liệu cho xe ấy. Cơ mà nhà sản xuất nó lại cho vào giá thành và dân đen lại phải chịu. Chẵc sẽ áp dụng cho xe mới và từ ngày có hiệu lực.
Em nghĩ cái này là áp dụng cho xe mới nhập hoặc mới lắp ráp. Xe từ 7 chỗ trở xuống mới bây giờ sẽ đội giá thêm 16 triệu.
Bổ vào mấy ông lắp ráp thôi!ngoài 16tr còn 100k một chiếc tem xinh xinh nữa=))
Thế này là không phải dạng vừa đâu: Xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng sẽ nộp phí là 16 triệu đồng/phép thử/lần; đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần
http://m.baomoi.com/Home/OtoXemay/baohatinh.vn/O-to-7-cho-tro-xuong-se-phai-nop-phi-thu-nghiem-muc-tieu-thu-nhien-lieu/16808461.epi
Các cụ dịch hết cả ra. để em chưởi phát. mả cha bọn giật tít câu viu.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,319
Động cơ
566,260 Mã lực
Ôi hôm qua chắc ngủ quên đè tay vào máy đây mà :)

Ở nước ngoài, tem ổng xả đủ chuẩn dán hàng năm, trả cùng thuế xăng nộp hàng năm. Xe em 3.5 nộp đâu 600 đô. Dưới 2.0 thì rẻ nhiều chỉ khoảng 300 đô. Vì vậy anh em làm công ăn lương hay mua Corolla 1.8 hoặc 1.6. Bây giờ các loại xe Châu âu nhập về 1.5 bán chạy vì thuế xăng rẻ.

Đối với xe máy, CSGT phối hợp cơ quan kiểm định tổ chức chăn 2 bánh định kỳ đo mức khói. Đủ chuẩn dán nhãn đi tiếp, không đủ thì thu xe - sau dó thì không biết xử thế nào
Ở nước ngoài nó không đánh thuể nặng khi sở hữu xe, mà đánh thuế nặng khi sử dụng xe (thuế môi trường, thuế xăng dầu, kiểm định...) nên sở hữu 1 chiếc xe rất đơn giản, nhưng khi sử dụng sẽ phải đóng tiền như bác nói.
Việt Nam thì khác, đánh thuế rất nặng vào người sở hữu xe, dù nó được sử dụng ít hay nhiều (thuế, lệ phí trên 300%). Thế nhưng VN bây giờ cũng bắt đầu đánh thuế/phí rất nặng lên xe sử dụng, bất kể sử dụng ít hay nhiều
Ví dụ, ở Mỹ một người dân trung lưu sở hữu 1 chiếc xe trung bình chỉ tương đương thu nhập 2 tháng; sử dụng chiếc xe đó chi phí khoảng 1/10 thu nhập tháng. Còn ở VN, người dân trung lưu muốn sở hữu 1 chiếc xe ô tương đương thu nhập 4 năm, sử dụng chiếc xe đó chi phí khoảng 1/3 thu nhập tháng
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,151
Động cơ
832,757 Mã lực
Theo em đây là câu chuyện "Quả trứng và con gà"!
- Nước ngoài ngân sách nó giầu rồi nên nó mới không tham lam khốn nạn!
- Tại sao ngân sách nó giầu:
+ vì nó có quá trình phá triển nhiều năm,
+ dân nó tiết kiệm không tiêu hoang trong nhiều năm,
+ tham nhũng "ròng" trong nhiều năm rất nhỏ

Còn ở ta?

Ở nước ngoài nó không đánh thuể nặng khi sở hữu xe, mà đánh thuế nặng khi sử dụng xe (thuế môi trường, thuế xăng dầu, kiểm định...) nên sở hữu 1 chiếc xe rất đơn giản, nhưng khi sử dụng sẽ phải đóng tiền như bác nói.
Việt Nam thì khác, đánh thuế rất nặng vào người sở hữu xe, dù nó được sử dụng ít hay nhiều (thuế, lệ phí trên 300%). Thế nhưng VN bây giờ cũng bắt đầu đánh thuế/phí rất nặng lên xe sử dụng, bất kể sử dụng ít hay nhiều
Ví dụ, ở Mỹ một người dân trung lưu sở hữu 1 chiếc xe trung bình chỉ tương đương thu nhập 2 tháng; sử dụng chiếc xe đó chi phí khoảng 1/10 thu nhập tháng. Còn ở VN, người dân trung lưu muốn sở hữu 1 chiếc xe ô tương đương thu nhập 4 năm, sử dụng chiếc xe đó chi phí khoảng 1/3 thu nhập tháng
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,025
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Toy vẫn ăn ít thật
Căn cứ vào cái tem á???8-}
Cái tem nó nói mức tiêu thụ trên là do Toy tự công bố. Thêm dòng ghi chú cho sạch trách nhiệm. Nếu xe tiêu hơn số đó là tại thằng Đường Sá, thằng Kỹ Năng Lái Xe, thằng Bảo Dưỡng chịu trách nhiệm.
Thằng Bán Tem thu tiền tem xong là hết trách nhiệm nhé.
 

babe_in_car

Xe điện
Biển số
OF-132303
Ngày cấp bằng
25/2/12
Số km
4,342
Động cơ
410,447 Mã lực
Nơi ở
https://orderhangduc.weebly.com
Website
orderhangduc.weebly.com
theo e hiểu là cái này dành cho hãng xe chứ éo phải cho ng mua xe, hãng xe mỗi khi đưa ra 1 đời xe thì phải đem đi test để chứng minh những chỉ số tiêu hao nhiên liệu để nó ko bốc phét, quảng cáo láo, và dĩ nhiên là cả lô xe xuất xưởng thì chỉ test đại diện chứ ko phải xe nào cũng test như kiểu đăng kiểm cụ ạ
hãng nộp 17 củ rồi + cho khách mua 17 củ cụ nhé
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,476
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đọc éo hiểu giề.
- xe cũ có phải thử ko.
- xe mới e nào cũng thử à, hay chỉ thử theo lô( ví dụ 100 xe thử 1 phép)

Cụ nào hay đọc giải thích em phát
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,165
Động cơ
697,036 Mã lực
Đọc éo hiểu giề.
- xe cũ có phải thử ko.
- xe mới e nào cũng thử à, hay chỉ thử theo lô( ví dụ 100 xe thử 1 phép)

Cụ nào hay đọc giải thích em phát
Xe mới (áp dụng cho nhà sản xuất, nhập khẩu): Chọn 1-2 xe trong cả lô xe để thử cho cả lô

Xe cũ: Khi đi đăng kiểm có cả phần khí thải. Việc này áp dụng từ xưa đến nay, ko có gì mới. Có quy định chi tiết cho từng thời gian xe đã hoạt động.
 

hcmt

Xe điện
Biển số
OF-88730
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
3,476
Động cơ
437,148 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xe mới (áp dụng cho nhà sản xuất, nhập khẩu): Chọn 1-2 xe trong cả lô xe để thử cho cả lô

Xe cũ: Khi đi đăng kiểm có cả phần khí thải. Việc này áp dụng từ xưa đến nay, ko có gì mới. Có quy định chi tiết cho từng thời gian xe đã hoạt động.
Đã rót (b) mời cụ
Nếu vậy cũng chả vấn đề gì lắm cụ nhỉ. Muỗi đốt inox.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,165
Động cơ
697,036 Mã lực
Đã rót (b) mời cụ
Nếu vậy cũng chả vấn đề gì lắm cụ nhỉ. Muỗi đốt inox.
Do lều báo giật tít câu view thôi ạ

Một thực tế đáng buồn của làng báo: Thay vì tuyên truyền cho dân hiểu quy định mới, lại chỉ nhăm nhăm đi vào những chi tiết lập lờ để gây sự chú ý.
 

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
6,964
Động cơ
351,344 Mã lực
Em hiện đang có con xe sản xuất năm 2008. Thế nếu dán cái nhãn này cho xe mới thì không biết là xe em là ntn? Mà xứ thiên đừong ta giỏi thật, đinh vít thì toàn đi mua mà kiểm định đựoc hẳn những loại máy móc do tư bản nghĩ giãy chết nghĩ ra cơ đấy. Cụ đừng nói là xe em cũng lại phải đem đi kiểm định cái món này với phí bằng phí xe mới rồi tự móc tiền của vợ đem đi trả đấy nhé! :-??

Cái này theo em hiểu là chỉ nhà sản xuất, lắp ráp thôi chứ nhỉ, nó ăn theo cái qui định phải dán nhãn tiêu thụ nhiên liệu cho xe ấy. Cơ mà nhà sản xuất nó lại cho vào giá thành và dân đen lại phải chịu. Chẵc sẽ áp dụng cho xe mới và từ ngày có hiệu lực.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,165
Động cơ
697,036 Mã lực
Em hiện đang có con xe sản xuất năm 2008. Thế nếu dán cái nhãn này cho xe mới thì không biết là xe em là ntn? Mà xứ thiên đừong ta giỏi thật, đinh vít thì toàn đi mua mà kiểm định đựoc hẳn những loại máy móc do tư bản nghĩ giãy chết nghĩ ra cơ đấy. Cụ đừng nói là xe em cũng lại phải đem đi kiểm định cái món này với phí bằng phí xe mới rồi tự móc tiền của vợ đem đi trả đấy nhé! :-??
Ko nằm trong quy định. Xe cụ thế nào cứ thế mà chạy.

Các vấn đề liên quan đến kết cấu kỹ thuật, chỉ số an toàn, hiệu suất động cơ, nồng độ khí thải được quản lý khi đi đăng kiểm, như từ trước đến nay.
 

linkng

Xe tăng
Biển số
OF-85402
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,847
Động cơ
424,510 Mã lực
Xe mới nào chẳng phải đăng ký tiêu chuẩn khí thải, các Euro 1, 2, 3, 4,.. đều quy định rõ. Quy định xe đạt chuẩn nào thì tối thiểu phải đạt ở mức đó, đưa ra việc này là tận thu để hoàn vốn trạm kiểm định xã hội hoá.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,025
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Do lều báo giật tít câu view thôi ạ

Một thực tế đáng buồn của làng báo: Thay vì tuyên truyền cho dân hiểu quy định mới, lại chỉ nhăm nhăm đi vào những chi tiết lập lờ để gây sự chú ý.
Cụ Lầm cho hỏi, giả dụ người ta nhập 1 chiếc xe thì kiểm định thế nào? Chi phí do ai trả?
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
18,165
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ Lầm cho hỏi, giả dụ người ta nhập 1 chiếc xe thì kiểm định thế nào? Chi phí do ai trả?
Cụ nhập xe đơn lẻ thì phải nộp đủ các thứ

Quy định này khuyến khích đại lý chính thức nhập, lắp ráp xe để còn dễ quy trách nhiệm bảo hành sau này. Nhập 1 vài cái thì chi phí sẽ cao
 

Trung gỗ

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-18621
Ngày cấp bằng
15/7/08
Số km
595
Động cơ
509,160 Mã lực
Lại là một hình thức moi tiền của dân đây
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
171
Động cơ
388,679 Mã lực
Do lều báo giật tít câu view thôi ạ

Một thực tế đáng buồn của làng báo: Thay vì tuyên truyền cho dân hiểu quy định mới, lại chỉ nhăm nhăm đi vào những chi tiết lập lờ để gây sự chú ý.
Do em có kinh nghiệm về các vấn đề liên quan đến Tiêu thụ nhiên liệu của xe ô tô nên em xin phép được tổng kết cũng như giải thích lại vấn đề này để các ofers đỡ bị hiểu nhầm dẫn đến bức xúc không cần thiết.

1. BÁO CHÍ GIẬT TÍT + không hiểu bản chất hoặc hiểu bản chất nhưng trình bày vấn đề một cách loằng ngoằng dễ gây hiểu nhầm cho người đọc.
2. CHỦ XE KHÔNG PHẢI NỘP THÊM BẤT CỨ MỘT LOẠI PHÍ/LỆ PHÍ NÀO NỮA.
Giải thích: Trước 2015, khi một mẫu xe mới được SX hay nhập khẩu về VN, nhà SX hoặc NK sẽ mang duy nhất một xe để kiểm định mức khí thải Euro 2. Nếu kiểm định đạt thì toàn bộ dòng xe đó sẽ đạt. Việc này mất phí và phí này nhà SX hoặc NK sẽ chịu. Phí này đã được quy định bởi Bộ Tài chính.
Tuy nhiên từ ngày 1/1/2015, các xe sản xuất mới hoặc nhập khẩu mới sẽ phải dán tem tiêu thụ nhiên liệu (TTNL). Việc kiểm định mức TTNL giống như kiểm định khí thải (kiểm tra một xe duy nhất cho một dòng xe).

Rất may mắn, khi kiểm định khí thải thì hệ thống máy tính đồng thời cho ra luôn 2 kết quả: Khí thải và TTNL. Do đó, nhà SX/NK không phải chi thêm một đồng nào cả.

Câu hỏi: Tại sao lại có dự thảo thông tư của Bộ tài chính về việc thu tiền này?
Trả lời: Tại vì từ trước, Bộ Tài chính chỉ có thông tư về thu tiền kiểm định khí thải cho xe mới thôi chứ chưa có quy định về việc thử TTNL. Chính vì thế, họ ra cái thông tư này để quy định thêm cho một việc phát sinh từ đầu năm 2015 mà thôi. (Thử TTNL). Về bản chất thì công việc thử nghiệm thực tế không thêm việc, không thêm tiền. Chỉ là văn bản giấy tờ để quy định chặt chẽ thôi.

Rất mong các cụ ofers hãy comment thật fun theo tinh thần của diễn đàn OF. Em thấy nhiều cụ chưa tìm hiểu vấn đề mà đã cáu loạn lên rồi. b-)
 

starchoice

Xe hơi
Biển số
OF-114488
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
171
Động cơ
388,679 Mã lực
Cụ Lầm cho hỏi, giả dụ người ta nhập 1 chiếc xe thì kiểm định thế nào? Chi phí do ai trả?
Khi người ta nhập một chiếc xe, các thủ tục, quy trình kiểm tra sẽ tuân theo thông tư 31 và thông tư sửa đổi 55 của BGTVT.
Về cơ bản, nếu xe của cụ là model hoàn toàn mới trên thị trường VN, quy trình kiểm định nôm na như sau:
1. Thử khí thải xem có đạt chuẩn Euro 2 hay không + Tiêu thụ nhiên liệu. (2 việc này chỉ làm một phép thử thôi). Chi phí khoảng 72 triệu.
2. Thử an toàn
2.1. Nếu xe có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận của Châu Âu thì được miễn.
2.2. Nếu xe không có thì kiểm tra theo QCVN 09,12,....Chi phí khoảng 15 triệu.

Lần tiếp theo, cụ vẫn nhập chính kiểu loại xe này thì không phải thử khí thải, an toàn nữa. Đăng kiểm chỉ kiểm tra tại cảng sơ bộ xem cái xe cụ nhập về có đúng với kiểu loại xe lần đầu cụ nhập là xong. Chi phí cũng chỉ tính cho xe đầu tiên thôi.

Nôm na mấy vụ kiểm định là như thế, ngoài ra còn nhiều thủ tục loằng ngoằng nữa nhưng tốn thời gian thôi chứ chi phí theo quy định của Bộ Tài chính thì không tốn mấy :D
 
Chỉnh sửa cuối:

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,025
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Bình thường thôi cụ chủ. Thu 1 lần cho 1 lô hàng. Trước giờ phí đang kiểm vẫn có mà. Giờ tăng thêm cái này chả ảnh hưởng lắm.
Cụ lạc quan quá, mỗi thứ một tý thôi cũng đủ gẫy đòn gánh đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top