[Funland] Ở Tây có sướng không?

Hanoithu

Xe tải
Biển số
OF-621341
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
340
Động cơ
132,294 Mã lực
Con người sinh ra ở đâu thì có tình rất sâu nặng với quê hương bản quán ở đó. Bởi vậy, đa số đều không muốn xa quê hương. Nhưng nói công bằng, ở đâu kinh tế phát triển, nắm được nhiều khoa học kĩ thuật, công nghệ lõi, quản trị tốt, thì đời sống ở đó cao hơn. Môi trường sống của họ trong sạch hơn vì họ chỉ làm mấy khâu giá trị gia tăng cao, còn gia công lắp ráp, những công đoạn gây ô nhiễm đẩy sang các nước nghèo. Bởi vậy, cần đẩy mạnh giáo dục, phát triển công nghệ trở nên giàu mạnh hơn thì không ai muốn đi nơi khác sống nữa. Còn nếu so sánh thì nên so các tầng lớp tương đương. Và như vậy, mấy nước giàu đương nhiên có mức sống cao hơn, nếu không làm giàu để làm gì?
 

dheIa

Tháo bánh
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
3,108
Động cơ
188,415 Mã lực
Về cái chuyện ở đâu, Ta hay Tây, thì tít nhất là thu xếp đc mỗi đầu đều có chỗ ăn ở ổn định. Xong zồi đi hay về lúc nào là tùy mềnh.
Thế là thích nhất :)

Anw, người có tuổi zồi thì nên ở nhà cho lành. Vì sức ì nó tỷ lệ thuận mí tuổi tác nên khả năng thích nghi ít nhiều nó cũng sẽ bị hạn chế :-B
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Tháng trước em sang châu âu công tác, gặp anh bạn ngồi lai rai mấy ly tâm sự.
Nghe ông bạn kể bên tây ko sướng như em tưởng. Dông dài nhưng tóm lại mấy ý:

1) Mục đích lớn nhất của tây là ép mọi người cày đến chết.
- Các cty, bank tín dụng cho vay cực dễ với lãi suất cắt cổ, ko cần chứng minh j nhiều => phải cày trả nợ cả đời cho các khoản học phí, nhà, xe. Mất việc cái là mất nhà xe ngay => phải cày

- Lãi suất gửi tiền hầu hết chỉ 1-2%/năm. Cực thấp nên ko có chuyện kiếm đc cục tiền rồi ngồi gửi tkiem rồi chờ ăn lãi mà ko cần làm gì => phải cày

- Thừa kế cho con cái bị thuế đánh 50-70%, thậm chí có tài sản còn âm sau khi trừ hết các khoản => ko chờ đc vào thừa kế => phải cày

- Đánh thuế nhà thứ 2,3...cao để ko có chuyện có mấy ngôi nhà rồi ngồi chơi cho thuê => phải cày

Nếu đúng thế này thì hoá ra mình đi làm cũng khó mà đc hưởng gửi tiết kiệm, ko để lại tài sản đc cho con cái...

Em thấy Việt nam còn sướng hơn chán
Nó thúc giục con người, đẩy con người luôn vượt giới hạn bảo sao đất nước họ trở nên cường thịnh, Vn mình cũng bắt đầu chuyển mình theo hướng đấy r cụ. Định danh mọi thứ để kiểm soát thuế dễ dàng hơn. Thúc đẩy người dân làm giàu bằng sản xuất, các cv yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao chứ k chờ đợi vào bds , cho thuê nhà,
 

thichrauxanh

Xe điện
Biển số
OF-816247
Ngày cấp bằng
20/7/22
Số km
4,630
Động cơ
127,078 Mã lực
Tuổi
33
Nó thúc giục con người, đẩy con người luôn vượt giới hạn bảo sao đất nước họ trở nên cường thịnh, Vn mình cũng bắt đầu chuyển mình theo hướng đấy r cụ. Định danh mọi thứ để kiểm soát thuế dễ dàng hơn. Thúc đẩy người dân làm giàu bằng sản xuất, các cv yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao chứ k chờ đợi vào bds , cho thuê nhà,
He he cụ tỉnh ngủ chưa ạ :)) Đổi đâu mà đổi, tìm trò moi xèng dân thoai.
Muốn giào thì phải có cơ sở hạ tầng cho nền kte, chứ kiểu cơ cấu thế này đc mắc vào bẫy thu nhập trung bình là thành công nhắm dồi í a :)) Chỉ lon ton chân phục dịch thôi cụ, hết đơn là nghẻo cả nú.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
He he cụ tỉnh ngủ chưa ạ :)) Đổi đâu mà đổi, tìm trò moi xèng dân thoai.
Muốn giào thì phải có cơ sở hạ tầng cho nền kte, chứ kiểu cơ cấu thế này đc mắc vào bẫy thu nhập trung bình là thành công nhắm dồi í a :)) Chỉ lon ton chân phục dịch thôi cụ, hết đơn là nghẻo cả nú.
E thì k nghĩ tiêu cực như bác. Em chả biết bác kinh doanh gì, thu nhập lớn đến đâu, ảnh hưởng đến xã hội thế nào. Em chỉ nghĩ đơn giản nhà nước thu được thuế, phát triển được đất nước đi lên. Dân giàu thì e bán ô tô càng nhiều, càng có nhiều tiền 😂😂
Chứ em làm xe gần 10 năm rồi, chưa thấy lúc nào thị trường xe nó chậm kéo dài đến thế
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,619
Động cơ
905,376 Mã lực
Em nghĩ thông tin này của cụ chắc là khá lâu rồi, chứ giờ cụ mà sang Séc hay kể cả Đức thì sẽ thấy đội xây dựng người Việt rất nhiều. Hơn nữa nhiều người chưa va chạm nên vẫn nghĩ làm việc chân tay là rất vất vả, nặng nhọc. Nhưng sự thật là có nhiều việc rất nhàn, kể cả những người già trên 60 tuổi cũng vẫn làm được bình thường. Chỉ là việc nhàn thì mức lương trả theo giờ thấp, nên người Việt mình đa số là ham lợi ích trước mắt nên đều tăng ca để tối đa cơ hội. Chứ những việc đòi hỏi tay nghề như xây dựng, hàn xì, cắt phay, đầu bếp, thì dù vất vả nhưng mức lương xứng đáng thì người Việt mình làm cũng không kém Tây, tuy tầm vóc sức khoẻ kém hơn Tây ạ.
Em về nước rất lâu rồi, nhưng đi lang thang cũng chỉ gần đây.
Xây dựng tất nhiên có nhiều việc, nhưng như xây dựng ở Đức thì người Đức chỉ làm những việc đòi hỏi tay nghề cao để lương cũng cao, còn những việc cơ bắp, lương thấp hầu như do dân nhập cư đảm nhiệm, nhiều ông chủ thầu để giảm bớt chi phí nhân công còn thuê người nhập cư không có giấy phép lao động (tức là những người làm chui), nên lương họ trả rất rẻ.
Ngoài lương còn là điều kiện lao động ở môi trường khí hậu khắc nghiệt, không phù hợp với tầm vóc người Việt!
 

hoviba

Xe container
Biển số
OF-375201
Ngày cấp bằng
26/7/15
Số km
5,852
Động cơ
319,227 Mã lực
Nơi ở
CH Séc
Em về nước rất lâu rồi, nhưng đi lang thang cũng chỉ gần đây.
Xây dựng tất nhiên có nhiều việc, nhưng như xây dựng ở Đức thì người Đức chỉ làm những việc đòi hỏi tay nghề cao để lương cũng cao, còn những việc cơ bắp, lương thấp hầu như do dân nhập cư đảm nhiệm, nhiều ông chủ thầu để giảm bớt chi phí nhân công còn thuê người nhập cư không có giấy phép lao động (tức là những người làm chui), nên lương họ trả rất rẻ.
Ngoài lương còn là điều kiện lao động ở môi trường khí hậu khắc nghiệt, không phù hợp với tầm vóc người Việt!
Vâng, những điều này em biết, nhưng em chia sẻ ở trên để phản biện lại ý của cụ là cho rằng người Việt mình do tầm vóc kém nên không làm những công việc nặng nhọc. Thực tế cho thấy, chỉ cần trả mức lương hợp lý thì cũng sẽ có lao động người Việt làm. Những gì cụ chia sẻ như ở còm trước cũng chỉ là góc nhìn cách đây nhiều năm, hoặc của hiện tại nhưng chỉ ở một góc độ nhỏ. Em đưa thêm thông tin để góc nhìn được rộng thêm chút thôi ạ.
 

D.Safety

Xe container
{Salon Chợ xe}
Biển số
OF-389586
Ngày cấp bằng
29/10/15
Số km
7,700
Động cơ
307,900 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Toyota Thanh Xuân - Số 315 Đường Trường Chinh
Cụ ngây thơ thật hay đùa đấy ah? Bỏ tiền vào quỹ từ thiện để trốn thuế đấy cụ ơi, chứ bt mà thừa kế thuế nó vã cho 50-70%. Vỡ hết mồm nên mấy bố tỉ phú mới bày ra trò lập quỹ từ thiện để trốn =))
Thì ý e là vì thuế đấy còn gì cụ.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,035
Động cơ
1,336,422 Mã lực
Tháng trước em sang châu âu công tác, gặp anh bạn ngồi lai rai mấy ly tâm sự.
Nghe ông bạn kể bên tây ko sướng như em tưởng. Dông dài nhưng tóm lại mấy ý:

1) Mục đích lớn nhất của tây là ép mọi người cày đến chết.
- Các cty, bank tín dụng cho vay cực dễ với lãi suất cắt cổ, ko cần chứng minh j nhiều => phải cày trả nợ cả đời cho các khoản học phí, nhà, xe. Mất việc cái là mất nhà xe ngay => phải cày

- Lãi suất gửi tiền hầu hết chỉ 1-2%/năm. Cực thấp nên ko có chuyện kiếm đc cục tiền rồi ngồi gửi tkiem rồi chờ ăn lãi mà ko cần làm gì => phải cày

- Thừa kế cho con cái bị thuế đánh 50-70%, thậm chí có tài sản còn âm sau khi trừ hết các khoản => ko chờ đc vào thừa kế => phải cày

- Đánh thuế nhà thứ 2,3...cao để ko có chuyện có mấy ngôi nhà rồi ngồi chơi cho thuê => phải cày

Nếu đúng thế này thì hoá ra mình đi làm cũng khó mà đc hưởng gửi tiết kiệm, ko để lại tài sản đc cho con cái...

Em thấy Việt nam còn sướng hơn chán
Một nền kinh tế muốn phải triển thì tiền phải để trong lưu thông chứ không phải cất trong két hay ném vaod BĐS, nhà nước điều tiết bằng các chính sách tiền tệ/thuế quan.
Tạo cho người dân thói quen chi tiêu,làm đc bao nhiêu tiêu bấy nhiêu, muốn có tiền phải cày, muốn có việc làm tốt thì phải chịu khó học, không trông chờ vào những thứ tưc trên trời rơi xuống.
Chính phủ họ đầu tư nhiều hơn vào An sinh xã hội.
 
Chỉnh sửa cuối:

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
27,450
Động cơ
5,134,075 Mã lực
Một nền kinh tế muốn phải triển thì tiền phải để trong lưu thông chứ không phải cất trong két hay ném vaod BĐS, nhà nước điều tiết bằng các chính sách tiền tệ/thuế quan.
Tạo cho người dân thói quen chi tiêu,làm đc. Ao nhiêu tiêu bấy nhiêu, muốn có tiền phải cày quốc, muốn có việc làm tốt thì phải chịu khó học, không trông chờ vào những thứ tưc trên trời rơi xuống.
Chính phủ họ đầu tư nhiều hơn vào An sinh xã hội.
Em nghĩ tiền chỉ có chôn xuống đất, cất két sắt mới là không đưa vào lưu thông thôi. Chứ mua vàng, mua BĐS, mua tivi tủ lạnh, mua thức ăn, … hay mua bất kỳ một loại hàng hoá nào khác, kể cả gửi tiết kiệm thì đều là đưa vào lưu thông rồi ~o)
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,558
Động cơ
130,602 Mã lực
Nơi ở
somewhere
TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG MỸ.

Mới gặp tiếp viên hàng không Mỹ, quí vị sẽ thất vọng! Mèn đét ơi, ăn mặc rất đơn giản, vừa già vừa xấu, lại rất nghiêm khắc và hành xử rất cứng rắn….


Screenshot_20231105_014119_Chrome.jpg


Họ nhắc nhở lần 1, lần 2 không tuân lệnh, lần 3 họ sẽ cho áp dụng biện pháp mạnh ngay!!!

Vừa đáp xuống là thấy cảnh sát đã chờ sẵn, và tra tay vào còng!

Điều gì xảy ra nếu bạn không vâng lời tiếp viên hàng không? Tại Hoa Kỳ, hành khách vi phạm nhiệm vụ của thành viên tổ bay có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 USD và đôi khi là án tù dài hạn. Ngoài ra, hãng hàng không có thể chọn cấm hành khách có vấn đề khỏi bất kỳ chuyến bay nào trong tương lai.

Nói đi thì cũng phải nói lại: Bên trong vẻ lạnh lùng là sự bình tĩnh và cách hành xử chuyên nghiệp mỗi khi gặp sự cố!

Vì được rèn luyện thường xuyên và được trả lương theo thâm niên các thao tác và phản xạ của họ rất sắc bén và chính xác để giúp hành khách thoát hiểm!!!

Tính mạng của hành khách là trên hết! Họ sẽ là người rời máy bay cuối cùng! Đẹp và ăn mặc ruờm rà để làm gì khi có sự cố không biết xử lý và bỏ chạy đầu tiên???!

PS: Có cha nội quen thói trèo lên đầu người ta ngồi, không chịu xếp hàng! Gặp tiếp viên hàng không Mỹ gốc Việt:

- Đề nghị ông quay lại xếp hàng!
- ĐM ! Mày có biết bố của tao là ai không???🤣🤣
- Hành khách chú ý! Có một người đi lạc, anh ta quên mất bố của anh ta là ai!???🤣🤣🤣Ai biết đến đây giúp anh ta nhớ lại??!🤣🤣🤣 Cô tiếp viên châm chọc!
Mọi người kéo lại rất đông! Anh ta quê quá văng tục: ĐM mày!

- Ngay cả khi ông muốn làm điều đó cũng cần phải xếp hàng thưa ông!🤣🤣🤣🤣🙏😊

Chuyện không có thật. Xin đừng nóng giận giống anh chàng trong chuyện mà đòi ĐM nhé các mợ offer.
 
Chỉnh sửa cuối:

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,558
Động cơ
130,602 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Hàn Quốc : Một người phụ nữ gốc Việt đã được Không quân Hàn Quốc chọn làm "Phi công quốc dân" để lái máy bay chiến đấu T-50.

FB_IMG_1699175040944.jpg





Trong hình là cô Lee Ho-jeong, 41 tuổi, người Việt Nam đã qua Hàn Quốc sinh sống từ năm 2001. Theo Korea Times, cô vừa được chọn là 1 trong 4 người sẽ làm "Phi công quốc dân", để được trải nghiệm lái máy bay chiến đấu T-50 tại cuộc triển lãm hàng không diễn ra tại thủ đô Seoul trong tuần này.

Cô Lee đã lập gia đình với một người Hàn Quốc và có 2 con nhỏ. Sau khi thi đậu quốc tịch Hàn Quốc năm 2007, cô Lee đã lấy tên Hàn Quốc. Hiện tại, cô là nhân viên ngân hàng kiêm giáo viên dạy kèm tiếng Việt.

Cô cho biết từ nhỏ đã mơ ước trở thành phi công, nhưng hoàn cảnh không cho phép. Sau khi qua Hàn Quốc, có nhiều điều kiện hơn nên cô đã cố gắng học và đã thi lấy được bằng lái máy bay hạng nhẹ.

Khi thấy Hàn Quốc có đăng tuyển "Phi công quốc dân", cô Lee đã đăng ký thi và trúng tuyển. Đây là cuộc thi do Không quân quốc gia tổ chức cho dân thường tham gia nhằm nâng cao nhận thức và trải nghiệm bay. Trong số 2678 người tham gia cuộc thi này, có 37 người trúng tuyển, 4 người trong số đó bao gồm cô Lee được giao lái máy bay chiến đấu T-50.

Xin chúc mừng cô đã nỗ lực và biến giấc mơ thành hiện thức nơi xứ người !
(Hình : Không quân Korea)
 

leua

Xe tăng
Biển số
OF-827507
Ngày cấp bằng
8/3/23
Số km
1,558
Động cơ
130,602 Mã lực
Nơi ở
somewhere
Năm 1991, chị Ngọc lần đầu đặt chân đến nước Mỹ cô đi theo cha thuộc diện H.O. Cô gái 16 tuổi khởi đầu cuộc sống nơi đất khách quê người với vốn tiếng Anh mà chị mô tả như “vịt nghe sấm”, văn hóa đất nước này chị cũng không rành. Nhưng trong thâm tâm cô gái đó luôn ấp ủ mơ ước được học hành đến nơi đến chốn để tự mở ra cho mình một cuộc sống mới.

Screenshot_20231105_010823_Chrome.jpg


Chị học từ từ, lúc đầu chị coi Sesame Street để học thêm tiếng Anh. Từ giai đoạn chị học ở trường Trung học đến khi lấy được bằng dược sĩ là 11 năm trời chị học liên tục, không bị đứt quãng. Đó là nhờ sự ủng hộ, khuyến khích của ba mẹ và anh chị em của chị. Sau khi học xong bằng dược sĩ chị làm thêm một năm về Residency để trau dồi thêm kiến thức. Sau đó chị đi làm dược sĩ cho bệnh viện thì cơ hội đưa đẩy, khi bệnh viện chị làm họ cần một người làm Trưởng khoa Dược, và muốn những người làm trong bệnh viện đó thử tài nên họ hỏi chị muốn thử không. Lúc đó chị chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng chị nghĩ cứ nhận rồi học hỏi sau. Vì chị gan, liều nên chị nhận công việc đó và làm trưởng khoa cho 3,4 bệnh viện, làm Tổng giám đốc cho khoa Dược của hệ thống bệnh viện lớn thứ 5 trên nước Mỹ. Và bây giờ hãng y tế này có đến 44 bệnh viện trên toàn nước Mỹ.

Hiện tại bệnh viện nhỏ nhất trong hệ thống này có 75 giường bệnh, lớnn nhất là 600 giường. Và mỗi năm tiền quản lý thuốc men lên tới gần 500 triệu đô/ năm. Trách nhiệm nặng nề đè lên đôi vai người phụ nữ trẻ, chị chia sẻ rằng có những lúc công việc quá mệt nhọc, lại 3 đứa con nhỏ cần sự chăm sóc của mẹ, nên chị cũng “yếu đuối” nghĩ đến chuyện từ bỏ:

Khi chị nhận công việc này đứa út của chị mới có 9, 10 tháng. Lúc nhận việc họ nói chỉ phải đi công tác 1 lần/tháng nên chị nghĩ không đến nỗi. Nhưng rồi công ty lớn mạnh nhanh quá nên có nhiều khi chị bay 2, 3 tuần liên tiếp luôn. Chị cũng rất nhớ con, nhưng cũng may là chồng chị cũng ủng hộ vợ, ba mẹ chồng cũng phụ giúp chăm sóc mấy đứa nhỏ

Có lúc chị đóng luôn 2 va li quần áo. Đi 1 chuyến tối thứ Sáu về, rồi đến sáng thứ Hai lấy luôn vali kia để đi công tác tiếp vì không có thời gian mà sửa soạn.

Có những lúc về nhìn mấy đứa nhỏ, chị cũng nghĩ sao mà làm chi cho cực vậy, phụ nữ đâu cần phải xa con theo đuổi công việc như vậy. Nhưng rồi chồng chị khuyến khích, nói rằng những cơ hội như vậy chắc gì sẽ đến với chị lần 2, đó là lý do chị vẫn làm cồng việc này.


Chị Ngọc cũng chia sẻ trong niềm hạnh phúc rằng các con chị rất ngoan và học rất giỏi. Chồng chị cũng lựa chọn công việc dạy học, không bị gò bó thời gian để có thể phụ giúp chị chăm sóc con cái.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,035
Động cơ
1,336,422 Mã lực
Em nghĩ tiền chỉ có chôn xuống đất, cất két sắt mới là không đưa vào lưu thông thôi. Chứ mua vàng, mua BĐS, mua tivi tủ lạnh, mua thức ăn, … hay mua bất kỳ một loại hàng hoá nào khác, kể cả gửi tiết kiệm thì đều là đưa vào lưu thông rồi ~o)
Mua vàng cũng là hình thức cất két, mua BĐS kinh doanh thì cũng là lưu thông, nhưng mua đất để đấy chờ tăng giá thì khác.
Nước ngoài họ cũng oánh thuế mạnh BDS không sử dụng.
 

jazzzzz

Xe lăn
Biển số
OF-90108
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
13,035
Động cơ
1,336,422 Mã lực
TIẾP VIÊN HÀNG KHÔNG MỸ.

Mới gặp tiếp viên hàng không Mỹ, quí vị sẽ thất vọng! Mèn đét ơi, ăn mặc rất đơn giản, vừa già vừa xấu, lại rất nghiêm khắc và hành xử rất cứng rắn….


Screenshot_20231105_014119_Chrome.jpg


Họ nhắc nhở lần 1, lần 2 không tuân lệnh, lần 3 họ sẽ cho áp dụng biện pháp mạnh ngay!!!

Vừa đáp xuống là thấy cảnh sát đã chờ sẵn, và tra tay vào còng!

Điều gì xảy ra nếu bạn không vâng lời tiếp viên hàng không? Tại Hoa Kỳ, hành khách vi phạm nhiệm vụ của thành viên tổ bay có thể phải đối mặt với mức phạt lên tới 25.000 USD và đôi khi là án tù dài hạn. Ngoài ra, hãng hàng không có thể chọn cấm hành khách có vấn đề khỏi bất kỳ chuyến bay nào trong tương lai.

Nói đi thì cũng phải nói lại: Bên trong vẻ lạnh lùng là sự bình tĩnh và cách hành xử chuyên nghiệp mỗi khi gặp sự cố!

Vì được rèn luyện thường xuyên và được trả lương theo thâm niên các thao tác và phản xạ của họ rất sắc bén và chính xác để giúp hành khách thoát hiểm!!!

Tính mạng của hành khách là trên hết! Họ sẽ là người rời máy bay cuối cùng! Đẹp và ăn mặc ruờm rà để làm gì khi có sự cố không biết xử lý và bỏ chạy đầu tiên???!

PS: Có cha nội quen thói trèo lên đầu người ta ngồi, không chịu xếp hàng! Gặp tiếp viên hàng không Mỹ gốc Việt:

- Đề nghị ông quay lại xếp hàng!
- ĐM ! Mày có biết bố của tao là ai không???🤣🤣
- Hành khách chú ý! Có một người đi lạc, anh ta quên mất bố của anh ta là ai!???🤣🤣🤣Ai biết đến đây giúp anh ta nhớ lại??!🤣🤣🤣 Cô tiếp viên châm chọc!
Mọi người kéo lại rất đông! Anh ta quê quá văng tục: ĐM mày!

- Ngay cả khi ông muốn làm điều đó cũng cần phải xếp hàng thưa ông!🤣🤣🤣🤣🙏😊

Chuyện không có thật. Xin đừng nóng giận giống anh chàng trong chuyện mà đòi ĐM nhé các mợ offer.
Đây là post của Dũng Taylor (chồng ca sỹ Thu Phương), cũng lâu lắm rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top