[Thảo luận] Ở điểm quay đầu, ô tô nên đi thế nào cho có văn hóa?

phu bus

Xe tăng
Biển số
OF-315818
Ngày cấp bằng
14/4/14
Số km
1,205
Động cơ
306,687 Mã lực
Cấm quay tại vị trí người đi bộ sang đường. Quay áp sát là sai luật chứ đừng nói đến nhân văn
 

unknown.king

Xe tăng
Biển số
OF-59071
Ngày cấp bằng
14/3/10
Số km
1,207
Động cơ
455,540 Mã lực
cháu thường mở cua khi đến chỗ cần quay, và lựa để sao cho sườn xe sát với giải phân cách trong khi quay. các cụ chờ cháu nói xong rồi hẵng ném đá
1. khi cháu mở của, có 1 số xe máy đã lách vào sườn bên trái xe (bên lái) với mục đích đi thẳng, vượt qua đầu cho nhanh. tất nhiên điều nay chủ yếu xảy ra ở Hà Nội và nhiều bác 4b đã dính đòn oan khi mà tưởng xe máy cũng rẽ theo mình -> đánh lái -> đụng nhau -> xe máy nhảy xuống đòi đền này nọ, đặc biệt nguy hiểm với các thanh niên thích chữ kín người hay phụ nữ. nhưng việc mở cua là không thể trách khỏi, do xe dài và đường hẹp, nếu không mở thì không quay xong được, lại phải lùi.
2. khi đi trên đường, cháu cực kỳ ghét bị xe máy chen vào bên lái. lý do là phía bên lái cực kỳ nguy hiểm đối với 2b. xe 2b rất dễ đổ, người điều khiển tay lái yếu, không để ý, né ổ gà hay trượt cục đá thôi cũng có thể va vào sườn 4b hoặc va vào dải phân cách, đập vào 4b -> lỗi vẫn tại 4b
3. khi đang quay, cháu thường cho lườn xe sát dải phân cách, tức là theo cách 2 ạ. để tránh cả 2 trường hợp trên, 2b k chen vào được. tránh cả trường hợp cần đánh lái gấp để quay không làm 2b đụng vào xe mình
4. 2b sau khi quay xong thường có xu hướng tấp vào làn trong -> 4b để vào làn trong. mà khi quay đầu gần xong, 4b thường có xu hướng đệm ga vào để xe sớm hoàn thành vòng cua, tránh tắc đường -> dễ ủi vào mít 2b -> lỗi tại 4b
5. trong khi quay đầu, các cụ đi đường Hà Nội cũng rõ rồi, xe liên tục phi về phía mình, lách qua đầu để được đi qua thằng 4b "dở hơi" quay đầu, nên thường phải rất tập trung vào phía bên phụ để nhìn các xe vượt đầu, xe taxi vượt cố -> không thể để ý nhiều bên lái được. nếu có xe đi phía bên lái thì phải chia sự chú ý ra, còn nếu ép sát phân cách, không có xe nào bên lái thì không phải để ý nữa.
trên đây là 5 lý do của em. cụ nào tung gạch em xin nhận. nhưng em nghĩ như thế là hợp lý ạ. tất nhiên không phải lúc nào cũng quay đầu như thế được. lúc này lúc khác, nhưng 80% là em quay như thế
 

bachtoe

Xe điện
Biển số
OF-78482
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
2,916
Động cơ
453,105 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Kính Mắt Hoàng Cương
Website
www.quangcaotrongoi.com
cháu thường mở cua khi đến chỗ cần quay, và lựa để sao cho sườn xe sát với giải phân cách trong khi quay. các cụ chờ cháu nói xong rồi hẵng ném đá
1. khi cháu mở của, có 1 số xe máy đã lách vào sườn bên trái xe (bên lái) với mục đích đi thẳng, vượt qua đầu cho nhanh. tất nhiên điều nay chủ yếu xảy ra ở Hà Nội và nhiều bác 4b đã dính đòn oan khi mà tưởng xe máy cũng rẽ theo mình -> đánh lái -> đụng nhau -> xe máy nhảy xuống đòi đền này nọ, đặc biệt nguy hiểm với các thanh niên thích chữ kín người hay phụ nữ. nhưng việc mở cua là không thể trách khỏi, do xe dài và đường hẹp, nếu không mở thì không quay xong được, lại phải lùi.
2. khi đi trên đường, cháu cực kỳ ghét bị xe máy chen vào bên lái. lý do là phía bên lái cực kỳ nguy hiểm đối với 2b. xe 2b rất dễ đổ, người điều khiển tay lái yếu, không để ý, né ổ gà hay trượt cục đá thôi cũng có thể va vào sườn 4b hoặc va vào dải phân cách, đập vào 4b -> lỗi vẫn tại 4b
3. khi đang quay, cháu thường cho lườn xe sát dải phân cách, tức là theo cách 2 ạ. để tránh cả 2 trường hợp trên, 2b k chen vào được. tránh cả trường hợp cần đánh lái gấp để quay không làm 2b đụng vào xe mình
4. 2b sau khi quay xong thường có xu hướng tấp vào làn trong -> 4b để vào làn trong. mà khi quay đầu gần xong, 4b thường có xu hướng đệm ga vào để xe sớm hoàn thành vòng cua, tránh tắc đường -> dễ ủi vào mít 2b -> lỗi tại 4b
5. trong khi quay đầu, các cụ đi đường Hà Nội cũng rõ rồi, xe liên tục phi về phía mình, lách qua đầu để được đi qua thằng 4b "dở hơi" quay đầu, nên thường phải rất tập trung vào phía bên phụ để nhìn các xe vượt đầu, xe taxi vượt cố -> không thể để ý nhiều bên lái được. nếu có xe đi phía bên lái thì phải chia sự chú ý ra, còn nếu ép sát phân cách, không có xe nào bên lái thì không phải để ý nữa.
trên đây là 5 lý do của em. cụ nào tung gạch em xin nhận. nhưng em nghĩ như thế là hợp lý ạ. tất nhiên không phải lúc nào cũng quay đầu như thế được. lúc này lúc khác, nhưng 80% là em quay như thế
E không đồng ý với cách đi của cụ
Ngoài những ý em đã phân tích, em đã gặp 1 số trường hợp thế này
4b vào cua sát mép vỉa
2b theo thói quen và quán tính cũng đi sát mép vỉa, giữa 4b và mép vỉa
Do 4b sát mép vỉa rồi nên 2b phải phanh gấp
Và 1 loạt 2b đằng sau cũng phải phanh gấp --> ngã hàng loạt
Cụ đi như thế nào thì đi, cũng phải chừa chỗ cho người khác còn tránh.
Phân tích như cụ thì củ chỉ nghĩ đến 4b của cụ chứ cụ không nghĩ đến xe khác :)
Kính cụ 1 ly ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

matmo

Xe tăng
Biển số
OF-68911
Ngày cấp bằng
22/7/10
Số km
1,270
Động cơ
443,120 Mã lực
Nếu 'nghiêm túc kiểm điểm' thì cháu đã cho 1 cô bé bài học về lách trái tại ngã 3 Phạm Văn Đồng rẽ trái vô Hoàng Quốc Việt. May liếc gương hậu thấy em nó hơi sững sờ nhưng ko ngã (2b đổ kềnh, 4b có vệt xước tại la giăng). Bài học đó giúp em nó chạy xe.
Nhưng nghĩ lại thấy mình 'chơi trò mạo hiểm với chính mình'. Kết luận: nếu định dạy ai đó bài cua thì nên vào cua 'thật chậm'; ra cua phải 'thật nhanh'. Khú khú
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Tránh xa ô tô ra, dù nó rẽ bên nào.
 

FujiS5200

Xe điện
Biển số
OF-33063
Ngày cấp bằng
6/4/09
Số km
4,904
Động cơ
526,175 Mã lực

Như ảnh, ví dụ bên phải, ô tô đi sát vào mép dải phân cách (cho nó nhanh), xe máy thấy chỗ trống cũng lao lên (chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm), đến khi ô tô vào cua ép xe máy vào mép vỉa---->> ngã hoặc va chạm (thiệt cả 2).
Ví dụ bên trái, xe máy đi sát mép vỉa, ô tô đi xa xa mép vỉa ra. Đến khi cùng cua không va chạm, 1 số trường hợp xe máy lựa theo ô tô sang đường cho an toàn nữa, em ủng hộ việc này.
Thực ra nhiều tuyến đường đã kẻ sơn phần này nhưng em thấy chả bác 4b nào đi theo cả, toàn đi tắt đón đầu.
Em có ý kiến như vậy, chúc các cụ vui vẻ :))
Hình bên trái: Trước khi quay đầu, 2B cắt mặt 4B 1 lần để áp sát giải phân cách; qua chỗ quay đầu, 2B cắt mặt 4B lần 2 để trở về làn phía vỉa hè.
Hình bên phải: Trước, trong và sau khi quay đầu, 4B đều ở làn sát với giải phân cách. Không ai cản ai, không ai tạt đầu ai và không ai bị tạt đầu.
Thực tế: Cứ hở ra là chen, là chèn nên đôi khi 2B lại bị kẹp. Hị hị.
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực

Như ảnh, ví dụ bên phải, ô tô đi sát vào mép dải phân cách (cho nó nhanh), xe máy thấy chỗ trống cũng lao lên (chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm), đến khi ô tô vào cua ép xe máy vào mép vỉa---->> ngã hoặc va chạm (thiệt cả 2).
Ví dụ bên trái, xe máy đi sát mép vỉa, ô tô đi xa xa mép vỉa ra. Đến khi cùng cua không va chạm, 1 số trường hợp xe máy lựa theo ô tô sang đường cho an toàn nữa, em ủng hộ việc này.
Thực ra nhiều tuyến đường đã kẻ sơn phần này nhưng em thấy chả bác 4b nào đi theo cả, toàn đi tắt đón đầu.
Em có ý kiến như vậy, chúc các cụ vui vẻ :))
Theo phương án bên trái thì 2b phải 2 lần cắt mặt 4b, trước khi quay và sau khi quay.
Phương án bên phải nếu 2b đi theo mũi tên to thì hợp lý hơn, thằng nào bon chen thì cho chết.

Theo em quan trọng là khi quay đầu cứ đúng theo hàng lối, thứ tự mà quay không bon chen vượt nhau ở chỗ quay. Nhiều cụ bon chen cắt cua hoặc mở cua hơn xe trước để quay nhanh hơn lắm.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Thói xấu của 2b là cứ thấy hở bên nào là lách bên đó, nhất là luôn có xu hướng lách vào phía trong vòng cua của 4b rồi tạt đầu ra, tự chuốc nguy hiểm về mình. Vì vậy tùy từng chỗ rẽ, nếu có thể được em luôn ép sát bên chiều rẽ trước, ko cho 2b len vào, tránh nguy hiểm cho 2b mà cũng đỡ vạ vào mình. Thế mà cũng có lúc mình ép sát rồi, tiến qua vạch đi bộ để quay đầu, vẫn có chú 2b lách vào vọt bên trái cái vèo.
2b khi vào cua thường khó làm chủ tay lái hơn 4b, tốc độ cao một chút là vòng cua mở rộng ko kiểm soát được, vậy nên em khuyên các cụ đi 2b khi rẽ hay quay đầu luôn đi phía bên ngoài vòng cua của 4b, với xe con 4b dễ quan sát phía hông hơn chứ gặp phải BUS hay xe tải, xe bồn, cứ rúc vào nách họ phía trong vòng cua, họ ko thể nhìn thấy mà tránh đâu, nhiều vụ chết thảm vì nguyên nhân đó lắm rồi. Ngay cả khi cùng là 4b, em ko bao giờ chui vào nách xe lớn hơn để cùng vào khúc rẽ hay quay đầu.
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,873
Động cơ
628,210 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Tùy tình huống xử lý cho an toàn. 2b bon chen kiểu như trên cực nguy hiểm.
 

QuynhDuong

Xe hơi
Biển số
OF-182860
Ngày cấp bằng
1/3/13
Số km
186
Động cơ
337,060 Mã lực
Theo em 4 bánh nên cua rộng ra như hình bên trái tạo thành thói quen cho an toàn và đúng luật.
Em thấy nhiều cụ ôm cua phải ở ngã 3-4 thường bó sát quá ăn sang cả phần xe máy. Như thế sai luật ăn vào đường xe máy gây nguy hiểm cho các xe khác ạ.
Trước ông thầy dậy lái cũng hay nhắc em về ôm cua vào đúng phần đường của ô tô, cua phải bám trái đúng phần đường của mình ạ
 

Cao Ban Long

Xe hơi
Biển số
OF-16429
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
136
Động cơ
511,360 Mã lực
Nói chung nên tùy vào tình hình lưu thông xe trên đoạn đường đó vào thời điểm đó mà đi thôi, khong nhất thiết phải rập khuôn.
Nếu quay đầu thì xu hướng lái xe thường theo 2 cách:
1. Trước khi quay đi ép sát vào dải phân cách không để phương tiện nào khác lách lên hoặc đứng song song - ở HN hoặc 1 vài tỉnh thì hành vi này tránh bị lỗi làn luôn.
2. Mở cua khi quay đầu :P,

Nói chung cả 2 thì khi quay đầu cũng nên từ từ, chả đi đâu mà vội


 
Thông tin thớt
Đang tải
Top