Cấm quay tại vị trí người đi bộ sang đường. Quay áp sát là sai luật chứ đừng nói đến nhân văn
E không đồng ý với cách đi của cụcháu thường mở cua khi đến chỗ cần quay, và lựa để sao cho sườn xe sát với giải phân cách trong khi quay. các cụ chờ cháu nói xong rồi hẵng ném đá
1. khi cháu mở của, có 1 số xe máy đã lách vào sườn bên trái xe (bên lái) với mục đích đi thẳng, vượt qua đầu cho nhanh. tất nhiên điều nay chủ yếu xảy ra ở Hà Nội và nhiều bác 4b đã dính đòn oan khi mà tưởng xe máy cũng rẽ theo mình -> đánh lái -> đụng nhau -> xe máy nhảy xuống đòi đền này nọ, đặc biệt nguy hiểm với các thanh niên thích chữ kín người hay phụ nữ. nhưng việc mở cua là không thể trách khỏi, do xe dài và đường hẹp, nếu không mở thì không quay xong được, lại phải lùi.
2. khi đi trên đường, cháu cực kỳ ghét bị xe máy chen vào bên lái. lý do là phía bên lái cực kỳ nguy hiểm đối với 2b. xe 2b rất dễ đổ, người điều khiển tay lái yếu, không để ý, né ổ gà hay trượt cục đá thôi cũng có thể va vào sườn 4b hoặc va vào dải phân cách, đập vào 4b -> lỗi vẫn tại 4b
3. khi đang quay, cháu thường cho lườn xe sát dải phân cách, tức là theo cách 2 ạ. để tránh cả 2 trường hợp trên, 2b k chen vào được. tránh cả trường hợp cần đánh lái gấp để quay không làm 2b đụng vào xe mình
4. 2b sau khi quay xong thường có xu hướng tấp vào làn trong -> 4b để vào làn trong. mà khi quay đầu gần xong, 4b thường có xu hướng đệm ga vào để xe sớm hoàn thành vòng cua, tránh tắc đường -> dễ ủi vào mít 2b -> lỗi tại 4b
5. trong khi quay đầu, các cụ đi đường Hà Nội cũng rõ rồi, xe liên tục phi về phía mình, lách qua đầu để được đi qua thằng 4b "dở hơi" quay đầu, nên thường phải rất tập trung vào phía bên phụ để nhìn các xe vượt đầu, xe taxi vượt cố -> không thể để ý nhiều bên lái được. nếu có xe đi phía bên lái thì phải chia sự chú ý ra, còn nếu ép sát phân cách, không có xe nào bên lái thì không phải để ý nữa.
trên đây là 5 lý do của em. cụ nào tung gạch em xin nhận. nhưng em nghĩ như thế là hợp lý ạ. tất nhiên không phải lúc nào cũng quay đầu như thế được. lúc này lúc khác, nhưng 80% là em quay như thế
Hình bên trái: Trước khi quay đầu, 2B cắt mặt 4B 1 lần để áp sát giải phân cách; qua chỗ quay đầu, 2B cắt mặt 4B lần 2 để trở về làn phía vỉa hè.
Như ảnh, ví dụ bên phải, ô tô đi sát vào mép dải phân cách (cho nó nhanh), xe máy thấy chỗ trống cũng lao lên (chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm), đến khi ô tô vào cua ép xe máy vào mép vỉa---->> ngã hoặc va chạm (thiệt cả 2).
Ví dụ bên trái, xe máy đi sát mép vỉa, ô tô đi xa xa mép vỉa ra. Đến khi cùng cua không va chạm, 1 số trường hợp xe máy lựa theo ô tô sang đường cho an toàn nữa, em ủng hộ việc này.
Thực ra nhiều tuyến đường đã kẻ sơn phần này nhưng em thấy chả bác 4b nào đi theo cả, toàn đi tắt đón đầu.
Em có ý kiến như vậy, chúc các cụ vui vẻ
Theo phương án bên trái thì 2b phải 2 lần cắt mặt 4b, trước khi quay và sau khi quay.
Như ảnh, ví dụ bên phải, ô tô đi sát vào mép dải phân cách (cho nó nhanh), xe máy thấy chỗ trống cũng lao lên (chị em phụ nữ chưa có kinh nghiệm), đến khi ô tô vào cua ép xe máy vào mép vỉa---->> ngã hoặc va chạm (thiệt cả 2).
Ví dụ bên trái, xe máy đi sát mép vỉa, ô tô đi xa xa mép vỉa ra. Đến khi cùng cua không va chạm, 1 số trường hợp xe máy lựa theo ô tô sang đường cho an toàn nữa, em ủng hộ việc này.
Thực ra nhiều tuyến đường đã kẻ sơn phần này nhưng em thấy chả bác 4b nào đi theo cả, toàn đi tắt đón đầu.
Em có ý kiến như vậy, chúc các cụ vui vẻ