- Biển số
- OF-47243
- Ngày cấp bằng
- 23/9/09
- Số km
- 233
- Động cơ
- 463,010 Mã lực
các bác cho e hỏi ngu tý :102: cái nút O/D trên tay số của KM AT có tác dụng gì nhể ON thì sao mà OFF thì sao . giúp e với nhé ..hề hề..(b)(b)
vượt thì để ON hay OF hở bác?nó là cái nút dưới cần số AT,thường khi vượt nên dùng số này (b)
vượt thì để ON hay OFF hở bác?nó là cái nút dưới cần số AT,thường khi vượt nên dùng số này (b)
cái này em thấy có nhiều thớt lắm rồi bác ơi. chịu khó search lại đi pác!:6:các bác cho e hỏi ngu tý :102: cái nút O/D trên tay số của KM AT có tác dụng gì nhể ON thì sao mà OFF thì sao . giúp e với nhé ..hề hề..(b)(b)
vượt thì đạp ga lút sàn, nó sẽ tự động giảm số.ko phải như bác VNA nói đâu ạ, OD chính xác là để vượt xe, khi cần tăng gia tốc ta bật ON để tăng gia tốc khi vượt.
Bác chỉ cho mọi người xem chỗ nào trong User Manual nó nói là sử dụng nút O/D để lấy gia tốc vượt xe:102:ko phải như bác VNA nói đâu ạ, OD chính xác là để vượt xe, khi cần tăng gia tốc ta bật ON để tăng gia tốc khi vượt.
câu này cụ nói chưa đúng thì phải:41::41::41::41::41:Bình thường thì O/D (Over Drive) nó ON, không có đèn trên bảng táp lô. Bấm vào nó tức là tắt đi và sẽ có đèn O/D OFF sáng.
ON: có bao nhiêu cấp của số tự động sẽ tuần tự nhẩy đến số cao nhất với tốc độ đủ lớn để chuyển số.
OFF: không cho chuyển lên số cao nhất, vd như Morning có 4 số chỉ nhẩy đến số 3.
Có nhiều bài đã viết về cái này bác chịu khó tìm và đọc lại nhé. Em chỉ nói ngắn gọn để cụ hình dung đại loại nó như thế.
Hơ hơ, riêng cái O/D này nó hơi ngược quy luật đấy cụ, không sáng đèn trên tablo là ON, sáng thì lại là OFF. Cụ thử nghịch Kia Morning mà xem, Soul cũng thế nhé, ở trong link trên có hình minh họacâu này cụ nói chưa đúng thì phải:41::41::41::41::41:
cám ơn cụ nhé có cái link này là em ok rồi khỏi thắc mắc nữa (b)Bác chỉ cho mọi người xem chỗ nào trong User Manual nó nói là sử dụng nút O/D để lấy gia tốc vượt xe:102:
Cái này bàn nhiều rồi, ví dụ nhé:
http://www.otofun.net/showthread.php?t=109894&page=2
thế cũng chu đáo rồi. cứ tìm hiểu thêm thôiBình thường thì O/D (Over Drive) nó ON, không có đèn trên bảng táp lô. Bấm vào nó tức là tắt đi và sẽ có đèn O/D OFF sáng.
ON: có bao nhiêu cấp của số tự động sẽ tuần tự nhẩy đến số cao nhất với tốc độ đủ lớn để chuyển số.
OFF: không cho chuyển lên số cao nhất, vd như Morning có 4 số chỉ nhẩy đến số 3.
Có nhiều bài đã viết về cái này bác chịu khó tìm và đọc lại nhé. Em chỉ nói ngắn gọn để cụ hình dung đại loại nó như thế.
Cụ giải thích thế là quá ổn rồi , thanks cụ cụ chu đáo quá (b)cái vấn đề O/D này bàn từ năm nảo năm nao rồi mà các cụ. Các cụ cứ hiểu thế này này: bình thường thì đèn O/D trên tablo tắt, xe đi đủ cả 4 số.Khi đi đường trường với xe số tay khi các cụ muốn vượt thì phải về số đúng không, nhưng với xe A/T các cụ không thể kéo roạch cái cho nó về số được mà phải đạp lút ga , nhưng khi đó nó về số không êm, đang chạy số 4 nó có thể nhảy về số 3 hoặc số 2 tùy độ sâu chân ga mình đạp, với cả máy nó rú ầm lên. dùng nút O/D trên cần số, khi đó đèn "O/D OFF" trên tablo sáng, xe nó về 1 số so với số đang chạy một cách êm ái, dịu dàng.
Còn nguyên tắc với các loại đèn tablo, khi khởi động xong xe bình thường là không có 1 đèn nào sáng hết, cái nào sáng là cái đó có vấn đề đấy. (giờ bắt cài dây an toàn rồi , cài dây là tắt hết đèn, trước thì lúc nào đèn dây an toàn cũng nháy