[VHGT] Ô Bùi Danh Liên, vừa ngày nào chấm 8 điểm bác #

khkdgs

Xe điện
Biển số
OF-29597
Ngày cấp bằng
20/2/09
Số km
2,367
Động cơ
505,860 Mã lực
lão này ăn gì vậy ta?
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc thu phí trên đầu phương tiện cũng làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.

“Xe ôtô được sử dụng trong trường lái, xe ôtô bị tai nạn mất thời gian sửa chữa hoặc tạm giữ 3, 4 tháng cũng phải gánh chịu phí sử dụng đường bộ tương tự như những xe chạy nhiều. Do vậy, Bộ Tài chính phải có trách nhiệm xem xét làm thế nào tạo sự công bằng giữa các phương tiện”, ông Liên nói.
Thu phí đường bộ ôtô: Thiếu công bằng?
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=155903&d=02112012
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết xung quanh dự thảo thông tư về phí sử dụng đường bộ của Bộ Tài chính đề xuất.

Doanh nghiệp vận tải "kêu" mức phí lớn

Theo dự thảo, từ 1/1/2013, xe ôtô chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân sẽ phải đóng 130.000 đồng/tháng; xe chở người dưới 10 chỗ (trừ xe cá nhân) đến các loại xe tải, xe ôtô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27.000kg trở lên sẽ phải đóng phí từ 180.000- 1.040 triệu đồng/tháng.

Các xe ôtô sẽ đóng phí đường qua chu kỳ đăng kiểm 6 tháng/lần tại cơ quan đăng kiểm.

Doanh nghiệp vận tải kêu khó vì phải nộp phí 6 tháng/ lần.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết: Sau khi biết được nội dung của Thông tư, nhiều doanh nghiệp vận tải đã có phản ứng về phương pháp thu phí.

Các doanh nghiệp cho rằng, mức thu quá lớn, dù được chia ra làm 2 lần nộp trong 1 năm qua đăng kiểm 6 tháng/lần. Hơn nữa, các đơn vị vận tải phải trả tiền trước 6 tháng mới được sử dụng dịch vụ khi thu 6 tháng/lần theo chu kỳ kiểm định.

Theo ông Hùng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nếu phải đóng ngay một lúc số tiền lớn như vậy, chắc chắn doanh nghiệp vận tải sẽ phải vay mượn ngân hàng để nộp phí sử dụng đường, điều này không hợp tình, hợp lý và gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, ông Nguyễn Việt Anh - Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Bắc Nam kiến nghị, nên rút ngắn thời gian đóng phí sử dụng đường bộ như đề xuất của Bộ Tài chính từ 6 tháng/lần xuống còn 3 tháng/lần.
Ngoài ra, ông Hùng cũng bộc lộ băn khoăn khi có những xe không hoạt động vì hỏng hay thiếu hàng thì giải quyết ra sao và liệu xe này có phải nộp phí?

Ông Nguyễn Việt Anh, Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Bắc Nam cho biết, đơn vị này đang sở hữu hơn 10 xe Container, nếu sắp tới phải đóng phí sử dụng đường bộ 6 tháng/lần trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn thì sẽ thêm phần khó cho các doanh nghiệp vận tải nặng có nhiều đầu xe.

“Phương pháp thu phí sử dụng đường theo chu kỳ đăng kiểm thì chỉ thuận lợi, dễ dàng cho cơ quan thu phí, nhưng lại đẩy phần khó về cho doanh nghiệp,” ông Việt Anh bức xúc.

Ngoài ra, ông Việt Anh cũng tỏ ra băn khoăn, bởi sau khi đóng “thuế’ đường rồi nhưng vẫn chưa thể biết được chất lượng đường có cải thiện so với trước không hay xấu đi.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc thu phí trên đầu phương tiện cũng làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.

“Xe ôtô được sử dụng trong trường lái, xe ôtô bị tai nạn mất thời gian sửa chữa hoặc tạm giữ 3, 4 tháng cũng phải gánh chịu phí sử dụng đường bộ tương tự như những xe chạy nhiều. Do vậy, Bộ Tài chính phải có trách nhiệm xem xét làm thế nào tạo sự công bằng giữa các phương tiện”, ông Liên nói.

Thu phí xe máy: Không đóng xử lý như thế nào?

Tại dự thảo Thông tư về thu phí sử dụng đường bộ của Bộ Tài chính, đối với phương tiện mô tô, xe máy, xe đạp điện cũng phải đóng đóng phí sử dụng đường.

Cụ thể, từ 1/1/2013, người sử dụng xe máy sẽ phải đóng phí từ 50.000 - 150.000 đồng/năm.

Theo ông Hùng, xe đạp điện là phương tiện đang khuyến khích sử dụng góp phần bảo vệ môi trường đồng thời phù hợp đối với học sinh đến trường để hạn chế tình trạng đi xe máy.

“Do vậy, các Bộ ngành cần cân nhắc có nên tận thu đối với loại phương tiện này không?” - ông Hùng băn khoăn.

Ông Bùi Danh Liên cho rằng, chính quyền phường, xã sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thu phí và việc thu cũng chả được bao nhiêu.

Ngoài ra, Dự thảo Thông tư mới cũng đưa ra phương thức thu giao cho UBND cấp phường, xã tiến hành thu phí sử dụng đường xe máy trên cơ sở thống kê đăng ký lượng xe máy trên địa bàn.

Về vấn đề này, ông Bùi Danh Liên cho rằng, chính quyền phường xã sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thu phí và việc thu cũng chả được bao nhiêu.

“Tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn đến kê khai thu phí, chủ sử dụng phương tiện không đóng phí thì sẽ giải quyết như thế nào?” - ông Liên đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, theo ông Liên, thu phí phương tiện xe máy sẽ chỉ trông chờ vào sự tự giác của người dân vì trong thông tư, Nghị định hiện nay vẫn chưa có chế tài để hướng dẫn hay xử phạt chủ xe không chấp hành đóng phí sử dụng đường.

Theo VietNamNet
 

hieunv.b12

Xe tải
Biển số
OF-124194
Ngày cấp bằng
14/12/11
Số km
245
Động cơ
381,950 Mã lực
Nơi ở
Hưng Yên
Bác # trước bên dầu khí, giờ hỏi bác về mấy con tầu giờ đang lang thang vật vờ ở QN bác tính sao nhỉ, hay giờ bác hết trách nhiệm rồi
 

hatoyota

Xe tăng
Biển số
OF-52633
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
1,423
Động cơ
466,941 Mã lực
E phải nói thật chứ nhìn mẹt cái bác # em thấy nó đần đần thế nào ý
 

buicongchuc

Xe ba gác
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
23,569
Động cơ
627,030 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
E phải nói thật chứ nhìn mẹt cái bác # em thấy nó đần đần thế nào ý
Đần đần ăn tiền đấy! Dân phong trào Đoàn mà. Đúng là thấy trò tâng bốc nhau lên, không thỏa mãn lợi ích cá nhân thì dìm nhau xuống.
 

fordfiesta

Xe tải
Biển số
OF-95145
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
437
Động cơ
405,380 Mã lực
em thấy anh # mọi người không thấy hài lòng lắm
Đần đần ăn tiền đấy! Dân phong trào Đoàn mà. Đúng là thấy trò tâng bốc nhau lên, không thỏa mãn lợi ích cá nhân thì dìm nhau xuống.
 

thanhchem

Xe tải
Biển số
OF-149636
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
214
Động cơ
359,910 Mã lực

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,353
Động cơ
633,554 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Không hiểu cái trò tận thu này còn đến bao giờ mới thôi? Đúng là kiểu vặn cổ dân.
 

trumdathanoi

Xe máy
Biển số
OF-60365
Ngày cấp bằng
30/3/10
Số km
57
Động cơ
442,470 Mã lực
câu trước đá câu sau chan chát đúng là mấy ông ....
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

minhnt

Xe máy
Biển số
OF-146968
Ngày cấp bằng
24/6/12
Số km
95
Động cơ
361,150 Mã lực
Nơi ở
Moscow
Bác # trước bên dầu khí, giờ hỏi bác về mấy con tầu giờ đang lang thang vật vờ ở QN bác tính sao nhỉ, hay giờ bác hết trách nhiệm rồi
Mấy con tàu đấy thì liên quan gì đến dâuf khí hở cụ?
 

ngày giữa đêm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-156817
Ngày cấp bằng
14/9/12
Số km
6,301
Động cơ
414,416 Mã lực
lão này ăn gì vậy ta?
Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc thu phí trên đầu phương tiện cũng làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.

“Xe ôtô được sử dụng trong trường lái, xe ôtô bị tai nạn mất thời gian sửa chữa hoặc tạm giữ 3, 4 tháng cũng phải gánh chịu phí sử dụng đường bộ tương tự như những xe chạy nhiều. Do vậy, Bộ Tài chính phải có trách nhiệm xem xét làm thế nào tạo sự công bằng giữa các phương tiện”, ông Liên nói.
Thu phí đường bộ ôtô: Thiếu công bằng?
http://docbao.vn/News.aspx?cid=29&id=155903&d=02112012
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết xung quanh dự thảo thông tư về phí sử dụng đường bộ của Bộ Tài chính đề xuất.

Doanh nghiệp vận tải "kêu" mức phí lớn

Theo dự thảo, từ 1/1/2013, xe ôtô chở người dưới 10 chỗ đăng ký tên cá nhân sẽ phải đóng 130.000 đồng/tháng; xe chở người dưới 10 chỗ (trừ xe cá nhân) đến các loại xe tải, xe ôtô chuyên dùng có trọng lượng toàn bộ từ 27.000kg trở lên sẽ phải đóng phí từ 180.000- 1.040 triệu đồng/tháng.

Các xe ôtô sẽ đóng phí đường qua chu kỳ đăng kiểm 6 tháng/lần tại cơ quan đăng kiểm.

Doanh nghiệp vận tải kêu khó vì phải nộp phí 6 tháng/ lần.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam cho biết: Sau khi biết được nội dung của Thông tư, nhiều doanh nghiệp vận tải đã có phản ứng về phương pháp thu phí.

Các doanh nghiệp cho rằng, mức thu quá lớn, dù được chia ra làm 2 lần nộp trong 1 năm qua đăng kiểm 6 tháng/lần. Hơn nữa, các đơn vị vận tải phải trả tiền trước 6 tháng mới được sử dụng dịch vụ khi thu 6 tháng/lần theo chu kỳ kiểm định.

Theo ông Hùng, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, nếu phải đóng ngay một lúc số tiền lớn như vậy, chắc chắn doanh nghiệp vận tải sẽ phải vay mượn ngân hàng để nộp phí sử dụng đường, điều này không hợp tình, hợp lý và gây thêm khó khăn cho doanh nghiệp.

Nhằm tháo gỡ khó khăn cho các đơn vị vận tải, ông Nguyễn Việt Anh - Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Bắc Nam kiến nghị, nên rút ngắn thời gian đóng phí sử dụng đường bộ như đề xuất của Bộ Tài chính từ 6 tháng/lần xuống còn 3 tháng/lần.
Ngoài ra, ông Hùng cũng bộc lộ băn khoăn khi có những xe không hoạt động vì hỏng hay thiếu hàng thì giải quyết ra sao và liệu xe này có phải nộp phí?

Ông Nguyễn Việt Anh, Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Bắc Nam cho biết, đơn vị này đang sở hữu hơn 10 xe Container, nếu sắp tới phải đóng phí sử dụng đường bộ 6 tháng/lần trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn thì sẽ thêm phần khó cho các doanh nghiệp vận tải nặng có nhiều đầu xe.

“Phương pháp thu phí sử dụng đường theo chu kỳ đăng kiểm thì chỉ thuận lợi, dễ dàng cho cơ quan thu phí, nhưng lại đẩy phần khó về cho doanh nghiệp,” ông Việt Anh bức xúc.

Ngoài ra, ông Việt Anh cũng tỏ ra băn khoăn, bởi sau khi đóng “thuế’ đường rồi nhưng vẫn chưa thể biết được chất lượng đường có cải thiện so với trước không hay xấu đi.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc thu phí trên đầu phương tiện cũng làm phát sinh sự thiếu công bằng với xe sử dụng đường bộ nhiều và xe sử dụng đường bộ ít.

“Xe ôtô được sử dụng trong trường lái, xe ôtô bị tai nạn mất thời gian sửa chữa hoặc tạm giữ 3, 4 tháng cũng phải gánh chịu phí sử dụng đường bộ tương tự như những xe chạy nhiều. Do vậy, Bộ Tài chính phải có trách nhiệm xem xét làm thế nào tạo sự công bằng giữa các phương tiện”, ông Liên nói.

Thu phí xe máy: Không đóng xử lý như thế nào?

Tại dự thảo Thông tư về thu phí sử dụng đường bộ của Bộ Tài chính, đối với phương tiện mô tô, xe máy, xe đạp điện cũng phải đóng đóng phí sử dụng đường.

Cụ thể, từ 1/1/2013, người sử dụng xe máy sẽ phải đóng phí từ 50.000 - 150.000 đồng/năm.

Theo ông Hùng, xe đạp điện là phương tiện đang khuyến khích sử dụng góp phần bảo vệ môi trường đồng thời phù hợp đối với học sinh đến trường để hạn chế tình trạng đi xe máy.

“Do vậy, các Bộ ngành cần cân nhắc có nên tận thu đối với loại phương tiện này không?” - ông Hùng băn khoăn.

Ông Bùi Danh Liên cho rằng, chính quyền phường, xã sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thu phí và việc thu cũng chả được bao nhiêu.

Ngoài ra, Dự thảo Thông tư mới cũng đưa ra phương thức thu giao cho UBND cấp phường, xã tiến hành thu phí sử dụng đường xe máy trên cơ sở thống kê đăng ký lượng xe máy trên địa bàn.

Về vấn đề này, ông Bùi Danh Liên cho rằng, chính quyền phường xã sẽ gặp nhiều khó khăn trong công tác thu phí và việc thu cũng chả được bao nhiêu.

“Tổ trưởng tổ dân phố hoặc trưởng thôn đến kê khai thu phí, chủ sử dụng phương tiện không đóng phí thì sẽ giải quyết như thế nào?” - ông Liên đặt câu hỏi.

Bên cạnh đó, theo ông Liên, thu phí phương tiện xe máy sẽ chỉ trông chờ vào sự tự giác của người dân vì trong thông tư, Nghị định hiện nay vẫn chưa có chế tài để hướng dẫn hay xử phạt chủ xe không chấp hành đóng phí sử dụng đường.

Theo VietNamNet
e nà e chấm cho cái ....... chả biết dùng từ gì cho đúng - e đang lói về cái "tay" Bờ Dờ Lờ - ĐIỂM 10?????
Về cái kỹ năng "đi bằng đầu gối" + "bợ ....ít" - Khuyến mại thêm cái "tranh hết phần ngu của người khác"!!!!!!
 

hongdanh

Xe tải
Biển số
OF-57294
Ngày cấp bằng
21/2/10
Số km
216
Động cơ
447,700 Mã lực
Em nói ko phải nói xấu cán bộ chứ
Trước em có ông anh làm lái xe cho .., nghe kể mới biết ở PVN , lão... khắm lắm
Em nào muốn lên ..thì toàn hiến thân cho lão
Thật chứ e ko đùa, ông anh lái xe cho lão nên có gì ko biết
Anh em ai làm ở PVN thì đều rõ chuyện này cả
 
Chỉnh sửa cuối:

Phạm Anh Khôi

Xe buýt
Biển số
OF-34515
Ngày cấp bằng
3/5/09
Số km
939
Động cơ
484,300 Mã lực
e nhớ xem phim bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, dù Hòa Thân đúng hay sai thì lũ bè phái quan lại theo lão ý lúc nào cũng tung hô khen thưởng trước mặt vua đều đều, chấm Hòa Thân lúc nào cũng 10 10 10, 8 đã ăn thua gì :))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,853 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ông BDL này ổng đi TÚC TÚC thì sợ quái gì thu phí mà phải kêu nhỉ ?
 

tudi2007

Xe tải
Biển số
OF-160912
Ngày cấp bằng
15/10/12
Số km
471
Động cơ
353,388 Mã lực
Các cụ thích xem diễn hài thì buổi chiều thứ 7,CN xin mời đến sân NVH Thanh Xuân . Thày trò bác # diễn trò ngộ lắm.
 

Akuachi

Xe máy
Biển số
OF-155284
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
59
Động cơ
353,590 Mã lực
Em nói ko phải nói xấu cán bộ chứ
Trước em có ông anh làm lái xe cho .., nghe kể mới biết ở PVN , lão... khắm lắm
Em nào muốn lên ..thì toàn hiến thân cho lão
Thật chứ e ko đùa, ông anh lái xe cho lão nên có gì ko biết
Anh em ai làm ở PVN thì đều rõ chuyện này cả
Chắc cụ lại nói xấu cb roài chứ thế thì chết à? Khối cụ đọc giật cả mình đấy cụ nhể. Em không liên quan [-X
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top