Có lẽ cũng cần cân nhắc kỹ các bác ạ
- Chi phí nổi: thường là tiền xăng tiền bảo dưỡng định kỳ, tiền gửi xe tháng, tiền gửi xe bãi theo ngày giờ, tiền phí cầu phà, tiền rửa xe.... Đều thống kê đc
- Chi phí ẩn ; Giá nhiên liệu tăng lên, phí bảo trì đng bộ, phí đăng kiểm, phí BH bắt buộc, phí bảo dưỡng tăng theo thời gian, giá phụ tùng thay thế tăng theo thời gian, sửa chữa lớn nhỏ bất thường.... Cái này tạm hiểu là "ẩn" vì thanh toán theo quãng thời gian.
Cho nên, đúng là không tính kiểu chi li mắm muối dưa cà nhưng nếu sau 5-10 năm sử dụng mà thống kê hết rồi chia bình quân cho từng tháng thì em tin là chúng ta cũng sẽ đăn đo cho qđịnh mua xe.
May quá, sự cải thiện chất lượng cuộc sống và thậm chí dùng xe kiếm thêm tiền thì chẳng ai hưởng hộ cho mình được nên khi đủ đk, người ta vẫn sắm xe ầm ầm, suốt từ đông sang tây
Vì vậy, theo em, cái phong trào xe đạp thay thế 4b không thể nhân rộng đc dù truyền thông toàn nói cái hay