Nước sôi

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ ơi cho hỏi ngu tí: Nắp két nước liên quan đến hao nước chứ cũng liên quan đến sôi nước à cụ?
theo em thì có liên quan đó ,
1 ;khi nắp kín ko thoát hơi ra đc làm cho áp suất trong két cao => nc sẽ sôi ở nhiệt độ thấp ( cái này em nhầm)
2; khì nắp kín hơi ko thoát ra đc làm cho trong hệ thống vẫn còn hơi => bơm nc bị e , chạy nhiều làm hỏng bơm
3, còn nhiều cái nữa mà em cũng chưa bít để em tìm hiễu thêm đã:41:
 
Chỉnh sửa cuối:

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
theo bác là nắp két kín quá không thoát hơi nên sôi nc ah , còn cái này em chưa ktra để e thử coi .thanks:41:
Cần gì phải thay nắp két nước để kiểm tra xem có thông k nhỉ, chỉ cần kiểm tra độ nóng nước bình phụ là biết mà.
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,857
Động cơ
573,311 Mã lực
Hôm nay ở cơ quan có 1 thằng bị mới nhớ ra, Bác kiểm tra cánh quạt gió lắp ở đầu bơm nước xem sao? Động cơ không nổ mà bác lấy tay vẫn quay được cánh quạt thì xe của Bác lắp loại cánh quạt có khớp nhiệt. Bình thường, khi nhiệt độ động cơ trên 80 độC thì khớp này mới hoạt động, khóa cứng cánh quạt gió với puli bơm nước, luc này quạt gió mới hút gió làm mát động cơ. Nếu khớp bị hỏng thì không khóa cứng với puli bơm nước được mặc dù vẫn quay, do đó hiệu suất làm mát sẽ kém đi. Bác kiểm tra nếu thấy hỏng thì tháo ra khóa cứng lại ( Chỗ tôi là khoan 1 lỗ xuyên rồi cố định bằng vít ), như vậy lúc nào động cơ làm việc là quạt gió làm việc
 
Chỉnh sửa cuối:

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
theo em thì có liên quan đó ,
1 ;khi nắp kín ko thoát hơi ra đc làm cho áp suất trong két cao => nc sẽ sôi ở nhiệt độ thấp
2; khi nắp kín hơi ko thoát ra đc làm cho trong hệ thống vẫn còn hơi => bơm nc bị e , chạy nhiều làm hỏng bơm
3, còn nhiều cái nữa mà em cũng chưa bít để em tìm hiễu thêm đã:41:


1. Nắp cần kín hơi để tăng áp suất -> nc sẽ sôi ở nhiệt độ cao hơn. Bạn này chắc thi trượt lớp 12 !!!
2. Thiết kế nắp két nước là khi áp tăng quá thì mở để thoát hơi + nước ra bình phụ.
3. Còn nhiều cái nữa lúc nào em biết chắc thì hãy nói !
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
ờ cái 1 em nhầm xin lỗi các bác.
theo em cái bình phụ có tác dụng như két giãn nở . :)
 

benghe

Xe điện
Biển số
OF-25158
Ngày cấp bằng
3/12/08
Số km
2,101
Động cơ
510,899 Mã lực
Nơi ở
Quán 217
Em cá với các bác là nguyên nhân chính là két nước quá bẩn (có khi vệ sinh súc ra được vài kg) không thoát nhiệt tự nhiên và qua quạt gió được. Rưng mà nước sôi mà bác chủ thớt vẫn chạy được mà không bị bó máy nhể... có trường hợp cứ để nước sôi chạy quãng đường dài là bum cái gioăng quy lát hoặc bay cái vai két nước đới (b)
 
Chỉnh sửa cuối:

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Em cá với các bác là nguyên nhân chính là két nước quá bẩn (có khi vệ sinh súc ra được vài kg) không thoát nhiệt tự nhiên và qua quạt gió được. Rưng mà nước sôi mà bác chủ thớt vẫn chạy được mà không bị bó máy nhể... có trường hợp cứ để nước sôi chạy quãng đường dài là bum cái gioăng quy lát hoặc bay cái vai két nước đới (b)
két nc em thông rồi hết 150k . bác đọc chưa hết bài rồi . e đã sửa đc rồi . nguyên nhân chủ yếu là do cái quạt gió tiếp xúc kém lúc chạy lúc ko
 

hoangphihobka

Đi bộ
Biển số
OF-126130
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
5
Động cơ
377,850 Mã lực
chúng tớ kiểm tra lại toàn bộ hệ thống làm mát cho cậu.
DENSO SERVICE
KT. Thế Công 0984823505
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hôm nay ở cơ quan có 1 thằng bị mới nhớ ra, Bác kiểm tra cánh quạt gió lắp ở đầu bơm nước xem sao? Động cơ không nổ mà bác lấy tay vẫn quay được cánh quạt thì xe của Bác lắp loại cánh quạt có khớp nhiệt. Bình thường, khi nhiệt độ động cơ trên 80 độC thì khớp này mới hoạt động, khóa cứng cánh quạt gió với puli bơm nước, luc này quạt gió mới hút gió làm mát động cơ. Nếu khớp bị hỏng thì không khóa cứng với puli bơm nước được mặc dù vẫn quay, do đó hiệu suất làm mát sẽ kém đi. Bác kiểm tra nếu thấy hỏng thì tháo ra khóa cứng lại ( Chỗ tôi là khoan 1 lỗ xuyên rồi cố định bằng vít ), như vậy lúc nào động cơ làm việc là quạt gió làm việc
Matiz chạy quạt điện bác ạ, mấy con SUV to to chạy máy dọc cầu sau thì mới có loại quạt khớp nhiệt đó
 

TiaChop117

Xe hơi
Biển số
OF-357293
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
185
Động cơ
263,350 Mã lực
bơm nước matix 300k nha
trường hợp của bạn khả năng tắc nước bạn kiểm tra xem nước hồi về có mạnh không
nước hồi về là hồi ở cái bình phụ(bằng nhựa à?)
em định tháo cái nút dưới lắp két để xả hết nước trong két; không biết có đúng không nhỉ?
 

TiaChop117

Xe hơi
Biển số
OF-357293
Ngày cấp bằng
9/3/15
Số km
185
Động cơ
263,350 Mã lực
Em cá với các bác là nguyên nhân chính là két nước quá bẩn (có khi vệ sinh súc ra được vài kg) không thoát nhiệt tự nhiên và qua quạt gió được. Rưng mà nước sôi mà bác chủ thớt vẫn chạy được mà không bị bó máy nhể... có trường hợp cứ để nước sôi chạy quãng đường dài là bum cái gioăng quy lát hoặc bay cái vai két nước đới (b)
vụ két bẩn này; em định tháo cái van nhựa ở dưới đáy bình; không biét đúng không bác nhỉ? sợ nhầm van nên chưa dám tháo :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top