Các bác tư vấn giúp em với , em có con matiz em mới thông két nước nhưng khi chạy nước vẫn sôi " quạt gió vẫn chạy các bác à":ohmy::ohmy::ohmy:
Bác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác và kiểm tra xem đánh lửa có chuẩn không? đánh lửa sớm hay muộn đều nóng máy cảCác bác tư vấn giúp em với , em có con matiz em mới thông két nước nhưng khi chạy nước vẫn sôi " quạt gió vẫn chạy các bác à":ohmy::ohmy::ohmy:
bơm nước thấy vẫn ok vì tôi thay nươc đã thử , các bác cho hỏi bơm nuoc bao tiền nếu thay mớibác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác
Bơm nước ok thì bác kiểm tra đánh lửa, nếu sớm lửa thì lên ga máy gõ lắm, còn muộn thì nóng máy, có xe tắt khóa điện rồi mà xe vẫn nổ ầm ầmbơm nước thấy vẫn ok vì tôi thay nươc đã thử , các bác cho hỏi bơm nuoc bao tiền nếu thay mới
Đánh lửa đúng thời điểm cũng nóng máy mà bác :21:Bác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác và kiểm tra xem đánh lửa có chuẩn không? đánh lửa sớm hay muộn đều nóng máy cả
theo bác là nắp két kín quá không thoát hơi nên sôi nc ah , còn cái này em chưa ktra để e thử coi .thanks:41:Đầu tiên bao giờ cũng phải kiểm tra cái nắp két nước, lấy 1 cái của xe khác thay thử vào.
theo bác là nắp két kín quá không thoát hơi nên sôi nc ah , còn cái này em chưa ktra để e thử coi .thanks:41:
chài nếu thế thì nước phải hao chứ :69:Nếu cụ đã làm hết các thứ trên rồi thì xe của cụ bị thổi gioăng qui lát òy:21:
Không có con này mùa đông, đi đường dài máy lạnh ngắt. Ngồi trong xe sun hết t-rim lại vì có nước nóng đâu mà sưởi. Máy không đủ nhiệt còn tốn xăng nữa.3: đừng bao giờ tháo van hằng nhiệt, hỏng thì thay, thường chả bao giờ hỏng đâu ạ, cùng lắm lôi ra vệ sinh cho hết cặn. Chả nhẽ mấy thằng chế tạo xe nó thừa cơm mà cho cái van "vô tích sự" đó vào xe rồi bán cho bác?
thanks bác nha , bây giờ em mới nhìn thấy van hằng nhiệt , nhưng em đã tìm ra nguyên nhân rồi ko fai cái này , hôm qua mở tung ra tìm thì ra đầu dây của quạt gió nối vào rơle tiếp xúc kém làm quạt gió khi xe dừng thì chạy còn khi xe đi thì ko chạy ==> nước sôiCHẳng có gì mà khó cả, theo hình trển đây bác thấy cái ống nước cao su kéo từ phía dưới của cái két nước đến chỗ này. Lấy khóa 10 vặn 2 con ốc ra, lấy cái van hằng nhiệt ra. Vì van này của bác chắc bị hư rồi, thay cái van này là hết.
Hình trên này là cái bao ngoài của cái van này.
Hình này van hằng nhiệt của con Nubira, bác cứ xem để dễ hiểu nha, tháo cai van bên trong ra, bảo đảm sẽ không bị sôi nước nữa.
kụ caterpillar là dân xích lô biển à , thanks kụ đã chỉ giáo nha, :41:Két nước bị bùn đất bám hoặc tắc.
Quạt gió không chạy hoặc chạy lờ đờ.
Bơm nước hỏng.
Dây curoa hỏng.
Van hằng nhiệt hỏng.
Nhiên liệu phun/đánh lửa không chuẩn.
Thiếu nước làm mát.
Thổi gioăng quy lát.
Mặt quy lát nứt.
Em nghĩ cụ cứ kiểm tra đủ từng ấy khả năng em liệt kê mà vẫn còn nóng máy thì chắc ma làm.
Cụ ơi cho hỏi ngu tí: Nắp két nước liên quan đến hao nước chứ cũng liên quan đến sôi nước à cụ?Đầu tiên bao giờ cũng phải kiểm tra cái nắp két nước, lấy 1 cái của xe khác thay thử vào.