Nước sôi

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Các bác tư vấn giúp em với , em có con matiz em mới thông két nước nhưng khi chạy nước vẫn sôi " quạt gió vẫn chạy các bác à":ohmy::ohmy::ohmy:
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
Các bác tư vấn giúp em với , em có con matiz em mới thông két nước nhưng khi chạy nước vẫn sôi " quạt gió vẫn chạy các bác à":ohmy::ohmy::ohmy:
Bác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác và kiểm tra xem đánh lửa có chuẩn không? đánh lửa sớm hay muộn đều nóng máy cả
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
bác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác
bơm nước thấy vẫn ok vì tôi thay nươc đã thử , các bác cho hỏi bơm nuoc bao tiền nếu thay mới
 

lenamhung83

Xe tăng
Biển số
OF-33146
Ngày cấp bằng
7/4/09
Số km
1,858
Động cơ
572,410 Mã lực
bơm nước thấy vẫn ok vì tôi thay nươc đã thử , các bác cho hỏi bơm nuoc bao tiền nếu thay mới
Bơm nước ok thì bác kiểm tra đánh lửa, nếu sớm lửa thì lên ga máy gõ lắm, còn muộn thì nóng máy, có xe tắt khóa điện rồi mà xe vẫn nổ ầm ầm
Còn chuyện giá bơm nước thì tôi chịu, nhờ các bác khác trên OF tư vấn
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,228 Mã lực
Bác xem lại dây đai bơm nước,nếu vẫn căng và tốt thì chắc bơm nước bị mòn hoặc gấy cánh bơm bên trong, mang ra gara cho nó thay bơm khác và kiểm tra xem đánh lửa có chuẩn không? đánh lửa sớm hay muộn đều nóng máy cả
Đánh lửa đúng thời điểm cũng nóng máy mà bác :21:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Đầu tiên bao giờ cũng phải kiểm tra cái nắp két nước, lấy 1 cái của xe khác thay thử vào.
 

chuột 74

Xe điện
Biển số
OF-32948
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
4,086
Động cơ
516,640 Mã lực
Nơi ở
29 lạc trung-hà nội
đồng hồ đo nhiệt độ có quá mức bình thường không?
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Đầu tiên bao giờ cũng phải kiểm tra cái nắp két nước, lấy 1 cái của xe khác thay thử vào.
theo bác là nắp két kín quá không thoát hơi nên sôi nc ah , còn cái này em chưa ktra để e thử coi .thanks:41:
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
theo bác là nắp két kín quá không thoát hơi nên sôi nc ah , còn cái này em chưa ktra để e thử coi .thanks:41:


Ngược lại, nhiệm vụ của nắp két nước là phải kín để tạo áp suất trong hệ thống, cho đến khi áp suất tăng quá thì lại phải mở để phì bớt ra.

Thông thường thì nắp két nước hỏng là do không đủ kín, nên nước sôi sớm quá.
 

daihatsuvn

Xe điện
Biển số
OF-24894
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
2,763
Động cơ
518,308 Mã lực
Nơi ở
Lam gia trang
Nếu cụ đã làm hết các thứ trên rồi thì xe của cụ bị thổi gioăng qui lát òy:21:
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
hôm nay thì toi em rồi nc lai sôi chảy gần hết ra ngoài , các bác help em với:'(:'(
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
CHẳng có gì mà khó cả, theo hình trển đây bác thấy cái ống nước cao su kéo từ phía dưới của cái két nước đến chỗ này. Lấy khóa 10 vặn 2 con ốc ra, lấy cái van hằng nhiệt ra. Vì van này của bác chắc bị hư rồi, thay cái van này là hết.



Hình trên này là cái bao ngoài của cái van này.



Hình này van hằng nhiệt của con Nubira, bác cứ xem để dễ hiểu nha, tháo cai van bên trong ra, bảo đảm sẽ không bị sôi nước nữa.
 

caotangnha

Xe tải
Biển số
OF-10206
Ngày cấp bằng
26/9/07
Số km
204
Động cơ
535,026 Mã lực
Nơi ở
Chùa con Tu Hú
thứ nhất: Kiểm tra bơm
có 1 ống từ bơm đẩy vào két nước, tháo đầu nối với két nước ra, nổ máy thử, nước bơm mạnh thì là bơm không hỏng.

2: Kiểm tra két có thông không:

Tháo van xả của két, nằm dưới két nước, nổ máy, nếu nó ri rỉ thì là vẫn tắc :^) xem lại tư cách cái thằng thông két cho bác

3: đừng bao giờ tháo van hằng nhiệt, hỏng thì thay, thường chả bao giờ hỏng đâu ạ, cùng lắm lôi ra vệ sinh cho hết cặn. Chả nhẽ mấy thằng chế tạo xe nó thừa cơm mà cho cái van "vô tích sự" đó vào xe rồi bán cho bác?

Lưu ý, khi ktra bơm và két, nhờ đổ nước đủ, ktra xong lại bù thêm vào nhá!
nhìn chung, nước không hao, bị sôi, không lẫn dầu ở két nước, bơm vẫn khỏe, hãy nghĩ tới việc thay két, or phục chế két, khoảng 1,5t gì đó thôi mà (matiz)
Và chớ có dại mở nắp khi nhiệt còn cao nhé bác!
 

Ta^.pLa'i

Xe buýt
Biển số
OF-2165
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
635
Động cơ
562,720 Mã lực
3: đừng bao giờ tháo van hằng nhiệt, hỏng thì thay, thường chả bao giờ hỏng đâu ạ, cùng lắm lôi ra vệ sinh cho hết cặn. Chả nhẽ mấy thằng chế tạo xe nó thừa cơm mà cho cái van "vô tích sự" đó vào xe rồi bán cho bác?
Không có con này mùa đông, đi đường dài máy lạnh ngắt. Ngồi trong xe sun hết t-rim lại vì có nước nóng đâu mà sưởi. Máy không đủ nhiệt còn tốn xăng nữa.
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,073
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Két nước bị bùn đất bám hoặc tắc.
Quạt gió không chạy hoặc chạy lờ đờ.
Bơm nước hỏng.
Dây curoa hỏng.
Van hằng nhiệt hỏng.
Nhiên liệu phun/đánh lửa không chuẩn.
Thiếu nước làm mát.
Thổi gioăng quy lát.
Mặt quy lát nứt.

Em nghĩ cụ cứ kiểm tra đủ từng ấy khả năng em liệt kê mà vẫn còn nóng máy thì chắc ma làm.:P
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
CHẳng có gì mà khó cả, theo hình trển đây bác thấy cái ống nước cao su kéo từ phía dưới của cái két nước đến chỗ này. Lấy khóa 10 vặn 2 con ốc ra, lấy cái van hằng nhiệt ra. Vì van này của bác chắc bị hư rồi, thay cái van này là hết.



Hình trên này là cái bao ngoài của cái van này.



Hình này van hằng nhiệt của con Nubira, bác cứ xem để dễ hiểu nha, tháo cai van bên trong ra, bảo đảm sẽ không bị sôi nước nữa.
thanks bác nha , bây giờ em mới nhìn thấy van hằng nhiệt , nhưng em đã tìm ra nguyên nhân rồi ko fai cái này , hôm qua mở tung ra tìm thì ra đầu dây của quạt gió nối vào rơle tiếp xúc kém làm quạt gió khi xe dừng thì chạy còn khi xe đi thì ko chạy ==> nước sôi
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
Két nước bị bùn đất bám hoặc tắc.
Quạt gió không chạy hoặc chạy lờ đờ.
Bơm nước hỏng.
Dây curoa hỏng.
Van hằng nhiệt hỏng.
Nhiên liệu phun/đánh lửa không chuẩn.
Thiếu nước làm mát.
Thổi gioăng quy lát.
Mặt quy lát nứt.

Em nghĩ cụ cứ kiểm tra đủ từng ấy khả năng em liệt kê mà vẫn còn nóng máy thì chắc ma làm.:P
kụ caterpillar là dân xích lô biển à , thanks kụ đã chỉ giáo nha, :41:
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Đầu tiên bao giờ cũng phải kiểm tra cái nắp két nước, lấy 1 cái của xe khác thay thử vào.
Cụ ơi cho hỏi ngu tí: Nắp két nước liên quan đến hao nước chứ cũng liên quan đến sôi nước à cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top