Nước sắp tràn bờ

CyberCar

Xe hơi
Biển số
OF-30027
Ngày cấp bằng
26/2/09
Số km
173
Động cơ
483,430 Mã lực
Nơi ở
Cầm Thi Giang
Kính các bác, em mạn phép lập thớt này tại đại bản doanh HONDA vì bức xúc bấy lâu nay của bàn dân thiên hạ ạ.
http://vietnamnet.vn/bandocviet/2009/03/834064/
Triết lý kinh doanh của Nhật đấy ạ, muốn chiếm giữ các nền kinh tế y như thế chiến thứ 2 í. "Tôi yêu TIỀN Việt Nam", "Biến giấc mơ CỦA NHẬT HOÀNG thành hiện thực"
Xe Honda "loạn giá": Cái lý của kẻ mạnh? (Theo VietNamNet)17:50' 04/03/2009 (GMT+7)
"Liệu Honda Việt Nam (HVN) có thay đổi chính sách và áp dụng chế độ đại lý thực thụ với các HEAD?", một HEAD trả lời rằng: "Đó chỉ là giấc mơ". HVN vẫn sẽ dùng chính vốn của các HEAD phục vụ cho việc sản xuất, đẩy các HEAD đối diện với khách hàng trong các luồng dư luận trái chiều.

Thượng đế ngậm ngùi


Khẩu hiệu "Tôi yêu Việt Nam" không còn giá trị trong tim nhiều người tiêu dùng Việt. Ảnh: H.DGần đây dư luận râm ran, bức xúc thậm chí có người phẫn nộ trước việc các HEAD của HVN bán xe tay ga nhãn hiệu LEAD và AIR BLADEvới giá cao hơn hẳn so với giá bán lẻ của HVN công bố, có nơi chênh gần chục triệu đồng; mỗi HEAD bán một giá tùy theo vùng, miền, tùy theo “túi tiền nặng - nhẹ” của thượng đế; và nhiều HEAD xuất hóa đơn dưới mức giá bán thực tế. Khách hàng nếu thắc mắc hay tỏ thái độ không hài lòng đều được các HEAD buông 1 câu xanh rờn “mua thì mua, không mua thì tùy”.

Không thể phớt lờ trước phản ứng của dư luận, với tư cách là nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm, đại diện của HVN buộc phải lên tiếng, với kết luận chắc nịch rằng, bán xe chênh giá đề xuất là quyền của các HEAD, là việc của HEAD chứ không phải của HVN. Thế là, lời giải thích của HVN đã "đổ thêm dầu vào lửa", không những không thỏa mãn nhu cầu thông tin của người tiêu dùng mà còn gây phản cảm. Một số người tiêu dùng cho rằng HVN vô trách nhiệm, vô cảm với người tiêu dùng Việt Nam, trái với khẩu hiệu phát sóng VTV hàng ngày “TÔI YÊU VIỆT NAM”. Một số ý kiến thậm chí kêu gọi cộng đồng “nói không với HONDA”.

Những tưởng, một phần trong hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam là khách hàng gián tiếp của HVN, một công ty đa quốc gia, một thương hiệu hàng đầu thế giới với bề dày kinh nghiệm hoạt động hàng 100 năm, với sứ mệnh làm lá cờ đầu trong triết lý kinh doanh hướng tới khách hàng sẽ được đón nhận một niềm vui, sự tôn trọng khi mua hàng, thế nhưng có vẻ như điều đó đã trở nên xa lạ. Chúng ta vẫn mãi ngậm ngùi cho thân phận là những khách hàng bị quên lãng của cả nhà sản xuất và người phân phối sản phẩm HVN.


"Bia hơi kèm lạc luộc" -
chính sách bán hàng của kẻ mạnh

Dường như làn sóng phản đối dấy lên vừa qua phần lớn trút xuống đầu các HEAD của HVN, nhưng nếu tìm hiểu kỹ chúng ta phần nào cảm thông cho HEAD bởi thực chất họ tự bơi chải trong cơn sóng thị trường nhất là trong thời kỳ suy thoái kinh tế hiện nay. Các HEAD hoàn toàn không thể hiểu theo cách là đại lý của HVN, họ là một thực thể kinh doanh độc lập với HVN, một pháp nhân riêng biệt mà nói như một số HEAD, HVN xem họ sống chết mặc bay.

TIN LIÊN QUAN
Với chiến lược kinh doanh dày dạn của HONDA toàn cầu, HVN mang vào Việt Nam chính sách bán hàng của kẻ mạnh. Ban đầu, họ quy hoạch mạng lưới bán lẻ và tìm kiếm đối tác có thể kinh doanh cùng họ với tên gọi là HEAD của HVN. Nhưng điều mà các HEAD được hưởng từ "ông bố HVN" chỉ cỏn con là được treo biển hiệu với Logo và thương hiệu của HONDA cùng với việc HVN huấn luyện cho HEAD đội ngũ công nhân lắp ráp, bảo dưỡng. Còn lại, tất cả đều do các HEAD phải tự chủ đầu tư và tự chịu trách nhiệm về sự sống, còn của mình. Mỗi đợt HVN bán hàng, các HEAD phải đăng ký số lượng xe cần mua và chuyển tiền trả trước cho HVN mới được giao hàng.

Tiếp đến, HVN luôn gây áp lực doanh số đối với các HEAD và thường xuyên yêu cầu các HEAD phải có báo cáo bán hàng với các các chỉ số như là một phương pháp nắm bắt nhu cầu khách hàng và đánh giá thị trường.

Đặc biệt hơn, HVN áp dụng triệt để lối bán hàng theo kiểu không mới nhưng “độc chiêu” giống như “bia hơi kèm lạc luộc” mà nền thương nghiệp quốc doanh của Việt Nam đã từng áp dụng trong thời kỳ hàng hóa khan hiếm bởi họ có thế mạnh không thể cưỡng lại đó là họ nắm trong tay công nghệ và năng lực hàng đầu để bất cứ lúc nào muốn, họ đều có thể tung ra 1 dòng sản phẩm mang tính đột phá kích thích người tiêu dùng.

Theo đó, lần này để có được từ 10 - 15 chiếc xe tay ga LEAD và AIR BLADE, các HEAD phải đồng thời mua của HVN hàng 100 xe số loại bình thường mà thị trường đã quen thuộc, không muốn nói là biểu đồ ưa chuộng đang đi xuống. Với giá phải mua xe số không hề thay đổi, trong khi mức tiêu thụ sụt giảm, tiền vốn ứ đọng buộc các HEAD phải bán nhanh dòng sản phẩm này, thậm chí bán lỗ, bù vào đó họ bán xe tay ga với giá cao ngất và tùy chỉnh theo nhiệt độ thị trường là bài toán không khó lý giải trong kinh doanh.

Nghe đâu, dịp này HVN đang khởi động chiến dịch mở rộng HEAD cùng với việc nâng cao năng lực sản xuất do đã đầu tư hoàn thiện dây chuyền sản xuất thứ 2. Với chính sách này, nhiều khả năng trong địa bàn rất gần nhau, 1 HEAD mới toanh sẽ nằm cạnh HEAD cũ, điều gì sẽ xảy ra trong sự cạnh tranh bán hàng kiểu này chắc chúng ta không khó suy luận. Khi đó, HVN sẽ vào vai “ngư ông đắc lợi”, thua thiệt cuối cùng vẫn là người tiêu dùng Việt Nam và không loại trừ cả các HEAD.

Nói chuyện với một chủ HEAD, người viết bài đưa ra câu hỏi rằng, trước phản ứng của dư luận, liệu HVN có thay đổi chính sách và áp dụng chế độ đại lý thực thụ với các HEAD, câu trả lời nhận lại rằng: Đó chỉ là giấc mơ, sẽ không bao giờ HVN làm như vậy. Theo cách hiện nay, HVN sản xuất và bán buôn cho các HEAD thu tiền trước, còn kênh tiêu thụ cuối cùng dồn lên vai các HEAD, rủi ra các HEAD gánh chịu, có thể nói HVN đã dùng chính vốn của các HEAD phục vụ cho việc sản xuất, dùng chính năng lực của các HEAD trong điều tra, nắm bắt thị trường, đẩy các HEAD đối diện với khách hàng trong các luồng dư luận trái chiều.

Có thể nói, HVN đang kinh doanh tại Việt Nam với tư thế, tình cảm của kẻ mạnh và là người áp đặt cuộc chơi.


Hãy làm người tiêu dùng thông thái


Tình trạng "loạn giá" trên thị trường xe Honda đang làm mất niềm tin nơi NTD. Ảnh H.DVới chính sách bán hàng như của HVN, các HEAD và người mua lẻ Việt Nam có thể nói là cùng một chiến hào. Nếu các HEAD có thể đoàn kết, nhất trí để làm đối trọng thực sự với HVN, thì tiếng nói của họ hoàn toàn đủ lớn tác động đến HVN trong việc xây dựng, quyết định chính sách bán hàng, không có các HEAD có thể nói HVN không thể đứng vững. Tuy thế, cũng nói theo một chủ HEAD, việc đoàn kết giữa các HEAD là việc xem như không thể, có lẽ đó cũng chính là điểm yếu cốt tử của người Việt Nam chúng ta trong cuộc chơi toàn cầu nghiệt ngã hiện nay mà việc này người Trung Quốc, người Nhật và cả người Thái Lan đã làm tốt hơn chúng ta nhiều lần.

Trong bối cảnh nền kinh tế nước ta ngày càng hội nhập sâu, rộng với nền kinh tế thế giới, trong bối cảnh nền sản xuất của chúng ta còn sơ khai đặc biệt là sản xuất sản phẩm công nghệ cao, trong bối cảnh những kỹ xảo kinh doanh lọc lõi, dày dạn được rút ra qua hàng thế kỷ của thế giới đã, đang tràn vào Việt Nam thì người tiêu dùng không tránh khỏi bối rối, loay hoay che chắn.

Để tự bảo vệ mình, không còn cách nào khả dĩ hơn là chúng ta phải sốt sắng học hỏi để trở thành “người tiêu dùng thông thái” có năng lực miễn dịch với các chiêu thức kinh doanh mới lạ, khác biệt mang đến thua thiệt cho chúng ta. Có thể nói sự nô lệ vào nhu cầu tiêu dùng một cách thiếu hiểu biết cũng có ý giống như bất kỳ sự nô lệ nào khác. Cho đến khi chúng ta vẫn hồn nhiên mua, sắm những hàng hóa đắt giá quá mức bình thường cùng với sự ghẻ lạnh của nhà cung cấp mà vẫn cho rằng đấy là tự nguyện chứ không ai lừa dối, không ai dụ dỗ, quyến rũ mình, thì đến ngày đó chúng ta vẫn còn thua thiệt và vẫn đáng thương trong con mắt của những triết lý và tâm hồn kinh doanh hiện đại, vô tình.

Thiết nghĩ, đã đến lúc Nhà nước rất cần kêu gọi, khuyến khích hơn nữa việc thành lập và hoạt động của các tổ chức phi Chính phủ trong lĩnh vực tư vấn, bảo vệ người tiêu dùng, bên cạnh đó vai trò, trách nhiệm của các tổ chức này và các hiệp hội ngành nghề cần được nâng cao, trở thành công cụ thật sự có ích. Cùng với sự góp tay, tham gia như một trách nhiệm xã hội của các cơ quan, phương tiện truyền thông, người tiêu dùng Việt Nam mới mong được bảo vệ tốt và tránh khỏi những thua thiệt, bất trắc trong làn sóng thị trường đa diện, đa phương mà chúng ta đang không thể từ chối du nhập vào nội địa.

Chúng ta cùng mong ước, các nhà kinh doanh Việt Nam ngày càng ý thức hơn về sự đoàn kết, nhất trí để bảo vệ lẫn nhau, để phát huy và nâng cao lòng tự tôn dân tộc, từng bước lớn mạnh để cung cấp cho người dân những sản phẩm, dịch vụ đúng giá trị với tình cảm tôn trọng con người.
  • Tân Minh
Thực sự là ép người quá đáng lắm.:mad:
 

Lái xe

Xe buýt
Biển số
OF-2690
Ngày cấp bằng
6/12/06
Số km
744
Động cơ
550,594 Mã lực
Vấn đề là người tiêu dùng Việt Nam không có một cách mua sắm đủ khôn ngoan để nên nỗi bị các đại gia có tên tuổi (dù là xưa cũ) như Honda, Tôyta... chăn dắt dài dài. Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cũng chẳng hơn gì một đống bù nhìn rơm, chẳng hề có động thái gì cho xứng đáng với cái tên gọi và sứ mạng vẻ vang mà nó mang vác trên vai. Mỗi khi nghĩ đến việc người tiêu dùng Việt Nam ùn ùn đi tranh cướp mua những món hàng mới (có khi dính vô số lỗi như trường hợp AirBlade) do Honda tung ra, hớn hở xùy ra những khoản tiền chênh lệch thậm vô lí do Honda và các Head làm tuồng với nhau, tôi lại thấy xót xa. Cổ nhân có câu:"Mua dây buộc mình", nay lại có câu"Mua thòng lọng cho Honda thắt cổ mình"...một cách tự nguyện. Chẳng phải tự nhiên nhiều người khi nghe tới câu slogan Honda hát ra rả trên các phương tiện truyền thông, đều ngậm ngùi mà rằng: "Yêu cái nỗi gì ? Nó đang chăn Việt Nam ta thì có!"
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,888
Động cơ
578,963 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Em không hiểu tại sao không tẩy chay nó đi. Dân mình vốn tự hào có truyền thống đoàn kết mà. Còn rất nhiều sự lựa chọn ngoài Honda phải không?
 

Ga Tay

Xe tăng
Biển số
OF-13840
Ngày cấp bằng
10/3/08
Số km
1,277
Động cơ
531,607 Mã lực
Nơi ở
Bay lượn suốt
Em nghĩ rằng người tiêu dùng VN có quyền lớn lắm, có quyền quyết định , nếu nó chơi giá ấy thì đừng mua nữa, xem chúng nó bán cho ai? Chỉ vì nóng vội mà mua thì béo bọn nó thôi
 

thaoeo

Xe buýt
Biển số
OF-10707
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
566
Động cơ
538,260 Mã lực
Cục QLTT của VN sinh ra để làm gì nhỉ? Cục lớn vậy mà chỉ sinh ra để quản lý xem bà hàng thịt và hàng rau có báu đúng giá không! Còn mấy công ty lớn bán phá giá rành rành thì không quản lý. lấy tiền của dân để nuôi đám XXX này phí cơm phí gạo nhỉ? tương lai Việt nam chắc trở thành thuộc địa Nhật :))
 

Xuan Son

Xe buýt
Biển số
OF-10366
Ngày cấp bằng
29/9/07
Số km
709
Động cơ
540,370 Mã lực
Em nhớ có cụ nào nói rằng: "Người mua hàng có cái quyền duy nhất đó là: có thể từ chối mua"
Nếu đắt thế thì các cụ đừng mua nữa, vấn đề ở chỗ là người có nhu cầu mua quá lớn, nên giá đắt là phải rồi. Các cụ có nhớ cái năm nóng như thiêu như đốt không, giá điều hòa cũng bị đẩy lên ngất trời, mà có ai than vãn gì đâu nhỉ, vẫn tranh nhau mua cơ đấy. :D
Em nhận thấy người việt nam mình có đặc điểm là cái gì cũng tranh nhau: Tranh nhau ăn, tranh nhau uống, tranh nhau mua, tranh nhau bán, tranh nhau đi.... nói chung cái gì cũng tranh nhau. :77::77::77:
P/s: tất nhiên đó cũng chỉ là 1 bộ phận người dân chứ kô phải tất cả, nên nếu có cụ nào vô tình đọc bài này thì cũng đừng thấy ngứa mắt nhé. :102::102::102:
Em cũng là người Việt nam nên cũng thấy buồn lắm lắm.... cho cái sự đời. :102:
 

Turong

Xe hơi
Biển số
OF-22152
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
109
Động cơ
496,790 Mã lực
Em nhớ có cụ nào nói rằng: "Người mua hàng có cái quyền duy nhất đó là: có thể từ chối mua"
Nếu đắt thế thì các cụ đừng mua nữa, vấn đề ở chỗ là người có nhu cầu mua quá lớn, nên giá đắt là phải rồi. Các cụ có nhớ cái năm nóng như thiêu như đốt không, giá điều hòa cũng bị đẩy lên ngất trời, mà có ai than vãn gì đâu nhỉ, vẫn tranh nhau mua cơ đấy. :D
Em nhận thấy người việt nam mình có đặc điểm là cái gì cũng tranh nhau: Tranh nhau ăn, tranh nhau uống, tranh nhau mua, tranh nhau bán, tranh nhau đi.... nói chung cái gì cũng tranh nhau. :77::77::77:
P/s: tất nhiên đó cũng chỉ là 1 bộ phận người dân chứ kô phải tất cả, nên nếu có cụ nào vô tình đọc bài này thì cũng đừng thấy ngứa mắt nhé. :102::102::102:
Em cũng là người Việt nam nên cũng thấy buồn lắm lắm.... cho cái sự đời. :102:
Xe của bác có cạnh tranh bán với thằng nào không để em mua hộ bác, đỡ phải tranh nhau. Em thấy biển xe bác cũng đẹp phết đấy nhỉ??? (b)
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Mua ô tô hết đi các cụ!

Cụ này hay nhẩy

Toàn dân thiên hạ đổ xô đi mua Ô TÔ để giá nó tăng vọt như giá vàng ấy à, mấy hãng ô tô lại được thể làm mình làm mẩy :21:
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,264
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Vấn đề là người tiêu dùng Việt Nam không có một cách mua sắm đủ khôn ngoan để nên nỗi bị các đại gia có tên tuổi (dù là xưa cũ) như Honda, Tôyta... chăn dắt dài dài. Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cũng chẳng hơn gì một đống bù nhìn rơm, chẳng hề có động thái gì cho xứng đáng với cái tên gọi và sứ mạng vẻ vang mà nó mang vác trên vai. Mỗi khi nghĩ đến việc người tiêu dùng Việt Nam ùn ùn đi tranh cướp mua những món hàng mới (có khi dính vô số lỗi như trường hợp AirBlade) do Honda tung ra, hớn hở xùy ra những khoản tiền chênh lệch thậm vô lí do Honda và các Head làm tuồng với nhau, tôi lại thấy xót xa. Cổ nhân có câu:"Mua dây buộc mình", nay lại có câu"Mua thòng lọng cho Honda thắt cổ mình"...một cách tự nguyện. Chẳng phải tự nhiên nhiều người khi nghe tới câu slogan Honda hát ra rả trên các phương tiện truyền thông, đều ngậm ngùi mà rằng: "Yêu cái nỗi gì ? Nó đang chăn Việt Nam ta thì có!"
Hoàn toàn đồng ý với bác.
Em không hiểu sao có rất nhiều người hăm hở mua Honda với giá đắt hơn giá công bố gàn 10 củ mà về vẫn hồ hởi kể chuyện "phải mua đắt hơn gần 10 triệu" mới có được nó (cái xe máy mà em tưởng thần dược) đặc biệt các phụ huynh đi mua xe cho cậu ấm, cô chiêu đi học:77:
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" Em cứ xin trách người tiêu dùng VN trước. Làm hùng hục để rồi mất tiền ngu mà vẫn hồ hởi:77::77:
 

viet_hung

Xe tải
Biển số
OF-22401
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
301
Động cơ
498,200 Mã lực
Nơi ở
Trên những đồi chè
Cục QLTT của VN sinh ra để làm gì nhỉ? Cục lớn vậy mà chỉ sinh ra để quản lý xem bà hàng thịt và hàng rau có báu đúng giá không! Còn mấy công ty lớn bán phá giá rành rành thì không quản lý. lấy tiền của dân để nuôi đám XXX này phí cơm phí gạo nhỉ? tương lai Việt nam chắc trở thành thuộc địa Nhật :))
Cục này bộ phân cho để ngồi lĩnh lương thôi cụ ạ :)):)):))
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Hoàn toàn đồng ý với bác.
Em không hiểu sao có rất nhiều người hăm hở mua Honda với giá đắt hơn giá công bố gàn 10 củ mà về vẫn hồ hởi kể chuyện "phải mua đắt hơn gần 10 triệu" mới có được nó (cái xe máy mà em tưởng thần dược) đặc biệt các phụ huynh đi mua xe cho cậu ấm, cô chiêu đi học:77:
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" Em cứ xin trách người tiêu dùng VN trước. Làm hùng hục để rồi mất tiền ngu mà vẫn hồ hởi:77::77:
Cứ của Tầu mà phang cụ nhể :21:. Tập chung vào chuyên môn đi nhá, lỡ việc ông vote - đỏ đít :21:

Tụi nhật có xxx chính phủ nó bảo kê các cụ nhá. Hơi khoai thằng nhật này đới :102:
 

thuytrieudo

Xe buýt
Biển số
OF-26266
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
507
Động cơ
493,090 Mã lực
Nơi ở
Trùng trục giữa bầy sói
D*** m*** thang HVN, sorry các cụ, tại em bức xúc quá. Em thề, nếu mua xe em sẽ mua hãng khác, kể cả là SYM hay Sufat backhand (của việt nam) cũng được. Đúng là cái dân Nhật Bổn lùn. Mịe, cái bọn HEAD chúng nó cũng diễn tuồng với nhau thôi ợ, bọn nó cũng nhờ HVN mà ăn sung mặc sướng bấy lâu nay rồi, giờ khó khăn tý là chúng nó tòi nhau ra thôi ợ. Giờ em mới thấm thía cái câu truyện: " 1 ng VN rơi xuống hố thì ngoi lên nhanh hơn là 1 thằng Nhật, 1 thằng Khựa. Nhưng nếu cả 4 người rơi xuống hố thì 4 thằng Nhật và 4 thằng khựa sẽ lên trước, còn 4 bác VN vẫn níu nhau, không lên được" Chính vì thế, em chưa khi nào kỳ vọng và tin tưởng vào cái gọi là "Hiệp hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng VN", mịe, dẹp *** cái hội ấy đê :mad::mad:
 

chocobo1189

Xe tải
Biển số
OF-19224
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
457
Động cơ
507,470 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai - Hà Nội
:) Thấy vô lý thấy đắt thì thôi các bác không mua hàng của chúng nó nữa!Em nói thật em chả dại j mất tiền ngu cho bọn HVN và HEAD cả!
 

krat

Xe hơi
Biển số
OF-1896
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
124
Động cơ
569,729 Mã lực
Yamaha, Suzuki, SYM, Sufat thiếu gì hàng đâu. Các bác cứ chọn thoải mái.
 

ttmindustry

Xe buýt
Biển số
OF-27945
Ngày cấp bằng
28/1/09
Số km
963
Động cơ
494,130 Mã lực
Website
ttmindustry.vn
Hoàn toàn đồng ý với bác.
Em không hiểu sao có rất nhiều người hăm hở mua Honda với giá đắt hơn giá công bố gàn 10 củ mà về vẫn hồ hởi kể chuyện "phải mua đắt hơn gần 10 triệu" mới có được nó (cái xe máy mà em tưởng thần dược) đặc biệt các phụ huynh đi mua xe cho cậu ấm, cô chiêu đi học:77:
"Tiên trách kỷ, hậu trách nhân" Em cứ xin trách người tiêu dùng VN trước. Làm hùng hục để rồi mất tiền ngu mà vẫn hồ hởi:77::77:

bác ơi,

Cũng tội dân ta, không mua xe máy honda thì mua xe gì bây giờ.
Mua xe khác thì lởm, đi vài bữa là tã rất nhanh, bán mất giá.
Vậy thì cũng phải đành thôi.
Nhưng mà em công nhận là độ ổn định của xe máy Honda tốt hơn các hãng khác. em đi mấy loại xe các hãng rồi nên em rút ra cái nhận xét vậy.
:^)
 

phongthan10

Xe tải
Biển số
OF-3930
Ngày cấp bằng
21/3/07
Số km
403
Động cơ
556,420 Mã lực
Tuổi
37
"Tôi Yêu Việt Nam Đồng" mà bác

bác ơi,

Cũng tội dân ta, không mua xe máy honda thì mua xe gì bây giờ.
Mua xe khác thì lởm, đi vài bữa là tã rất nhanh, bán mất giá.
Vậy thì cũng phải đành thôi.
Nhưng mà em công nhận là độ ổn định của xe máy Honda tốt hơn các hãng khác. em đi mấy loại xe các hãng rồi nên em rút ra cái nhận xét vậy.
:^)
Bác Buloonggi mà dọc dc bài này là bác chít đó......:21::21::21::21:
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Bán hết ô tô, xe máy Honda đang sử dụng đi các cụ ơi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top