[Funland] Nước ngoài thi bằng lái xe tốn bao nhiêu tiền?

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,933
Động cơ
406,432 Mã lực
Năm 2014 ở VN em cả học cả thi hết nhõn 7 củ. Học thầy Hùng PCCC ngay trê OF này.

2018 qua TBN phải học lại, thi lấy bằng đâu như hết 800€ ~ 20tr. Vợ em phải học lái nhiều hơn, hết 1500€ ~ 40tr
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,707
Động cơ
510,232 Mã lực
mịe, thời em thi gplx, lúc thi cc nghề nó cho ngồi lên con Uoát, với sự đảm bảo là đã lái đc con này thì trên đời ko còn cái xe con nào có thể làm khó bạn được nữa=))
hồi đó thi chả có chip với cam gì, ngồi cùng thằng giám thị, em còn chả rõ thi có những bài gì, còn nhờ nó nhắc tuồng, phải làm những yêu cầu gì thì nhắc giùm, may hồi ý anh em giám thị 16 Cao bá Quát nó cũng ko lạ gì bọn em ở bộ GT nên rất thoải mái thông cảm, cơ mà em lái chán mẹ nó cả chục năm công trường đồi núi rồi mới về thi, nên lấy bằng đơn giản, ko phải tập lái, chỉ phải học luật
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Năm 2014 ở VN em cả học cả thi hết nhõn 7 củ. Học thầy Hùng PCCC ngay trê OF này.

2018 qua TBN phải học lại, thi lấy bằng đâu như hết 800€ ~ 20tr. Vợ em phải học lái nhiều hơn, hết 1500€ ~ 40tr
Chắc bác nhớ nhầm. Tôi có người thân lấy bằng năm 2011 riêng tiền nộp cho "thầy" đã 9 củ rồi. Đi đường cơm nước, với cả thuê xe chip tính riêng.

Học, thi lấy bằng lần đầu bên Đức, Pháp thì cỡ 3-4000 Eur và khá tốn thời gian, tôi nghe người ta nói lại như vậy.
 

kumamon

Xe tải
Biển số
OF-771959
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
316
Động cơ
-10,275 Mã lực
e thi ở Pháp năm 2010, thi 3 lần tạch cả 3, tổng hết 2k euro, 2013 về vn thi hết 9 triệu
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,933
Động cơ
406,432 Mã lực
Chắc bác nhớ nhầm. Tôi có người thân lấy bằng năm 2011 riêng tiền nộp cho "thầy" đã 9 củ rồi. Đi đường cơm nước, với cả thuê xe chip tính riêng.

Học, thi lấy bằng lần đầu bên Đức, Pháp thì cỡ 3-4000 Eur và khá tốn thời gian, tôi nghe người ta nói lại như vậy.
Em chả nhầm gì cả.

Vì nói thật là em lái cũng khá nên mất 7tr. Chả cơm nước gì. Mấy người "học dốt", còn lên sân trước ngày thi tập lái, hôm sau bỏ tiền lấy đúng cái xe đó thi vẫn trượt =))

Khá nữa thì chỉ 5tr đúng luật.

Em thi lý thuyết 30/30 cơ mà.

Bằng Châu Âu em cũng thi 1 phát ăn ngay.
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,716
Động cơ
612,575 Mã lực
Thiệt hay không thì họ bài ngửa mà bác.
Thầy giáo, đâu cũng vậy thôi, chỉ dạy cách bác Thi đỗ - một dạng luyện gà nòi rất quen thuộc ở các lớp cuối cấp.
Với giá là từng ni.

Hoặc, bác giở văn bản ra, họ cũng sẽ đáp ứng, và giá cao gấp bội.
Chưa kể trình độ lái xe để thi Sa hình lại không tiến bộ được bao nhiêu.

Thế nên, tôi đã chấp nhận Mua bằng lái xe, cứ thẳng thắn thế cho nó nhanh; và mình bổ túc sau vậy.

Còn việc Giáo viên chỉ đào tạo lái xe duy nhất 1 bài: làm sao thi cho nó đỗ ở Lý thuyết và Sa hình, tôi xin phép đánh giá đấy là sự ngu xuẩn của Quy định. Cái đó thì ta chịu.
800km để luyện lái cụ không luyện thì cụ còn kêu ai?
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Em chả nhầm gì cả.

Vì nói thật là em lái cũng khá nên mất 7tr. Chả cơm nước gì. Mấy người "học dốt", còn lên sân trước ngày thi tập lái, hôm sau bỏ tiền lấy đúng cái xe đó thi vẫn trượt =))

Khá nữa thì chỉ 5tr đúng luật.

Em thi lý thuyết 30/30 cơ mà.

Bằng Châu Âu em cũng thi 1 phát ăn ngay.
Tôi vẫn khẳng định bằng lái xe ô tô ở VN khá rẻ, nhưng không rẻ tới mức như vậy. Bản thân tôi lấy bằng B2 ở VN vào năm 2004 lấy bằng B2 VN vẫn mất 6,8 triệu nộp cho trường C500.Lúc đấy là hơn 1 cây vàng.
 

dheIa

Xe điện
Biển số
OF-799261
Ngày cấp bằng
4/12/21
Số km
2,864
Động cơ
184,405 Mã lực
Mấy nước như Thái, Mã Lai, Indo, TQ, Hàn Quốc thì thi bằng lái mất bao tiền ạ?
Ở Nhật thì một khoá học rơi khoảng 50củ. Thi 5củ. Trượt thì thi lại. Mỗi lần thi cứ 5 củ nộp đủ. Cho đến khi đỗ hoặc chán thi quá thì thôi ạ :D
 
Biển số
OF-515233
Ngày cấp bằng
10/6/17
Số km
316
Động cơ
181,083 Mã lực
Mỗi nước 1 kiểu, làm gì có nước nào giống hệt nhau.
Nhưng học lái xe và cấp bằng bên mình là dễ hơn Úc nhiều, vì chỉ cần học lý thuyết và thi thực hành xong là được cấp 1 loại bằng. Như bên Úc thì đúng chuẩn ra học lái xe con dưới 9 chỗ là lần lượt như sau:
1. Tự học và thi qua lý thuyết,
2. Test lái trên đường có giám khảo ngồi bên cạnh, nếu test qua thì được bằng Leaner (ko được lái 1 mình, giới hạn tốc độ thấp hơn tốc độ cao nhất của đường, giới hạn công suất xe, phải treo biển L trên xe khi lái),
3. Sau 1 thời gian lái bằng L đủ tiêu chuẩn thì lên bằng P1 ( được lái 1 mình, hạn chế tốc độ, hạn chế công suất xe, phải treo biển P đỏ trên xe khi lái)
4. Sau 1 thời gian lái P1, phải test trên máy 1 bài, nếu đạt thì được lên P2 ( P xanh, nâng giới hạn tốc độ với P1 nhưng vẫn thấp hơn giới hạn của đường, giới hạn công suất xe, phải treo biển P xanh khi lái)
5. Sau 1 thời gian lái P2, xong mới đến bằng cuối cùng hay gọi là bằng Full (full tốc độ theo đường, full công suất xe).
Thời gian đâu đó trên 3 năm nếu tất cả ổn, ko bị fail, bị lỗi gì cả.
Còn nếu bị fail,bị lỗi khi lái thì lại kéo dài ra.
Cụ nhớ nhầm mục 2 rồi, thì lý thuyết xong là có bằng L rồi.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,933
Động cơ
406,432 Mã lực
Tôi vẫn khẳng định bằng lái xe ô tô ở VN khá rẻ, nhưng không rẻ tới mức như vậy. Bản thân tôi lấy bằng B2 ở VN vào năm 2004 lấy bằng B2 VN vẫn mất 6,8 triệu nộp cho trường C500.Lúc đấy là hơn 1 cây vàng.
C500 bao đậu thì lại chả đắt :))

Em học và thi đàng hoàng, 7tr còn nhiều ấy.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Em tìm hiểu thì ở Mỹ mức phí cấp bằng lái chỉ từ 10-30$ thôi ạ.
Ở Mỹ không bắt buộc phải học lái, chỉ cần đến trung tâm test với mức phí 10-30$ tùy bang, test xong đạt yêu cầu thì họ cấp bằng. Còn học như thế nào thì tùy, Mỹ không quản lý việc học. Nên đa số người Mỹ tự học lái xe từ người thân, bạn bè xong đi test để lấy bằng.
Mức phí 10-30$ tương còn rẻ hơn phí thi bằng lái xe máy ở VN nhỉ?
Cụ ddang nhầm giữa chi phí học lái xe(học phí đăng ký học một khóa lái xe) và mức phí và cấp bằng (lệ phí đăng ký thi và lệ phí cấp bằng).
Nên nếu cụ bỏ học phí ra thì lệ phí thi của VN cũng rẻ không kém a.
Cái này em đã nói từ hôm đầu tiên của mở thớt, nhưng có vẻ cụ đang cố tình muốn hiểu sai. Còn ở Việt Nam, em là người không cần mua bằng không cần chống trượt, em cũng vẫn thi lý thuyết thực hành ngon ơ cho một lần.
Trước khi thi, các cụ mở quyền bằng lái luật giao thông, ngồi đọc từ đầu đến cuối nó có tính hệ thống thì sau đấy sẽ hiểu rất nhiều và kể cả không cần phải học gạo các dạng câu hỏi hay bài tập cũng vẫn sẽ trả lời được bởi vì mình hiểu bản chất.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,145
Động cơ
893,509 Mã lực
mịe, thời em thi gplx, lúc thi cc nghề nó cho ngồi lên con Uoát, với sự đảm bảo là đã lái đc con này thì trên đời ko còn cái xe con nào có thể làm khó bạn được nữa=))
hồi đó thi chả có chip với cam gì, ngồi cùng thằng giám thị, em còn chả rõ thi có những bài gì, còn nhờ nó nhắc tuồng, phải làm những yêu cầu gì thì nhắc giùm, may hồi ý anh em giám thị 16 Cao bá Quát nó cũng ko lạ gì bọn em ở bộ GT nên rất thoải mái thông cảm, cơ mà em lái chán mẹ nó cả chục năm công trường đồi núi rồi mới về thi, nên lấy bằng đơn giản, ko phải tập lái, chỉ phải học luật
Thế thì bác sau em rất xa rồi!
Thời em thi họ cho mỗi bài đi lại 2 lần nếu lần đầu trượt, chỉ có qua, không qua bài nào dừng luôn chờ đợt thi tới.
Trong đó có 2 bài không tập theo xe thì khó qua là hàng gạch và nhất là luồn cọc. Tiến và lùi qua 15 cái cọc thầy giáo phải gài sẵn ga và chỉ mấy cái điểm xước ở mũi xe và thành cửa để căn được qua từng cái cọc. Qua mỗi cái cọc là quay vô lăng tít mù theo hướng ngược lại nếu không muốn chạm vào cái cọc tiếp theo. Những bài khác đơn giản hơn nhiều, nhưng cũng khó hơn bây giờ. Ví dụ vào chuồng có cả tiến và lùi, ghép ngang và ghép dọc chứ không phải đỗ chéo để vào chuồng như bây giờ.
Tụi em có 2 đứa vào thi chung với mấy chục ông xxx ở bãi Phà Đen. 1 nửa trong số các ông ấy thi mô tô 3 bánh và còn lại thi lái ô tô và cũng 1 nửa thi ô tô bị đuổi về thi lần sau.
Có 1 ông xxx lái cái Lada vào bãi lượn 1 vòng. Lên thi, hình như bài chạm gạch. Ông giám thị hô "Xuống xe, cút!", làm tụi em cũng run như cầy sấy.
Sang Đức do đổi bằng muộn không được em phải thi lại (em chạy bằng dịch đến 3 năm). Chính bị kích xe lên cho 2 đứa tụi em tập vào số nguội và vuốt vô lăng nên không thể tập được cái động tác dồn vô lăng của trường họ dậy. Khi thi ông giám thị nói luôn "Nhìn ông sang số với vầm vô lăng thì ông đã lái lâu rồi mới thi!".
 
Chỉnh sửa cuối:

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,430
Động cơ
-317,190 Mã lực
Rẻ chán cụ ạ, ngày xưa em còn phải đi lính 4 năm chỉ vi thích học lái xe.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
5,933
Động cơ
406,432 Mã lực
Tôi vẫn khẳng định bằng lái xe ô tô ở VN khá rẻ, nhưng không rẻ tới mức như vậy. Bản thân tôi lấy bằng B2 ở VN vào năm 2004 lấy bằng B2 VN vẫn mất 6,8 triệu nộp cho trường C500.Lúc đấy là hơn 1 cây vàng.
Cụ làm em phải hỏi lại anh í. Số vẫn lưu.

Toàn Offer nhé.

Còn chả đến 7tr í.

1000025928.jpg
 

nhatthang

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
1,821
Động cơ
251,759 Mã lực
Cụ làm em phải hỏi lại anh í. Số vẫn lưu.

Toàn Offer nhé.

Còn chả đến 7tr í.

1000025928.jpg
Em nghĩ là cụ đúng. Vì em học lái xe năm 2013. Thì tiền phí nộp cho Trung tâm chắc cũng khoảng tầm 6-7 triệu gì đó.
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,106
Động cơ
284,231 Mã lực
Cụ làm em phải hỏi lại anh í. Số vẫn lưu.

Toàn Offer nhé.

Còn chả đến 7tr í.

1000025928.jpg
Em confirm là giá năm đó dưới 7 củ, vì 2010 em đi học tầm 5.5, em đăng kí 2 người là hết cả tháng lương, 2013 mẹ em đi học giá tăng 700k ở PCCC.
Khả năng cụ người Mỹ kia học khóa VIP hoặc khóa bổ túc đặc biệt.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Luyên thuyên như nào cụ bảo em cái.
Ở chỗ bảo C500 bao đậu.

Mặc dù tôi có để ý thấy tình trạng một số học viên không tự tin vào tay lái của mình đã cố tình “để quên” tiền trên xe, nhưng đấy là việc của học viên, không phải của C500.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top