Nước mui

viet201

Xe đạp
Biển số
OF-29419
Ngày cấp bằng
18/2/09
Số km
11
Động cơ
482,610 Mã lực
Bác nào cho em biết nước mui là nước như thế nào được không?ứng dụng của nó.Em thấy trên đường người ta làm biển quảng cáo có đề như vậy:102:
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,693
Động cơ
557,690 Mã lực
search thử nó toàn ra nước mũi mới đau chứ
 

sk050180

Xe tải
Biển số
OF-13610
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
398
Động cơ
521,510 Mã lực
Xe tải đường dài khi vượt đèo dốc thì động cơ hoạt động rất khốc liệt => cần giải nhiệt ở mức độ cao. Ngoài ra tùy theo xe & đoạn đường mà lốp xe cũng cần giải nhiệt.
Nước mui là một thùng nhỏ trên nóc xe. Khi qua đèo dốc thì lái xe xả nước xuống để làm mát động cơ & lốp.

Lái xe có thể tự đổ nước lên thùng đó nhưng vất vả. Các chỗ đổ nước mui thường có một bể nước + đoạn ống để đổ nước vào thùng chứa cho xe. Tất nhiên là phải trả xiền bác ạ.

Xe du lịch thì không cần, tuy nhiên kinh nghiệm của em là khi đi đường đèo nhiều thì kiếm chỗ nào có nước múc vài xô đổ vào lốp & thỉnh thoảng cho xe nghỉ, mở nắp ca bô cho nguội bớt.
 

mercurate

Xe tăng
Biển số
OF-6967
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
1,693
Động cơ
557,690 Mã lực
Xe tải đường dài khi vượt đèo dốc thì động cơ hoạt động rất khốc liệt => cần giải nhiệt ở mức độ cao. Ngoài ra tùy theo xe & đoạn đường mà lốp xe cũng cần giải nhiệt.
Nước mui là một thùng nhỏ trên nóc xe. Khi qua đèo dốc thì lái xe xả nước xuống để làm mát động cơ & lốp.
làm mát lốp thì đúng roài, nhưng cụ ơi, làm mát động cơ em tưởng có nước bơm tuần hoàn roài chứ, vẫn phải cấp thêm ở ngoài ah
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,501
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
làm mát lốp thì đúng roài, nhưng cụ ơi, làm mát động cơ em tưởng có nước bơm tuần hoàn roài chứ, vẫn phải cấp thêm ở ngoài ah
Xe tải khi leo đèo, dốc đi tốc độ thấp mà máy làm việc thì gần như hết công suất liên tục nên phải thay nước liên tục cho két làm mát(b).
Vì đường nước mui chảy từ trên xuống vào két, tuần hoàn đủ một vòng người ta trích một đường nhỏ tại đường nước từ động cơ về két cho chảy ra ngoài.
Còn đường nước làm mát lốp thì một phần cho lốp, và một phần làm mát tăng bua và lazăng khi liên tục rà phanh xuống dốc Bác ạ(b).
 

3 gac

Xe tải
Biển số
OF-9129
Ngày cấp bằng
1/9/07
Số km
382
Động cơ
539,820 Mã lực
Nơi ở
Các bác hỏi anh em OF Hải Phòng ấy
Nước Mui đây

Bác nào cho em biết nước mui là nước như thế nào được không?ứng dụng của nó.Em thấy trên đường người ta làm biển quảng cáo có đề như vậy:102:
các bác hay để ý mọi tuyến đường dài hay có biển đổ nước mui, thực ra nước mui là nước sạch đổ vào két nước làm mát củ xe tải, xe khách. Đa phần là xe đường dài thôi, xe cũ hệ thống làm mát kém, hao nước, nên thường xuyên phải đổ nước, từ nước mui : Những xe hao nước, hay đi đường dài thường chế thêm két nước khoảng 1/2 m3 để dụ trữ nước làm mát... để trên nóc xe, gầm xe bất cứ khoảng trống nào có thể tận dụng, nước mui dự trữ hoạc để tướt lốp(làm mát lốp với xe tải 3, 4, 5 "chân"). tạm giải thích như thế bác nào thắc mắc tn cho em
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top