Đúng là chiên gia có khác! nghe lôgic vô cùng, cám ơn cụ vòi mở mắt cho dân đen chúng em!
Cụ vòi đã nói ở trên mà cụ.Tóm lại là dùng nước rửa kính hay nước rửa bát hả các bác. Em hóng mãi mà thấy có 2 ý kiến khác nhau. Cụ nào dùng thử cả 2 rồi cho em xin ít kinh nghiệm.
Em thì toàn dùng nước rủa kính. Pha thêm khoảng 1/3 nước sạch. Nước rửa kính gạt phải đi qua đi lại mấy lần mới thấy đường. Cũng hơi nguy hiểm nếu đang đi trên đường các cụ ạ.Máy bơm nước rửa kính rẻ như bèo, mà còn lâu mới hỏng được. Xét về khía cạnh bảo
vệ kính thì nước rửa bát quá hoàn hảo tuy nhiên nó tạo màng nên gạt nhiều lần
mới sạch. Trong khi nước rửa kính nó chứa một chất gọi là "Hoạt chất hoạt động bề
mặt" có tác dụng là chỉ gạt một hai nhát là mặt kính sạch căng, thế
thôi chả có gì hơn
Bơm nước rửa kính dùng chung cả trước sau kụ ạ (đối với morning kụ ạ, còn các dòng khác thì E chưa xem) kụ chỉ kiểm tra chỗ nối đầu bơm và đầu vòi phun trước nếu vẫn thấy bình thường thì vào xưởng kiểm tra cho an toàn vì lúc này sẽ phải tháo nhiều thứ ạ :21:Cụ vòi đã nói ở trên mà cụ.
Em thì toàn dùng nước rủa kính. Pha thêm khoảng 1/3 nước sạch. Nước rửa kính gạt phải đi qua đi lại mấy lần mới thấy đường. Cũng hơi nguy hiểm nếu đang đi trên đường các cụ ạ.
Thêm nữa, Em có điều muốn hỏi các cụ. Xe cỏ của em gạt mưa sau xe vẫn ngon lành. Nhưng mỗi khi bật để phun nước rửa kính thì chỉ nghe máy bơm kêu "u..u" mà không thấy nước đâu. Em mở cả đầu phun ra (chỉ trơ ra cái vòi). Bật mà cũng không thấy. Kính trước phun bình thường. Các cụ tư véo giùm em ạ.
Cách kiểm tra máy bơm kính sau của xe KM 2005 ạ. Vị trí và dấu hiệu nhận biết bị hỏng ạ. Em xin chân thành cảm ơn !!!
Dầu gội đầu Clear bác ạ, vừa sạch vừa mát, nếu muốn có cảm giác mới yêu thì bác dùng Doveexpedition nói:Thế cuối cùng là cái loại nào vừa đảm bảo độ trơn cho gạt nước hoạt động êm ái + gạt một phát là sạch hết luôn, không phải đến phát thứ 2, thứ 3 + không làm mốc kính hả các cụ?
Nếu có loại này thì E đảm bảo các nhà sản xuất hóa chất tấy ố mốc kính "chết" liền :21:Thế cuối cùng là cái loại nào vừa đảm bảo độ trơn cho gạt nước hoạt động êm ái + gạt một phát là sạch hết luôn, không phải đến phát thứ 2, thứ 3 + không làm mốc kính hả các cụ?
Thế hôm nào em phải qua lâm gia trang của cụ voiz để xin cái loại dầu nàyDầu gội đầu Clear bác ạ, vừa sạch vừa mát, nếu muốn có cảm giác mới yêu thì bác dùng Dove
Cụ nói đúng, thực ra em chỉ ngán cái vụ kính mốc và ố thôi, nhìn rất khó chịu....còn cái gạt nước thì thay thế cũng đơn giản.Nếu có loại này thì E đảm bảo các nhà sản xuất hóa chất tấy ố mốc kính "chết" liền :21:
Nói chung dùng nước rửa kính chuyên dụng thì thời gian sử dụng gạt mưa được lâu, đỡ phiền toái mất công phải đi thay thế
Cái đấy quan trọng vì đôi gạt mưa chẳng đáng bao nhiêu tiền so với giá trị chiếc xe cả
Cụ hỏi lủng củng quá nên em cũng không chắc lắm là cụ hỏi cái gì. Em chỉ xin nói theo cái xe nhà em.
1. Nước rửa kính: Nhà em ko có điều kiện để mua nước rửa kính nên cứ lâu lâu 2 tuần là em lại mở nắp capo, mở cái bình màu trắng chứa nước rửa kính và tương 01 chai lavie nước tinh khiết vào.
2. Nước làm mát: Xe em chạy 2 vạn rồi mà chưa thay hoặc thêm nước làm mát. Định đợi bảo dưỡng rồi vào gara xem một thể. Nói chung nếu thấy nhiệt độ ko lên đến mức H thì quan tâm đến nước làm mát làm gì, nhất là xe cụ lại mới mua.
Đôi điều kính cẩn![/QUOTl
làm như cụ là tốt đấy.
làm được như cụ là tốt đấy ạ.Cụ hỏi lủng củng quá nên em cũng không chắc lắm là cụ hỏi cái gì. Em chỉ xin nói theo cái xe nhà em.
1. Nước rửa kính: Nhà em ko có điều kiện để mua nước rửa kính nên cứ lâu lâu 2 tuần là em lại mở nắp capo, mở cái bình màu trắng chứa nước rửa kính và tương 01 chai lavie nước tinh khiết vào.
2. Nước làm mát: Xe em chạy 2 vạn rồi mà chưa thay hoặc thêm nước làm mát. Định đợi bảo dưỡng rồi vào gara xem một thể. Nói chung nếu thấy nhiệt độ ko lên đến mức H thì quan tâm đến nước làm mát làm gì, nhất là xe cụ lại mới mua.
Đôi điều kính cẩn!