Nước làm mát động cơ cho xe

baishikele

Xe hơi
Biển số
OF-182414
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
146
Động cơ
336,960 Mã lực
các cụ cho em hỏi trong hãng toyota người ta dùng loại nước làm mát gì nhỉ, em thấy xe em nước màu đỏ hôm vừa kiểm tra thì thấy dưới mức low . E định ra ngoài mua về tự châm nhưng k biét mua loại nào châm ntn cho đúng chủng loại . Xin các cụ tư vấn ạ
 

batdauhoclai

Xe buýt
Biển số
OF-39715
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
994
Động cơ
478,524 Mã lực
Cụ thể là xe gì cụ ơi? Em dùng Pentofrost A4 màu hồng
 

kiaduoicut123

Xe hơi
Biển số
OF-372141
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
107
Động cơ
251,190 Mã lực
cụ cứ đổ nước uống đóng chai tinh khiết loại thường vào thôi ,vì đây là bổ sung nước bù vào phần bay hơi nên ko cần nước lam mát đâu
 

gadi2banh

Xe điện
Biển số
OF-167353
Ngày cấp bằng
18/11/12
Số km
2,288
Động cơ
417,917 Mã lực
cụ cứ đổ nước uống đóng chai tinh khiết loại thường vào thôi ,vì đây là bổ sung nước bù vào phần bay hơi nên ko cần nước lam mát đâu
Cụ có đkien thì mua Lon nhỏ màu hồng bổ sung, ko thì làn như cụ này cũng ok.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
28,085
Động cơ
655,047 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
cụ cứ đổ nước uống đóng chai tinh khiết loại thường vào thôi ,vì đây là bổ sung nước bù vào phần bay hơi nên ko cần nước lam mát đâu
Em đồng ý như cụ, không dùng Lavie cụ nhé
 

Hoàng_Phú Thọ

Xe container
Biển số
OF-307823
Ngày cấp bằng
14/2/14
Số km
7,063
Động cơ
691,302 Mã lực
Nơi ở
huyện Cẩm Khê - Phú Thọ
Nước mát thì cụ thay định kỳ + súc két. Còn bổ sung thì cụ hứng nước chỗ máy điều hoà gia đình mà đổ vào.
 

kiaduoicut123

Xe hơi
Biển số
OF-372141
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
107
Động cơ
251,190 Mã lực
Em nghĩ là nếu đổ nước thường thì nó sẽ k được bền cụ a.
thường nlm cũng đã pha 50/50 giữa clm và nước tinh khiết , khi vận hành máy thì chỉ nước bay hơi thôi nên mình chỉ cần bổ sung nước là đủ. chừng 1 năm thì xả ra thay toàn bộ thì cụ mua nước làm mát pha sẵn thay vào là ok, chất làm mát thực ra chỉ để chống đông khi n độ dưới âm thôi ,ở mình xứ nóng còn phải pha loãng ra ấy chứ. à mà cụ bổ sung nước tinh khiết chứ đừng dổ nước khoáng như lavie nhé
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Cu này đúng là chả biết gì
Pha mới để tạo dung dịch nước làm mát thì em đồng ý là dùng nước tinh khiết.

Lên đây xin tư vấn, người khác tư vấn chuẩn thì lại khóc là làm thao???
Cụ khóc làm giề, nước làm mát sẽ bị phá huỷ thành phần hoá học theo thời gian và tiếp xúc nhiệt độ.
Phương pháp châm thêm nước tinh khiết cũng chỉ là giải pháp tạm thời, kể cả châm thêm dung dịch làm mát đúng chủng loại cũng phải lưu ý thời gian nước làm mát cũ đã sử dụng trong bao lâu rồi. :)

Em thiết nghĩ cụ là nick xanh, đại diện cho một chi hội, lời nói nên có một chuẩn mực nhất định, đặc biệt là không có kiến thức chuyên sâu về nó, thì đừng kết luận vội. :)
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
thường nlm cũng đã pha 50/50 giữa clm và nước tinh khiết , khi vận hành máy thì chỉ nước bay hơi thôi nên mình chỉ cần bổ sung nước là đủ. chừng 1 năm thì xả ra thay toàn bộ thì cụ mua nước làm mát pha sẵn thay vào là ok, chất làm mát thực ra chỉ để chống đông khi n độ dưới âm thôi ,ở mình xứ nóng còn phải pha loãng ra ấy chứ. à mà cụ bổ sung nước tinh khiết chứ đừng dổ nước khoáng như lavie nhé
Thường thì dùng dung dịch PG (Propylen Glycol) làm chất chống đông, tỉ lệ pha với nước tinh khiết khoảng 5-10%, thêm một số chất chống ô xi hóa, chống ăn mòn, chất tạo màu sẽ ra dung dịch làm mát cụ nhể? ;)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Pha mới để tạo dung dịch nước làm mát thì em đồng ý là dùng nước tinh khiết.


Cụ khóc làm giề, nước làm mát sẽ bị phá huỷ thành phần hoá học theo thời gian và tiếp xúc nhiệt độ.
Phương pháp châm thêm nước tinh khiết cũng chỉ là giải pháp tạm thời, kể cả châm thêm dung dịch làm mát đúng chủng loại cũng phải lưu ý thời gian nước làm mát cũ đã sử dụng trong bao lâu rồi. :)

Em thiết nghĩ cụ là nick xanh, đại diện cho một chi hội, lời nói nên có một chuẩn mực nhất định, đặc biệt là không có kiến thức chuyên sâu về nó, thì đừng kết luận vội. :)
K kể bổ sung mà đổ toàn bộ thì nước lọc mà chơi cho lành cụ nhá kẻo có ngày đứng đường đấy chứ chả chơi.
Ở bển nhiệt độ dưới o người ta mới dùng nc chuyên dụng chống đông đá, VN đem về cứ thể đổ vào tưởng bổ béo mà k biết rằng đổ bổ xung mà k đúng loại nó đá nhau đóng cặn ăn mòn đường ống, bục két giữa đường nhẹ thì gọi cứu hộ, nặng thì lột biên làm lại máy nhé, nhiều cụ dính rồi
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Cụ khóc làm giề, nước làm mát sẽ bị phá huỷ thành phần hoá học theo thời gian và tiếp xúc nhiệt độ.
Phương pháp châm thêm nước tinh khiết cũng chỉ là giải pháp tạm thời, kể cả châm thêm dung dịch làm mát đúng chủng loại cũng phải lưu ý thời gian nước làm mát cũ đã sử dụng trong bao lâu rồi. :)

Em thiết nghĩ cụ là nick xanh, đại diện cho một chi hội, lời nói nên có một chuẩn mực nhất định, đặc biệt là không có kiến thức chuyên sâu về nó, thì đừng kết luận vội. :)
K kể bổ sung mà đổ toàn bộ thì nước lọc mà chơi cho lành cụ nhá kẻo có ngày đứng đường đấy chứ chả chơi.
Ở bển nhiệt độ dưới o người ta mới dùng nc chuyên dụng chống đông đá, VN đem về cứ thể đổ vào tưởng bổ béo mà k biết rằng đổ bổ xung mà k đúng loại nó đá nhau đóng cặn ăn mòn đường ống, bục két giữa đường nhẹ thì gọi cứu hộ, nặng thì lột biên làm lại máy nhé, nhiều cụ dính rồi
Tỉ lệ chất chống đông phụ thuộc vào điều kiện khí hậu của từng khu vực?
Ở tỉ lệ thấp, nó chính là môi chất, dẫn nhiệt ra bộ phận tản nhiệt, nên về cơ bản, nước tinh khiết sôi ở 100 độ C, tùy nhiên, nước giải nhiệt (nước làm mát) có nhiệt độ sôi cao hơn nhiệt độ đó, làm cho khả năng hấp thu nhiệt tại bộ phận cần làm mát nhanh hơn.
Chung quy lại, dùng đúng chủng loại theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe là lành nhất.
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Em thấy cụ vietran có kinh nghiệm về món này, cụ tư véo tiếp cho cụ chủ thớt nhé. Em phải đi làm rồi. :)
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,635
Động cơ
723,036 Mã lực
Ai
Tỉ lệ chất chống đông phụ thuộc vào điều kiện khí hậu của từng khu vực?
Ở tỉ lệ thấp, nó chính là môi chất, dẫn nhiệt ra bộ phận tản nhiệt, nên về cơ bản, nước tinh khiết sôi ở 100 độ C, tùy nhiên, nước giải nhiệt (nước làm mát) có nhiệt độ sôi cao hơn nhiệt độ đó, làm cho khả năng hấp thu nhiệt tại bộ phận cần làm mát nhanh hơn.
Chung quy lại, dùng đúng chủng loại theo khuyến cáo của nhà sản xuất xe là lành nhất.
ai bảo cụ chất có nhiệt độ sôi cao hơn thì dẫn nhiệt làm mát tốt hơn???
Máy xe dc tính toán ở nhiệt đôj trên dưới 90 độ xe, tuỳ xe mà có thể cao hay thấp, xe hịn thì thường cảm biến để nhiệt cao hơn mới làm mát cho lợi xăng, cho nên nước lọc 100 độ mới sôi là vô tư roài.
Còn nếu nhiệt đội sôi càng cao càng toả nhiệt tốt thì họ đã dùng dầu hoả để làm nước làm mát cụ nhé =))
 

Hài

Xe buýt
Biển số
OF-363499
Ngày cấp bằng
18/4/15
Số km
795
Động cơ
265,713 Mã lực
Ai

ai bảo cụ chất có nhiệt độ sôi cao hơn thì dẫn nhiệt làm mát tốt hơn???
Máy xe dc tính toán ở nhiệt đôj trên dưới 90 độ xe, tuỳ xe mà có thể cao hay thấp, xe hịn thì thường cảm biến để nhiệt cao hơn mới làm mát cho lợi xăng, cho nên nước lọc 100 độ mới sôi là vô tư roài.
Còn nếu nhiệt đội sôi càng cao càng toả nhiệt tốt thì họ đã dùng dầu hoả để làm nước làm mát cụ nhé =))
Vụ này còn phải tranh luận tiếp. Tối em với cụ lại tám về vụ này. Là tại sao lại thế vậy. =))=))=))
 

huyetanhtuxd

Xe tăng
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
1,883
Động cơ
333,727 Mã lực
Ai

ai bảo cụ chất có nhiệt độ sôi cao hơn thì dẫn nhiệt làm mát tốt hơn???
Máy xe dc tính toán ở nhiệt đôj trên dưới 90 độ xe, tuỳ xe mà có thể cao hay thấp, xe hịn thì thường cảm biến để nhiệt cao hơn mới làm mát cho lợi xăng, cho nên nước lọc 100 độ mới sôi là vô tư roài.
Còn nếu nhiệt đội sôi càng cao càng toả nhiệt tốt thì họ đã dùng dầu hoả để làm nước làm mát cụ nhé =))
Cái này Cụ đúng. Vì động cơ cần nhiệt độ ổn định thì mới tốt cho dầu bôi trơn và công suất (khoảng 80-90độ C). Nước làm mát để dẫn nhiệt khi đốt cháy, lượng nhiệt thừa được đưa đi nhờ nước làm mát. Theo khuyến cáo thì nước làm mát không được vượt quá 60% chất chống đông và thấp hơn 40%. Đặc quá nó ăn mòn và thậm chí làm giảm nhiệt sôi của nước làm mát. Thấp quá thì khả năng làm mát kém.
 

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Pha mới để tạo dung dịch nước làm mát thì em đồng ý là dùng nước tinh khiết.


Cụ khóc làm giề, nước làm mát sẽ bị phá huỷ thành phần hoá học theo thời gian và tiếp xúc nhiệt độ.
Phương pháp châm thêm nước tinh khiết cũng chỉ là giải pháp tạm thời, kể cả châm thêm dung dịch làm mát đúng chủng loại cũng phải lưu ý thời gian nước làm mát cũ đã sử dụng trong bao lâu rồi. :)

Em thiết nghĩ cụ là nick xanh, đại diện cho một chi hội, lời nói nên có một chuẩn mực nhất định, đặc biệt là không có kiến thức chuyên sâu về nó, thì đừng kết luận vội. :)
Thế nào là chuẩn mực, thế nào là không chuẩn mưc???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top