[Thảo luận] Nước làm mát cứ bốc hơi đi đâu mất???

Ms.Cooper

Đi bộ
Biển số
OF-29227
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
7
Động cơ
482,770 Mã lực
Các bác cho nhà cháu hỏi giùm với, chuyện là dạo này cái bình nước làm mát cứ thế vơi đi ko tăm tích :102:, cũng chẳng thấy rơi rớt ra đâu cả (xe để 2 ngày trong gara ko dấu hiệu gì). Bình thường thì lâu lắm cháu mới thấy nó vơi, thế mà bi giờ mới 2 tuần đã thấy sạch bách. *-)
Nhân tiện cũng hỏi lun các cụ, là nếu cái bình làm mát nó cạn sạch rồi, nhưng công-tơ đo nhiệt độ xe vẫn báo dưới 50% nghĩa là vẫn chỗ xanh xanh ý ạ (cái này bình thường cũng ko bít nó bi nhiêu), liệu đi như vậy có sao ko ạ?
 

Maychem

Xe tải
Biển số
OF-10432
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
223
Động cơ
533,783 Mã lực
Tuổi
44
Trường hợp của bác có thể là do bình nước làm mát bị thủng rồi hoặc két nước bị bục ở đâu đó hoặc nắp két nước bị hở .... Bác cần xem lại xem nước bị hao khi xe chạy (do nóng bốc hơi qua nắp két hoặc két bị dò ) hay để 1 chỗ không đi, máy nguội ( cái này thường do bình nước phụ hoặc két bị dò ). Cái bình nước bị cạn thì cụ đổ thêm nước vào chạy được nếu kim nhiệt độ vẫn báo mức xanh nhưng tất nhiên là cụ chỉ đi được khoảng cách ngắn thôi và kim đồng hồ của cụ chỉ chính xác, không thì toi đ..ớ...i..... Mà tốt nhất là cụ đến garage bảo họ kiểm tra cho vì nếu chẳng may .. thi nó có ảnh hưởng rất lớn đến túi tiền của cụ (b)(b)
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,112
Động cơ
512,228 Mã lực
Nếu bác đảm bảo không có chỗ rò rỉ nào ở hệ thống làm mát thì chắc nó chảy xuống các-te dầu rồi, vụ này phiền lắm đây.
 

Maychem

Xe tải
Biển số
OF-10432
Ngày cấp bằng
30/9/07
Số km
223
Động cơ
533,783 Mã lực
Tuổi
44
Nếu bác đảm bảo không có chỗ rò rỉ nào ở hệ thống làm mát thì chắc nó chảy xuống các-te dầu rồi, vụ này phiền lắm đây.
Hix vụ này em không dám nghĩ tới :)):))
 

Mazda 3 2009

Xe hơi
Biển số
OF-32963
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
189
Động cơ
479,750 Mã lực
em bị vụ này rồi hồi bên nước ngoài, thay lại cái van hay cái gì đó đắt phết, nguyên nhân là bị rò nước làm mát chảy ra gặp động cơ nóng thì bốc hơi. Xe đi mua hè nóng nực như ở VN thì ko nhìn thấy hiện tượng bốc hơi nước này, nhưng ở bên kia vào mùa đông hơi khói màu trắng bốc lên từ nóc capo như cháy ấy làm em bị thằng cảnh sát gọi lại để kiểm tra xe mới đau chứ. Nói chung là cái này mà ko để ý hết nước làm mát rất hại động cơ đó bác, nên đi kiểm tra đi(b)
 

new oto

Xe máy
Biển số
OF-14645
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
66
Động cơ
514,560 Mã lực
nếu là dân gala như em kiểm tra rất đơn giản vì nhìn cái là biết ngay ! cụ cho sả hết nước trong két lấy vòi hoi cho vào bình nứoc phị rồi nhả hơi ra từ từ thôi ! hơi ra đc thì nước tất nhiên là ra đc phải không các cụ !!! nếu không rành thì mang ra gala họ làm cho ! tiện thể cụ làm vệ sinh luôn cái két nước là đc rồi đoa ! chúc vợ hai của cụ nhanh lành bệnh nhé !:21::21:
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
nếu là dân gala như em kiểm tra rất đơn giản vì nhìn cái là biết ngay ! cụ cho sả hết nước trong két lấy vòi hoi cho vào bình nứoc phị rồi nhả hơi ra từ từ thôi ! hơi ra đc thì nước tất nhiên là ra đc phải không các cụ !!! nếu không rành thì mang ra gala họ làm cho ! tiện thể cụ làm vệ sinh luôn cái két nước là đc rồi đoa ! chúc vợ hai của cụ nhanh lành bệnh nhé !:21::21:
Cụ ơi gala có phải là gara không ạ? tôi đọc ko hiểu:^)
 

cucsat

Xe tải
Biển số
OF-34810
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
283
Động cơ
474,332 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trung
Em cũng từng bị như bác. Hồi em còn đi em matit. Đi hải phòng thấy đang đi xe cứ sỉu dần. Tính em cũng vô tâm không để ý nước làm mát vì em cũng mới vừa đổ xong. Giật mình nhìn đèn báo nhiệt độ thấy chỉ kịch kim. Vội vã em đưa ngay em nó vào gara gần đó. Bọn nó lấy ngay quạt thốc vào máy cho nguội bớt máy. Sau đó phán với em một câu xanh rờn: "Bục két nước" thế là em đi mất ít xèng cho bọn nó hàn lại.
 

Ms.Cooper

Đi bộ
Biển số
OF-29227
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
7
Động cơ
482,770 Mã lực
hức hức, nhà cháu đọc mãi ko hỉu "gala" của bác là gì.
Nhưng muh nghe các bác nói có vẻ nghiêm trong nhỉ? :^) . Nhà cháu chân yếu tay mềm nên chẳng dám tý toáy, chỉ hỏi các bác xem tình hình nghiêm trọng đến đâu để còn mang đi cấp cứu ngay.
 

Ms.Cooper

Đi bộ
Biển số
OF-29227
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
7
Động cơ
482,770 Mã lực
Nếu bác đảm bảo không có chỗ rò rỉ nào ở hệ thống làm mát thì chắc nó chảy xuống các-te dầu rồi, vụ này phiền lắm đây.
Bác cho hỏi nếu bị thế này thì em nó sẽ có hiện tượng gì ạ? Chứ nhà cháu đi phải đến cả tháng nay, đã đổ nước 2 lần rồi và vẫn thấy em nó chạy bình thường
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,370
Động cơ
520,150 Mã lực
Bác cho hỏi nếu bị thế này thì em nó sẽ có hiện tượng gì ạ? Chứ nhà cháu đi phải đến cả tháng nay, đã đổ nước 2 lần rồi và vẫn thấy em nó chạy bình thường
Cháu nghĩ như thế này là rát bất bình thường rồi, ko có lý nào nó bốc hơi nhanh thế. Cụ mang ngay ra gara đi đừng đoán già đoán non nữa kẻo nguy hiểm đấy ạ:^)
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
720
Động cơ
484,410 Mã lực
Nước chảy vào các-te dầu thì máy sẽ mát hơn bình thường vì nước làm mát trực tiếp dầu, và từng chi tiết động cơ.:))
 

mr_limo

Xe buýt
Biển số
OF-19205
Ngày cấp bằng
28/7/08
Số km
925
Động cơ
511,986 Mã lực
Tuổi
36
Cách đây mấy tháng,xe em bị đứt dây curoa, đành phải chạy k0 ắc quy k0 nước làm mát, làm mát bằng gió khi phi như bay trên đường làng về gara, mở nắp capo ra nước bay đi đâu hết sạch :mad:
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,771
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Để cho chắc ăn bác cứ rút cái que thăm dầu lên kiểm tra màu của dầu có bình thường không. Vụ này nên vào gara kiểm tra sớm bác ạ, tránh biến chứng linh tinh.


Bác cho hỏi nếu bị thế này thì em nó sẽ có hiện tượng gì ạ? Chứ nhà cháu đi phải đến cả tháng nay, đã đổ nước 2 lần rồi và vẫn thấy em nó chạy bình thường
 

Kopjoy

Xe hơi
Biển số
OF-12831
Ngày cấp bằng
24/1/08
Số km
143
Động cơ
523,020 Mã lực
Mợ đi Cooper phải không? nên cho xe vào hãng kiểm tra van hằng nhiệt. Hao nước nhanh 90% là do chú này gây ra. để lâu đẫn đến bục két nước, hoặc bình nước phụ. Em đi BMW (anh em của Cooper) cũng đã bị quả này, cứ đổ nước đc tẹo là lại báo hết nước. Đồng hồ nhiệt độ vẫn ok. Nhưng để lâu lâu xem, bục tứ tung, tốn tiền và phiền phức lắm. Kiểm tra nhanh thì may ra chỉ thay van (tầm 2tr) chứ để lâu thay cả bộ làm mát luôn (> 10 tr).

Xe đi mà ko để ý, để thiếu nước lâu là van hằng nhiệt có nguy cơ teo rất cao.(b)
 
Chỉnh sửa cuối:

Ms.Cooper

Đi bộ
Biển số
OF-29227
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
7
Động cơ
482,770 Mã lực
Để cho chắc ăn bác cứ rút cái que thăm dầu lên kiểm tra màu của dầu có bình thường không. Vụ này nên vào gara kiểm tra sớm bác ạ, tránh biến chứng linh tinh.
Cám ơn bác, nhà cháu đã rút thử ra nhưng chỉ thấy 1 mầu đen đen nâu nâu :P

Mợ đi Cooper phải không? nên cho xe vào hãng kiểm tra van hằng nhiệt. Hao nước nhanh 90% là do chú này gây ra. để lâu đẫn đến bục két nước, hoặc bình nước phụ. Em đi BMW (anh em của Cooper) cũng đã bị quả này, cứ đổ nước đc tẹo là lại báo hết nước. Đồng hồ nhiệt độ vẫn ok. Nhưng để lâu lâu xem, bục tứ tung, tốn tiền và phiền phức lắm. Kiểm tra nhanh thì may ra chỉ thay van (tầm 2tr) chứ để lâu thay cả bộ làm mát luôn (> 10 tr).

Xe đi mà ko để ý, để thiếu nước lâu là van hằng nhiệt có nguy cơ teo rất cao.(b)
cám ơn bác, đúng thế ah, mai phải cho em nó đi khám thôi.
 

taihung05

Xe đạp
Biển số
OF-35015
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
17
Động cơ
474,570 Mã lực
thủng rồi hàn lại đi bác ạ vụ này ko đùa được đâu nguy hiểm lắm
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Để cho chắc ăn bác cứ rút cái que thăm dầu lên kiểm tra màu của dầu có bình thường không. Vụ này nên vào gara kiểm tra sớm bác ạ, tránh biến chứng linh tinh.
Ý bác là nước chảy xuống cạc te à ? :)) chắc khi đổ nước đổ lẫn cả mấy con cá con cua gì đó nên nó gậm thủng vỏ máy bò xuống cạc te dầu chơi :))
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
706
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Ặc cụ Vietvoiz vui tính nhỉ :21:
Thông thường xe cũ bị hao nước làm mát nếu kiểm tra kỹ hệ thống làm mát mà không rò rỉ thì thợ họ sẽ kt ngay dầu máy đấy ợ vì...có thể cái doăng mặt máy nhiều khả năng bị hỏng.
Em cũng đã gặp mấy vụ ntn rồi, lúc đầu chỉ hao nước rồi tăng nhiệt độ, sau đó phải liên tục thêm nước nhiều hơn...kết quả là nhiệt độ luôn cao dẫn đến nước vào các te dầu...còn về sau ntn thì em ko dám nói nữa.
Tóm lại cụ chủ thớt nên đến Gara mà KT ngay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top