Nước làm mát cho Focus

Mon07

Xe buýt
Biển số
OF-304715
Ngày cấp bằng
11/1/14
Số km
805
Động cơ
311,590 Mã lực
Nơi ở
Phía trước
Các bác cho em hỏi ngoài lề tí: Ngày xưa em thấy xe Gaz69 nó có cái két nước ở ngay đằng trước, thỉnh thoảng thấy bác tài bổ sung nước vào. Không biết Focus có cái két nước đấy không hay là cái bình nước màu đỏ chính là nước của cái két đấy các bác?
Focus hay xe nào cũng có cái két nước đấy ạ. Còn cái bình nước mầu đỏ chính là chứa nước chảy luân chuyển trong két nước ra làm mát động cơ. Đổ them nước thì đổ vào cái bình đỏ đấy. Nhưng lưu ý là không nên đổ nước bổ sung khi máy đang nóng (vừa đi về) vì khi đó nước đang sôi sẽ có áp suất rất cao, nếu mở nắp bình không cẩn thận có thể bị bỏng. Nếu cần đổ nước khẩn cấp khi máy đang nóng thì vặn nắp bình từng tí một, that cẩn thận, đợi nó xì hơi ra xong mới vặn tiếp.


Cụ cũng cho em hỏi ngoài lề tí: Bí quyết nào mà động cơ OF của cụ lại nhiều mã lực thế? :)

Nước tinh lọc ở nhiệt độ 90 là nhiệt độ trung bình động cơ nó đã bắt đầu bay hơi rồi ạ, nước làm mát thì trên trăm độ cũng chưa sôi và bay hơi ạ.
Chuẩn cụ. Dung dịch mầu xanh hay đỏ có 2 tác dung chính là: Chống đóng cặn (tránh hiện tượng nước cứng bị đun sôi đóng cặn vôi gây tắc ống dẫn và két nước), và thay đổi nhiệt độ sôi của nước làm mát để giảm hiện tượng bay hơi.
Bổ xung thì đổ nước tinh lọc là được, còn muốn thay hết thì xả hết rồi thay mới.
Bổ sung nước làm mát cần phải cẩn thận cụ ạ, nước tinh lọc thông thường vẫn là nước cứng (it hay nhiều thôi). Lời khuyên là chỉ nên dùng nước Lavie đóng chai (không dùng loại khác vì loại khác có khoáng chất, vi lượng... cũng gây phản ứng hóa học không tốt). Sau nhiều lần bổ sung Lavie vẫn cần bổ sung dung dịch mầu để đảm bảo điều kiện làm việc của két nước là tốt nhất.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top