Nước làm mát cho động cơ

Tran Thanh Hai

Xe buýt
Biển số
OF-13653
Ngày cấp bằng
2/3/08
Số km
857
Động cơ
525,870 Mã lực
Nơi ở
Đô thị Trung hoà Nhân chính
Theo em chỉ cần đổ thêm tí nước sạch là được cho nó lành. Các nước xứ lạnh thì họ sợ đóng băng nước làm mát, nên có thể pha thêm 50% là ê-ty-len.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,669
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
Xe em vừa bảo dưỡng trong hãng ra (toy), có thấy các bác thợ đổ vào cơ man nước mầu hồng, trong hóa đơn có mục:
Nước làm mát 14lít x 56.000đ = 784.000đ (+ 10% VAT)
Đắt hơn nước cất các cụ nhể! Thấy bảo là chạy 4 vạn nữa mới phải thay nước đó, vậy cũng ko quá đắt
Em đồ rằng có lẽ thiếu thì lại vào hãng đổ thêm đúng loại đó cho yên tâm.
Bác bị bọn nó thuốc rồi.
Nước làm mát bổ sung các bác cứ dùng nước sôi để nguội là OK (đã loại độ cứng tương đối rồi, chỉ còn độ cứng vĩnh cửu).
Cẩn thận thì 1 năm thay mới 1 lần, mua loại pha 50/50 của hãng dầu nào cũng có, cụ thể là BP có bán ở Metro, giá 50K/0.5 lít, kịch kim thì dùng hết 4 chai/xe, còn đổ bổ sung thì 1 chai.
Còn bác nào tiện qua chỗ em (số 1A, ngõ 497, Âu Cơ), em đổ tặng cho 1 cốc 125ml loại đặc là đủ luôn cho cả năm.
 

NHUOCTHUY

Xe buýt
Biển số
OF-29281
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
566
Động cơ
488,217 Mã lực
em châm thêm bằng nước tinh khiết
 

vwt4

Xe đạp
Biển số
OF-2809
Ngày cấp bằng
17/12/06
Số km
17
Động cơ
562,070 Mã lực
theo em biết thì dùng nước cất. Dùng nước này sẽ không bị canxi đọng lại trong hệ thống làm mát !
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,403
Động cơ
619,678 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em cũng nghĩ là hao nước làm mát thì đổ nước cất là OK.
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
604
Động cơ
508,060 Mã lực
yêu cầu nước làm mát cho 4B phải là: 1. chống đóng băng (cái này chỉ cần ở Tây thôi) khi khởi động máy mùa đông.2. Chống đóng cặn. Nước có độ cứng tạm thời cao dẫn đến đóng cặn, hậu quả gây tắc các mao quản dẫn nước trong thân máy để làm mát thân máy, hậu quả hiệu quả làm mát giảm, thậm chí máy bị nóng cục bộ dẫn đến hại động cơ. Trường hợp nghiêm trọng tắc bít hoàn toàn gây nổ vỡ mao quản, ống dẫn (nồi hơi áp lực hay có tai nạn nổ do tắc ống dẫn). Độ cứng của nước phụ thuộc vào ion Ca++ và Mg++, Độ cứng tạm thời là muối CaHCO3 hoặc MgHCO3, các muối này khi bị gia nhiệt sẽ kết tủa thành CaO hay MgO, loại oxit này bám vào thành mao quản nước làm lạnh hậu quả gây tắc (giống như cặn trong phích nước hay ấm đun nước). Độ cứng vĩnh cửu muốn khử phải dùng phương pháp trao đổi ion hay còn gọi là làm mềm nước (shoftner water machine). Vì thế bổ xung nước làm mát sử dụng nước cất là tốt nhất, nước mưa cũng là nước mềm. Các loại nước khoáng, lavie không phải nước mềm. Số lượng nước cần thay cho két nước làm mát không nhiều lắm đâu, việc thay nước làm mát cũng không khó, nếu làm lấy cũng có cái vui, tren mạng có cả quy trình thay nước làm mát cho 4B đấy
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top