[Thảo luận] Nước khác bỏ đua xe F1, Việt Nam rước về, mời các chuyên gia kinh tế cho ý kiến!

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
11 nghìn tỏi ăn thua mẹ gì. Bằng một hai vụ đội vốn đầu tư chú mấy. Đầu tư dua F1 ở VN chắc chắn thắng lợi về mặt kinh doanh vì dân số Việt Nam rất đông, và cũng rất nghèo văn hoá. Malaysia sau 19 năm thì ko còn gì hấp dẫn nữa rồi, thành ra nhàm. Chi phí quảng cáo, quảng bá du lịch va các công việc puj khác sẽ tạo ra nhiều hơn 11000 tỏi.

Quan trọng là có việc này có khi lại hay, mấy anh F1 ko nhá được chất lượng đường sá của Việt Nam đâu, thế nên các công ty xây dựng đường phải làm ăn cho tử tế
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,742
Động cơ
626,621 Mã lực
Anh Petronas đã làm xong nhiệm vụ lịch sử với môn F1, giờ đến lượt anh Vinfast chăng? Liệu sẽ có đội xe nào đó có chữ Vinfast ở trên thân?
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,001
Động cơ
373,454 Mã lực
Xem F1 chán bỏ mợ, nó như cái máy ấy. Chạy, thay lốp, bơm xăng, lại chạy...mà vòng đi vòng lại cái đường đua mấy chục lần. Giải tán...sớm.

Xem đua ngựa, UFC, chọi gà, chọi trâu, ..hoặc mấy motoGP còn ổn.
Em xem cũng thấy chán, đúng như cái máy thật. Xem motor GP thấy phấn khích hơn.
Mà giờ nó bỏ khoản bơm xăng lâu rồi mà cụ. Chỉ thay lốp thôi. Xăng nó đủ chạy nguyên chặng rồi.
 

qbtokyo

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-323226
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
2,979
Động cơ
40,537 Mã lực
Website
ltf.com.vn
Em thấy ko bằng mở tổ hợp casino và ăn chơi.
Dân ta có máu cờ bạc từ xưa. Ví như trong chúng ta có ai chưa từng lô, đề, tổ tôm, chắn, tá lả, phỏm, oẳn tù tì... lại còn cá độ ở cơ quan mỗi khi bóng đá đến wc về?

Ai chả biết thế nhưng vẫn cứ muốn làm F1 là có lý do cả :))
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Em xem cũng thấy chán, đúng như cái máy thật. Xem motor GP thấy phấn khích hơn.
Mà giờ nó bỏ khoản bơm xăng lâu rồi mà cụ. Chỉ thay lốp thôi. Xăng nó đủ chạy nguyên chặng rồi.
MotoGP xem vẫn thích hơn vì vượt nhau lia lịa ko như F1 ít vượt đc nhau lắm, có ông số 1 từ vạch xuất phát đến đích luôn :)
 

HI_CLASS

Xe container
Biển số
OF-53175
Ngày cấp bằng
19/12/09
Số km
5,409
Động cơ
502,264 Mã lực
Nơi ở
chốn hẹn hò
Đang mùa mưa bão, cứ đề xuất cho chạy cung đường Ql6. Các tay đua cỡ Alonxo, Viettel hãi khiếp vía
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,826
Động cơ
9,591 Mã lực
Cứ cho đua Nguyễn Trãi, chạy từ Hà Đông đến đc Thanh Xuân là rụng hết cmn ốc, vào pit thay ốc mới cho độc đáo.
 

daoanhht

Xe tăng
Biển số
OF-161650
Ngày cấp bằng
20/10/12
Số km
1,157
Động cơ
355,906 Mã lực
Người ta đã nói không dùng vốn ngân sách còn gì cụ. Cứ bình tĩnh để các doanh nghiệp làm xã hội hoá xem sao, có mất gì đâu, có cái xem cũng vui. Mà mỗi thằng malai bỏ cuộc, còn mười mấy nước vẫn ok, sao mà lấy thằng malai ra làm thước đo được, thằng viết bài báo nguỵ biện quá khiếp.
Quả này mà Vin ra xe quẳng bá thương hiệu vinfát. Tài trợ một phần thì nổi lắm. Hehe
 

bi170693

Xe tải
Biển số
OF-571148
Ngày cấp bằng
27/5/18
Số km
224
Động cơ
145,610 Mã lực
ô lại có thêm chỗ để rửa tiền cho sạch r` =))
 

Emga

Xe tải
Biển số
OF-75703
Ngày cấp bằng
18/10/10
Số km
335
Động cơ
389 Mã lực
Em sang Sing thấy đường đua của nó làm trên đường phố, hết giải vẫn đi bt nhưng thấy mặt đường nó khác. Ở mình mà ko cấm xe tải nặng đi vào thì vài hôm là nát. Đua F1 đâu chỉ đơn giản mỗi đua xe, còn rất nhiều sự kiện ăn theo. Em thấy nó gần như là 1 ngày hội để các hãng có đội đua triển lãm công nghệ. Dân thích tốc độ cuối tuần mang bia ra bú và ngồi xem đua.
 

buivu12

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-546480
Ngày cấp bằng
19/12/17
Số km
1,125
Động cơ
173,913 Mã lực
Nơi ở
TP Bắc Giang
Em sang Sing thấy đường đua của nó làm trên đường phố, hết giải vẫn đi bt nhưng thấy mặt đường nó khác. Ở mình mà ko cấm xe tải nặng đi vào thì vài hôm là nát. Đua F1 đâu chỉ đơn giản mỗi đua xe, còn rất nhiều sự kiện ăn theo. Em thấy nó gần như là 1 ngày hội để các hãng có đội đua triển lãm công nghệ. Dân thích tốc độ cuối tuần mang bia ra bú và ngồi xem đua.
Đường VN thiết kế mục đích là tăng độ khó cho games cụ ơi :D
Đề nghị xây thêm trạm BOT ở Mai Đinh phục vụ cho cuộc đua thêm hấp dẫn
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Nếu tổ chức nó phải thiết kế đường đua rồi láng lại mặt đường chứ để thế chạy thế nào được, liệu có phải Vinfast tài trợ để quảng bá ko nhỉ? mỗi lần bỏ ra 1000 tỷ thì 5 mùa là 5k tỷ cũng ko phải quá khủng.
Cơ mà em nói thật nó đến VN như này chắc ế lắm rồi chứ ko thì ko bao giờ đến lượt mình.
 

29S2929

Xe tăng
Biển số
OF-3407
Ngày cấp bằng
18/2/07
Số km
1,605
Động cơ
569,634 Mã lực
Tuổi
43
Đời sống còn khó khăn. Em xin đừng bày ra nữa.
Người ta đang tìm cách kiếm tiền về thu ngoại tệ.
Mấy nước tổ chức đua ngoài đường chắc ko có lỗ.
Theo cụ khó khăn thì mang tiền đi mua gạo về ăn thôi à
Nghe cụ than thì đúng như cả nước ngồi chờ xuống lỗ
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,521
Động cơ
433,211 Mã lực
http://m.vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/dau-tu/to-chuc-giai-dua-f1-qua-ton-kem-malaysia-bo-cua-chay-lay-nguoi-473418.html


20 năm tự hào giải đua F1: Tốn kém lỗ nặng, Malaysia bỏ chạy.

Chi phí quá tốn kém, thu không đủ bù chi đã khiến Malaysia ngậm ngùi chia tay giải đua F1 danh giá sau 19 năm gắn bó và tự hòa về 1 sự kiện thể thao hoành tráng.

Hà Nội có nên tổ chức một cuộc đua tốn kém như F1?
Đơn vị tài trợ chính của Malaysian Grand Prix vốn là tập đoàn dầu khí Petronas, tuy nhiên với tình hình giá dầu giảm so với thời kỳ trước, việc làm ăn không mấy suôn sẻ thì số tiền bỏ ra tổ chức Malaysian Grand Prix lại trở thành một gánh nặng và cũng không đem lại nhiều hiệu quả về truyền thông.

Sau khi Malaysia rút lui, Hà Nội - Việt Nam được các nhà tổ chức nhắm đến. Thông tin mới nhất là Hà Nội đã đề xuất tổ chức F1 ở khu vực Mỹ Đình và được chính phủ đồng ý về mặt chủ trương với phương thức xã hội hóa 100%.

Thông tin này khiến nhiều người bày tỏ sự phấn khích nếu giải đua F1 được tổ chức tại Việt Nam. Người dân nước ta sẽ có cơ hội lần đầu tiên theo dõi môn thể thao tốc độ này. Tuy nhiên, để tổ chức 1 giải đấu còn phải cân nhắc nhiều yếu tố. Tất cả phải chờ đợi sự tính toán kỹ lưỡng của các chuyên gia và chính quyền.
----------
TIẾT LỘ: Phí đăng cai F1 ở Việt Nam là hơn 1 nghìn tỷ/năm



Theo hãng thông tấn AP, Hà Nội sẽ là địa điểm diễn ra chặng đua F1 kể từ mùa giải 2020. Và chi phí để đăng cai sự kiện này là hơn 1 nghìn tỷ/năm.


Theo báo cáo của Liberty Media, tổng doanh thu thường niên của F1 là 1,8 tỷ USD, bao gồm các khoản của nhà tài trợ, quảng cáo, bản quyền phát sóng,... Đặc biệt chi phí quảng bá cuộc đua ở châu Á có xu hướng cao hơn các nơi khác. Bởi vậy, châu lục này vẫn được xem là một mảnh đất màu mỡ để F1 khai thác. Cũng theo lời Bratches, để góp mặt trên bản đồ F1, Việt Nam sẽ phải trả 50 đến 60 triệu USD tiền phí hàng năm (1136 tỷ đến 1363 tỷ đồng). Hiện tại, trong số 21 chặng đua của mùa giải thì có đến 19 chặng, chính phủ sẽ thanh toán số tiền này.

https://thethaovanhoa.vn/the-thao/tiet-lo-phi-dang-cai-f1-o-viet-nam-la-hon-1-nghin-ty-nam-n20180427143119188.htm
Đăng cai F1 chỉ trông chờ vào tiền vé thì nước nào chẳng lỗ nặng nếu không có nhà tài trợ gánh một phần lớn . Nếu thương vụ đăng cai giải F1 thành công thì chính phủ VN sẽ bán thầu quảng cáo trên chặng đường đua. Theo em đoán thằng bia Heineken sẽ là thằng tài trợ chính cho chính phủ VN , bởi thị trường tiêu thụ bia ở VN cực kỳ phát triển và cạnh tranh ngoài ra sẽ còn nhiều thương hiệu khác nữa thu được nhiều hay ít do deal giữa VN và họ.
Ngày nay trên thế giới chi phí cho giải F1 cực kỳ lớn , khó có tổ chức cá nhân nào đăng cai nổi nếu không có hỗ trợ của nhà nước hoặc nhà nước đứng ra chịu hoàn toàn. Trên tính toán thực tế thì khoản tiền chi ra là lỗ thế nhưng những cái được không thể đong đếm ngay được . Túm lại muốn câu cá thì phải thả mồi , em ví dụ nếu nhà nước VN đăng cai
- Khắp 6 Châu lục sẽ biết đến VN mà xưa nay nhiều người không biết chính xác nó ở chỗ nào
- Quảng bá Visit Vietnam , người ta sẽ tìm hiểu và sẽ đến du lịch ( cho dù một đến không quay lại với kiểu làm ăn DL hiện nay ) vậy mỗi một khách du lịch sẽ đem tiền đến VN cho việc chi tiêu mua sắm dịch vụ du lịch , ăn nghỉ , đi lại ...vv chẳng phải nhà nước chi tiền cho dân hưởng lợi rồi nộp thuế sao
- Nếu nhà nước cũng bỏ tiền ra quảng cáo cho doanh nghiệp nhà nước như VNA thì có phải VNA sẽ bán được nhiều vé quốc tế và tăng chuyến tăng trưởng phát triển thương hiệu . Hay vd Vietpetro xưa nay ít người biết tự dưng vớ được vài hợp đồng to nhờ slogan trên đường đua hay triển lãm sản phẩm trực tiếp
Về khoản chất lượng đường đua các cụ không phải lo , chất lượng mặt đường đua cũng như cung đường đã có FIA cố vấn đạt chuẩn của họ . Bản thân đường đua Singapore từ ánh sáng đến khán đài do kỹ sư Italy phụ trách . Malaysia bỏ thôi đăng cai cũng do ý nguyện về quảng bá đã hoàn thành tuy nhiên cty dầu khí DN nhà nước Petronas vẫn tài trợ chính cho Team Mercedes 30 triệu/ năm
 

stone_lamp

Xe điện
Biển số
OF-88752
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
2,723
Động cơ
440,182 Mã lực
Em cứ thấy xhh nhà nc ko bỏ tiền, quảng bá hình ảnh việt nam là em đồng ý
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
F1 là thể hiện đỉnh cao của công nghiệp ôtô. Khi một đất nước 80% người dân còn ko biết ôtô là cái gì thì tổ chức F1 hình như là đùa nhau thì phải.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,635
Động cơ
-393,301 Mã lực
Em thích xem Daytona 500 hơn là F1.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top